Giáo án Bài 165 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 171)

139 70 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    367 184 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(139 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 33 Tiết s:165 Luyn tp
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
Giúp HS cng c kiến thc và gii mt s bài toán có dạng đặc bit
2. Kĩ năng.
- Ôn luyện kĩ năng giải toán có lời văn, các dạng toán cơ bản và đặc bit.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : bng phụ, thước k.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
-hát đầu gi.
- GV hi:
+ Nêu các dạng toán bản đã
hc?
+ Khi gii toán lời văn cần lưu
ý điều gì?
- GV nhận xét, đánh giá
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét,b sung
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
30’
III. Bài mi.
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. HD luyn tp
Bài 1:
MT: Cng c năng
gii toán có liên quan
đến t s
- Y/c HS đọc đềi
- T chc HS làm bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- T chc cho HS cha bài và
nêu câu hi cng c:
+ Bài toán liên quan đến dng
toán nào ?
+ Nêu các bước gii ?
- Yêu cầu HS đổi v cha bài
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
đúng/sai
Bài 2:
MT:Luyện kĩ năng
gii toán dng tng
t
-Y/c HS đọc đềi
- GV hi: S HS nam bng ¾ s
HS n, cho biết điều gì?
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV hi: + Nêu dng toán?
+ Nêu các bước gii?
- GV cht:
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 3:
- Y/c HS đọc đềi
- 1 HS đọc đề
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: Luyện kĩ năng
gii toán t l
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề:
+ Dng toán?
+ S dụng phương pháp nào để
gii toán BT3?
- T chc HS làm bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- T chc cho HS cha bài
- Yêu cầu HS đổi v cha bài
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
đúng/sai
Bài 4:
MT: Vn dng kiến
thc v đọc bản đồ
hình qut, gii toán
liên quan đến t s %
- Y/c HS đọc đềi
+ Biểu đồ BT4 là loi biểu đồ
gì?
+ Trình bày các bước gii
BT4
- GV cht
+ Mun tìm 25% ca lp, ta
làm ntn?
- Yêu cu HS làm bài
- T chc cha bài
- Đổi v cha bài
- 1 HS đọc đề
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
đúng/sai
3’
IV. Cng c
- Nêu lại ý nghĩa ca t s.
-Nêu cách làm các bài toán t l
đã học.
- 1-2HS tr li.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
V. Dn dò.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu
ni dung bài hc.

Mô tả nội dung:



Tuần: 33 Tiết số:165 Luyện tập I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
Giúp HS củng cố kiến thức và giải một số bài toán có dạng đặc biệt 2. Kĩ năng.
- Ôn luyện kĩ năng giải toán có lời văn, các dạng toán cơ bản và đặc biệt.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ, thước kẻ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức -hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 1 vài HS TLCH
+ Nêu các dạng toán cơ bản đã - Nhận xét,bổ sung học?
+ Khi giải toán có lời văn cần lưu ý điều gì? - GV nhận xét, đánh giá

30’ III. Bài mới. 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề Bài 1: - HS làm bài cá nhân
MT: Củng cố kĩ năng - Tổ chức HS làm bài giải toán có liên quan - HS chữa bài đế - Bao quát HD thêm cho HS n tỉ số yếu - 1 vài HS TLCH
- Tổ chức cho HS chữa bài và - Nhận xét, bổ sung nêu câu hỏi củng cố: - HS đổi vở chữa
+ Bài toán liên quan đến dạng đúng/sai toán nào ? + Nêu các bước giải ?
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài Bài 2: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT:Luyện kĩ năng
- GV hỏi: Số HS nam bằng ¾ số - HS làm bài cá
giải toán dạng tổng – HS nữ, cho biết điều gì? nhân tỉ
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS chữa bài bài - 1 vài HS TLCH
- GV hỏi: + Nêu dạng toán? - Nhận xét, bổ sung + Nêu các bước giải? - GV chốt: Bài 3: - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề

MT: Luyện kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá giải toán tỉ lệ đề: nhân + Dạng toán? - HS chữa bài
+ Sử dụng phương pháp nào để - 1 vài HS TLCH giải toán ở BT3? - Nhận xét, bổ sung - Tổ chức HS làm bài - HS đổi vở chữa - Bao quát HD thêm cho HS đúng/sai yếu
- Tổ chức cho HS chữa bài
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài Bài 4: - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Vận dụng kiến
+ Biểu đồ ở BT4 là loại biểu đồ - 1 vài HS TLCH
thức về đọc bản đồ gì? - HS làm bài cá hình quạt, giải toán + Trình bày các bướ liên quan đế c giải ở nhân n tỉ số % BT4 - HS chữa bài - GV chốt - 1 vài HS TLCH
+ Muốn tìm 25% của lớp, ta - Nhận xét, bổ sung làm ntn? - HS đổi vở chữa - Yêu cầu HS làm bài đúng/sai - Tổ chức chữa bài - Đổi vở chữa bài 3’ IV. Củng cố
- Nêu lại ý nghĩa của tỉ số. - 1-2HS trả lời.
-Nêu cách làm các bài toán tỉ lệ đã học.

- GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.


zalo Nhắn tin Zalo