Giáo án Bài 23 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 24)

133 67 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    325 163 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(133 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 5 Tiết s: 23 BÀI: LUYN TP
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
-Cng c kiến thc v tính din tích hình ch nht,hình vuông.
- cng c kiến thc v đơn vị đo.
2. Kĩ năng.
Giúp hc sinh cng c v:
- Giải các bài toán có liên quan đến các đơn vị đo.
- Tính din tích hình ch nht, hình vuông.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph, phn màu. Hình v BT3.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2’
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- Gi 2 HS n bng làm i: Đin s tch
hp o ch chm
3kg 7g = ....... g 7hg 8dag = ....... g
5 tn 3 t = ......... yên 3264g = ....
hg .... g
- hc sinh hát.
- 2 HS lên bng
- GV nhn xét.
- Lp nhn xét.
30’
III. i mi
1. Gii thiu bài
- Luyn tp v gii các bài toán vi các
đơn vị đo
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2. Hướng dn
luyn tp
- Đọc đề BT1
- Yêu cu các em khá t làm bài.
- 1 HS đọc đề bài
thành tiếng
HĐ1: Bài 1
MT:Cng c v
gii toán
GV đi hướng dn các HS kém.
? C 2 trường thu được my tn giy vn
- 1 HS n bng m bài
HS c lp làm o v
BT
? Biết c 2 tn giy vn thì sn xut
50000 quyn v, vy 4 tn thì sn xut
đưc bao nhiêu quyn v.
- 2 HS tr li
- GV cha bài ca HS trên bảng, sau đó
nhn xét. HS.
HĐ2: Bài 2:
MT:Cng c v
đổi đơn vị đo đ
dài
- GV hướng dẫn HS làm như BT1
HĐ3: Bài 3:
MT:Cng c v
tính dien tích hình
vuông, hình ch
nht
- Quan sát hình cho biết: Mảnh đất
đưc to bi các mảnh kích thước, hình
dạng như thế nào
- HCN ABCD
chiu rng 6m, chiu
dài 14m
? Hãy so sánh din tích ca mảnh đất vi
tng din tích ca hai hình đó.
- GV yêu cu HS làm bài.
- GV nhn xét. HS.
HĐ4:Bài 4:
MT: Cng c v
v hình và t l
các cnhca HCN
Quan sát hình và cho biết:
- HS nêu
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thc t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
? HCN ABCD có kích thước là bao nhiêu.
DT ca hình là bao nhiêu cm
2
? Vy chúng ta phi v các hình ch nht
như thế nào
- V các hình kích
tc khác nh
ABCD nhưng DT
bng 12cm
2
- GV t chc cho các nhóm HS thi v.
Nhóm nào v đưc nhiu cách và nhanh
nht là thng cuc.
- GV cho HS nêu cách v ca mình.
- GV nhận xét các cách HS đưa ra.
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni dung
bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
............................................................................................
............................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 5 Tiết số: 23 BÀI: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
-Củng cố kiến thức về tính diện tích hình chữ nhật,hình vuông.
- củng cố kiến thức về đơn vị đo. 2. Kĩ năng.
Giúp học sinh củng cố về:
- Giải các bài toán có liên quan đến các đơn vị đo.
- Tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu. Hình vẽ BT3.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản 2’ I.
Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát.
II. Kiểm tra bài cũ 3’ - 2 HS lên bảng
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài: Điền số thích hợp vào chỗ chấm 3kg 7g = ....... g 7hg 8dag = ....... g
5 tấn 3 tạ = ......... yên 3264g = .... hg .... g - GV nhận xét. - Lớp nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- Luyện tập về giải các bài toán với các đơn vị đo

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản
2. Hướng dẫn - Đọc đề BT1 - 1 HS đọc đề bài luyện tập
- Yêu cầu các em khá tự làm bài. thành tiếng HĐ1: Bài 1
GV đi hướng dẫn các HS kém. - 1 HS lên bảng làm bài MT:Củng cố về
? Cả 2 trường thu được mấy tấn giấy vụn HS cả lớp làm vào vở giải toán BT
? Biết cứ 2 tấn giấy vụn thì sản xuất - 2 HS trả lời
50000 quyển vở, vậy 4 tấn thì sản xuất
được bao nhiêu quyển vở.
- GV chữa bài của HS trên bảng, sau đó nhận xét. HS. HĐ2: Bài 2:
- GV hướng dẫn HS làm như BT1 MT:Củng cố về đổi đơn vị đo độ dài HĐ3: Bài 3:
- Quan sát hình và cho cô biết: Mảnh đất - HCN ABCD có MT:Củng cố về
được tạo bởi các mảnh có kích thước, hình chiều rộng 6m, chiều
tính diịen tích hình dạng như thế nào dài 14m vuông, hình chữ nhật
? Hãy so sánh diện tích của mảnh đất với
tổng diện tích của hai hình đó. - GV yêu cầu HS làm bài. - GV nhận xét. HS. HĐ4:Bài 4: MT: Củng cố về vẽ hình và tỷ lệ các cạnhcủa HCN
Quan sát hình và cho biết: - HS nêu

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản
? HCN ABCD có kích thước là bao nhiêu. - Vẽ các hình có kích
DT của hình là bao nhiêu cm2 thước khác hình
? Vậy chúng ta phải vẽ các hình chữ nhật ABCD nhưng có DT như thế nào bằng 12cm2
- GV tổ chức cho các nhóm HS thi vẽ.
Nhóm nào vẽ được nhiều cách và nhanh nhất là thắng cuộc.
- GV cho HS nêu cách vẽ của mình.
- GV nhận xét các cách HS đưa ra. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo