Giáo án Bài 2: Trật tự thế giới trong Chiến tranh lạnh Lịch sử 12 Kết nối tri thức

53 27 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 18 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Lịch sử 12 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 12 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 12 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(53 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


BÀI 2: TRẬT TỰ THẾ GIỚI TRONG CHIẾN TRANH LẠNH (2 tiết)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau khi học xong bài, HS có thể
- Trình bày được quá trình hình thành và tồn tại của Trật tự thế giới hai cực I-an-ta.
- Nêu được nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của Trật tự thế giới hai cực I-an-ta.
- Phân tích được tác động của sự sụp đổ Trật tự thế giới hai cực I-an-ta đối với tình hình thế giới. 2. Năng lực - Năng lực chung
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua việc thực hiện nhiệm vụ một cách độc
lập, thể hiện sự sáng tạo.
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thể hiện thông qua hoạt động cặp đôi/nhóm, trao đổi thảo
luận và báo cáo sản phẩm.
+ Năng lực tự chủ và tự học thông qua việc tìm hiểu tư liệu thực hiện các nhiệm vụ học tập mở rộng, nâng cao.
- Năng lực đặc thù
+ Năng lực tìm hiểu lịch sử: thông qua khai thác sách giáo khoa, tranh ảnh để trình bày quá
trình hình thành và tồn tại của Trật tự thế giới hai cực I-an-ta; Nêu nguyên nhân dẫn đến sự
sụp đổ của Trật tự thế giới hai cực I-an-ta
+ Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử: thông qua khai thác thông tin, tư liệu phân tích tác
động của sự sụp đổ Trật tự thế giới hai cực I-an-ta đối với tình hình thế giới.
+ Năng lực vận dụng kiến thúc, kĩ năng: Khai thác thông tin, tìm tòi tư liệu phân tích tác
động của trật tự hai cực I-an-ta đến Việt Nam. 3. Về phẩm chất
- Trung thực: Báo cáo trung thực kết quả học tập của cá nhân hoặc nhóm.
- Trách nhiệm: Có tinh thần trách nhiệm, thực hiện đầy đủ các hoạt động do GV tổ chức.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên
- Kế hoạch bài dạy và bài trình chiếu Powerpoint 1 - Phiếu học tập
- Máy tính (điện thoại) kết nối máy chiếu.
2. Học sinh: SGK, sách bài tập
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự lôi cuốn, kích thích HS muốn khám phá về trật tự thế giới trong Chiến tranh lạnh.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Vua tiếng Việt”, tìm ra các từ khóa liên
quan đến trật tự thế giới hai cực Ianta.
c. Sản phẩm: Các từ khóa liên quan đến trật tự thế giới hai cực Ianta.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
Bước 1: GV giới thiệu luật chơi và mời HS tham gia trò chơi “Vua tiếng Việt”.
- GV chia cả lớp thành 4 đội sau đó giới thiệu luật chơi:
+ Dựa vào hình ảnh để sắp xếp các chữ cái thành một từ/ cụm từ hoàn chỉnh.
+ Đội nào trả lời đúng nhiều từ khóa nhất sẽ chiến thắng.
* Gợi ý các từ khóa: 2 3
Bước 2, 3: HS quan sát các dữ kiện mà GV đưa ra; thảo luận và đưa ra câu trả lời.
Bước 4: GV nhận xét, đánh giá, cho điểm HS sau đó dẫn dắt vào bài học mới: Tháng
2/1945, các cường quốc Đồng minh là: Liên Xô, Mĩ, Anh đã triệu tập một hội nghị quốc tế
tại Ianta. Những quyết định của hội nghị này đã tạo cơ sở cho việc thiết lập Trật tự thế giới
hai cực I-an-ta. Trật tự này đã trải qua quá trình hình thành và tồn tại như thế nào? Những
nguyên nhân nào dẫn đến sự sụp đổ Trật tự thế giới hai cực I-an-ta? Tác động của sự kiện
đó đối với tình hình thế giới là gì? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu trong bài học ngày hôm
nay – Bài 2: Trật tự thế giới trong Chiến tranh lạnh. 4


zalo Nhắn tin Zalo