Giáo án Bài 22 Toán lớp 5: Ôn tập Bảng đơn vị đo khối lượng

153 77 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    315 158 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(153 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 5 Tiết s: 22 BÀI: ÔN TP - BẢNG ĐƠN VỊ ĐO KHỐI
NG
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Cng c kiến thc v bảng đơn vị đo khối lượng.
2. Kĩ năng.
Giúp hc sinh cng c v:
- Các đơn vị đo khối lượng, bảng đơn vị đo khối lượng
- Chuyển đổi các đơn vị đo khối lượng
- Giải các bài toán có liên quan đến đơn vị đo khối lượng.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph, phn màu.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2’
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- Gi 2 HS lên bng m i: Viết s thích
hp o ch chm:
12 m = ..... cm 7 cm = ..... m
34 dam = ...... m 9 m = ...... dam
600 m = ....... hm 93 m = ....... hm
- hc sinh hát.
2 HS lên bng làm
- GV nhn xét.
- Nhn xét, cha bài
30’
III. i mi
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
1. Gii thiu bài
- Ôn tp gii các bài toán liên quan
đến đơn vị đo khối lưng
- HS lng nghe
2. Hướng dn LT
HĐ1: Bài 1
MT: Ôn tp bng
ĐV đo
- GV treo bng có ghi ni dung BT
? 1 kg = ....... hg
GV ghi: 1kg = 10 hg
1 kg = 10 hg = yến
- GV yêu cu các HS làm tiếp các ct còn
li trong bng.
? Da vào bng hãy cho biết trong hai đơn
v đo khối lượng liền nhau thì đơn vị ln
gp my lần đơn vị bé, đơn v bng my
phần đơn vị ln.
- 1 HS n bng làm.
HS c lp làm bài vào
v BT.
- Đơn vị ln gp 10 ln
ĐV bng ĐV ln
HĐ2: Bài 2:
MT: Cng c v
đổi đơn vị đo khối
ng
- GV yêu cầu HS đọc đ bài và t làm bài
- Gi HS nhn t bài m ca bn trên bng
? Nêu cách đổi ca phn c, d
2kg 326g = 2326g 4008g = 4kg 8g
6kg 3g = 6003g 9050kg = 9 tn 50kg
(2kg 326b = 20......0g + 326g = 2326g)
- 4HS lên bng làm.
C lp làm vào v BT
- Mt s HS lần lượt
nêu trước lp.
HĐ3: Bài 3
MT: Đổi, so sánh
các đơn vị đo khối
ng
- GV viết lên bng mt TH và gi HS nêu
cách làm trưc lp
2kg 50g ........ 2500g
- HS nêu cách làm:
Ta có:
2kg 50g = 2kg + 50g
= 20......0g +
50g
= 2050g
2050g < 2500g.
10
1
10
1
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thc t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
Vy 2kg 50g < 2500g
HĐ4: Bài 4:
MT: Cng c v
gii toán liên quan
đến đơn vị đo độ
dài
- GV gọi HS đọc đề
- Yêu cu HS t làm bài
- 1 HS lên bng làm
HS c lp làm bài vào
v BT.
- GV gi HS nhn xét bài làm ca bn trên
bảng, sau đó nhận xét. HS
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni dung
bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
............................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 5 Tiết số: 22 BÀI: ÔN TẬP - BẢNG ĐƠN VỊ ĐO KHỐI LƯỢNG I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức về bảng đơn vị đo khối lượng. 2. Kĩ năng.
Giúp học sinh củng cố về:
- Các đơn vị đo khối lượng, bảng đơn vị đo khối lượng
- Chuyển đổi các đơn vị đo khối lượng
- Giải các bài toán có liên quan đến đơn vị đo khối lượng.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản 2’ I.
Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát.
II. Kiểm tra bài cũ 3’ 2 HS lên bảng làm
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài: Viết số thích hợp vào chỗ chấm: 12 m = ..... cm 7 cm = ..... m 34 dam = ...... m 9 m = ...... dam 600 m = ....... hm 93 m = ....... hm - GV nhận xét. - Nhận xét, chữa bài
30’ III. Bài mới

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản 1. Giới thiệu bài
- Ôn tập và giải các bài toán có liên quan - HS lắng nghe
đến đơn vị đo khối lượng 2. Hướng dẫn LT HĐ1: Bài 1
- GV treo bảng có ghi nội dung BT
MT: Ôn tập bảng ? 1 kg = ....... hg ĐV đo GV ghi: 1kg = 10 hg 1 1 kg = 10 hg = yến 10
- GV yêu cầu các HS làm tiếp các cột còn - 1 HS lên bảng làm. lại trong bảng. HS cả lớp làm bài vào
? Dựa vào bảng hãy cho biết trong hai đơn vở BT.
vị đo khối lượng liền nhau thì đơn vị lớn - Đơn vị lớn gấp 10 lần
gấp mấy lần đơn vị bé, đơn vị bé bằng mấy ĐV bé bằ 1 ng ĐV lớn phần đơn vị lớn. 10 HĐ2: Bài 2:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm bài - 4HS lên bảng làm. MT: Củng cố về
- Gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng Cả lớp làm vào vở BT đổi đơn vị đo khối
? Nêu cách đổi của phần c, d - Một số HS lần lượt lượng
2kg 326g = 2326g 4008g = 4kg 8g nêu trước lớp. 6kg 3g = 6003g 9050kg = 9 tấn 50kg
(2kg 326b = 20......0g + 326g = 2326g) HĐ3: Bài 3
- GV viết lên bảng một TH và gọi HS nêu - HS nêu cách làm: MT: Đổi, so sánh cách làm trước lớp Ta có: các đơn vị đo khối 2kg 50g ........ 2500g 2kg 50g = 2kg + 50g lượng = 20......0g + 50g = 2050g 2050g < 2500g.

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản Vậy 2kg 50g < 2500g HĐ4: Bài 4: - GV gọi HS đọc đề MT: Củng cố về
- Yêu cầu HS tự làm bài - 1 HS lên bảng làm giải toán liên quan HS cả lớp làm bài vào đến đơn vị đo độ vở BT. dài
- GV gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên
bảng, sau đó nhận xét. HS 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo