Tuần: 5 Tiết số: 23 BÀI: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
-Củng cố kiến thức về tính diện tích hình chữ nhật,hình vuông.
- củng cố kiến thức về đơn vị đo. 2. Kĩ năng.
Giúp học sinh củng cố về:
- Giải các bài toán có liên quan đến các đơn vị đo.
- Tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu. Hình vẽ BT3.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản 2’ I.
Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát.
II. Kiểm tra bài cũ 3’ - 2 HS lên bảng
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài: Điền số thích hợp vào chỗ chấm 3kg 7g = ....... g 7hg 8dag = ....... g
5 tấn 3 tạ = ......... yên 3264g = .... hg .... g - GV nhận xét. - Lớp nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- Luyện tập về giải các bài toán với các đơn vị đo
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản
2. Hướng dẫn - Đọc đề BT1 - 1 HS đọc đề bài luyện tập
- Yêu cầu các em khá tự làm bài. thành tiếng HĐ1: Bài 1
GV đi hướng dẫn các HS kém. - 1 HS lên bảng làm bài MT:Củng cố về
? Cả 2 trường thu được mấy tấn giấy vụn HS cả lớp làm vào vở giải toán BT
? Biết cứ 2 tấn giấy vụn thì sản xuất - 2 HS trả lời
50000 quyển vở, vậy 4 tấn thì sản xuất
được bao nhiêu quyển vở.
- GV chữa bài của HS trên bảng, sau đó nhận xét. HS. HĐ2: Bài 2:
- GV hướng dẫn HS làm như BT1 MT:Củng cố về đổi đơn vị đo độ dài HĐ3: Bài 3:
- Quan sát hình và cho cô biết: Mảnh đất - HCN ABCD có MT:Củng cố về
được tạo bởi các mảnh có kích thước, hình chiều rộng 6m, chiều
tính diịen tích hình dạng như thế nào dài 14m vuông, hình chữ nhật
? Hãy so sánh diện tích của mảnh đất với
tổng diện tích của hai hình đó. - GV yêu cầu HS làm bài. - GV nhận xét. HS. HĐ4:Bài 4: MT: Củng cố về vẽ hình và tỷ lệ các cạnhcủa HCN
Quan sát hình và cho biết: - HS nêu
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản
? HCN ABCD có kích thước là bao nhiêu. - Vẽ các hình có kích
DT của hình là bao nhiêu cm2 thước khác hình
? Vậy chúng ta phải vẽ các hình chữ nhật ABCD nhưng có DT như thế nào bằng 12cm2
- GV tổ chức cho các nhóm HS thi vẽ.
Nhóm nào vẽ được nhiều cách và nhanh nhất là thắng cuộc.
- GV cho HS nêu cách vẽ của mình.
- GV nhận xét các cách HS đưa ra. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 23 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 24)
125
63 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(125 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 5 Tiết số: 23 BÀI: LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
-Củng cố kiến thức về tính diện tích hình chữ nhật,hình vuông.
- củng cố kiến thức về đơn vị đo.
2. Kĩ năng.
Giúp học sinh củng cố về:
- Giải các bài toán có liên quan đến các đơn vị đo.
- Tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu. Hình vẽ BT3.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng cơ
bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2’
3’
I.Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu giờ.
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài: Điền số thích
hợp vào chỗ chấm
3kg 7g = ....... g 7hg 8dag = ....... g
5 tấn 3 tạ = ......... yên 3264g = ....
hg .... g
- học sinh hát.
- 2 HS lên bảng
- GV nhận xét.
- Lớp nhận xét.
30’
III. Bài mới
1. Giới thiệu bài
- Luyện tập về giải các bài toán với các
đơn vị đo
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng cơ
bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2. Hướng dẫn
luyện tập
- Đọc đề BT1
- Yêu cầu các em khá tự làm bài.
- 1 HS đọc đề bài
thành tiếng
HĐ1: Bài 1
MT:Củng cố về
giải toán
GV đi hướng dẫn các HS kém.
? Cả 2 trường thu được mấy tấn giấy vụn
- 1 HS lên bảng làm bài
HS cả lớp làm vào vở
BT
? Biết cứ 2 tấn giấy vụn thì sản xuất
50000 quyển vở, vậy 4 tấn thì sản xuất
được bao nhiêu quyển vở.
- 2 HS trả lời
- GV chữa bài của HS trên bảng, sau đó
nhận xét. HS.
HĐ2: Bài 2:
MT:Củng cố về
đổi đơn vị đo độ
dài
- GV hướng dẫn HS làm như BT1
HĐ3: Bài 3:
MT:Củng cố về
tính diịen tích hình
vuông, hình chữ
nhật
- Quan sát hình và cho cô biết: Mảnh đất
được tạo bởi các mảnh có kích thước, hình
dạng như thế nào
- HCN ABCD có
chiều rộng 6m, chiều
dài 14m
? Hãy so sánh diện tích của mảnh đất với
tổng diện tích của hai hình đó.
- GV yêu cầu HS làm bài.
- GV nhận xét. HS.
HĐ4:Bài 4:
MT: Củng cố về
vẽ hình và tỷ lệ
các cạnhcủa HCN
Quan sát hình và cho biết:
- HS nêu
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng cơ
bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
? HCN ABCD có kích thước là bao nhiêu.
DT của hình là bao nhiêu cm
2
? Vậy chúng ta phải vẽ các hình chữ nhật
như thế nào
- Vẽ các hình có kích
thước khác hình
ABCD nhưng có DT
bằng 12cm
2
- GV tổ chức cho các nhóm HS thi vẽ.
Nhóm nào vẽ được nhiều cách và nhanh
nhất là thắng cuộc.
- GV cho HS nêu cách vẽ của mình.
- GV nhận xét các cách HS đưa ra.
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung
bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
............................................................................................
............................................................................................