Giáo án Bài 160 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 167)

176 88 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    368 184 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(176 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun:32 Tiết s: 160 Luyn tp
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Cng c v cách tính chu vi, din tích mt s hình.
2. Kĩ năng.
- Biết vn dng gii các bài toán hình hc.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : bng phụ, thước k.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
-hát đầu gi.
- GV hi:
+ Nêu những lưu ý khi tính CV-
S các hình?
+ Khi gp những hình k bản,
làm thế nào để tính được các
hình đó?
- GV nhận xét, đánh giá
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét,b sung
30’
III. Bài mi.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. HD luyn tp
Bài 1:
MT: Luyện kĩ năng
gii toán v din tích
liên quan đến t l
bản đồ
- Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề: T l 1:1000 cho biết điều
gì?
- GV chốt các bước :
+ Tìm CD , CR thc tế
+ Tìm CV, S
- T chc HS làm bài và cha
bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Yêu cầu HS đổi v cha bài
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
đúng/sai
Bài 2:
MT:Cng c kĩ năng
gii toán v din tích
liên quan đến thc tế
-Y/c HS đọc đềi
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV hi:
+ Biết chu vi mun tính din
tích ta làm ntn?
- GV cht: T P, tìm a (canh)
T a, tìm S
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 3:
MT: Luyện kĩ năng
gii toán v din tích
- Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề: Bài 3 thuc dng toán nào?
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
có liên quan đến sn
ng
- Yêu cầu HS nêu các bước tính
khi tìm sản lượng
- T chc HS làm bài và cha
bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Yêu cầu HS đổi v cha bài
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
đúng/sai
Bài 4:
MT: Vn dng công
thc tính S hình
thang để gii toán
- Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề:
+ Mun tính S hình thoi cn
vn dng nhng KT nào?
- T chc HS làm bài và cha
bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Yêu cầu HS đổi v cha bài
1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
đúng/sai
3’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Nêu cách tính din tích hình
thoi, hình bình hành.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu
ni dung bài hc.
- 1-2HS tr li.
B sung - Rút kinh nghim:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
……

Mô tả nội dung:



Tuần:32 Tiết số: 160 Luyện tập I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố về cách tính chu vi, diện tích một số hình. 2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng giải các bài toán hình học.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ, thước kẻ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’’ I.Ổn định tổ chức -hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 1 vài HS TLCH
+ Nêu những lưu ý khi tính CV- - Nhận xét,bổ sung S các hình?
+ Khi gặp những hình k cơ bản,
làm thế nào để tính được các hình đó? - GV nhận xét, đánh giá 30’ III. Bài mới.

1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề Bài 1:
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá
đề: Tỉ lệ 1:1000 cho biết điều nhân MT: Luyện kĩ năng gì?
giải toán về diện tích - HS chữa bài liên quan đến tỉ lệ - GV chốt các bước : - 1 vài HS TLCH bản đồ + Tìm CD , CR thực tế - Nhận xét, bổ sung + Tìm CV, S - HS đổi vở chữa
- Tổ chức HS làm bài và chữa đúng/sai bài - Bao quát HD thêm cho HS yếu
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài Bài 2: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT:Củng cố kĩ năng
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá
giải toán về diện tích bài nhân
liên quan đến thực tế - GV hỏi: - HS chữa bài
+ Biết chu vi muốn tính diện - 1 vài HS TLCH tích ta làm ntn? - Nhận xét, bổ sung
- GV chốt: Từ P, tìm a (canh) Từ a, tìm S Bài 3: - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Luyện kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá
giải toán về diện tích
đề: Bài 3 thuộc dạng toán nào? nhân

có liên quan đến sản
- Yêu cầu HS nêu các bước tính - HS chữa bài lượng khi tìm sản lượng - 1 vài HS TLCH
- Tổ chức HS làm bài và chữa - Nhận xét, bổ sung bài - HS đổi vở chữa - Bao quát HD thêm cho HS đúng/sai yếu
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài Bài 4: - Y/c HS đọc đề bài 1 HS đọc đề MT: Vận dụng công
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá thức tính S hình đề thang để : nhân giải toán
+ Muốn tính S hình thoi cần - HS chữa bài vận dụng những KT nào? - 1 vài HS TLCH
- Tổ chức HS làm bài và chữa - Nhận xét, bổ sung bài - HS đổi vở chữa - Bao quát HD thêm cho HS đúng/sai yếu
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài 3’ IV. Củng cố
- Nêu cách tính diện tích hình - 1-2HS trả lời. thoi, hình bình hành. - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:


…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………… ……


zalo Nhắn tin Zalo