Giáo án Bài 162 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 169)

213 107 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    401 201 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(213 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun:33 Tiết s: 162 Luyn tp
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Cng c v cách tính din tích, th tích mt snh.
2. Kĩ năng.
- Biết vn dng gii các bài toán hình hc.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : bng phụ, thước k.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
-hát đầu gi.
- GV hi:
+ Nêu công thc tính Sxq, Stp,
V ca HLP, HHCN?
- GV nhận xét, đánh giá
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét,b sung
30’
III. Bài mi.
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. HD luyn tp
Bài 1:
MT: Cng c năng
tính Sxq, Stp và V
ca HLP, HHCN
- Y/c HS đọc đềi
- GV lưu ý HS viết đúng đơn vị
đo diện tích, th tích
- T chc HS làm bài và cha
bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Yêu cầu HS đổi v cha bài
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
đúng/sai
Bài 2:
MT:Luyện kĩ năng
vn dng CT tính V
HHCN để tính chiu
cao HHCN
-Y/c HS đọc đềi
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV hi:
+ Biết th tích HHCN, ta làm
ntn để tính chiu cao?
+ Khi tính toán cần lưu ý điều
gì?
- GV cht:
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 3:
MT: Cng c năng
gii toán và so sánh
- Y/c HS đọc đềi
- 1 HS đọc đề
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Stp ca khi hp lp
phương
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề:
- GV ghi tóm tt và v hình
- T chc HS làm bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- T chc cho HS cha bài
- GV hi:
+ Nêu rõ cách làm: Tính S khi
nha và S khi g=>so sánh
+ Nêu cách so sánh: lp t s S
gia 2 khi
- Yêu cầu HS đổi v cha bài
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
đúng/sai
3’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Nêu cách nh din tích xung
quanh, din tích toàn phn, th
tích các hình đã học.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu
ni dung bài hc.
- 1-2HS tr li.

Mô tả nội dung:



Tuần:33 Tiết số: 162 Luyện tập I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố về cách tính diện tích, thể tích một số hình. 2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng giải các bài toán hình học.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ, thước kẻ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức -hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 1 vài HS TLCH
+ Nêu công thức tính Sxq, Stp, - Nhận xét,bổ sung V của HLP, HHCN? - GV nhận xét, đánh giá 30’ III. Bài mới. 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe

2. HD luyện tập - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề Bài 1:
- GV lưu ý HS viết đúng đơn vị - HS làm bài cá đo diện tích, thể tích nhân MT: Củng cố kĩ năng tính Sxq, Stp và V
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS chữa bài của HLP, HHCN bài - 1 vài HS TLCH - Bao quát HD thêm cho HS - Nhận xét, bổ sung yếu - HS đổi vở chữa
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài đúng/sai Bài 2: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT:Luyện kĩ năng
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá vận dụng CT tính V bài nhân
HHCN để tính chiều - GV hỏi: - HS chữa bài cao HHCN
+ Biết thể tích HHCN, ta làm ntn để - 1 vài HS TLCH tính chiều cao? - Nhận xét, bổ sung
+ Khi tính toán cần lưu ý điều gì? - GV chốt: Bài 3: - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Củng cố kĩ năng giải toán và so sánh

Stp của khối hộp lập
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá phương đề: nhân
- GV ghi tóm tắt và vẽ hình - HS chữa bài - Tổ chức HS làm bài - 1 vài HS TLCH - Bao quát HD thêm cho HS - Nhận xét, bổ sung yếu - HS đổi vở chữa
- Tổ chức cho HS chữa bài đúng/sai - GV hỏi:
+ Nêu rõ cách làm: Tính S khối
nhựa và S khối gỗ=>so sánh
+ Nêu cách so sánh: lập tỉ số S giữa 2 khối
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài 3’ IV. Củng cố
- Nêu cách tính diện tích xung - 1-2HS trả lời.
quanh, diện tích toàn phần, thể tích các hình đã học. - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.


zalo Nhắn tin Zalo