Tuần:33 Tiết số:161
Ôn tập về tính diện tích –
thể tích 1 số hình I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố về cách tính diện tích, thể tích một số hình. 2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng giải các bài toán hình học.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ, thước kẻ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức -hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 1 vài HS TLCH + Phân biệt HLP – HHCN
+ Nêu các công thức có liên quan đến HLP - HHCN - GV nhận xét, đánh giá
30’ III. Bài mới. 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập
- Yêu cầu HS nêu lần lượt các - HS quan sát hình
công thức đã học có liên quan vẽ 2.1.HĐ1: ôn tập đến HLP, HHCN - Nhớ lại các công MT: Củng cố KT về
- GV ghi bảng các công thức thức và nêu cách tính diện tích đối với mỗi hình xung quanh, toàn - Nhận xét, bổ sung phần, thể tích của - GV chốt - 1 vài HSTLCH HLP, HHCN - 1-2 HS TB nêu lại các CT vừa ôn
2.2.HĐ2: Luyện tập -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề Bài 1:
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá bài nhân MT:Củng cố kĩ năng
giải toán về diện tích - GV hỏi: - HS chữa bài
xung quanh, diện tích + Nêu cách tìm diện tích quét - 1 vài HS TLCH toàn phần của HHCN vôi? - Nhận xét, bổ sung
+Vì sao diện tích quét vôi khác diện tích toàn phần? - GV chốt: Bài 2: - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: Củng cố kĩ năng - Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá giải toán về thể tích bài nhân và diện tích toàn - Bao quát HD thêm cho HS - HS chữa bài phần HLP yếu - 1 vài HS TLCH
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài - Nhận xét, bổ sung - GV hỏi: - HS đổi vở chữa đúng/sai
+ Nêu cách làm từng phần
+ Đã vận dụng những kiến thức nào để làm bài 3’ IV. Củng cố
- Nêu các ND đã được ôn tập - 2-3 HS TLCH
-Nêu thể tích hình lập phương, hình hộp chữ nhật. - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Giáo án Bài 161 Toán lớp 5: Ôn tập về tính diện tích, thể tích một số hình
187
94 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(187 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần:33 Tiết số:161 Ôn tập về tính diện tích –
thể tích 1 số hình
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Củng cố về cách tính diện tích, thể tích một số hình.
2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng giải các bài toán hình học.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ, thước kẻ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
I.Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
-hát đầu giờ.
- GV hỏi:
+ Phân biệt HLP – HHCN
+ Nêu các công thức có liên quan
đến HLP - HHCN
- GV nhận xét, đánh giá
- 1 vài HS TLCH
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
30’
III. Bài mới.
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
2. HD luyện tập
2.1.HĐ1: ôn tập
MT: Củng cố KT về
cách tính diện tích
xung quanh, toàn
phần, thể tích của
HLP, HHCN
- Yêu cầu HS nêu lần lượt các
công thức đã học có liên quan
đến HLP, HHCN
- GV ghi bảng các công thức
đối với mỗi hình
- GV chốt
- HS quan sát hình
vẽ
- Nhớ lại các công
thức và nêu
- Nhận xét, bổ sung
- 1 vài HSTLCH
- 1-2 HS TB nêu lại
các CT vừa ôn
2.2.HĐ2: Luyện tập
Bài 1:
MT:Củng cố kĩ năng
giải toán về diện tích
xung quanh, diện tích
toàn phần của HHCN
-Y/c HS đọc đề bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV hỏi:
+ Nêu cách tìm diện tích quét
vôi?
+Vì sao diện tích quét vôi khác
diện tích toàn phần?
- GV chốt:
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: Củng cố kĩ năng
giải toán về thể tích
và diện tích toàn
phần HLP
- Y/c HS đọc đề bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài
- GV hỏi:
+ Nêu cách làm từng phần
+ Đã vận dụng những kiến thức
nào để làm bài
- Nhận xét, bổ sung
- HS đổi vở chữa
đúng/sai
3’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Nêu các ND đã được ôn tập
-Nêu thể tích hình lập phương,
hình hộp chữ nhật.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.
- 2-3 HS TLCH