Giáo án Bài 3 Toán lớp 5: Ôn tập So sánh hai phân số

158 79 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    325 163 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(158 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 1 Tiết s: 3 BÀI: ÔN TP - SO SÁNH HAI PHÂN S
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Nh li cách so sánh 2 phân s cùng mu s, khác mu s
2. Kĩ năng.
- Rèn kĩ năng so sánh 2 phân số có cùng t số.3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và k năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2’
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- Gi 2 HS lên bng cha bài tp
- GV nhn xét.
- hc sinh hát
- 2 HS lên bng
30’
III. Dy hc bài
mi
1.GTB:
Ôn tp cách so sánh 2 phân s
2. HD luyn tp
2. HD ôn tp cách so sánh 2 phân s
HĐ1:So sánh phân
s.
MT: cng c so sánh
2 phân s ng
mu s.
a. So sánh 2 phân s cùng mu s
- Yêu cu HS so sánh 2 PS
? Khi so sánh các PS cùng MS, ta làm thế
nào
- HS so sánh
;
MT: Cng c so
sánh 2 PS khác MS
b. So sánh các PS khác MS
- GV ghi bng so sánh PS
- GV nhn xét
- HS làm bài
7
5
&
7
2
7
5
7
2
7
2
7
5
7
5
&
4
3
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và k năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
? Mun so sánh các PS khác nhau, ta làm
thế nào.
Ta quy đồng ri so sánh
3. Luyn tp - Thc hành
Bài 1:
- GV yêu cu HS t làm bài
- Gọi 1 HS đọc bài trước lp
HS làm & t kim tra
bài ca mình
HĐ2:Bài 2: Sp xếp
các p/s theo th t
ln dn
MT: cng c năng
so sánh sp xếp
nhiu phân s.
? BT yêu cu
TL: Sp xếp các PS
theo th t t bé đến
ln
? Mun xếp các PS theo th t t bé đến
lớn trước hết ta phi làm gì
- Ta cn so nh các
PS vi nhau.
- GV yêu cu HS làm bài
- 2 HS lên bng.
a) QĐMS các PS, ta được:
Gi nguyên ; Ta có:
Vy:
b) QĐMS các PS ta được:
Gi nguyên ; Ta có:
Vy:
18
15
36
35
6
5
=
=
18
17
18
17
18
16
18
15
18
17
9
8
6
5
8
4
42
41
2
1
=
=
8
6
24
23
4
3
=
=
8
5
8
6
8
5
8
4
4
3
8
5
2
1
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và k năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
- GV nhn xét.
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
............................................................................................
............................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 1 Tiết số: 3 BÀI: ÔN TẬP - SO SÁNH HAI PHÂN SỐ I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Nhớ lại cách so sánh 2 phân số cùng mẫu số, khác mẫu số 2. Kĩ năng.
- Rèn kĩ năng so sánh 2 phân số có cùng tử số.3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
gian và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2’ I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát 3’
II. Kiểm tra bài cũ
- Gọi 2 HS lên bảng chữa bài tập - 2 HS lên bảng - GV nhận xét.
30’ III. Dạy học bài mới
Ôn tập cách so sánh 2 phân số 1.GTB:
2. HD luyện tập
2. HD ôn tập cách so sánh 2 phân số
HĐ1:So sánh phân a. So sánh 2 phân số cùng mẫu số số. 2 5 - HS so sánh
- Yêu cầu HS so sánh 2 PS &
MT: củng cố so sánh 7 7 2 5  5 2 ; 
2 phân số có cùng ? Khi so sánh các PS cùng MS, ta làm thế 7 7 7 7 mẫu số. nào
MT: Củng cố so b. So sánh các PS khác MS sánh 2 PS khác MS 3 5 - HS làm bài
- GV ghi bảng so sánh PS & 4 7 - GV nhận xét


Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
gian và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
? Muốn so sánh các PS khác nhau, ta làm thế nào. Ta quy đồng rồi so sánh
3. Luyện tập - Thực hành Bài 1:
- GV yêu cầu HS tự làm bài HS làm & tự kiểm tra
- Gọi 1 HS đọc bài trước lớp bài của mình
HĐ2:Bài 2: Sắp xếp
các p/s theo thứ tự ? BT yêu cầu gì TL: Sắp xếp các PS lớn dần
theo thứ tự từ bé đến MT: củng cố kĩ năng lớn so sánh và sắp xếp nhiều phân số.
? Muốn xếp các PS theo thứ tự từ bé đến - Ta cần so sánh các
lớn trước hết ta phải làm gì PS với nhau. - GV yêu cầu HS làm bài - 2 HS lên bảng.
a) QĐMS các PS, ta được: 8 8 2 16 5 53 15 = = = = 9 9  2 18 6 63 18 17 15 16 17 Giữ nguyên ; Ta có:   18 18 18 18 5 8 17 Vậy:   6 9 18 b) QĐMS các PS ta được: 1 1 4 4 3 3 2 6 = = = = 2 2  4 8 4 4  2 8 5 4 5 6 Giữ nguyên ; Ta có:   8 8 8 8 1 5 3 Vậy:   2 8 4


Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
gian và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò - GV nhận xét. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo