Giáo án Bài 17 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 19)

128 64 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    315 158 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(128 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 4 Tiết s: 17 I: LUYN TP
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
-Cng c kiến thc v gii toán có lời văn.
2. Kĩ năng.
- Giúp hc sinh rèn luyện kĩ năng giải bài toán liên quan đến quan h t l.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph, phn màu.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2’
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- GV gi 2 HS lên bng làm BT: "T 2 lp
5C có 12 HS trng đưc 48 y. Hi c lp
36 HS trng đưc bao nhiêu cây, biết s
cây trồng đưc ca mi em bng nhau".
- GV nhn xét. HS
- hc sinh hát.
- 1 HS lên bng làm bài
Lp làm vào nháp
Nhn xét
30’
III. i mi
1. Gii thiu bài
- Tiết hc hôm nay chúng ta cùng luyn
tp làm các BT có liên quan đến QH t l
- HS nghe đ xác định
nhim v tiết hc
2. Hướng dn LT
- GV gọi HS đọc đề toán
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lp. C lớp đọc
thầm đề bài trong SGK
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
HĐ1:Bài 1:
MT:Cng c v
giI toán t l
? Bài toán cho em biết
? BT hi gì
? Biết giá tin mt quyn v không đổi,
nếu gp s tin mua v lên mt s ln thì
s v mua được s như thế nào
- Thì s v mua được
s gp lên by nhiêu ln
- Gi 1 HS lên bng tóm tt và gii
- 1 HS lên bng.
Lp làm vào v
- Gi HS cha bài ca bn trên bng
? Trong 2 bước tính ca li giải, bước nào
gọi là bước "Rút v đơn vị"
- c tính giá tin ca
mt quyn
HĐ 2: Bài 2
MT: Cng c v
giI toán t l
GV hướng dẫn HS các nước như BT1:
Bài gii:
2 tá = 24 bút
8 bút so vi 24 bút thì kém s ln là:
24 : 8 = 3 (ln)
S tin phi tr để mua 8 cái bút là:
30000 : 3 = 10000 (đồng)
Đ/S: 10000 đồng
- GV lưu ý HS dưới lp th làm theo
cách rút v đơn vị.
Làm vào v
- 1 hs làm bng
- - NX
HĐ3: Bài 3:
MT: Cng c v
giI toán t l
? Hãy nêu mi quan h gia s HS và s
xe ô tô.
- GV cho HS t làm bài
(1 HS lên bng - Lp làm vào v)
- GV gi HS cha i ca bn trên bng lp
- GV nhn xét. HS
- Khi gp (gim) s HS
bao nhiêu ln ts xe
ô cn để ch HS
cũng gấp (gim) by
nhiêu ln.
HĐ4: Bài 4
MT: Cng c v
giI toán t l giI
Gọi HS đọc đ bài toán
GV yêu cu HS t làm bài
Tóm tt:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
bng PP rút v đơn
v
2 ngày : 760000 đồng
5 ngày : ............ đồng ?
Bài gii
S tin công đưc tr cho 1 ngày làm là:
720......0 : 2 = 36000 (đồng)
S tiền công được tr cho 5 ngày làm là:
36000 5 = 180000 (đồng)
Đ/S: 180000 đồng
GV cha bài, nhn xét. HS
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
............................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 4 Tiết số: 17 BÀI: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
-Củng cố kiến thức về giải toán có lời văn. 2. Kĩ năng.
- Giúp học sinh rèn luyện kĩ năng giải bài toán liên quan đến quan hệ tỉ lệ.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát.
II. Kiểm tra bài cũ 3’ - 1 HS lên bảng làm bài
- GV gọi 2 HS lên bảng làm BT: "Tổ 2 lớp
5C có 12 HS trồng được 48 cây. Hỏi cả lớp Lớp làm vào nháp
36 HS trồng được bao nhiêu cây, biết số Nhận xét
cây trồng được của mỗi em bằng nhau". - GV nhận xét. HS
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- Tiết học hôm nay chúng ta cùng luyện - HS nghe để xác định
tập làm các BT có liên quan đến QH tỉ lệ nhiệm vụ tiết học
2. Hướng dẫn LT - GV gọi HS đọc đề toán
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lớp. Cả lớp đọc thầm đề bài trong SGK

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản HĐ1:Bài 1:
? Bài toán cho em biết gì - Thì số vở mua được MT:Củng cố về ? BT hỏi gì
sẽ gấp lên bấy nhiêu lần giảI toán tỉ lệ
? Biết giá tiền một quyền vở không đổi,
nếu gấp số tiền mua vở lên một số lần thì
số vở mua được sẽ như thế nào
- Gọi 1 HS lên bảng tóm tắt và giải - 1 HS lên bảng. Lớp làm vào vở
- Gọi HS chữa bài của bạn trên bảng
? Trong 2 bước tính của lời giải, bước nào - Bước tính giá tiền của
gọi là bước "Rút về đơn vị" một quyền HĐ 2: Bài 2
GV hướng dẫn HS các nước như BT1: Làm vào vở MT: Củng cố về Bài giải: - 1 hs làm bảng giảI toán tỉ lệ 2 tá = 24 bút - - NX
8 bút so với 24 bút thì kém số lần là: 24 : 8 = 3 (lần)
Số tiền phải trả để mua 8 cái bút là: 30000 : 3 = 10000 (đồng) Đ/S: 10000 đồng
- GV lưu ý HS dưới lớp có thể làm theo cách rút về đơn vị. HĐ3: Bài 3:
? Hãy nêu mối quan hệ giữa số HS và số - Khi gấp (giảm) số HS MT: Củng cố về xe ô tô. bao nhiêu lần thì số xe giảI toán tỉ lệ - GV cho HS tự làm bài ô tô cần để chờ HS
(1 HS lên bảng - Lớp làm vào vở) cũng gấp (giảm) bấy
- GV gọi HS chữa bài của bạn trên bảng lớp nhiêu lần. - GV nhận xét. HS HĐ4: Bài 4
Gọi HS đọc đề bài toán MT: Củng cố về
GV yêu cầu HS tự làm bài giảI toán tỉ lệ giảI Tóm tắt:

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản bằng PP rút về đơn 2 ngày : 760000 đồng vị
5 ngày : ............ đồng ? Bài giải
Số tiền công được trả cho 1 ngày làm là:
720......0 : 2 = 36000 (đồng)
Số tiền công được trả cho 5 ngày làm là:
36000  5 = 180000 (đồng) Đ/S: 180000 đồng
GV chữa bài, nhận xét. HS 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo