Tuần: 33 Tiết số:165 Luyện tập I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
Giúp HS củng cố kiến thức và giải một số bài toán có dạng đặc biệt 2. Kĩ năng.
- Ôn luyện kĩ năng giải toán có lời văn, các dạng toán cơ bản và đặc biệt.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ, thước kẻ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức -hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 1 vài HS TLCH
+ Nêu các dạng toán cơ bản đã - Nhận xét,bổ sung học?
+ Khi giải toán có lời văn cần lưu ý điều gì? - GV nhận xét, đánh giá
30’ III. Bài mới. 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề Bài 1: - HS làm bài cá nhân
MT: Củng cố kĩ năng - Tổ chức HS làm bài giải toán có liên quan - HS chữa bài đế - Bao quát HD thêm cho HS n tỉ số yếu - 1 vài HS TLCH
- Tổ chức cho HS chữa bài và - Nhận xét, bổ sung nêu câu hỏi củng cố: - HS đổi vở chữa
+ Bài toán liên quan đến dạng đúng/sai toán nào ? + Nêu các bước giải ?
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài Bài 2: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT:Luyện kĩ năng
- GV hỏi: Số HS nam bằng ¾ số - HS làm bài cá
giải toán dạng tổng – HS nữ, cho biết điều gì? nhân tỉ
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS chữa bài bài - 1 vài HS TLCH
- GV hỏi: + Nêu dạng toán? - Nhận xét, bổ sung + Nêu các bước giải? - GV chốt: Bài 3: - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: Luyện kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá giải toán tỉ lệ đề: nhân + Dạng toán? - HS chữa bài
+ Sử dụng phương pháp nào để - 1 vài HS TLCH giải toán ở BT3? - Nhận xét, bổ sung - Tổ chức HS làm bài - HS đổi vở chữa - Bao quát HD thêm cho HS đúng/sai yếu
- Tổ chức cho HS chữa bài
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài Bài 4: - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Vận dụng kiến
+ Biểu đồ ở BT4 là loại biểu đồ - 1 vài HS TLCH
thức về đọc bản đồ gì? - HS làm bài cá hình quạt, giải toán + Trình bày các bướ liên quan đế c giải ở nhân n tỉ số % BT4 - HS chữa bài - GV chốt - 1 vài HS TLCH
+ Muốn tìm 25% của lớp, ta - Nhận xét, bổ sung làm ntn? - HS đổi vở chữa - Yêu cầu HS làm bài đúng/sai - Tổ chức chữa bài - Đổi vở chữa bài 3’ IV. Củng cố
- Nêu lại ý nghĩa của tỉ số. - 1-2HS trả lời.
-Nêu cách làm các bài toán tỉ lệ đã học.
- GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Giáo án Bài 165 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 171)
139
70 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(139 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 33 Tiết số:165 Luyện tập
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
Giúp HS củng cố kiến thức và giải một số bài toán có dạng đặc biệt
2. Kĩ năng.
- Ôn luyện kĩ năng giải toán có lời văn, các dạng toán cơ bản và đặc biệt.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ, thước kẻ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
I.Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
-hát đầu giờ.
- GV hỏi:
+ Nêu các dạng toán cơ bản đã
học?
+ Khi giải toán có lời văn cần lưu
ý điều gì?
- GV nhận xét, đánh giá
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét,bổ sung
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
30’
III. Bài mới.
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
2. HD luyện tập
Bài 1:
MT: Củng cố kĩ năng
giải toán có liên quan
đến tỉ số
- Y/c HS đọc đề bài
- Tổ chức HS làm bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Tổ chức cho HS chữa bài và
nêu câu hỏi củng cố:
+ Bài toán liên quan đến dạng
toán nào ?
+ Nêu các bước giải ?
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- HS đổi vở chữa
đúng/sai
Bài 2:
MT:Luyện kĩ năng
giải toán dạng tổng –
tỉ
-Y/c HS đọc đề bài
- GV hỏi: Số HS nam bằng ¾ số
HS nữ, cho biết điều gì?
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV hỏi: + Nêu dạng toán?
+ Nêu các bước giải?
- GV chốt:
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
- Y/c HS đọc đề bài
- 1 HS đọc đề
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: Luyện kĩ năng
giải toán tỉ lệ
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề:
+ Dạng toán?
+ Sử dụng phương pháp nào để
giải toán ở BT3?
- Tổ chức HS làm bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Tổ chức cho HS chữa bài
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- HS đổi vở chữa
đúng/sai
Bài 4:
MT: Vận dụng kiến
thức về đọc bản đồ
hình quạt, giải toán
liên quan đến tỉ số %
- Y/c HS đọc đề bài
+ Biểu đồ ở BT4 là loại biểu đồ
gì?
+ Trình bày các bước giải ở
BT4
- GV chốt
+ Muốn tìm 25% của lớp, ta
làm ntn?
- Yêu cầu HS làm bài
- Tổ chức chữa bài
- Đổi vở chữa bài
- 1 HS đọc đề
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- HS đổi vở chữa
đúng/sai
3’
IV. Củng cố
- Nêu lại ý nghĩa của tỉ số.
-Nêu cách làm các bài toán tỉ lệ
đã học.
- 1-2HS trả lời.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
V. Dặn dò.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.