Giáo án Bài 19 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 21)

155 78 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    325 163 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(155 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 4 Tiết s: 19 I: LUYN TP
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
Giúp hc sinh cng c v:
- Mi quan h giữa các đại lượng t l (nghch)
2. Kĩ năng.
- Giải bài toán có liên quan đến mi quan h t l (nghch)
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph, phn màu.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2’
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- GV gi HS n bng cha BT 3 trong
phn hưng dn hc ca tiết trưc.
- GV nhn xét.
-hc sinh hát.
- 1 HS lên bng
30’
III. i mi
1. Gii thiu bài
- Chúng ta ng luyn tp các bài toán t l
2. Hướng dn LT
- Gọi HS đọc đề
- 1 HS đọc đề bài trước
HĐ1:Bài 1:
MT: Cng c v
giI toán t l
? Bài toán cho biết gì. Hi gì ?
Có những cách nào để gii bài này
- Cách rút v đơn vị và
tìm t s
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
- GV gi HS nhn xét bài làm ca bn,
yêu cầu HS nêu bước tìm t s trong bài
giải, sau đó nhận xét..
HĐ2: Bài 2:
MT: Cng c v
giI toán t l
- Gọi HS đọc đề bài toán trước lp
? Bài toán cho biết gì và hi gì
? Tng thu nhp của gia đình không đổi.
Khi tăng số con thì thu nhp bình quân
hàng tháng ca mỗi người thay đổi như
thế nào.
- GV cha bài, nhn xét. HS
(GV kết hp GD dân s)
- 1 HS đọc đ bài
- HS tr li: B.toán cho
biết gia đình 3 ngưi
thu nhp bình quân
800000đồng/1 người.
Hi nếu thêm 1 con và
tng thu nhp không
đổi thì thu nhp hàng
tháng ca mỗi người
gim ?
HĐ3: Bài 3:
MT: Cng c toán
t l giI bng 2
cách
? Tóm tt bài ri gii
Cách 1: S người sau khi tăng thêm là:
10 + 20 = 30 (người)
30 người gp 10 người s ln là:
30 : 10 = 3 (ln)
Một ngày 30 người đào được s mét là:
35 3 = 105 (m)
- 2 HS lên bng gii
theo 2 cách.
- Gi HS cha bài theo cách 2:
20 người gp 10 người s ln là:
20 : 10 = 2 (ln)
1 ngày 20 nời đào đưc s mét mương
là:
35 2 = 70 (m)
Sau khi tăng thêm 20 người thì mt ngày
đội đào được s mét mương là:
35 + 70 = 105 (m)
- HS cha bài
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
HĐ4: Bài 4:
MT:Cng c v
giI toán t l
nghch
- GV yêu cu HS đọc đ i
- ng dẫn HS m bài như BT3
? Khi gp s kilôgam go mi bao mt s
ln thì s bao ch đưc thay đổi n thế
o
m tt:
Mi bao 50kg : 300 bao
Mi bao 75kg : ....... bao ?
- Khi gp s bao kg
mi bao lên bao nhiêu
ln thì s bao go ch
đưc giảm đi bấy nhiêu
ln.
3’
2’’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
............................................................................................
............................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 4 Tiết số: 19 BÀI: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
Giúp học sinh củng cố về:
- Mối quan hệ giữa các đại lượng tỉ lệ (nghịch) 2. Kĩ năng.
- Giải bài toán có liên quan đến mối quan hệ tỉ lệ (nghịch)
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản 2’ I.
Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. -học sinh hát.
II. Kiểm tra bài cũ 3’ - 1 HS lên bảng
- GV gọi HS lên bảng chữa BT 3 trong
phần hướng dẫn học của tiết trước. - GV nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- Chúng ta cùng luyện tập các bài toán tỉ lệ
2. Hướng dẫn LT - Gọi HS đọc đề
- 1 HS đọc đề bài trước HĐ1:Bài 1:
? Bài toán cho biết gì. Hỏi gì ? MT: Củng cố về
Có những cách nào để giải bài này
- Cách rút về đơn vị và giảI toán tỉ lệ tìm tỉ số

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản
- GV gọi HS nhận xét bài làm của bạn,
yêu cầu HS nêu bước tìm tỉ số trong bài
giải, sau đó nhận xét.. HĐ2: Bài 2:
- Gọi HS đọc đề bài toán trước lớp - 1 HS đọc đề bài MT: Củng cố về
? Bài toán cho biết gì và hỏi gì - HS trả lời: B.toán cho giảI toán tỉ lệ
? Tổng thu nhập của gia đình không đổi. biết gia đình 3 người
Khi tăng số con thì thu nhập bình quân thu nhập bình quân là
hàng tháng của mỗi người thay đổi như 800000đồng/1 người. thế nào. Hỏi nếu thêm 1 con và tổng thu nhập không đổ
- GV chữa bài, nhận xét. HS i thì thu nhập hàng tháng của mỗi người (GV kết hợp GD dân số) giảm ? HĐ3: Bài 3:
? Tóm tắt bài rồi giải - 2 HS lên bảng giải
MT: Củng cố toán Cách 1: Số người sau khi tăng thêm là: theo 2 cách. tỉ lệ giảI bằng 2 10 + 20 = 30 (người) cách
30 người gấp 10 người số lần là: 30 : 10 = 3 (lần)
Một ngày 30 người đào được số mét là: 35  3 = 105 (m)
- Gọi HS chữa bài theo cách 2:
20 người gấp 10 người số lần là: 20 : 10 = 2 (lần)
1 ngày 20 người đào được số mét mương là: 35  2 = 70 (m)
Sau khi tăng thêm 20 người thì một ngày
đội đào được số mét mương là: - HS chữa bài 35 + 70 = 105 (m)

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản HĐ4: Bài 4:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài MT:Củng cố về
- Hướng dẫn HS làm bài như BT3 giảI toán tỉ lệ
? Khi gấp số kilôgam gạo ở mỗi bao một số - Khi gấp số bao kg ở nghịch
lần thì số bao chở được thay đổi như thế mỗi bao lên bao nhiêu nào
lần thì số bao gạo chở Tóm tắt:
được giảm đi bấy nhiêu Mỗi bao 50kg : 300 bao lần.
Mỗi bao 75kg : ....... bao ? 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo