Giáo án Bài 21 Toán lớp 5: Ôn tập Bảng đơn vị đo độ dài

239 120 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    346 173 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(239 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 5 Tiết s: 21 BÀI: ÔN TP - BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ
DÀI
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Cng c kiến thc v bảng đơn vị đo độ dài.
2. Kĩ năng.
Giúp hc sinh cng c v:
- Các đơn vị đo độ dài, mi quan h giữa các đơn vị đo đ dài, bảng đơn vị đo độ dài
- Chuyển đổi các đơn vị đo độ dài.
- Gii các bài tập có liên quan đến đơn vị đo độ dài.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph, phn màu. Bng ph viết sn ni dung BT1.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2’
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- Gi 2 HS lên bng cha BT: "M mua táo
loại 8000 đng 1kg thì đưc 3kg. Cũng vi
s tin đó nếu mua mn 6000đt mua ? kg"
-Hc sinh hát
- 2 HS lên bng
- GV nhn xét.
- Nhn xét bài bn.
30’
III. i mi
1. Gii thiu bài
2. ng dn LT
- Ôn tp v các đơn vị đo độ dài
- GV treo bng ghi ND BT
? 1m = ? dm
- HS lng nghe
- 1 HS đọc to
- 1m = 10dm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
HĐ1: Bài 1
GV viết vào ct.
(GV hỏi tương tự với các đại lượng khác)
Sau đó yêu cu HS làm tiếp (hoàn thành
bng)
? Trong 2 đơn vị đo độ dài lin nhau thì
đơn vị ln gp my lần đơn vị bé...
- Đơn vị ln gp 10
lần đơn vị
HĐ2: Bài 2:
MT: cng c v
đổi đơn vị đo d
dài
- GV yêu cầu HS đọc đ bài và t làm bài
- 3HS lên bng
a) 135 m = 1350 dm
342 dm = 3420 cm
b) 8300 m = 830 dam
4000m = 40 hm
HS c lp làm vào v
bài tp
GV gi HS cha bài ca bn trên bng, sau
đó yêu cầu HS đổi chéo v để kim tra bài
ca nhau.
HĐ3: Bài 3:
MT:Cng c v
đổi đơn vị đo đ
dài
- GV viết lên bng 4km 37m = .............. m
Yêu cu HS nêu cách tìm s thích hợp điền
vào ch trng.
- HS nêu
4km 37m = 4km + 37m
= 400m + 37m = 4037m
Vy 4km 37m = 4037m
- Yêu cu HS làm tiếp các phn còn li.
- Nhn xét bài làm ca HS, nhn xét..
HĐ4: Bài 4:
MT:Cng c v
gii toán liên quan
đến s đo độ dài
+ Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cu HS khá t làm bài. Hướng dân
HS kém v sơ đồ bài toán ri gii:
Gii:
791km
144km
? km
Ni
Đà Nng
Tp. HCM
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
- GV cha bài và nhn xét. HS.
- HS c lp theo dõi
bài cha ca GV sau
đó đổi chéo v để
kim tra ln nhau
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni dung
bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
............................................................................................
............................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 5 Tiết số: 21 BÀI: ÔN TẬP - BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức về bảng đơn vị đo độ dài. 2. Kĩ năng.
Giúp học sinh củng cố về:
- Các đơn vị đo độ dài, mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, bảng đơn vị đo độ dài
- Chuyển đổi các đơn vị đo độ dài.
- Giải các bài tập có liên quan đến đơn vị đo độ dài.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu. Bảng phụ viết sẵn nội dung BT1.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản 2’ I.
Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. -Học sinh hát
II. Kiểm tra bài cũ 3’ - 2 HS lên bảng
- Gọi 2 HS lên bảng chữa BT: "Mẹ mua táo
loại 8000 đồng 1kg thì được 3kg. Cũng với
số tiền đó nếu mua mận 6000đthì mua ? kg" - GV nhận xét. - Nhận xét bài bạn.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- Ôn tập về các đơn vị đo độ dài - HS lắng nghe
2. Hướng dẫn LT - GV treo bảng ghi ND BT - 1 HS đọc to ? 1m = ? dm - 1m = 10dm

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản HĐ1: Bài 1 GV viết vào cột.
(GV hỏi tương tự với các đại lượng khác)
Sau đó yêu cầu HS làm tiếp (hoàn thành bảng)
? Trong 2 đơn vị đo độ dài liền nhau thì - Đơn vị lớn gấp 10
đơn vị lớn gấp mấy lần đơn vị bé... lần đơn vị bé HĐ2: Bài 2:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm bài - 3HS lên bảng MT: củng cố về đổi đơn vị đo dộ dài a) 135 m = 1350 dm HS cả lớp làm vào vở 342 dm = 3420 cm bài tập b) 8300 m = 830 dam 4000m = 40 hm
GV gọi HS chữa bài của bạn trên bảng, sau
đó yêu cầu HS đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau. HĐ3: Bài 3:
- GV viết lên bảng 4km 37m = .............. m - HS nêu MT:Củng cố về
Yêu cầu HS nêu cách tìm số thích hợp điền 4km 37m = 4km + 37m đổi đơn vị đo độ vào chỗ trống. = 400m + 37m = 4037m dài Vậy 4km 37m = 4037m
- Yêu cầu HS làm tiếp các phần còn lại.
- Nhận xét bài làm của HS, nhận xét.. HĐ4: Bài 4: + Gọi HS đọc đề bài MT:Củng cố về
- Yêu cầu HS khá tự làm bài. Hướng dân
giải toán liên quan HS kém vẽ sơ đồ bài toán rồi giải: đến số đo độ dài Giải: 791km 144km Hà Nội Đà Nẵng
Tp. HCM ? km
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản
- GV chữa bài và nhận xét. HS. - HS cả lớp theo dõi bài chữa của GV sau đó đổi chéo vở để kiểm tra lẫn nhau 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo