Giáo án Bài 2 Toán lớp 5: Ôn tập Tính chất cơ bản của phân số

170 85 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    326 163 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(170 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 1 Tiết s: 2 BÀI: ÔN TP - TÍNH CHẤT CƠ BẢN CA PHÂN S
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Nh li tính chất cơ bản ca phân s.
2. Kĩ năng.
- Áp dng tính chất cơ bản để quy đồng và rút gn mu s các phân s.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2’
3’
I.Ổn định t chc
II. KIM TRA
BÀI CŨ
- Hát đầu gi.
- Gi 2 HS lên bng cha BT
- Hc sinh hát.
- 2 HS lên bng, lp
theo dõi nhn xét
- GV nhn xét.
30’
III. Bài mi.
1. GTB:
1. Gii thiu i: Ôn t/c bản ca phân s.
2. HD ôn tập t/c cơ bản ca phân s.
a. GV ghi BT lên bng
2. HD luyn tp
HĐ1: Ôn tp tính
chất bản ca
phân s
MT: Cng c các
tính chất bản
ca phân s .
Viết s thích hp vào ô trng:
- 1 HS lên bng
5
6
=
=
C lp làm nháp
- GV nhn xét
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
- ? Khi nhân (1 p.s VO) c TS và MS ca 1
PS với 1 STN khác 0 ta được gì
TL: T được 1 PS
bằng PS đã cho.
b. VD2:
20
24
=
20 :
24 :
=
- ? Khi chia c TS MS ca 1 PS cho 2 STN
khác 0, ta đưc gì
TL: Ta được 1 PS
bằng PS đã cho
3. ng dng tính chất cơ bản ca phân s
a. Rút gn PS:
- ? Thế nào là RGPS
- GV cho hs RGPS:
- ? Khi rút gn ta cần chú ý điều gì
- HS tr li
- TL: t gn đến
PS ti gin
b. Quy đồng MS:
- ? Thế nào là QĐMS
- GV yêu cầu HS QĐMS
- ? Nhn xét bài ca bn
- GV viết tiếp PS
- ? Khi QĐ cần chú ý điều gì
Nên chn MSC
s nh nht cùng
chia hết cho các MS
HĐ2: Luyn tp
MT: Rèn c
năng quy đồng
rút gn phân s.
Bài 1: HS đọc đ bài.
? Nhc li yêu cu
- Cha BT trên bng
- 2 HS lên bng m
bài, c lp m o
v
120
90
5
2
7
4
5
3
10
9
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
(tương tự)
Bài 2: HS làm bài sau đó chữa bài cho nhau.
Bài 3:
- GV yêu cu HS rút gn PS để tìm các PS
bng nhau trong bài.
- Gọi HS đọc các PS bng nhau mà mình tìm
đưc và gii thích.
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni dung
bài hc.
- 1,2 hc sinh tr
li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..............................................................................................
..............................................................................................
5
3
5:25
5:15
25
15
==

Mô tả nội dung:



Tuần: 1 Tiết số: 2 BÀI: ÔN TẬP - TÍNH CHẤT CƠ BẢN CỦA PHÂN SỐ I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Nhớ lại tính chất cơ bản của phân số. 2. Kĩ năng.
- Áp dụng tính chất cơ bản để quy đồng và rút gọn mẫu số các phân số.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
2’ I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - Học sinh hát. II. KIỂM TRA 3’ BÀI CŨ
- Gọi 2 HS lên bảng chữa BT - 2 HS lên bảng, lớp theo dõi và nhận xét - GV nhận xét.
30’ III. Bài mới. 1. GTB:
1. Giới thiệu bài: Ôn t/c cơ bản của phân số.
2. HD ôn tập t/c cơ bản của phân số. 2. HD luyện tập a. GV ghi BT lên bảng HĐ1: Ôn tập tính chất cơ bản của phân số
MT: Củng cố các Viết số thích hợp vào ô trống: - 1 HS lên bảng tính chất cơ bản Cả lớp làm nháp của phân số . 5 5    = = 6 6    - GV nhận xét

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
- ? Khi nhân (1 p.số VO) cả TS và MS của 1 TL: T được 1 PS
PS với 1 STN khác 0 ta được gì bằng PS đã cho. b. VD2: 20 20 :   = = 24 24 :  
- ? Khi chia cả TS và MS của 1 PS cho 2 STN TL: Ta được 1 PS khác 0, ta được gì bằng PS đã cho
3. Ứng dụng tính chất cơ bản của phân số a. Rút gọn PS: - ? Thế nào là RGPS - HS trả lời 90 - GV cho hs RGPS: 120
- ? Khi rút gọn ta cần chú ý điều gì - TL: Rút gọn đến PS tối giản b. Quy đồng MS: - ? Thế nào là QĐMS 2 4 - GV yêu cầu HS QĐMS và 5 7
- ? Nhận xét bài của bạn 3 9 - GV viết tiếp PS và 5 10
- ? Khi QĐ cần chú ý điều gì Nên chọn MSC là số nhỏ nhất cùng chia hết cho các MS
HĐ2: Luyện tập Bài 1: HS đọc đề bài.
MT: Rèn các kĩ ? Nhắc lại yêu cầu - 2 HS lên bảng làm
năng quy đồng và - Chữa BT trên bảng bài, cả lớp làm vào rút gọn phân số. vở

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 15 15 : 5 3 = = (tương tự) 25 25 : 5 5
Bài 2: HS làm bài sau đó chữa bài cho nhau. Bài 3:
- GV yêu cầu HS rút gọn PS để tìm các PS bằng nhau trong bài.
- Gọi HS đọc các PS bằng nhau mà mình tìm được và giải thích. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. 2’ V. Dặn dò. - GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo