Giáo án Bài 29 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 31-1)

191 96 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    315 158 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(191 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 6 Tiết s: 29 BÀI: LUYN TP CHUNG
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
-Cng c kiến thc v các đơn vị đo diện tích đã học.
2. Kĩ năng.
- Rèn kĩ năng tính DT và giải bài toán có liên quan đến din tích các hình.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph, phn màu.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k
năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2’
3’
I.Ổn định t
chc
II. Kim tra
bài cũ
- Hát đầu gi.
- Gi 2 HS lên cha bài: Mt trang tri chiu
dài 600m, biết chiu rng bng chiu dài.
Hãy tính din tích trang trại hình CN đó.
- hc sinh hát
- 2 HS n bng cha
bài
- HS khác nhn xét
cha bài
- GV nhn xét.
30’
III. i mi
1. Gii thiu
bài
- Chúng ta ngm cáci luyn tp v các s
đo diện tích đã học
- HS lng nghe
2. Hướng dn
Luyn tp
7
5
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k
năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
HĐ1: Bài 1:
MT:Cng c
v gii toán
tính DT
- GV gi HS đc đ bài trưc lp, sau đó cho
HS t làm bài
- 1 HS đọ đề bài trước
lp
- 1 HS n bng làm bài
C lp làm vào v BT
HĐ2: Bài 2:
MT:cng c
v gii toán
tính Dt và sn
ng
- GV gọi HS đọc đề.
- Yêu cu HS khá t làm, sau đó hướng dn các
HS kém làm bài
- 1 HS đọc đ toán trưc
lp. C lp đc thm đề
bài trong sách.
Bài làm
a) Chiu rng tha rung là:
80 : 2 1 = 40 (m)
Din tích tha rung là:
80 40 = 320...... (m
2
)
- GV cha bài ca HS trên bng lớp, sau đó
nhn xét.
HĐ3: Bài 3:
MT:Cng c v
tính DT hình
ch nht
? T l bản đồ 1 : 1000 nghĩa là như thế nào
? Để tính được DT ca mảnh đt trong thc tế
trước hết chúng ta phải tính được gì
- GV yêu cu HS làm bài
- 1 HS lên bng làm
Lp nhn xét
HĐ4: Bài 4:
MT: Rèn các
cách tính din
tích cho hc
sinh.
Có th tính DT miếng bìa theo nhiu cách
1
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k
năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
--BT thêm: Tính DT
phn gch chéo
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni dung bài
hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
............................................................................................
............................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 6 Tiết số: 29 BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
-Củng cố kiến thức về các đơn vị đo diện tích đã học. 2. Kĩ năng.
- Rèn kĩ năng tính DT và giải bài toán có liên quan đến diện tích các hình.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Thời thức và kỹ gian năng cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2’ I.
Ổn định tổ - Hát đầu giờ. - học sinh hát chức 3’
II. Kiểm tra - Gọi 2 HS lên chữa bài: Một trang trại có chiều - 2 HS lên bảng chữa bài cũ bài 5
dài 600m, biết chiều rộng bằng chiều dài. 7 - HS khác nhận xét
Hãy tính diện tích trang trại hình CN đó. chữa bài - GV nhận xét.
30’ III. Bài mới
1. Giới thiệu - Chúng ta cùng làm các bài luyện tập về các số - HS lắng nghe bài đo diện tích đã học 2. Hướng dẫn Luyện tập

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Thời thức và kỹ gian năng cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n HĐ1: Bài 1:
- GV gọi HS đọc đề bài trước lớp, sau đó cho - 1 HS đọ đề bài trước MT:Củng cố HS tự làm bài lớp về giải toán - 1 HS lên bảng làm bài tính DT Cả lớp làm vào vở BT HĐ2: Bài 2: - GV gọi HS đọc đề.
- 1 HS đọc đề toán trước MT:củng cố
- Yêu cầu HS khá tự làm, sau đó hướng dẫn các lớp. Cả lớp đọc thầm đề về giải toán HS kém làm bài bài trong sách. tính Dt và sản lượng Bài làm
a) Chiều rộng thửa ruộng là: 80 : 2  1 = 40 (m)
Diện tích thửa ruộng là: 80  40 = 320...... (m2)
- GV chữa bài của HS trên bảng lớp, sau đó nhận xét. HĐ3: Bài 3:
? Tỷ lệ bản đồ là 1 : 1000 nghĩa là như thế nào
MT:Củng cố về ? Để tính được DT của mảnh đất trong thực tế tính DT hình
trước hết chúng ta phải tính được gì chữ nhật - GV yêu cầu HS làm bài - 1 HS lên bảng làm Lớp nhận xét HĐ4: Bài 4:
Có thể tính DT miếng bìa theo nhiều cách MT: Rèn các cách tính diện 3 tích cho học 1 sinh. 2

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Thời thức và kỹ gian năng cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. --BT thêm: Tính DT phần gạch chéo 2’ - GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học. V. Dặn dò.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo