Tuần: 6 Tiết số: 29 BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
-Củng cố kiến thức về các đơn vị đo diện tích đã học. 2. Kĩ năng.
- Rèn kĩ năng tính DT và giải bài toán có liên quan đến diện tích các hình.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Thời thức và kỹ gian năng cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2’ I.
Ổn định tổ - Hát đầu giờ. - học sinh hát chức 3’
II. Kiểm tra - Gọi 2 HS lên chữa bài: Một trang trại có chiều - 2 HS lên bảng chữa bài cũ bài 5
dài 600m, biết chiều rộng bằng chiều dài. 7 - HS khác nhận xét
Hãy tính diện tích trang trại hình CN đó. chữa bài - GV nhận xét.
30’ III. Bài mới
1. Giới thiệu - Chúng ta cùng làm các bài luyện tập về các số - HS lắng nghe bài đo diện tích đã học 2. Hướng dẫn Luyện tập
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Thời thức và kỹ gian năng cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n HĐ1: Bài 1:
- GV gọi HS đọc đề bài trước lớp, sau đó cho - 1 HS đọ đề bài trước MT:Củng cố HS tự làm bài lớp về giải toán - 1 HS lên bảng làm bài tính DT Cả lớp làm vào vở BT HĐ2: Bài 2: - GV gọi HS đọc đề.
- 1 HS đọc đề toán trước MT:củng cố
- Yêu cầu HS khá tự làm, sau đó hướng dẫn các lớp. Cả lớp đọc thầm đề về giải toán HS kém làm bài bài trong sách. tính Dt và sản lượng Bài làm
a) Chiều rộng thửa ruộng là: 80 : 2 1 = 40 (m)
Diện tích thửa ruộng là: 80 40 = 320...... (m2)
- GV chữa bài của HS trên bảng lớp, sau đó nhận xét. HĐ3: Bài 3:
? Tỷ lệ bản đồ là 1 : 1000 nghĩa là như thế nào
MT:Củng cố về ? Để tính được DT của mảnh đất trong thực tế tính DT hình
trước hết chúng ta phải tính được gì chữ nhật - GV yêu cầu HS làm bài - 1 HS lên bảng làm Lớp nhận xét HĐ4: Bài 4:
Có thể tính DT miếng bìa theo nhiều cách MT: Rèn các cách tính diện 3 tích cho học 1 sinh. 2
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Thời thức và kỹ gian năng cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. --BT thêm: Tính DT phần gạch chéo 2’ - GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học. V. Dặn dò.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 29 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 31-1)
200
100 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(200 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 6 Tiết số: 29 BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
-Củng cố kiến thức về các đơn vị đo diện tích đã học.
2. Kĩ năng.
- Rèn kĩ năng tính DT và giải bài toán có liên quan đến diện tích các hình.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ
năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2’
3’
I.Ổn định tổ
chức
II. Kiểm tra
bài cũ
- Hát đầu giờ.
- Gọi 2 HS lên chữa bài: Một trang trại có chiều
dài 600m, biết chiều rộng bằng chiều dài.
Hãy tính diện tích trang trại hình CN đó.
- học sinh hát
- 2 HS lên bảng chữa
bài
- HS khác nhận xét
chữa bài
- GV nhận xét.
30’
III. Bài mới
1. Giới thiệu
bài
- Chúng ta cùng làm các bài luyện tập về các số
đo diện tích đã học
- HS lắng nghe
2. Hướng dẫn
Luyện tập
7
5
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ
năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
HĐ1: Bài 1:
MT:Củng cố
về giải toán
tính DT
- GV gọi HS đọc đề bài trước lớp, sau đó cho
HS tự làm bài
- 1 HS đọ đề bài trước
lớp
- 1 HS lên bảng làm bài
Cả lớp làm vào vở BT
HĐ2: Bài 2:
MT:củng cố
về giải toán
tính Dt và sản
lượng
- GV gọi HS đọc đề.
- Yêu cầu HS khá tự làm, sau đó hướng dẫn các
HS kém làm bài
- 1 HS đọc đề toán trước
lớp. Cả lớp đọc thầm đề
bài trong sách.
Bài làm
a) Chiều rộng thửa ruộng là:
80 : 2 1 = 40 (m)
Diện tích thửa ruộng là:
80 40 = 320...... (m
2
)
- GV chữa bài của HS trên bảng lớp, sau đó
nhận xét.
HĐ3: Bài 3:
MT:Củng cố về
tính DT hình
chữ nhật
? Tỷ lệ bản đồ là 1 : 1000 nghĩa là như thế nào
? Để tính được DT của mảnh đất trong thực tế
trước hết chúng ta phải tính được gì
- GV yêu cầu HS làm bài
- 1 HS lên bảng làm
Lớp nhận xét
HĐ4: Bài 4:
MT: Rèn các
cách tính diện
tích cho học
sinh.
Có thể tính DT miếng bìa theo nhiều cách
1
2
3
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ
năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
--BT thêm: Tính DT
phần gạch chéo
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài
học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
............................................................................................
............................................................................................