Giáo án Bài 164 Toán lớp 5: Một số dạng bài toán đã học

158 79 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    355 178 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(158 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun:33 Tiết s: 164 Ôn tp v mt s dạng toán đã
hc
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Cng c h thng các dạng toán đã học
2. Kĩ năng.
- Ôn luyện kĩ năng giải toán có lời văn, các dạng toán cơ bản đã học
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : bng phụ, thước k.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hot động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
30’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
III. Bài mi.
1. GTB:
-hát đầu gi.
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. HD luyn tp
2.1.HĐ1: ôn tp
- Yêu cu HS tho lun nhóm
đôi thống kê các dạng toán đã
hc
- Nêu cách gii 1 s dng toán
- HS tho lun
nhóm 2 thng kê
- Nhn xét, b sung
- 1 vài HSTLCH
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: Cng c KT v
các dng toán có li
văn đã học
- Tìm TBC
- Tìm 2 s khi biết
hiu t, tng t,
tng hiu
- Bài toán rút v đơn
v
- Bài toán t s %
- Bài toán chuyn
động đều
- Bài toán có ND
hình hc
- GV cht và ghi vn tt các
dạng cơ bản
+ Cách gii các dng:
+ Các dạng liên quan đến
chuyển động
- 1-2 HS TB nêu li
các CT va ôn
2.2.HĐ2: Luyện tp
Bài 1:
MT: Cng c năng
gii toán v tìm s
TBC
-Y/c HS đọc đềi
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV hi:
+ Bài tp thuc dng nào?
+ Nêu cách tìm s TBC?
- GV cht:
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: Rèn kĩ năng giải
toán v din tích
- Y/c HS đọc đềi
- T chc HS làm bài và cha
bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Yêu cầu HS đổi v cha bài
- GV hi:
+ Bài toán liên quan đến nhng
dạng toán cơ bản nào?
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
đúng/sai
Bài 3:
MT: Rèn kĩ năng giải
toán liên quan đến rút
v đơn vị
- Yêu cầu HS đọc đề và phân
tích đề
- Nêu cách làm sau khi HS cha
bài
- Nhn xét, chốt đáp án đúng
- GV hi: Bài toán liên quan
đến dng toán cơ bản nào?
- Đọc, phân tích đề
- Cá nhân làm bài
- 2 HS làm phiếu
to
- Báo cáo KQ
- Nhn xét, b sung
3’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Nêu các ND đã được ôn tp
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu
ni dung bài hc.
- 2-3 HS TLCH

Mô tả nội dung:



Tuần:33 Tiết số: 164 Ôn tập về một số dạng toán đã học I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố hệ thống các dạng toán đã học 2. Kĩ năng.
- Ôn luyện kĩ năng giải toán có lời văn, các dạng toán cơ bản đã học
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ, thước kẻ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức -hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ 30’ III. Bài mới. 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm - HS thảo luận
đôi thống kê các dạng toán đã nhóm 2 thống kê 2.1.HĐ1: ôn tập học - Nhận xét, bổ sung
- Nêu cách giải 1 số dạng toán - 1 vài HSTLCH

MT: Củng cố KT về
- GV chốt và ghi vắn tắt các - 1-2 HS TB nêu lại các dạng toán có lời dạng cơ bản các CT vừa ôn văn đã học + Cách giải các dạng: - Tìm TBC
+ Các dạng liên quan đến - Tìm 2 số khi biết chuyển động
hiệu – tỉ, tổng – tỉ, tổng hiệu - Bài toán rút về đơn vị - Bài toán tỉ số % - Bài toán chuyển động đều - Bài toán có ND hình học
2.2.HĐ2: Luyện tập -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề Bài 1:
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá bài nhân MT: Củng cố kĩ năng giải toán về tìm số - GV hỏi: - HS chữa bài TBC
+ Bài tập thuộc dạng nào? - 1 vài HS TLCH + Nêu cách tìm số TBC? - Nhận xét, bổ sung - GV chốt: Bài 2: - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: Rèn kĩ năng giải - Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá toán về diện tích bài nhân - Bao quát HD thêm cho HS - HS chữa bài yếu


- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài - 1 vài HS TLCH - GV hỏi: - Nhận xét, bổ sung
+ Bài toán liên quan đến những - HS đổi vở chữa dạng toán cơ bản nào? đúng/sai Bài 3:
- Yêu cầu HS đọc đề và phân - Đọc, phân tích đề tích đề MT: Rèn kĩ năng giải - Cá nhân làm bài
toán liên quan đến rút - Nêu cách làm sau khi HS chữa - 2 HS làm ở phiếu về đơn vị bài to
- Nhận xét, chốt đáp án đúng - Báo cáo KQ
- GV hỏi: Bài toán liên quan đế - Nhận xét, bổ sung
n dạng toán cơ bản nào? 3’ IV. Củng cố
- Nêu các ND đã được ôn tập - 2-3 HS TLCH V. Dặn dò. - GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.


zalo Nhắn tin Zalo