Giáo án Bài 163 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 169)

190 95 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    401 201 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(190 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun:33 Tiết s:163 Luyn tp chung
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Cng c v cách tính chu vi, din tích, th tích mt s hình.
2. Kĩ năng.
- Biết vn dng gii các bài toán hình hc.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : bng phụ, thước k.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
-hát đầu gi.
- GV hi:
+ Nêu công thc tính Sxq, Stp,
V ca HLP, HHCN?
- GV nhận xét, đánh giá
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét,b sung
30’
III. Bài mi.
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. HD luyn tp
Bài 1:
MT: Rèn kĩ năng giải
toán có liên quan đến
din tích và sn
ng
- Y/c HS đọc đềi
- T chc HS làm bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- T chc cho HS cha bài và
nêu câu hi cng c:
+ Mun tính sản lượng thu
hoch, cn da vào dng toán
nào?
- Yêu cầu HS đổi v cha bài
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
đúng/sai
Bài 2:
MT:Luyện kĩ năng
gii toán liên quan
đến HHCN
-Y/c HS đọc đềi
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV hi:
+ Dựa vào CT nào, ta tính được
chiu cao ca HHCN?
- GV cht:
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 3:
MT: Vn dng CT
tính CV, S gii toán
- Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề:
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
có liên quan đến t l
bản đồ
+ T l bản đồ cho biết điều gì?
- T chc HS làm bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- T chc cho HS cha bài
- GV hi:
+ Mun tính chu vi mảnh đất ta
thc hin theo những bước nào?
+ Nêu cách tính S mảnh đất ?
- Yêu cầu HS đổi v cha bài
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
đúng/sai
3’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Nêu công thc tính Sxq, Stp, V
ca HLP, HHCN?
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu
ni dung bài hc.
- 1-2HS tr li.

Mô tả nội dung:



Tuần:33 Tiết số:163 Luyện tập chung I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố về cách tính chu vi, diện tích, thể tích một số hình. 2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng giải các bài toán hình học.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ, thước kẻ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức -hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 1 vài HS TLCH
+ Nêu công thức tính Sxq, Stp, - Nhận xét,bổ sung V của HLP, HHCN? - GV nhận xét, đánh giá 30’ III. Bài mới. 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe

2. HD luyện tập - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề Bài 1: - HS làm bài cá nhân
MT: Rèn kĩ năng giải - Tổ chức HS làm bài toán có liên quan đến - HS chữa bài - Bao quát HD thêm cho HS diện tích và sản lượ yếu - 1 vài HS TLCH ng
- Tổ chức cho HS chữa bài và - Nhận xét, bổ sung nêu câu hỏi củng cố: - HS đổi vở chữa
+ Muốn tính sản lượng thu đúng/sai
hoạch, cần dựa vào dạng toán nào?
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài Bài 2: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT:Luyện kĩ năng
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá giải toán liên quan bài nhân đến HHCN - GV hỏi: - HS chữa bài
+ Dựa vào CT nào, ta tính được - 1 vài HS TLCH chiều cao của HHCN? - Nhận xét, bổ sung - GV chốt: Bài 3: - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Vận dụng CT
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá tính CV, S giải toán đề: nhân


có liên quan đến tỉ lệ + Tỉ lệ bản đồ cho biết điều gì? - HS chữa bài bản đồ - Tổ chức HS làm bài - 1 vài HS TLCH - Bao quát HD thêm cho HS - Nhận xét, bổ sung yếu - HS đổi vở chữa
- Tổ chức cho HS chữa bài đúng/sai - GV hỏi:
+ Muốn tính chu vi mảnh đất ta
thực hiện theo những bước nào?
+ Nêu cách tính S mảnh đất ?
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài 3’ IV. Củng cố
- Nêu công thức tính Sxq, Stp, V - 1-2HS trả lời. của HLP, HHCN? - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.


zalo Nhắn tin Zalo