Giáo án Bài 17 Công nghệ cơ khí 11 Kết nối tri thức: Đại cương về động cơ đốt trong

275 138 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Công nghệ cơ khí 11 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ cơ khí 11 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 11.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(275 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
TRƯỜNG THPT
TỔ:
Họ và tên giáo viên:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY CÔNG NGHỆ 11
BÀI 17: ĐẠI CƯƠNG VỀ ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG
Thời lượng: 02 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Trình bày được khái niệm, phân loại và cấu tạo chung của động cơ đốt trong.
2. Về năng lực
2.1. Năng lực Công nghệ
- Nhận thức công nghệ:
+ Trình bày được khái niệm, phân loại động cơ đốt trong.
+ Nêu được cấu tạo chung của động cơ đốt trong.
2.2. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học:
+ Chủ động tích cực tìm hiểu về nhiệm vụ, khái niệm của động cơ đốt trong.
+ Lựa chọn được các nguồn tài liệu phù hợp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo:
Tìm hiểu và xác định được một số loại động cơ đốt trong thực tế đời sống.
3. Về phẩm chất
- Chăm chỉ: ý thức tích cực thực hiện các nhiệm vụ học tập khi tìm hiểu về khái
niệm, phân loại động cơ đốt trong.
- Trách nhiệm: Tích cực, tự giác nghiêm túc để tìm hiểu về khái niệm, phân loại
động cơ đốt trong.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Laptop, máy chiếu
- GV chuẩn bị một số tài liệu, hình ảnh, video minh họa về phân loại và cấu tạo chung
của động cơ đốt trong.
- Giấy A1 (08 tờ)
- 10 Bút lông (05 màu xanh, 05 màu đen).
- Bảng phụ học sinh.
- Phiếu học tập (Đính kèm ở phụ lục).
- Rubric (Đính kèm ở phụ lục).
2. Học sinh
- Sách học sinh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Smartphone (01 cái/nhóm).
- Laptop (nếu có).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU
1. Mục tiêu
Tạo cho HS tâm thế sẵn sàng học tập gợi mở nhu cầu nhận thức, kích
thích sự hứng thú của HS trong việc tìm hiểu về khái niệm, phân loại động đốt
trong từ những kiến thức được học từ chương V và từ thực tiễn.
2. Nội dung
- GV sử dụng các câu hỏi dẫn nhập trang 84 SGK yêu cầu HS hoạt động.
Em hãy quan sát Hình 17.1 cho biết đầu máy xe lửa nào ra đời trước. So sánh sự khác
nhau giữa hai đầu máy xe lửa và cho biết sự khác nhau lớn nhất là gì?
Hình 17.1. Đầu máy xe lửa
3. Sản phẩm
- HS trực tiếp trả lời các câu hỏi tuỳ theo vốn hiểu biết ban đầu đã có.
4. Tổ chức thực hiện
GV chuyển giao
nhiệm vụ
HS thực hiện
nhiệm vụ
Báo cáo kết quả
Phương án
đánh giá
Thời lượng
(phút)
- Hướng dẫn học
sinh chia lớp
thành 4 nhóm (8-
10 HS/nhóm)
- Phát bảng phụ,
bút lông cho mỗi
nhóm (01 bảng và
02 bút/nhóm)
Cho phép HS sử
dụng điện thoại
- HS tiến hành
chia nhóm, bầu
nhóm trưởng và
thư ký.
- Nhóm trưởng
nhận bảng phụ và
bút lông.
- HS sử dụng điện
thoại cá nhân để
tham gia.
- Nhóm đủ thành
viên nhanh nhất
giơ tay.
- Danh sách thành
viên có ghi đầy
đủ nhóm trưởng,
thư ký.
- Quan sát 2
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
thông minh để
tham gia hoạt
động.
Trình chiếu hình
ảnh Hình 17.1
SGK và yêu cầu
học sinh thực
hiện nhiệm vụ, trả
lời câu hỏi ở phần
nội dung.
- Quan sát, trả lời
nhanh bằng điện
thoại thông minh.
- Học sinh trình
bày câu trả lời
trên màn hình.
- Quan sát
- Các nhóm
đánh giá
chéo lẫn
nhau.
8
Từ đó, giáo viên nhận xét những câu trả lời của các nhóm HS trên
màn hình và tiếp tục dẫn dắt HS thực hiện nhiệm vụ tiếp theo của bài học.
5
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
1. Mục tiêu
+ Trình bày được khái niệm cơ bản về động cơ đốt trong;
+ Phân biệt và kể tên các loại động cơ đốt trong;
+ Nêu được cấu tạo chung của động cơ đốt trong.
2. Nội dung
GV yêu cầu mỗi nhóm thực hiện nội dung trong Phiếu học tập và trình bày kết quả lên
giấy A1 và dán lên vị trị GV quy định của từng nhóm.
3. Sản phẩm
- Hoàn thành phiếu học tập và dán lên đúng vị trí quy định.
4. Tổ chức thực hiện
GV chuyển giao
nhiệm vụ
HS thực hiện
nhiệm vụ
Báo cáo kết quả
Phương án
đánh giá
Thời lượng
(phút)
- Trình chiếu/Phát
phiếu học tập cho
các nhóm tương
ứng.
- Nhóm trưởng
các nhóm nhận
phiếu học tập số 1
- GV Quan sát 3
Quan sát, hỗ trợ và
giải đáp thắc mắc
cho các nhóm
- Nhóm trưởng
điều phối các
thành viên trong
nhóm thực hiện
theo phiếu học
tập số 1
- Mỗi nhóm được
sử dụng ĐTDĐ
Kỹ thuật phòng
tranh.
- GV quan sát.
- Rubric
- Các nhóm
còn lại:
+ 3 câu khen
+ 2 câu hỏi
+ 1 góp ý
22
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
để tìm kiếm thông
tin.
GV trình chiếu kết quả, giải thích sau khi các nhóm hoàn thành sản phẩm và
báo cáo.
05
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP, VẬN DỤNG
1. Mục tiêu
- HS vận dụng kiến thức đã tìm hiểu để trả lời câu hỏi hộp chức năng, kết nối năng
lực, khám phá, luyện tập, vận dụng.
2. Nội dung
- GV yêu cầu mỗi nhóm thực hiện nội dung trong phiếu học tập trình bày kết quả
học tập trên giấy A1 và dán lên vị trí GV đã quy định của từng nhóm.
3. Sản phẩm
- Hoàn thành phiếu học tập và dán lên vị trí đúng quy định.
4. Tổ chức thực hiện
GV chuyển giao
nhiệm vụ
HS thực hiện
nhiệm vụ
Báo cáo kết quả
Phương án
đánh giá
Thời
lượng
(phút)
- Hướng dẫn học
sinh chia lớp
thành 4 nhóm như
tiết trước.
- Phát giấy A1,
bút lông cho mỗi
nhóm
Cho phép HS sử
dụng điện thoại
thông minh để
tham gia hoạt
động.
- Nhóm trưởng
nhận bảng phụ
và bút lông.
- HS sử dụng
điện thoại cá
nhân để tham
gia.
- Nhóm đủ thành viên
nhanh nhất giơ tay.
- Danh sách thành
viên có ghi đầy đủ
nhóm trưởng, thư ký.
Quan sát
3
- Trình chiếu và
Phát phiếu học tập
- Nhóm trưởng
các nhóm nhận
Quan sát 2
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li
ệu để xem chi tiết (có lời giải) TRƯỜNG THPT Họ và tên giáo viên: TỔ:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY CÔNG NGHỆ 11
BÀI 17: ĐẠI CƯƠNG VỀ ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG Thời lượng: 02 tiết I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
- Trình bày được khái niệm, phân loại và cấu tạo chung của động cơ đốt trong. 2. Về năng lực
2.1. Năng lực Công nghệ
- Nhận thức công nghệ:
+ Trình bày được khái niệm, phân loại động cơ đốt trong.
+ Nêu được cấu tạo chung của động cơ đốt trong.
2.2. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học:
+ Chủ động tích cực tìm hiểu về nhiệm vụ, khái niệm của động cơ đốt trong.
+ Lựa chọn được các nguồn tài liệu phù hợp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo:
Tìm hiểu và xác định được một số loại động cơ đốt trong thực tế đời sống.
3. Về phẩm chất
- Chăm chỉ: Có ý thức tích cực thực hiện các nhiệm vụ học tập khi tìm hiểu về khái
niệm, phân loại động cơ đốt trong.
- Trách nhiệm: Tích cực, tự giác và nghiêm túc để tìm hiểu về khái niệm, phân loại động cơ đốt trong.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên - Laptop, máy chiếu
- GV chuẩn bị một số tài liệu, hình ảnh, video minh họa về phân loại và cấu tạo chung
của động cơ đốt trong. - Giấy A1 (08 tờ)
- 10 Bút lông (05 màu xanh, 05 màu đen). - Bảng phụ học sinh.
- Phiếu học tập (Đính kèm ở phụ lục).
- Rubric (Đính kèm ở phụ lục). 2. Học sinh - Sách học sinh.
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li
ệu để xem chi tiết (có lời giải) - Smartphone (01 cái/nhóm). - Laptop (nếu có).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU 1. Mục tiêu
Tạo cho HS tâm thế sẵn sàng học tập và gợi mở nhu cầu nhận thức, kích
thích sự tò mò hứng thú của HS trong việc tìm hiểu về khái niệm, phân loại động cơ đốt
trong từ những kiến thức được học từ chương V và từ thực tiễn. 2. Nội dung
- GV sử dụng các câu hỏi dẫn nhập ở trang 84 SGK và yêu cầu HS hoạt động.
Em hãy quan sát Hình 17.1 và cho biết đầu máy xe lửa nào ra đời trước. So sánh sự khác
nhau giữa hai đầu máy xe lửa và cho biết sự khác nhau lớn nhất là gì?

Hình 17.1. Đầu máy xe lửa 3. Sản phẩm
- HS trực tiếp trả lời các câu hỏi tuỳ theo vốn hiểu biết ban đầu đã có.
4. Tổ chức thực hiện GV chuyển giao HS thực hiện Phương án Thời lượng Báo cáo kết quả nhiệm vụ nhiệm vụ đánh giá (phút) - Hướng dẫn học - HS tiến hành - Nhóm đủ thành - Quan sát 2 sinh chia lớp chia nhóm, bầu viên nhanh nhất thành 4 nhóm (8- nhóm trưởng và giơ tay. 10 HS/nhóm) thư ký. - Danh sách thành viên có ghi đầy - Phát bảng phụ, - Nhóm trưởng đủ nhóm trưởng, bút lông cho mỗi
nhận bảng phụ và thư ký.
nhóm (01 bảng và bút lông. 02 bút/nhóm) - HS sử dụng điện Cho phép HS sử thoại cá nhân để dụng điện thoại tham gia.
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li
ệu để xem chi tiết (có lời giải) thông minh để tham gia hoạt động. Trình chiếu hình ảnh Hình 17.1 - Quan sát, trả lời - Quan sát SGK và yêu cầu nhanh bằng điện - Học sinh trình - Các nhóm học sinh thực
thoại thông minh. bày câu trả lời đánh giá 8 hiện nhiệm vụ, trả trên màn hình. chéo lẫn lời câu hỏi ở phần nhau. nội dung.
Từ đó, giáo viên nhận xét những câu trả lời của các nhóm HS trên 5
màn hình và tiếp tục dẫn dắt HS thực hiện nhiệm vụ tiếp theo của bài học.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI 1. Mục tiêu
+ Trình bày được khái niệm cơ bản về động cơ đốt trong;
+ Phân biệt và kể tên các loại động cơ đốt trong;
+ Nêu được cấu tạo chung của động cơ đốt trong. 2. Nội dung
GV yêu cầu mỗi nhóm thực hiện nội dung trong Phiếu học tập và trình bày kết quả lên
giấy A1 và dán lên vị trị GV quy định của từng nhóm. 3. Sản phẩm
- Hoàn thành phiếu học tập và dán lên đúng vị trí quy định.
4. Tổ chức thực hiện GV chuyển giao HS thực hiện Phương án Thời lượng Báo cáo kết quả nhiệm vụ nhiệm vụ đánh giá (phút) - Trình chiếu/Phát - Nhóm trưởng phiếu học tập cho các nhóm nhận - GV Quan sát 3 các nhóm tương phiếu học tập số 1 ứng.
Quan sát, hỗ trợ và - Nhóm trưởng Kỹ thuật phòng - GV quan sát. 22 giải đáp thắc mắc điều phối các tranh. - Rubric cho các nhóm thành viên trong - Các nhóm nhóm thực hiện còn lại: theo phiếu học + 3 câu khen tập số 1 + 2 câu hỏi - Mỗi nhóm được + 1 góp ý sử dụng ĐTDĐ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li
ệu để xem chi tiết (có lời giải) để tìm kiếm thông tin.
GV trình chiếu kết quả, giải thích sau khi các nhóm hoàn thành sản phẩm và 05 báo cáo.


zalo Nhắn tin Zalo