Tuần: 5 Tiết số: 22 BÀI: ÔN TẬP - BẢNG ĐƠN VỊ ĐO KHỐI LƯỢNG I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức về bảng đơn vị đo khối lượng. 2. Kĩ năng.
Giúp học sinh củng cố về:
- Các đơn vị đo khối lượng, bảng đơn vị đo khối lượng
- Chuyển đổi các đơn vị đo khối lượng
- Giải các bài toán có liên quan đến đơn vị đo khối lượng.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản 2’ I.
Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát.
II. Kiểm tra bài cũ 3’ 2 HS lên bảng làm
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài: Viết số thích hợp vào chỗ chấm: 12 m = ..... cm 7 cm = ..... m 34 dam = ...... m 9 m = ...... dam 600 m = ....... hm 93 m = ....... hm - GV nhận xét. - Nhận xét, chữa bài
30’ III. Bài mới
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản 1. Giới thiệu bài
- Ôn tập và giải các bài toán có liên quan - HS lắng nghe
đến đơn vị đo khối lượng 2. Hướng dẫn LT HĐ1: Bài 1
- GV treo bảng có ghi nội dung BT
MT: Ôn tập bảng ? 1 kg = ....... hg ĐV đo GV ghi: 1kg = 10 hg 1 1 kg = 10 hg = yến 10
- GV yêu cầu các HS làm tiếp các cột còn - 1 HS lên bảng làm. lại trong bảng. HS cả lớp làm bài vào
? Dựa vào bảng hãy cho biết trong hai đơn vở BT.
vị đo khối lượng liền nhau thì đơn vị lớn - Đơn vị lớn gấp 10 lần
gấp mấy lần đơn vị bé, đơn vị bé bằng mấy ĐV bé bằ 1 ng ĐV lớn phần đơn vị lớn. 10 HĐ2: Bài 2:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm bài - 4HS lên bảng làm. MT: Củng cố về
- Gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng Cả lớp làm vào vở BT đổi đơn vị đo khối
? Nêu cách đổi của phần c, d - Một số HS lần lượt lượng
2kg 326g = 2326g 4008g = 4kg 8g nêu trước lớp. 6kg 3g = 6003g 9050kg = 9 tấn 50kg
(2kg 326b = 20......0g + 326g = 2326g) HĐ3: Bài 3
- GV viết lên bảng một TH và gọi HS nêu - HS nêu cách làm: MT: Đổi, so sánh cách làm trước lớp Ta có: các đơn vị đo khối 2kg 50g ........ 2500g 2kg 50g = 2kg + 50g lượng = 20......0g + 50g = 2050g 2050g < 2500g.
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản Vậy 2kg 50g < 2500g HĐ4: Bài 4: - GV gọi HS đọc đề MT: Củng cố về
- Yêu cầu HS tự làm bài - 1 HS lên bảng làm giải toán liên quan HS cả lớp làm bài vào đến đơn vị đo độ vở BT. dài
- GV gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên
bảng, sau đó nhận xét. HS 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 22 Toán lớp 5: Ôn tập Bảng đơn vị đo khối lượng
189
95 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(189 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 5 Tiết số: 22 BÀI: ÔN TẬP - BẢNG ĐƠN VỊ ĐO KHỐI
LƯỢNG
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức về bảng đơn vị đo khối lượng.
2. Kĩ năng.
Giúp học sinh củng cố về:
- Các đơn vị đo khối lượng, bảng đơn vị đo khối lượng
- Chuyển đổi các đơn vị đo khối lượng
- Giải các bài toán có liên quan đến đơn vị đo khối lượng.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng cơ
bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2’
3’
I.Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu giờ.
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài: Viết số thích
hợp vào chỗ chấm:
12 m = ..... cm 7 cm = ..... m
34 dam = ...... m 9 m = ...... dam
600 m = ....... hm 93 m = ....... hm
- học sinh hát.
2 HS lên bảng làm
- GV nhận xét.
- Nhận xét, chữa bài
30’
III. Bài mới
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng cơ
bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
1. Giới thiệu bài
- Ôn tập và giải các bài toán có liên quan
đến đơn vị đo khối lượng
- HS lắng nghe
2. Hướng dẫn LT
HĐ1: Bài 1
MT: Ôn tập bảng
ĐV đo
- GV treo bảng có ghi nội dung BT
? 1 kg = ....... hg
GV ghi: 1kg = 10 hg
1 kg = 10 hg = yến
- GV yêu cầu các HS làm tiếp các cột còn
lại trong bảng.
? Dựa vào bảng hãy cho biết trong hai đơn
vị đo khối lượng liền nhau thì đơn vị lớn
gấp mấy lần đơn vị bé, đơn vị bé bằng mấy
phần đơn vị lớn.
- 1 HS lên bảng làm.
HS cả lớp làm bài vào
vở BT.
- Đơn vị lớn gấp 10 lần
ĐV bé bằng ĐV lớn
HĐ2: Bài 2:
MT: Củng cố về
đổi đơn vị đo khối
lượng
- GV yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm bài
- Gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng
? Nêu cách đổi của phần c, d
2kg 326g = 2326g 4008g = 4kg 8g
6kg 3g = 6003g 9050kg = 9 tấn 50kg
(2kg 326b = 20......0g + 326g = 2326g)
- 4HS lên bảng làm.
Cả lớp làm vào vở BT
- Một số HS lần lượt
nêu trước lớp.
HĐ3: Bài 3
MT: Đổi, so sánh
các đơn vị đo khối
lượng
- GV viết lên bảng một TH và gọi HS nêu
cách làm trước lớp
2kg 50g ........ 2500g
- HS nêu cách làm:
Ta có:
2kg 50g = 2kg + 50g
= 20......0g +
50g
= 2050g
2050g < 2500g.
10
1
10
1
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng cơ
bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
Vậy 2kg 50g < 2500g
HĐ4: Bài 4:
MT: Củng cố về
giải toán liên quan
đến đơn vị đo độ
dài
- GV gọi HS đọc đề
- Yêu cầu HS tự làm bài
- 1 HS lên bảng làm
HS cả lớp làm bài vào
vở BT.
- GV gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên
bảng, sau đó nhận xét. HS
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung
bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
............................................................................................