Giáo án Bài 23 Công nghệ cơ khí 11 Kết nối tri thức: Bánh xe và hệ thống treo ô tô

166 83 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Công nghệ cơ khí 11 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ cơ khí 11 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 11.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(166 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TRƯỜNG THPT ….
TỔ …..
Họ và tên giáo viên:
……..
KẾ HOẠCH BÀI DẠY CÔNG NGHỆ 11
BÀI 23: BÁNH XE VÀ HỆ THỐNG TREO Ô TÔ
Thời lượng: 02 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Cấu tạo và nguyên lí làm việc của bánh xe và hệ thống treo.
- Sử dụng và bảo dưỡng bánh xe và hệ thống treo
2. Về năng lực
- Năng lực nhận thức công nghệ:
+ Trình bày được cấu tạo và nguyên lí làm việc của bánh xe và hệ thống treo.
+ Nhận biết được một số nội dung bản về sử dụng bảo dưỡng bánh xe hệ
thống treo.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết phân tích thông tin từ quan sát thực tế
liên quan để thực hiện các nhiệm vụ đặt ra trong bài học, kết nối kiến thức với thực tiễn
3. Về phẩm chất
- Chăm chỉ, trách nhiệm: Hoàn thành tốt các nhiệm vụ nêu ra trong bài học
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Laptop
- Giấy A1 (06 tờ)
- 12 Bút lông (06 màu xanh, 06 màu đen).
- Bảng phụ học sinh.
- Phiếu học tập (Đính kèm ở phụ lục).
2. Học sinh
- Sách học sinh.
- Smartphone
- Laptop (nếu có).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU
1. Mục tiêu
Huy động kinh nghiệm, kiến thức của học sinh đã học được các bài trước và trong thực
tiễn, bước đầu có những hình dung về cách giảm xóc cho ô tô.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Nội dung
GV trình chiếu các câu hỏi về bánh xe hệ thống giảm xóc yêu cầu học sinh trả
lời
3. Sản phẩm
- Câu trả lời của HS
4. Tổ chức thực hiện
GV chuyển giao
nhiệm vụ
HS thực hiện
nhiệm vụ
Báo cáo kết quả
Phương án
đánh giá
Thời lượng
(phút)
- Hướng dẫn học
sinh chia lớp
thành 6 nhóm (6-
8 HS/nhóm)
- Phát bảng phụ,
bút lông cho mỗi
nhóm (01 bảng và
02 bút/nhóm)
- HS tiến hành
chia nhóm, bầu
nhóm trưởng và
thư ký.
- Nhóm trưởng
nhận bảng phụ và
bút lông.
- Nhóm đủ thành
viên nhanh nhất
giơ tay.
- Quan sát
Trình chiếu các
câu hỏi và yêu
cầu học sinh nhận
xét
- Quan sát, trả lời
nhanh
- Câu trả lời của
học sinh trên
bảng phụ
- Quan sát
- Bảng kiểm
(đáp án)
- Các nhóm
đánh giá lẫn
nhau.
Từ đó, giáo viên khẳng định bánh xe và hệ thống treo ô tô đỡ trọng lượng
xe, tiếp nhận các lực từ mặt đường để ô tô có thể chuyển động êm dịu và
an toàn. Và tiếp tục yêu cầu học sinh thực hiện nhiệm vụ tiếp theo của bài
học.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
1. Mục tiêu
+ Trình bày được cấu tạo và nguyên lí làm việc của bánh xe và hệ thống treo.
+ Nhận biết được một số nội dung bản về sử dụng bảo dưỡng bánh xe hệ
thống treo
2. Nội dung
GV yêu cầu mỗi nhóm thực hiện nội dung trong Phiếu học tập (cá nhân) trình bày
kết quả trên giấy A1 và dán lên vị trí GV đã quy định
3. Sản phẩm
- Hoàn thành phiếu học tập số và dán kết quả lên đúng vị trí
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
4. Tổ chức thực hiện
GV chuyển giao nhiệm vụ
HS thực hiện
nhiệm vụ
Báo cáo kết
quả
Phương
án đánh
giá
Thời
lượng
(phút)
- GV chia lớp thành 6 nhóm,
hướng dẫn HS thực hiện Kỹ
thuật mảnh ghép
Vòn
g 1: Nhóm chuyên gia
GV phát phiếu học tập cho
các nhóm và yêu cầu các
nhóm hoàn thành
+Nhóm 1,2: Tìm hiểu về
bánh xe
+Nhóm 3,4: Tìm hiểu về hệ
thống treo
+Nhóm 5,6: tìm hiểu về sử
dụng và bảo dưỡng
Vòng 2: Nhóm mảnh ghép
-GV hướng dẫn HS hình
thành nhóm mới như sau:
+Nhóm 1,3,5 ghép lại với
nhau thành 3 nhóm mới
+Nhóm 2,4,6 ghép lại với
nhau thành 3 nhóm mới
- Nhóm trưởng các
nhóm nhận và phát
phiếu học tập
-Mỗi HS làm việc
độc lập trong
khoảng vài phút,
suy nghĩ về câu
hỏi, chủ đề ghi
lại những ý kiến
của mình.
-HS thảo luận
nhóm đảm bảo mỗi
HS đều trả lời
được tất cả các câu
hỏi được giao
trở thành chuyên
gia của lĩnh vực
vừa tìm hiểu
-Nhóm trưởng điều
phối các thành
viên trong nhóm
mới chia sẻ đầy đủ
với nhau các câu
hỏi câu trả lời
đã thực hiện
vòng 1 đảm bảo tất
-HS ghi kết
quả vào phiếu
học tập
Quan sát 03
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-GV yêu cầu nhóm trưởng
điều khiển thành viên chia sẻ
nội dung đã tìm hiểu trong
vòng 1 cho các thành viên
mới
các thành viên nắm
được toàn bộ nội
dung bài học
- Mỗi nhóm được
sử dụng ĐTDĐ để
tìm kiếm thông tin.
-Quan sát, hỗ trợ và giải đáp
thắc mắc cho các nhóm
- GV gọi đại diện các nhóm
trình bày: 1 nhóm về bánh
xe, 1 nhóm về hệ thống treo,
1 nhóm về sử dụng và bảo
dưỡng
-Đại diện nhóm
trình bày
Kỹ thuật các
mảnh ghép
- GV quan
sát
- Các
nhóm
nhận xét,
góp ý
GV trình chiếu kết quả, giải thích sau khi các nhóm hoàn thành sản phẩm và báo
cáo.
HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP
1. Mục tiêu
-HS củng cố lại kiến thức đã học trong bài 23 thông qua việc trả lời câu hỏi trắc
nghiệm 4 lựa chọn bằng điện thoại thông qua phần mềm Quizizz.
2. Nội dung
-GV đưa đường link [mật mã] HS click vào đường link [mật mã] để trả lời câu hỏi
trắc nghiệm 4 lựa chọn trên phần mềm Quizizz
3. Sản phẩm
-Câu trả lời học sinh
4. Tổ chức thực hiện
GV chuyển giao
nhiệm vụ
HS thực hiện
nhiệm vụ
Báo cáo kết quả
Phương án
đánh giá
Thời
lượng
(phút)
GV yêu cầu HS lấy
điện thoại ra, vào
zalo lớp, click vào
đường link hoặc
mở phần mêm để
- HS mở điện
thoại, vào zalo,
click vào link
hoặc vào phần
mềm nhập mã để
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nhập mã vào phần bài trắc
nghiệm
GV nhấp start
HS tiến hành làm
bài
Kết quả bài làm
của HS trên phần
mềm
GV nhận
xét, tổng
hợp, đánh
giá và kết
luận thông
qua kết quả
bài làm HS
HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG
1. Mục tiêu
-HS củng cố lại kiến thức đã học trong bài 23 thông qua việc trả lời đúng câu hỏi trắc
nghiệm 4 lựa chọn bằng điện thoại thông qua phần mềm quizizz.
2. Nội dung
GV sử dụng hộp Vận dụng cuối bài đặt ra nhiệm vụ học tập giao cho HS thực hiện
nhà
3. Sản phẩm
-Sản phẩm học tập ở nhà của học sinh
4. Tổ chức thực hiện
GV chuyển giao
nhiệm vụ
HS thực hiện
nhiệm vụ
Báo cáo kết quả
Phương án
đánh giá
Thời
lượng
(phút)
GV yêu cầu HS trả
lời câu hỏi mục
vận dụng nộp
vào tiết học sau
- Ở nhà HS đọc
câu hỏi và trả lời
ra giấy
Nộp bài tập cho
GV vào tiết sau
GV nhận
xét, đánh giá
VI. HỒ SƠ DẠY HỌC KHÁC
- Phiếu học tập-đáp án
-Các câu luyện tập
1. Phiếu học tập
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
Nhóm chuyên gia:
Họ và tên học sinh: 1…………………………………Trưởng nhóm
………………. 2. ……………………………………. Thư ký
I. BÁNH XE Ô TÔ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TRƯỜNG THPT …. Họ và tên giáo viên: TỔ ….. ……..
KẾ HOẠCH BÀI DẠY CÔNG NGHỆ 11
BÀI 23: BÁNH XE VÀ HỆ THỐNG TREO Ô TÔ Thời lượng: 02 tiết I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
- Cấu tạo và nguyên lí làm việc của bánh xe và hệ thống treo.
- Sử dụng và bảo dưỡng bánh xe và hệ thống treo 2. Về năng lực
- Năng lực nhận thức công nghệ:
+ Trình bày được cấu tạo và nguyên lí làm việc của bánh xe và hệ thống treo.
+ Nhận biết được một số nội dung cơ bản về sử dụng và bảo dưỡng bánh xe và hệ thống treo.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết phân tích thông tin từ quan sát thực tế
liên quan để thực hiện các nhiệm vụ đặt ra trong bài học, kết nối kiến thức với thực tiễn 3. Về phẩm chất
- Chăm chỉ, trách nhiệm: Hoàn thành tốt các nhiệm vụ nêu ra trong bài học
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên - Laptop - Giấy A1 (06 tờ)
- 12 Bút lông (06 màu xanh, 06 màu đen). - Bảng phụ học sinh.
- Phiếu học tập (Đính kèm ở phụ lục). 2. Học sinh - Sách học sinh. - Smartphone - Laptop (nếu có).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU
1. Mục tiêu
Huy động kinh nghiệm, kiến thức của học sinh đã học được các bài trước và trong thực
tiễn, bước đầu có những hình dung về cách giảm xóc cho ô tô. M i th c m c vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85
2. Nội dung
GV trình chiếu các câu hỏi về bánh xe và hệ thống giảm xóc và yêu cầu học sinh trả lời 3. Sản phẩm
- Câu trả lời của HS
4. Tổ chức thực hiện GV chuyển giao HS thực hiện Phương án Thời lượng Báo cáo kết quả nhiệm vụ nhiệm vụ đánh giá (phút) - Hướng dẫn học - HS tiến hành - Nhóm đủ thành sinh chia lớp chia nhóm, bầu viên nhanh nhất thành 6 nhóm (6- nhóm trưởng và giơ tay. 8 HS/nhóm) thư ký. - Quan sát - Phát bảng phụ, - Nhóm trưởng bút lông cho mỗi nhận bảng phụ và
nhóm (01 bảng và bút lông. 02 bút/nhóm) - Quan sát, trả lời - Quan sát Trình chiếu các nhanh - Bảng kiểm - Câu trả lời của câu hỏi và yêu (đáp án) học sinh trên cầu học sinh nhận - Các nhóm bảng phụ xét đánh giá lẫn nhau.
Từ đó, giáo viên khẳng định bánh xe và hệ thống treo ô tô đỡ trọng lượng
xe, tiếp nhận các lực từ mặt đường để ô tô có thể chuyển động êm dịu và
an toàn. Và tiếp tục yêu cầu học sinh thực hiện nhiệm vụ tiếp theo của bài học.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI 1. Mục tiêu
+ Trình bày được cấu tạo và nguyên lí làm việc của bánh xe và hệ thống treo.
+ Nhận biết được một số nội dung cơ bản về sử dụng và bảo dưỡng bánh xe và hệ thống treo 2. Nội dung
GV yêu cầu mỗi nhóm thực hiện nội dung trong Phiếu học tập (cá nhân) và trình bày
kết quả trên giấy A1 và dán lên vị trí GV đã quy định 3. Sản phẩm
- Hoàn thành phiếu học tập số và dán kết quả lên đúng vị trí M i th c m c vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85

4. Tổ chức thực hiện Phương Thời HS thực hiện Báo cáo kết
GV chuyển giao nhiệm vụ án đánh lượng nhiệm vụ quả giá (phút)
- GV chia lớp thành 6 nhóm, -HS ghi kết Quan sát 03
hướng dẫn HS thực hiện Kỹ quả vào phiếu thuật mảnh ghép học tập
Vòn - Nhóm trưởng các g 1: Nhóm chuyên gia nhóm nhận và phát
GV phát phiếu học tập cho phiếu học tập
các nhóm và yêu cầu các -Mỗi HS làm việc nhóm hoàn thành độc lập trong +Nhóm 1,2: Tìm hiểu về khoảng vài phút, bánh xe suy nghĩ về câu
+Nhóm 3,4: Tìm hiểu về hệ hỏi, chủ đề và ghi thống treo lại những ý kiến
+Nhóm 5,6: tìm hiểu về sử của mình. dụng và bảo dưỡng -HS thảo luận nhóm đảm bảo mỗi HS đều trả lời được tất cả các câu
Vòng 2: Nhóm mảnh ghép hỏi được giao và
-GV hướng dẫn HS hình trở thành chuyên thành nhóm mới như sau: gia của lĩnh vực
+Nhóm 1,3,5 ghép lại với vừa tìm hiểu nhau thành 3 nhóm mới
+Nhóm 2,4,6 ghép lại với -Nhóm trưởng điều nhau thành 3 nhóm mới phối các thành viên trong nhóm mới chia sẻ đầy đủ với nhau các câu hỏi và câu trả lời đã thực hiện ở vòng 1 đảm bảo tất M i th c m c vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85
các thành viên nắm
-GV yêu cầu nhóm trưởng được toàn bộ nội
điều khiển thành viên chia sẻ dung bài học
nội dung đã tìm hiểu trong - Mỗi nhóm được vòng 1 cho các thành viên sử dụng ĐTDĐ để mới tìm kiếm thông tin.
-Quan sát, hỗ trợ và giải đáp thắc mắc cho các nhóm
- GV gọi đại diện các nhóm - GV quan
trình bày: 1 nhóm về bánh sát
xe, 1 nhóm về hệ thống treo, -Đại diện nhóm Kỹ thuật các - Các
1 nhóm về sử dụng và bảo trình bày mảnh ghép nhóm dưỡng nhận xét, góp ý
GV trình chiếu kết quả, giải thích sau khi các nhóm hoàn thành sản phẩm và báo cáo.
HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP 1. Mục tiêu
-HS củng cố lại kiến thức đã học trong bài 23 thông qua việc trả lời câu hỏi trắc
nghiệm 4 lựa chọn bằng điện thoại thông qua phần mềm Quizizz. 2. Nội dung
-GV đưa đường link [mật mã] và HS click vào đường link [mật mã] để trả lời câu hỏi
trắc nghiệm 4 lựa chọn trên phần mềm Quizizz 3. Sản phẩm -Câu trả lời học sinh
4. Tổ chức thực hiện Phương án Thời GV chuyển giao HS thực hiện Báo cáo kết quả đánh giá lượng nhiệm vụ nhiệm vụ (phút)
GV yêu cầu HS lấy - HS mở điện
điện thoại ra, vào thoại, vào zalo,
zalo lớp, click vào click vào link
đường link hoặc hoặc vào phần
mở phần mêm để mềm nhập mã để M i th c m c vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo