Giáo án Bài 161 Toán lớp 5: Ôn tập về tính diện tích, thể tích một số hình

155 78 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    355 178 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(155 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun:33 Tiết s:161 Ôn tp v tính din tích
th tích 1 s hình
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Cng c v cách tính din tích, th tích mt snh.
2. Kĩ năng.
- Biết vn dng gii các bài toán hình hc.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : bng phụ, thước k.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
-hát đầu gi.
- GV hi:
+ Phân bit HLP HHCN
+ Nêu các công thc liên quan
đến HLP - HHCN
- GV nhận xét, đánh giá
- 1 vài HS TLCH
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
30’
III. Bài mi.
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. HD luyn tp
2.1.HĐ1: ôn tp
MT: Cng c KT v
cách tính din tích
xung quanh, toàn
phn, th tích ca
HLP, HHCN
- Yêu cu HS nêu lần lượt các
công thức đã học có liên quan
đến HLP, HHCN
- GV ghi bng các công thc
đối vi mi hình
- GV cht
- HS quan sát hình
v
- Nh li các công
thc và nêu
- Nhn xét, b sung
- 1 vài HSTLCH
- 1-2 HS TB nêu li
các CT va ôn
2.2.HĐ2: Luyện tp
Bài 1:
MT:Cng c kĩ năng
gii toán v din tích
xung quanh, din tích
toàn phn ca HHCN
-Y/c HS đọc đềi
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV hi:
+ Nêu cách tìm din tích quét
vôi?
+Vì sao din tích quét vôi khác
din tích toàn phn?
- GV cht:
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: Cng c năng
gii toán v th tích
và din tích toàn
phn HLP
- Y/c HS đọc đềi
- T chc HS làm bài và cha
bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Yêu cầu HS đổi v cha bài
- GV hi:
+ Nêu cách làm tng phn
+ Đã vận dng nhng kiến thc
nào để làm bài
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
đúng/sai
3’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Nêu các ND đã được ôn tp
-Nêu th tích hình lập phương,
hình hp ch nht.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu
ni dung bài hc.
- 2-3 HS TLCH

Mô tả nội dung:



Tuần:33 Tiết số:161
Ôn tập về tính diện tích –
thể tích 1 số hình I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố về cách tính diện tích, thể tích một số hình. 2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng giải các bài toán hình học.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ, thước kẻ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức -hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 1 vài HS TLCH + Phân biệt HLP – HHCN
+ Nêu các công thức có liên quan đến HLP - HHCN - GV nhận xét, đánh giá

30’ III. Bài mới. 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập
- Yêu cầu HS nêu lần lượt các - HS quan sát hình
công thức đã học có liên quan vẽ 2.1.HĐ1: ôn tập đến HLP, HHCN - Nhớ lại các công MT: Củng cố KT về
- GV ghi bảng các công thức thức và nêu cách tính diện tích đối với mỗi hình xung quanh, toàn - Nhận xét, bổ sung phần, thể tích của - GV chốt - 1 vài HSTLCH HLP, HHCN - 1-2 HS TB nêu lại các CT vừa ôn
2.2.HĐ2: Luyện tập -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề Bài 1:
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá bài nhân MT:Củng cố kĩ năng
giải toán về diện tích - GV hỏi: - HS chữa bài
xung quanh, diện tích + Nêu cách tìm diện tích quét - 1 vài HS TLCH toàn phần của HHCN vôi? - Nhận xét, bổ sung
+Vì sao diện tích quét vôi khác diện tích toàn phần? - GV chốt: Bài 2: - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: Củng cố kĩ năng - Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá giải toán về thể tích bài nhân và diện tích toàn - Bao quát HD thêm cho HS - HS chữa bài phần HLP yếu - 1 vài HS TLCH


- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài - Nhận xét, bổ sung - GV hỏi: - HS đổi vở chữa đúng/sai
+ Nêu cách làm từng phần
+ Đã vận dụng những kiến thức nào để làm bài 3’ IV. Củng cố
- Nêu các ND đã được ôn tập - 2-3 HS TLCH
-Nêu thể tích hình lập phương, hình hộp chữ nhật. - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.


zalo Nhắn tin Zalo