Tuần:33 Tiết số: 164 Ôn tập về một số dạng toán đã học I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố hệ thống các dạng toán đã học 2. Kĩ năng.
- Ôn luyện kĩ năng giải toán có lời văn, các dạng toán cơ bản đã học
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ, thước kẻ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức -hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ 30’ III. Bài mới. 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm - HS thảo luận
đôi thống kê các dạng toán đã nhóm 2 thống kê 2.1.HĐ1: ôn tập học - Nhận xét, bổ sung
- Nêu cách giải 1 số dạng toán - 1 vài HSTLCH
MT: Củng cố KT về
- GV chốt và ghi vắn tắt các - 1-2 HS TB nêu lại các dạng toán có lời dạng cơ bản các CT vừa ôn văn đã học + Cách giải các dạng: - Tìm TBC
+ Các dạng liên quan đến - Tìm 2 số khi biết chuyển động
hiệu – tỉ, tổng – tỉ, tổng hiệu - Bài toán rút về đơn vị - Bài toán tỉ số % - Bài toán chuyển động đều - Bài toán có ND hình học
2.2.HĐ2: Luyện tập -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề Bài 1:
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá bài nhân MT: Củng cố kĩ năng giải toán về tìm số - GV hỏi: - HS chữa bài TBC
+ Bài tập thuộc dạng nào? - 1 vài HS TLCH + Nêu cách tìm số TBC? - Nhận xét, bổ sung - GV chốt: Bài 2: - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: Rèn kĩ năng giải - Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá toán về diện tích bài nhân - Bao quát HD thêm cho HS - HS chữa bài yếu
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài - 1 vài HS TLCH - GV hỏi: - Nhận xét, bổ sung
+ Bài toán liên quan đến những - HS đổi vở chữa dạng toán cơ bản nào? đúng/sai Bài 3:
- Yêu cầu HS đọc đề và phân - Đọc, phân tích đề tích đề MT: Rèn kĩ năng giải - Cá nhân làm bài
toán liên quan đến rút - Nêu cách làm sau khi HS chữa - 2 HS làm ở phiếu về đơn vị bài to
- Nhận xét, chốt đáp án đúng - Báo cáo KQ
- GV hỏi: Bài toán liên quan đế - Nhận xét, bổ sung
n dạng toán cơ bản nào? 3’ IV. Củng cố
- Nêu các ND đã được ôn tập - 2-3 HS TLCH V. Dặn dò. - GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Giáo án Bài 164 Toán lớp 5: Một số dạng bài toán đã học
169
85 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(169 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần:33 Tiết số: 164 Ôn tập về một số dạng toán đã
học
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Củng cố hệ thống các dạng toán đã học
2. Kĩ năng.
- Ôn luyện kĩ năng giải toán có lời văn, các dạng toán cơ bản đã học
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ, thước kẻ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
30’
I.Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
III. Bài mới.
1. GTB:
-hát đầu giờ.
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
2. HD luyện tập
2.1.HĐ1: ôn tập
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm
đôi thống kê các dạng toán đã
học
- Nêu cách giải 1 số dạng toán
- HS thảo luận
nhóm 2 thống kê
- Nhận xét, bổ sung
- 1 vài HSTLCH
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: Củng cố KT về
các dạng toán có lời
văn đã học
- Tìm TBC
- Tìm 2 số khi biết
hiệu – tỉ, tổng – tỉ,
tổng hiệu
- Bài toán rút về đơn
vị
- Bài toán tỉ số %
- Bài toán chuyển
động đều
- Bài toán có ND
hình học
- GV chốt và ghi vắn tắt các
dạng cơ bản
+ Cách giải các dạng:
+ Các dạng liên quan đến
chuyển động
- 1-2 HS TB nêu lại
các CT vừa ôn
2.2.HĐ2: Luyện tập
Bài 1:
MT: Củng cố kĩ năng
giải toán về tìm số
TBC
-Y/c HS đọc đề bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV hỏi:
+ Bài tập thuộc dạng nào?
+ Nêu cách tìm số TBC?
- GV chốt:
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: Rèn kĩ năng giải
toán về diện tích
- Y/c HS đọc đề bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài
- GV hỏi:
+ Bài toán liên quan đến những
dạng toán cơ bản nào?
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- HS đổi vở chữa
đúng/sai
Bài 3:
MT: Rèn kĩ năng giải
toán liên quan đến rút
về đơn vị
- Yêu cầu HS đọc đề và phân
tích đề
- Nêu cách làm sau khi HS chữa
bài
- Nhận xét, chốt đáp án đúng
- GV hỏi: Bài toán liên quan
đến dạng toán cơ bản nào?
- Đọc, phân tích đề
- Cá nhân làm bài
- 2 HS làm ở phiếu
to
- Báo cáo KQ
- Nhận xét, bổ sung
3’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Nêu các ND đã được ôn tập
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.
- 2-3 HS TLCH