Tuần: 5 Tiết số: 21 BÀI: ÔN TẬP - BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức về bảng đơn vị đo độ dài. 2. Kĩ năng.
Giúp học sinh củng cố về:
- Các đơn vị đo độ dài, mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, bảng đơn vị đo độ dài
- Chuyển đổi các đơn vị đo độ dài.
- Giải các bài tập có liên quan đến đơn vị đo độ dài.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu. Bảng phụ viết sẵn nội dung BT1.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản 2’ I.
Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. -Học sinh hát
II. Kiểm tra bài cũ 3’ - 2 HS lên bảng
- Gọi 2 HS lên bảng chữa BT: "Mẹ mua táo
loại 8000 đồng 1kg thì được 3kg. Cũng với
số tiền đó nếu mua mận 6000đthì mua ? kg" - GV nhận xét. - Nhận xét bài bạn.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- Ôn tập về các đơn vị đo độ dài - HS lắng nghe
2. Hướng dẫn LT - GV treo bảng ghi ND BT - 1 HS đọc to ? 1m = ? dm - 1m = 10dm
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản HĐ1: Bài 1 GV viết vào cột.
(GV hỏi tương tự với các đại lượng khác)
Sau đó yêu cầu HS làm tiếp (hoàn thành bảng)
? Trong 2 đơn vị đo độ dài liền nhau thì - Đơn vị lớn gấp 10
đơn vị lớn gấp mấy lần đơn vị bé... lần đơn vị bé HĐ2: Bài 2:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm bài - 3HS lên bảng MT: củng cố về đổi đơn vị đo dộ dài a) 135 m = 1350 dm HS cả lớp làm vào vở 342 dm = 3420 cm bài tập b) 8300 m = 830 dam 4000m = 40 hm
GV gọi HS chữa bài của bạn trên bảng, sau
đó yêu cầu HS đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau. HĐ3: Bài 3:
- GV viết lên bảng 4km 37m = .............. m - HS nêu MT:Củng cố về
Yêu cầu HS nêu cách tìm số thích hợp điền 4km 37m = 4km + 37m đổi đơn vị đo độ vào chỗ trống. = 400m + 37m = 4037m dài Vậy 4km 37m = 4037m
- Yêu cầu HS làm tiếp các phần còn lại.
- Nhận xét bài làm của HS, nhận xét.. HĐ4: Bài 4: + Gọi HS đọc đề bài MT:Củng cố về
- Yêu cầu HS khá tự làm bài. Hướng dân
giải toán liên quan HS kém vẽ sơ đồ bài toán rồi giải: đến số đo độ dài Giải: 791km 144km Hà Nội Đà Nẵng
Tp. HCM ? km
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản
- GV chữa bài và nhận xét. HS. - HS cả lớp theo dõi bài chữa của GV sau đó đổi chéo vở để kiểm tra lẫn nhau 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 21 Toán lớp 5: Ôn tập Bảng đơn vị đo độ dài
208
104 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(208 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 5 Tiết số: 21 BÀI: ÔN TẬP - BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ
DÀI
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức về bảng đơn vị đo độ dài.
2. Kĩ năng.
Giúp học sinh củng cố về:
- Các đơn vị đo độ dài, mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, bảng đơn vị đo độ dài
- Chuyển đổi các đơn vị đo độ dài.
- Giải các bài tập có liên quan đến đơn vị đo độ dài.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu. Bảng phụ viết sẵn nội dung BT1.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng cơ
bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2’
3’
I.Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu giờ.
- Gọi 2 HS lên bảng chữa BT: "Mẹ mua táo
loại 8000 đồng 1kg thì được 3kg. Cũng với
số tiền đó nếu mua mận 6000đthì mua ? kg"
-Học sinh hát
- 2 HS lên bảng
- GV nhận xét.
- Nhận xét bài bạn.
30’
III. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn LT
- Ôn tập về các đơn vị đo độ dài
- GV treo bảng ghi ND BT
? 1m = ? dm
- HS lắng nghe
- 1 HS đọc to
- 1m = 10dm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng cơ
bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
HĐ1: Bài 1
GV viết vào cột.
(GV hỏi tương tự với các đại lượng khác)
Sau đó yêu cầu HS làm tiếp (hoàn thành
bảng)
? Trong 2 đơn vị đo độ dài liền nhau thì
đơn vị lớn gấp mấy lần đơn vị bé...
- Đơn vị lớn gấp 10
lần đơn vị bé
HĐ2: Bài 2:
MT: củng cố về
đổi đơn vị đo dộ
dài
- GV yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm bài
- 3HS lên bảng
a) 135 m = 1350 dm
342 dm = 3420 cm
b) 8300 m = 830 dam
4000m = 40 hm
HS cả lớp làm vào vở
bài tập
GV gọi HS chữa bài của bạn trên bảng, sau
đó yêu cầu HS đổi chéo vở để kiểm tra bài
của nhau.
HĐ3: Bài 3:
MT:Củng cố về
đổi đơn vị đo độ
dài
- GV viết lên bảng 4km 37m = .............. m
Yêu cầu HS nêu cách tìm số thích hợp điền
vào chỗ trống.
- HS nêu
4km 37m = 4km + 37m
= 400m + 37m = 4037m
Vậy 4km 37m = 4037m
- Yêu cầu HS làm tiếp các phần còn lại.
- Nhận xét bài làm của HS, nhận xét..
HĐ4: Bài 4:
MT:Củng cố về
giải toán liên quan
đến số đo độ dài
+ Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS khá tự làm bài. Hướng dân
HS kém vẽ sơ đồ bài toán rồi giải:
Giải:
791km
144km
? km
Hà Nội
Đà Nẵng
Tp. HCM
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng cơ
bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
- GV chữa bài và nhận xét. HS.
- HS cả lớp theo dõi
bài chữa của GV sau
đó đổi chéo vở để
kiểm tra lẫn nhau
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung
bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
............................................................................................
............................................................................................