Đây là b n xem th ả , vui lòng mua tài li ử
ệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY CÔNG NGHỆ 11
BÀI 25: HỆ THỐNG PHANH VÀ AN TOÀN KHI THAM GIA GIAO THÔNG Thời lượng: 03 tiết I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
- Trình bày Cấu tạo, nguyên lí hoạt động của hệ thống phanh thường gặp.
- Một số nội dung cơ bản về sử dụng, bảo dưỡng hệ thống phanh.
- Một số nội dung cơ bản về sử dụng ô tô an toàn 2. Về năng lực
2.1. Năng lực Công nghệ
- Nhận thức công nghệ:
- Nhận biết được một số nội dung cơ bản về sử dụng phanh ô tô, từ đó có khả năng lí
giải nguyên nhân của việc sử dụng hệ thống phanh an toàn.
- Nhận biết được một số nội dung cơ bản về sử dụng ô tô an toàn
- Đánh giá công nghệ: Đánh giá được những nguy cơ mất an toàn khi sử dụng hệ thống phanh trên xe ô tô 2.2. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học:
+ Luôn chủ động tích cực tìm hiểu cấu tạo, nguyên lí hoạt động của hệ thống phanh thường gặp.
+ So sánh được các hệ thống phanh khí nén với hệ thống phanh thuỷ lực.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tìm hiểu những quy định của pháp luật về an toàn giao
thông đường bộ và những hành vi nghiêm cấm khi lái xe ô tô, xe máy. 3. Về phẩm chất - Chăm chỉ:
+ Tự giác, chủ động trong thực hiện các nhiệm vụ
+ Tìm hiểu nhiều tài liệu, sách báo, mạng Internet, kiến thức thực tế... về cấu tạo, nguyên lí
hoạt động của hệ thống phanh thường gặp. - Trách nhiệm:
+ Thực hiện đúng, đầy đủ, có trách nhiệm cao trong thực hiện các nhiệm vụ học
+ Ý thức về vai trò của cá nhân đóng góp vào hoạt động nhóm trong quá trình học tập. Có ý
thức, thái độ nghiêm túc trong tìm hiểu cấu tạo, nguyên lí hoạt động của hệ thống phanh
thường gặp; các biện pháp an toàn khi lái xe.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU M i th ọ c m ắ c vui lòng xin liên h ắ
ệ hotline: 084 283 45 85 Đây là b n xem th ả , vui lòng mua tài li ử u đ ệ xem chi ti ể t (có l ế i gi ờ i) ả 1. Giáo viên:
- Kế hoạch bài dạy, sách giáo khoa, sách giáo viên. - Bài giảng Powerpoint.
- Tranh vẽ, hình ảnh minh họa, video có liên quan đến bài học.
- Máy tính, máy chiếu hoặc màn hình tivi - Bảng phụ học sinh.
- Phiếu học tập (Đính kèm ở phụ lục).
- Rubric (Đính kèm ở phụ lục). 2. Học sinh
- Sách giáo khoa. Mỗi nhóm chuẩn bị giấy A0 (theo tổ của lớp)
- Sưu tầm tranh ảnh, tư liệu liên quan đến bài học và dụng cụ học tập (nếu cần) theo yêu cầu của GV. - Giấy A0 (04 tờ)
- 10 Bút lông (04 màu xanh, 04 màu đỏ).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU 1. Mục tiêu
- Giúp học sinh hiểu được chức năng, vai trò của hệ thống phanh
- Huy động kinh nghiệm, kiến thức của học sinh về hệ thống phanh thường gặp trong thực
tiễn và an toàn khi tham gia giao thông. 2. Nội dung
GV trình chiếu hình ảnh (hình 25.1) về khoảng cách của 2 xe là 50m và yêu cầu học sinh
nhận xét về khả năng va chạm của hai xe? Những điều cần lưu ý khi sử dụng ô tô an toàn. 3. Sản phẩm - Câu trả lời của HS.
4. Tổ chức thực hiện GV chuyển giao HS thực hiện Phương án Thời lượng Báo cáo kết quả nhiệm vụ nhiệm vụ đánh giá (phút) - Hướng dẫn học - HS tiến hành - Nhóm đủ thành sinh chia lớp chia nhóm, bầu viên nhanh nhất thành 4 nhóm (8- nhóm trưởng và giơ tay. 10 HS/nhóm) thư ký. - Danh sách thành viên có ghi đầy đủ nhóm trưởng, - Phát bảng phụ, - Nhóm trưởng thư ký. bút lông cho mỗi nhận bảng phụ và
nhóm (01 bảng và bút lông. M i th ọ c m ắ c vui lòng xin liên h ắ
ệ hotline: 084 283 45 85 Đây là b n xem th ả , vui lòng mua tài li ử u đ ệ xem chi ti ể t (có l ế i gi ờ i) ả 02 bút/nhóm) Trình chiếu hình - Quan sát, trả lời ảnh (H25.1) yêu nhanh cầu học sinh nhận xét: - Câu 1: Theo em - Quan sát hai xe có khả - Bảng kiểm năng va chạm - Câu trả lời của (đáp án) nhau hay không? học sinh trên - Các nhóm - Câu 2: Gặp tình bảng phụ. đánh giá lẫn huống trên, người nhau. lái xe cần phải làm gì? - Cần lưu ý gì để sử dụng ô tô an toàn?
Từ đó, GV nhấn mạnh hệ thống phanh bao gồm hệ thống phanh chính và
hệ thống phanh đỗ, khẳng định hệ thống phanh vô cùng quan trọng trên
xe và góp phần tạo ra sự an toàn khi lái xe ô tô và tiếp tục yêu cầu học
sinh thực hiện nhiệm vụ tiếp theo của bài học. Sản phẩm dự kiến:
Câu 1: Hai xe trong hình vẽ đang cách nhau 50 mét. Theo em, hai xe có
khả năng va chạm vào nhau.
Câu 2: Gặp tình huống trên, người lái xe cần phải phanh lại ngay lập tức.
- Cần lưu ý những gì để sử dụng ô tô an toàn:
+ Lái xe với tốc độ được cho phép
+ Chú ý quan sát đường đi thông qua các kính chiếu hộ
+ Phanh xe khẩn cấp khi gặp sự cố như trong hình.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
2.1. Tìm hiểu hệ thống phanh thuỷ lực:
2.1.1.Tìm hiểu về cấu tạo của hệ thống phanh thuỷ lực: a) Mục tiêu:
- Trình bày được cấu tạo của hệ thống phanh thuỷ lực
b) Nội dung: HS quan sát hình ảnh, đọc sgk, thảo luận, trả lời câu hỏi theo sự hướng dẫn của GV
c) Sản phẩm học tập: Câu trả lời của học sinh về cấu tạo của hệ thống phanh thuỷ lực.
d) Tổ chức thực hiện M i th ọ c m ắ c vui lòng xin liên h ắ
ệ hotline: 084 283 45 85 Đây là b n xem th ả , vui lòng mua tài li ử u đ ệ xem chi ti ể t (có l ế i gi ờ i) ả Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- GV cho HS quan sát hình 25.2 hệ thống phanh trên xe ô - HS lắng nghe, quan sát tô con. hình ảnh.
- GV yêu cầu HS đọc thông tin trong SGK nội dung cấu - Cử đại diện HS trả lời ghi
tạo của hệ thống phanh thuỷ lực, thảo luận nhóm đôi, trả đáp án.
lời câu hỏi và ghi đáp án vào giấy A4
- HS đọc thông tin, thảo
(1) Hệ thống phanh thuỷ lực gồm mấy phần?
luận, thực hiện nhiệm vụ
(2) Cho biết các bộ phận chính của hệ thống phanh?
theo nhóm đôi, ghi lại kết
(3) Chức năng của cơ cấu phanh và bộ phận dẫn động quả vào giấy A4. điều khiển phanh?
- Đại diện HS trả lời câu hỏi
- HS khác nhận xét, đánh
- GV nhận xét, giải thích thêm về chức năng của cơ cấu giá, bổ sung
phanh, các loại cơ cấu phanh, chức năng của bộ phận - HS lắng nghe, tiếp nhận
điều khiển phanh, chuyển sang nội dung mới. và ghi chép.
Nội dung, sản phẩm dự kiến:
Câu 1: Hệ thống phanh thuỷ lực gồm hai phần:
+ Các cơ cấu phanh (cơ cấu phanh trước (3), cơ cấu phanh sau (4)).
+ Bộ phận dẫn động điều khiển phanh (bao gồm cụm xi lanh chính (1) và các đường ống thuỷ lực (2)).
Câu 2: Cơ cấu phanh tạo ra mô-men phanh bánh xe thông qua ma sát giữa 2 nhóm chi
tiết: chi tiết quay với bánh xe (đĩa phanh, trống phanh) và chi tiết cố định (má phanh).
- Có 2 loại cơ cấu phanh thông dụng: cơ cấu phanh đĩa và cơ cấu phanh tang trống.
- Bộ phận dẫn động điều khiển phanh tiếp nhận lực tác động của người lái và tạo ra lực
tại cơ cấu phanh để tạo ra mô-men phanh phù hợp với mức độ tác động phanh của người lái.
2.1.2.Tìm hiểu về nguyên lí hoạt động của hệ thống phanh thuỷ lực: a) Mục tiêu:
- Trình bày được nguyên lí hoạt động của hệ thống phanh thuỷ lực
b) Nội dung: HS quan sát hình ảnh, đọc sgk, thảo luận, trả lời câu hỏi theo sự hướng dẫn của GV
c) Sản phẩm học tập: Phiếu học tập số 1 của các nhóm về nguyên lí hoạt động của hệ thống phanh thuỷ lực.
d) Tổ chức thực hiện Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- GV yêu cầu HS đọc thông tin trong SGK nội dung nguyên lí - HS đọc thông tin, quan M i th ọ c m ắ c vui lòng xin liên h ắ
ệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Bài 25 Công nghệ cơ khí 11 Kết nối tri thức: Hệ thống phanh và an toàn khi tham gia giao thông
182
91 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Công nghệ cơ khí 11 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Công nghệ cơ khí 11 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 11.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(182 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Công Nghệ
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 11
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY CÔNG NGHỆ 11
BÀI 25: HỆ THỐNG PHANH VÀ AN TOÀN KHI THAM GIA GIAO THÔNG
Thời lượng: 03 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Trình bày Cấu tạo, nguyên lí hoạt động của hệ thống phanh thường gặp.
- Một số nội dung cơ bản về sử dụng, bảo dưỡng hệ thống phanh.
- Một số nội dung cơ bản về sử dụng ô tô an toàn
2. Về năng lực
2.1. Năng lực Công nghệ
- Nhận thức công nghệ:
- Nhận biết được một số nội dung cơ bản về sử dụng phanh ô tô, từ đó có khả năng lí
giải nguyên nhân của việc sử dụng hệ thống phanh an toàn.
- Nhận biết được một số nội dung cơ bản về sử dụng ô tô an toàn
- Đánh giá công nghệ: Đánh giá được những nguy cơ mất an toàn khi sử dụng hệ thống
phanh trên xe ô tô
2.2. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học:
+ Luôn chủ động tích cực tìm hiểu cấu tạo, nguyên lí hoạt động của hệ thống phanh thường
gặp.
+ So sánh được các hệ thống phanh khí nén với hệ thống phanh thuỷ lực.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tìm hiểu những quy định của pháp luật về an toàn giao
thông đường bộ và những hành vi nghiêm cấm khi lái xe ô tô, xe máy.
3. Về phẩm chất
- Chăm chỉ:
+ Tự giác, chủ động trong thực hiện các nhiệm vụ
+ Tìm hiểu nhiều tài liệu, sách báo, mạng Internet, kiến thức thực tế... về cấu tạo, nguyên lí
hoạt động của hệ thống phanh thường gặp.
- Trách nhiệm:
+ Thực hiện đúng, đầy đủ, có trách nhiệm cao trong thực hiện các nhiệm vụ học
+ Ý thức về vai trò của cá nhân đóng góp vào hoạt động nhóm trong quá trình học tập. Có ý
thức, thái độ nghiêm túc trong tìm hiểu cấu tạo, nguyên lí hoạt động của hệ thống phanh
thường gặp; các biện pháp an toàn khi lái xe.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
1. Giáo viên:
- Kế hoạch bài dạy, sách giáo khoa, sách giáo viên.
- Bài giảng Powerpoint.
- Tranh vẽ, hình ảnh minh họa, video có liên quan đến bài học.
- Máy tính, máy chiếu hoặc màn hình tivi
- Bảng phụ học sinh.
- Phiếu học tập (Đính kèm ở phụ lục).
- Rubric (Đính kèm ở phụ lục).
2. Học sinh
- Sách giáo khoa. Mỗi nhóm chuẩn bị giấy A
0
(theo tổ của lớp)
- Sưu tầm tranh ảnh, tư liệu liên quan đến bài học và dụng cụ học tập (nếu cần) theo yêu cầu
của GV.
- Giấy A0 (04 tờ)
- 10 Bút lông (04 màu xanh, 04 màu đỏ).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU
1. Mục tiêu
- Giúp học sinh hiểu được chức năng, vai trò của hệ thống phanh
- Huy động kinh nghiệm, kiến thức của học sinh về hệ thống phanh thường gặp trong thực
tiễn và an toàn khi tham gia giao thông.
2. Nội dung
GV trình chiếu hình ảnh (hình 25.1) về khoảng cách của 2 xe là 50m và yêu cầu học sinh
nhận xét về khả năng va chạm của hai xe? Những điều cần lưu ý khi sử dụng ô tô an toàn.
3. Sản phẩm
- Câu trả lời của HS.
4. Tổ chức thực hiện
GV chuyển giao
nhiệm vụ
HS thực hiện
nhiệm vụ
Báo cáo kết quả
Phương án
đánh giá
Thời lượng
(phút)
- Hướng dẫn học
sinh chia lớp
thành 4 nhóm (8-
10 HS/nhóm)
- Phát bảng phụ,
bút lông cho mỗi
nhóm (01 bảng và
- HS tiến hành
chia nhóm, bầu
nhóm trưởng và
thư ký.
- Nhóm trưởng
nhận bảng phụ và
bút lông.
- Nhóm đủ thành
viên nhanh nhất
giơ tay.
- Danh sách thành
viên có ghi đầy
đủ nhóm trưởng,
thư ký.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
02 bút/nhóm)
Trình chiếu hình
ảnh (H25.1) yêu
cầu học sinh nhận
xét:
- Câu 1: Theo em
hai xe có khả
năng va chạm
nhau hay không?
- Câu 2: Gặp tình
huống trên, người
lái xe cần phải
làm gì?
- Cần lưu ý gì để
sử dụng ô tô an
toàn?
- Quan sát, trả lời
nhanh
- Câu trả lời của
học sinh trên
bảng phụ.
- Quan sát
- Bảng kiểm
(đáp án)
- Các nhóm
đánh giá lẫn
nhau.
Từ đó, GV nhấn mạnh hệ thống phanh bao gồm hệ thống phanh chính và
hệ thống phanh đỗ, khẳng định hệ thống phanh vô cùng quan trọng trên
xe và góp phần tạo ra sự an toàn khi lái xe ô tô và tiếp tục yêu cầu học
sinh thực hiện nhiệm vụ tiếp theo của bài học.
Sản phẩm dự kiến:
Câu 1: Hai xe trong hình vẽ đang cách nhau 50 mét. Theo em, hai xe có
khả năng va chạm vào nhau.
Câu 2: Gặp tình huống trên, người lái xe cần phải phanh lại ngay lập tức.
- Cần lưu ý những gì để sử dụng ô tô an toàn:
+ Lái xe với tốc độ được cho phép
+ Chú ý quan sát đường đi thông qua các kính chiếu hộ
+ Phanh xe khẩn cấp khi gặp sự cố như trong hình.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
2.1. Tìm hiểu hệ thống phanh thuỷ lực:
2.1.1.Tìm hiểu về cấu tạo của hệ thống phanh thuỷ lực:
a) Mục tiêu:
- Trình bày được cấu tạo của hệ thống phanh thuỷ lực
b) Nội dung: HS quan sát hình ảnh, đọc sgk, thảo luận, trả lời câu hỏi theo sự hướng dẫn
của GV
c) Sản phẩm học tập: Câu trả lời của học sinh về cấu tạo của hệ thống phanh thuỷ lực.
d) Tổ chức thực hiện
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- GV cho HS quan sát hình 25.2 hệ thống phanh trên xe ô
tô con.
- GV yêu cầu HS đọc thông tin trong SGK nội dung cấu
tạo của hệ thống phanh thuỷ lực, thảo luận nhóm đôi, trả
lời câu hỏi và ghi đáp án vào giấy A4
(1) Hệ thống phanh thuỷ lực gồm mấy phần?
(2) Cho biết các bộ phận chính của hệ thống phanh?
(3) Chức năng của cơ cấu phanh và bộ phận dẫn động
điều khiển phanh?
- GV nhận xét, giải thích thêm về chức năng của cơ cấu
phanh, các loại cơ cấu phanh, chức năng của bộ phận
điều khiển phanh, chuyển sang nội dung mới.
- HS lắng nghe, quan sát
hình ảnh.
- Cử đại diện HS trả lời ghi
đáp án.
- HS đọc thông tin, thảo
luận, thực hiện nhiệm vụ
theo nhóm đôi, ghi lại kết
quả vào
giấy A4.
- Đại diện HS trả lời câu
hỏi
- HS khác nhận xét, đánh
giá, bổ sung
- HS lắng nghe, tiếp nhận
và ghi chép.
Nội dung, sản phẩm dự kiến:
Câu 1: Hệ thống phanh thuỷ lực gồm hai phần:
+ Các cơ cấu phanh (cơ cấu phanh trước (3), cơ cấu phanh sau (4)).
+ Bộ phận dẫn động điều khiển phanh (bao gồm cụm xi lanh chính (1) và các đường
ống thuỷ lực (2)).
Câu 2: Cơ cấu phanh tạo ra mô-men phanh bánh xe thông qua ma sát giữa 2 nhóm chi
tiết: chi tiết quay với bánh xe (đĩa phanh, trống phanh) và chi tiết cố định (má phanh).
- Có 2 loại cơ cấu phanh thông dụng: cơ cấu phanh đĩa và cơ cấu phanh tang trống.
- Bộ phận dẫn động điều khiển phanh tiếp nhận lực tác động của người lái và tạo ra lực
tại cơ cấu phanh để tạo ra mô-men phanh phù hợp với mức độ tác động phanh của
người lái.
2.1.2.Tìm hiểu về nguyên lí hoạt động của hệ thống phanh thuỷ lực:
a) Mục tiêu:
- Trình bày được nguyên lí hoạt động của hệ thống phanh thuỷ lực
b) Nội dung: HS quan sát hình ảnh, đọc sgk, thảo luận, trả lời câu hỏi theo sự hướng dẫn
của GV
c) Sản phẩm học tập: Phiếu học tập số 1 của các nhóm về nguyên lí hoạt động của hệ thống
phanh thuỷ lực.
d) Tổ chức thực hiện
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- GV yêu cầu HS đọc thông tin trong SGK nội dung nguyên lí - HS đọc thông tin,
quan
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
hoạt động của hệ thống phanh thuỷ lực, quan sát hình 25.3 và
video về nguyên lí hoạt động của hệ thống phanh thuỷ lực:
https://www.youtube.com/watch?v=KHB7yHSjICg&t=64s
thảo luận nhóm, trả lời câu hỏi vào
Phiếu học tập số 1
Điền vào chỗ trống sau đây:
(1) Hệ thống phanh thuỷ lực sử dụng cơ cấu phanh đĩa trên
Hình 25.3.
+ Người lái tác dụng lực điều khiển lên …(A)…..-> lực đẩy
tác dụng lên ………(B)…….. -> dịch chuyển và đẩy dầu thuỷ
lực trong khoang A theo đường ống thuỷ lực đến các cơ cấu
phanh.
+Áp suất tại khoang A tạo ra áp lực tác dụng lên…(C)….->
làm nó dịch chuyển sang bên trái và đẩy dầu trong khoang B
đến các cơ cấu phanh còn lại
+ Áp suất dầu trong ………(D)….. -> tạo ra áp lực đẩy pít
tông (7) và …(E)….. ép chặt vào ……(F)….. -> ma sát giữa
đĩa phanh và các má phanh tạo ra mô men phanh bánh xe.
(2) Xi lanh chính có 2 pít tông (3 và 4) -> tạo 2 khoang dầu
(A và B) -> mỗi khoang nối đến các cơ cấu phanh trên bánh
xe nhất định -> giúp………(G)………….
(3) Cơ cấu phanh được thiết kế tự động điều chỉnh khe hở
giữa má phanh và đĩa phanh để … (H)…… và ảnh hưởng đến
hiệu quả phanh.
GV sử dụng kĩ thuật khăn trải bàn yêu cầu các nhóm hoàn
thiện phiếu học tập số 1.
GV chiếu đáp án và yêu cầu các nhóm tráo phiếu cho nhau
theo thứ tự để chấm chéo: 1-2-3-4-1
- GV yêu cầu 1 nhóm bất kì đứng lên trình bày kết quả. Các
nhóm khác nhận xét, bổ sung ý kiến.
- GV đặt câu hỏi phát vấn phần khám phá:
(4) Vì sao má phanh ép chặt được vào đĩa phanh?
(5) Việc thiết kế hai pít tông (số 3 và 4) trong xilanh chính
nhằm mục đích gì?
- GV nhận xét phần trình bày của các nhóm. Kết luận kiến
thức như mục dự kiến sản phẩm.
sát hình 25.3 và video
thảo luận, thực hiện
nhiệm vụ theo nhóm, ghi
lại kết quả vào
phiếu học
tập số 1.
- Các nhóm tráo phiếu
cho nhau, căn cứ đáp án
của giáo viên để chấm
chéo phiếu học tập của
nhóm khác.
- Đại diện 1 nhóm trả lời
câu hỏi
- HS khác nhận xét, đánh
giá, bổ sung.
- HS đọc thông tin, thảo
luận nhóm, trả lời.
- HS lắng nghe, tiếp nhận
và ghi chép.
Nội dung, sản phẩm dự kiến:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ