Tuần:32 Tiết số: 160 Luyện tập I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố về cách tính chu vi, diện tích một số hình. 2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng giải các bài toán hình học.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ, thước kẻ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’’ I.Ổn định tổ chức -hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 1 vài HS TLCH
+ Nêu những lưu ý khi tính CV- - Nhận xét,bổ sung S các hình?
+ Khi gặp những hình k cơ bản,
làm thế nào để tính được các hình đó? - GV nhận xét, đánh giá 30’ III. Bài mới.
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề Bài 1:
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá
đề: Tỉ lệ 1:1000 cho biết điều nhân MT: Luyện kĩ năng gì?
giải toán về diện tích - HS chữa bài liên quan đến tỉ lệ - GV chốt các bước : - 1 vài HS TLCH bản đồ + Tìm CD , CR thực tế - Nhận xét, bổ sung + Tìm CV, S - HS đổi vở chữa
- Tổ chức HS làm bài và chữa đúng/sai bài - Bao quát HD thêm cho HS yếu
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài Bài 2: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT:Củng cố kĩ năng
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá
giải toán về diện tích bài nhân
liên quan đến thực tế - GV hỏi: - HS chữa bài
+ Biết chu vi muốn tính diện - 1 vài HS TLCH tích ta làm ntn? - Nhận xét, bổ sung
- GV chốt: Từ P, tìm a (canh) Từ a, tìm S Bài 3: - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Luyện kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá
giải toán về diện tích
đề: Bài 3 thuộc dạng toán nào? nhân
có liên quan đến sản
- Yêu cầu HS nêu các bước tính - HS chữa bài lượng khi tìm sản lượng - 1 vài HS TLCH
- Tổ chức HS làm bài và chữa - Nhận xét, bổ sung bài - HS đổi vở chữa - Bao quát HD thêm cho HS đúng/sai yếu
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài Bài 4: - Y/c HS đọc đề bài 1 HS đọc đề MT: Vận dụng công
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá thức tính S hình đề thang để : nhân giải toán
+ Muốn tính S hình thoi cần - HS chữa bài vận dụng những KT nào? - 1 vài HS TLCH
- Tổ chức HS làm bài và chữa - Nhận xét, bổ sung bài - HS đổi vở chữa - Bao quát HD thêm cho HS đúng/sai yếu
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài 3’ IV. Củng cố
- Nêu cách tính diện tích hình - 1-2HS trả lời. thoi, hình bình hành. - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………… ……
Giáo án Bài 160 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 167)
164
82 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(164 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần:32 Tiết số: 160 Luyện tập
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Củng cố về cách tính chu vi, diện tích một số hình.
2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng giải các bài toán hình học.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ, thước kẻ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’’
I.Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
-hát đầu giờ.
- GV hỏi:
+ Nêu những lưu ý khi tính CV-
S các hình?
+ Khi gặp những hình k cơ bản,
làm thế nào để tính được các
hình đó?
- GV nhận xét, đánh giá
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét,bổ sung
30’
III. Bài mới.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
2. HD luyện tập
Bài 1:
MT: Luyện kĩ năng
giải toán về diện tích
liên quan đến tỉ lệ
bản đồ
- Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề: Tỉ lệ 1:1000 cho biết điều
gì?
- GV chốt các bước :
+ Tìm CD , CR thực tế
+ Tìm CV, S
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- HS đổi vở chữa
đúng/sai
Bài 2:
MT:Củng cố kĩ năng
giải toán về diện tích
liên quan đến thực tế
-Y/c HS đọc đề bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV hỏi:
+ Biết chu vi muốn tính diện
tích ta làm ntn?
- GV chốt: Từ P, tìm a (canh)
Từ a, tìm S
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
MT: Luyện kĩ năng
giải toán về diện tích
- Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề: Bài 3 thuộc dạng toán nào?
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
có liên quan đến sản
lượng
- Yêu cầu HS nêu các bước tính
khi tìm sản lượng
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- HS đổi vở chữa
đúng/sai
Bài 4:
MT: Vận dụng công
thức tính S hình
thang để giải toán
- Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề:
+ Muốn tính S hình thoi cần
vận dụng những KT nào?
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài
1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- HS đổi vở chữa
đúng/sai
3’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Nêu cách tính diện tích hình
thoi, hình bình hành.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.
- 1-2HS trả lời.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
……