Tuần:33 Tiết số: 162 Luyện tập I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố về cách tính diện tích, thể tích một số hình. 2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng giải các bài toán hình học.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ, thước kẻ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức -hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 1 vài HS TLCH
+ Nêu công thức tính Sxq, Stp, - Nhận xét,bổ sung V của HLP, HHCN? - GV nhận xét, đánh giá 30’ III. Bài mới. 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe
2. HD luyện tập - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề Bài 1:
- GV lưu ý HS viết đúng đơn vị - HS làm bài cá đo diện tích, thể tích nhân MT: Củng cố kĩ năng tính Sxq, Stp và V
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS chữa bài của HLP, HHCN bài - 1 vài HS TLCH - Bao quát HD thêm cho HS - Nhận xét, bổ sung yếu - HS đổi vở chữa
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài đúng/sai Bài 2: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT:Luyện kĩ năng
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá vận dụng CT tính V bài nhân
HHCN để tính chiều - GV hỏi: - HS chữa bài cao HHCN
+ Biết thể tích HHCN, ta làm ntn để - 1 vài HS TLCH tính chiều cao? - Nhận xét, bổ sung
+ Khi tính toán cần lưu ý điều gì? - GV chốt: Bài 3: - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Củng cố kĩ năng giải toán và so sánh
Stp của khối hộp lập
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá phương đề: nhân
- GV ghi tóm tắt và vẽ hình - HS chữa bài - Tổ chức HS làm bài - 1 vài HS TLCH - Bao quát HD thêm cho HS - Nhận xét, bổ sung yếu - HS đổi vở chữa
- Tổ chức cho HS chữa bài đúng/sai - GV hỏi:
+ Nêu rõ cách làm: Tính S khối
nhựa và S khối gỗ=>so sánh
+ Nêu cách so sánh: lập tỉ số S giữa 2 khối
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài 3’ IV. Củng cố
- Nêu cách tính diện tích xung - 1-2HS trả lời.
quanh, diện tích toàn phần, thể tích các hình đã học. - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Giáo án Bài 162 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 169)
197
99 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(197 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần:33 Tiết số: 162 Luyện tập
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Củng cố về cách tính diện tích, thể tích một số hình.
2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng giải các bài toán hình học.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ, thước kẻ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
I.Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
-hát đầu giờ.
- GV hỏi:
+ Nêu công thức tính Sxq, Stp,
V của HLP, HHCN?
- GV nhận xét, đánh giá
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét,bổ sung
30’
III. Bài mới.
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. HD luyện tập
Bài 1:
MT: Củng cố kĩ năng
tính Sxq, Stp và V
của HLP, HHCN
- Y/c HS đọc đề bài
- GV lưu ý HS viết đúng đơn vị
đo diện tích, thể tích
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- HS đổi vở chữa
đúng/sai
Bài 2:
MT:Luyện kĩ năng
vận dụng CT tính V
HHCN để tính chiều
cao HHCN
-Y/c HS đọc đề bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV hỏi:
+ Biết thể tích HHCN, ta làm
ntn để tính chiều cao?
+ Khi tính toán cần lưu ý điều
gì?
- GV chốt:
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
MT: Củng cố kĩ năng
giải toán và so sánh
- Y/c HS đọc đề bài
- 1 HS đọc đề
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Stp của khối hộp lập
phương
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề:
- GV ghi tóm tắt và vẽ hình
- Tổ chức HS làm bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Tổ chức cho HS chữa bài
- GV hỏi:
+ Nêu rõ cách làm: Tính S khối
nhựa và S khối gỗ=>so sánh
+ Nêu cách so sánh: lập tỉ số S
giữa 2 khối
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- HS đổi vở chữa
đúng/sai
3’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Nêu cách tính diện tích xung
quanh, diện tích toàn phần, thể
tích các hình đã học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.
- 1-2HS trả lời.