Giáo án Bài 20 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 22)

144 72 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    325 163 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(144 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 4 Tiết s: 20 BÀI: LUYN TP CHUNG
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Cng c kiến thc v gii toán có lời văn.
2. Kĩ năng.
- Gii bài toán vm hai s khi biết tng (hoc hiu) hoc t s ca hai s đó.
- Các mi quan h t l đã học.
- Giải các bài toán có liên quan đến các mi quan h t l đã học.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph, phn màu.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2’
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- Gi 2 HSn bng cha BT: Trungnh
c 2 con i t đẻ đưc 35 qu trng
trong 1 tháng. Hỏi đàn gà 62 con trong
1 tháng thu đưc bao nhiêu qu ?
- GV nhn xét.
- hc sinh hát
- 2 HS lên bng làm
- hs khác làm nháp
- Nhn xét.
30’
III. Bài mi
1. Gii thiu bài
- Chúng ta ng gii các BT li văn
theo c dạng đã học.
- HS lng nghe
2. Hướng dn LT
- Đọc đề BT1
? Bài này thuc dng toán gì
- 1 HS nêu
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
HĐ1: Bài 1:
MT:Cng c v
toán tng t
? Hãy nêu các ớc để gii bài toán này
(Tìm 2 s khi biết tng và t s)
- HS làm bài
- Gi HS cha bài ca bn trên bng
Tóm tt:
Nam:
N:
- GV nhn xét. HS
- HS nhn xét
HĐ2: Bài 2:
MT: Cng c v
dng toán tng
hiu
- GV t chức cho HS làm BT2 tương t như
cách t chc BT1
- 1 HS lên bng làm, HS
c lp m bài o v
BT
HĐ3:Bài 3:
MT: Cng c v
dng toán t l giI
bng PP dùng t s
- GV gọi HS đọc to đề bài:
? Khi quãng đường đi giảm mt s ln thì
s lít xăng tiêu thụ thay đổi như thế nào
- Yêu cu HS làm bài
- GV nhn xét..
- 1 HS đọc
- S lít xăng giảm đi
by nhiêu ln
- 1 HS lên bng
Lp làm vào v BT
HĐ4: Bài 4:
MT:Cng c giI
toán t l nghch
? Khi s b bàn ghế đóng được mi ngày
gp lên mt s ln thì tng s ngày hoàn
thành kế hoạch thay đổi như thế nào
- Cho HS làm và cha bài.
- HS trao đổi và tr li:
thì s ngày hoàn thành
kế hoch giảm đi bấy
nhiêu ln.
- 1 HS lên bng làm
3’
IV. Cng c
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV cho HS ôn thêm v các mi quan h
t l đã học:
+ S tin và s hàng mua được (gi
nguyên giá)
- 1,2 hc sinh tr li.
- HS tr li
Nếu giá tiền không đổi
thì s tin gp lên bao
28 em
? em
? em
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2’
V. Dn dò.
+ S người ch đưc (s hàng) s
xe cần để ch (cùng 1 loi xe)
+ S hàng mua được giá mt món
hàng (tng s tiền không đổi).
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
nhiêu ln thì s hàng
mua được cũng gấp n
by nhiêu ln.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
............................................................................................
............................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 4 Tiết số: 20 BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức về giải toán có lời văn. 2. Kĩ năng.
- Giải bài toán về tìm hai số khi biết tổng (hoặc hiệu) hoặc tỉ số của hai số đó.
- Các mối quan hệ tỉ lệ đã học.
- Giải các bài toán có liên quan đến các mối quan hệ tỉ lệ đã học.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản 2’ I.
Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát
II. Kiểm tra bài cũ 3’ - 2 HS lên bảng làm
- Gọi 2 HS lên bảng chữa BT: Trung bình
cứ 2 con gà mái thì đẻ được 35 quả trứng - hs khác làm nháp
trong 1 tháng. Hỏi đàn gà có 62 con trong - Nhận xét.
1 tháng thu được bao nhiêu quả ? - GV nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- Chúng ta cùng giải các BT có lời văn - HS lắng nghe theo các dạng đã học.
2. Hướng dẫn LT - Đọc đề BT1
? Bài này thuộc dạng toán gì - 1 HS nêu

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản HĐ1: Bài 1:
? Hãy nêu các bước để giải bài toán này - HS làm bài MT:Củng cố về
(Tìm 2 số khi biết tổng và tỉ số) toán tổng tỉ
- Gọi HS chữa bài của bạn trên bảng Tóm tắt: ? em - HS nhận xét Nam: 28 em Nữ: - GV nhận xét. HS ? em HĐ2: Bài 2:
- GV tổ chức cho HS làm BT2 tương tự như - 1 HS lên bảng làm, HS MT: Củng cố về cách tổ chức BT1
cả lớp làm bài vào vở dạng toán tổng BT hiệu HĐ3:Bài 3:
- GV gọi HS đọc to đề bài: - 1 HS đọc MT: Củng cố về
? Khi quãng đường đi giảm một số lần thì - Số lít xăng giảm đi
dạng toán tỉ lệ giảI số lít xăng tiêu thụ thay đổi như thế nào bấy nhiêu lần
bằng PP dùng tỉ số - Yêu cầu HS làm bài - 1 HS lên bảng - GV nhận xét.. Lớp làm vào vở BT HĐ4: Bài 4:
? Khi số bộ bàn ghế đóng được mỗi ngày - HS trao đổi và trả lời: MT:Củng cố giảI
gấp lên một số lần thì tổng số ngày hoàn thì số ngày hoàn thành toán tỉ lệ nghịch
thành kế hoạch thay đổi như thế nào kế hoạch giảm đi bấy nhiêu lần.
- Cho HS làm và chữa bài. - 1 HS lên bảng làm 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời.
- GV cho HS ôn thêm về các mối quan hệ tỉ lệ đã học: - HS trả lời
+ Số tiền và số hàng mua được (giữ Nếu giá tiền không đổi nguyên giá)
thì số tiền gấp lên bao

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản
+ Số người chở được (số hàng) và số nhiêu lần thì số hàng
xe cần để chở (cùng 1 loại xe) mua được cũng gấp lên
+ Số hàng mua được và giá một món bấy nhiêu lần.
hàng (tổng số tiền không đổi). - GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học. 2’ V. Dặn dò.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo