Tuần:33 Tiết số:163 Luyện tập chung I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố về cách tính chu vi, diện tích, thể tích một số hình. 2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng giải các bài toán hình học.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ, thước kẻ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức -hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 1 vài HS TLCH
+ Nêu công thức tính Sxq, Stp, - Nhận xét,bổ sung V của HLP, HHCN? - GV nhận xét, đánh giá 30’ III. Bài mới. 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe
2. HD luyện tập - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề Bài 1: - HS làm bài cá nhân
MT: Rèn kĩ năng giải - Tổ chức HS làm bài toán có liên quan đến - HS chữa bài - Bao quát HD thêm cho HS diện tích và sản lượ yếu - 1 vài HS TLCH ng
- Tổ chức cho HS chữa bài và - Nhận xét, bổ sung nêu câu hỏi củng cố: - HS đổi vở chữa
+ Muốn tính sản lượng thu đúng/sai
hoạch, cần dựa vào dạng toán nào?
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài Bài 2: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT:Luyện kĩ năng
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá giải toán liên quan bài nhân đến HHCN - GV hỏi: - HS chữa bài
+ Dựa vào CT nào, ta tính được - 1 vài HS TLCH chiều cao của HHCN? - Nhận xét, bổ sung - GV chốt: Bài 3: - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Vận dụng CT
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá tính CV, S giải toán đề: nhân
có liên quan đến tỉ lệ + Tỉ lệ bản đồ cho biết điều gì? - HS chữa bài bản đồ - Tổ chức HS làm bài - 1 vài HS TLCH - Bao quát HD thêm cho HS - Nhận xét, bổ sung yếu - HS đổi vở chữa
- Tổ chức cho HS chữa bài đúng/sai - GV hỏi:
+ Muốn tính chu vi mảnh đất ta
thực hiện theo những bước nào?
+ Nêu cách tính S mảnh đất ?
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài 3’ IV. Củng cố
- Nêu công thức tính Sxq, Stp, V - 1-2HS trả lời. của HLP, HHCN? - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Giáo án Bài 163 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 169)
165
83 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(165 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần:33 Tiết số:163 Luyện tập chung
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Củng cố về cách tính chu vi, diện tích, thể tích một số hình.
2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng giải các bài toán hình học.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ, thước kẻ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
I.Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
-hát đầu giờ.
- GV hỏi:
+ Nêu công thức tính Sxq, Stp,
V của HLP, HHCN?
- GV nhận xét, đánh giá
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét,bổ sung
30’
III. Bài mới.
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. HD luyện tập
Bài 1:
MT: Rèn kĩ năng giải
toán có liên quan đến
diện tích và sản
lượng
- Y/c HS đọc đề bài
- Tổ chức HS làm bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Tổ chức cho HS chữa bài và
nêu câu hỏi củng cố:
+ Muốn tính sản lượng thu
hoạch, cần dựa vào dạng toán
nào?
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- HS đổi vở chữa
đúng/sai
Bài 2:
MT:Luyện kĩ năng
giải toán liên quan
đến HHCN
-Y/c HS đọc đề bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV hỏi:
+ Dựa vào CT nào, ta tính được
chiều cao của HHCN?
- GV chốt:
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
MT: Vận dụng CT
tính CV, S giải toán
- Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề:
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
có liên quan đến tỉ lệ
bản đồ
+ Tỉ lệ bản đồ cho biết điều gì?
- Tổ chức HS làm bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Tổ chức cho HS chữa bài
- GV hỏi:
+ Muốn tính chu vi mảnh đất ta
thực hiện theo những bước nào?
+ Nêu cách tính S mảnh đất ?
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- HS đổi vở chữa
đúng/sai
3’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Nêu công thức tính Sxq, Stp, V
của HLP, HHCN?
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.
- 1-2HS trả lời.