Giáo án Bài 24 Toán lớp 5: Đề-ca-mét vuông. Héc-tô-mét-vuông

210 105 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    315 158 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(210 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 5 Tiết s: 24 I: ĐỀ-CA-MÉT VUÔNG VÀ HÉC--MÉT VUÔNG
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Hình thành biểu tượng ban đầu v đề-ca-mét vuông, héc--mét vuông.
- Biết mi quan h gia đề-ca-mét vuông mét vuông, gia hetc-to-mét vuông đề-ca-
mét vuông, biết chuyển đổi đơn vị đa diện tích (trường hợp đơn giản).
2. Kĩ năng.
Biết đọc, viết các s đo diện tích theo đơn vị đề-ca-met vuông.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph, phn màu. GV chun b trưc hình v biu din hình vuông có
cnh dài 1 dam, 1hm (thu nh).
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2’
3’
I.Ổn định t chc
II. Kim tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- Gi 2 HS lên bng cha BT: Một khu đt
nh ch nht có chiu i gp 3 ln chiu
rng lớn n chiu rng 46cm. nh P
S hình đó.
- hc sinh hát
- 2 HS lên bng
1 HS tính P
1 HS tính S
- Nhn xét.
- Lp nhn xét.
30’
III. Bài mi
1. Gii thiu bài
- GV gii thiu ND bài phn hc v đơn
v đo
2. HD luyn tp
HĐ1: Giới thiu
đơn vị đo diện
tích đề-ca
GV yêu cu HS nhc li những đơn v đo
diện tích đã học:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
MT:Hình thành
biu ng v đề-
ca-mét vuông
- Mét vuông là din tích ca hình vuông
cnh dài 1m.
- Ki--t vuông din tích ca HV
cạnh dài 1km (ơng t vi dam
2
).
? Hãy nêu cách đc và viết kí hiu đ-
ca-mét vng.
HS t nêu: Đ-ca-mét
vuông là din tích ca
HV có cnh dài 1dam
- Phát hin mi quan h giữa đề-ca-mét
vuông và mét vuông
- GV cho HV có cnh dài 1dam.
Chia HV ln thành c HV nh cnh 1m
thì được bao nhiêu hình.
- HS tr li:
Đưc 1010 = 100 hình
? 1 dam
2
bng bao nhiêu mét vuông
? 1 dam
2
gp bao nhiêu ln mét vuông
1 dam
2
= 100 m
2
HĐ2: Giới thiu
đơn vị đo S hec-
to-met vuông
MT:Hình thành
biu tượng v c-
-mét vuông
GV t chức tương tự như phần gii thiu
đơn vị Đề-ca-mét vuông.
- nh tnh biểu ng v hec-to-met
vuông
- Tìm mi quan h gia hec-to-met vuông
và đề-ca-mét vuông.
HĐ3. Luyện tp
Bài 1: Cng c v
đọc các s đo DT
viết bng dam
2
GV viết các s đo diện tích lên bng yêu
cu HS đọc, th viết thêm c s đo khác
- HS lần lượt đọc
Bài 2: Viết s đo
DT bằng đơn vị đo
dam
2
GV đọc các s đo diện tích cho HS viết
- 2 HS lên bng viết
Bài 3: Đổi đơn vị
đo
GV viết lên bng
Gọi 3 HS khá làm bài trưc lp và nêu rõ
cách làm
- 3 HS lên bng làm
nêu rõ cách làm:
2dam
2
= 20......m
2
(vì 1 dam
2
= 100 m
2
nên 2 dam
2
= 20......
m
2
)
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
Bài 4: Viết các
đơn vị đo DT dưới
dng hn s
? BT yêu cu
Gi HS làm mu vi s đo đầu tiên
Gi HS cha ming các phn còn li ca
bài sau đó nhận xét.
- 1 HS đọc to đề bài
- 1 HS lên bng làm
mu
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni dung
bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..............................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 5 Tiết số: 24 BÀI: ĐỀ-CA-MÉT VUÔNG VÀ HÉC-TÔ-MÉT VUÔNG I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Hình thành biểu tượng ban đầu về đề-ca-mét vuông, héc-tô-mét vuông.
- Biết mối quan hệ giữa đề-ca-mét vuông và mét vuông, giữa hetc-to-mét vuông và đề-ca-
mét vuông, biết chuyển đổi đơn vị đa diện tích (trường hợp đơn giản). 2. Kĩ năng.
Biết đọc, viết các số đo diện tích theo đơn vị đề-ca-met vuông.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu. GV chuẩn bị trước hình vẽ biểu diễn hình vuông có
cạnh dài 1 dam, 1hm (thu nhỏ).
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản 2’ I.
Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát
II. Kiểm tra bài cũ 3’ - 2 HS lên bảng
- Gọi 2 HS lên bảng chữa BT: Một khu đất
hình chữ nhật có chiều dài gấp 3 lần chiều 1 HS tính P
rộng và lớn hơn chiều rộng 46cm. Tính P và 1 HS tính S S hình đó. - Nhận xét. - Lớp nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- GV giới thiệu ND bài và phần học về đơn vị đo 2. HD luyện tập HĐ1: Giới thiệu
GV yêu cầu HS nhắc lại những đơn vị đo đơn vị đo diện diện tích đã học: tích đề-ca

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản MT:Hình
thành - Mét vuông là diện tích của hình vuông
biểu tượng về đề- có cạnh dài 1m. HS tự nêu: Đề-ca-mét ca-mét vuông
- Ki-lô-mét vuông là diện tích của HV vuông là diện tích của
có cạnh dài 1km (tương tự với dam2). HV có cạnh dài 1dam
? Hãy nêu cách đọc và viết kí hiệu đề- ca-mét vuông.
- Phát hiện mối quan hệ giữa đề-ca-mét vuông và mét vuông
- GV chỉ vào HV có cạnh dài 1dam. - HS trả lời:
Chia HV lớn thành các HV nhỏ cạnh 1m Được 1010 = 100 hình
thì được bao nhiêu hình.
? 1 dam2 bằng bao nhiêu mét vuông 1 dam2 = 100 m2
? 1 dam2 gấp bao nhiêu lần mét vuông
HĐ2: Giới thiệu GV tổ chức tương tự như phần giới thiệu
đơn vị đo S hec- đơn vị Đề-ca-mét vuông. to-met vuông
- Hình thành biểu tượng về hec-to-met MT:Hình thành vuông
biểu tượng về héc- - Tìm mối quan hệ giữa hec-to-met vuông tô-mét vuông và đề-ca-mét vuông. HĐ3. Luyện tập Bài 1: Củng cố về
GV viết các số đo diện tích lên bảng và yêu - HS lần lượt đọc đọc các số đo DT
cầu HS đọc, có thể viết thêm các số đo khác viết bằng dam2 Bài 2: Viết số đo
GV đọc các số đo diện tích cho HS viết - 2 HS lên bảng viết DT bằng đơn vị đo dam2 Bài 3: Đổi đơn vị GV viết lên bảng - 3 HS lên bảng làm và đo
Gọi 3 HS khá làm bài trước lớp và nêu rõ nêu rõ cách làm: cách làm 2dam2 = 20......m2 (vì 1 dam2 = 100 m2 nên 2 dam2 = 20...... m2)

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản Bài 4: Viết các ? BT yêu cầu gì - 1 HS đọc to đề bài
đơn vị đo DT dưới Gọi HS làm mẫu với số đo đầu tiên - 1 HS lên bảng làm dạng hỗn số
Gọi HS chữa miệng các phần còn lại của mẫu bài sau đó nhận xét. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo