Tuần: 1 Tiết số: 3 BÀI: ÔN TẬP - SO SÁNH HAI PHÂN SỐ I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Nhớ lại cách so sánh 2 phân số cùng mẫu số, khác mẫu số 2. Kĩ năng.
- Rèn kĩ năng so sánh 2 phân số có cùng tử số.3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
gian và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2’ I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát 3’
II. Kiểm tra bài cũ
- Gọi 2 HS lên bảng chữa bài tập - 2 HS lên bảng - GV nhận xét.
30’ III. Dạy học bài mới
Ôn tập cách so sánh 2 phân số 1.GTB:
2. HD luyện tập
2. HD ôn tập cách so sánh 2 phân số
HĐ1:So sánh phân a. So sánh 2 phân số cùng mẫu số số. 2 5 - HS so sánh
- Yêu cầu HS so sánh 2 PS &
MT: củng cố so sánh 7 7 2 5 5 2 ;
2 phân số có cùng ? Khi so sánh các PS cùng MS, ta làm thế 7 7 7 7 mẫu số. nào
MT: Củng cố so b. So sánh các PS khác MS sánh 2 PS khác MS 3 5 - HS làm bài
- GV ghi bảng so sánh PS & 4 7 - GV nhận xét
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
gian và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
? Muốn so sánh các PS khác nhau, ta làm thế nào. Ta quy đồng rồi so sánh
3. Luyện tập - Thực hành Bài 1:
- GV yêu cầu HS tự làm bài HS làm & tự kiểm tra
- Gọi 1 HS đọc bài trước lớp bài của mình
HĐ2:Bài 2: Sắp xếp
các p/s theo thứ tự ? BT yêu cầu gì TL: Sắp xếp các PS lớn dần
theo thứ tự từ bé đến MT: củng cố kĩ năng lớn so sánh và sắp xếp nhiều phân số.
? Muốn xếp các PS theo thứ tự từ bé đến - Ta cần so sánh các
lớn trước hết ta phải làm gì PS với nhau. - GV yêu cầu HS làm bài - 2 HS lên bảng.
a) QĐMS các PS, ta được: 8 8 2 16 5 53 15 = = = = 9 9 2 18 6 63 18 17 15 16 17 Giữ nguyên ; Ta có: 18 18 18 18 5 8 17 Vậy: 6 9 18 b) QĐMS các PS ta được: 1 1 4 4 3 3 2 6 = = = = 2 2 4 8 4 4 2 8 5 4 5 6 Giữ nguyên ; Ta có: 8 8 8 8 1 5 3 Vậy: 2 8 4
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
gian và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò - GV nhận xét. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 3 Toán lớp 5: Ôn tập So sánh hai phân số
158
79 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(158 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 1 Tiết số: 3 BÀI: ÔN TẬP - SO SÁNH HAI PHÂN SỐ
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nhớ lại cách so sánh 2 phân số cùng mẫu số, khác mẫu số
2. Kĩ năng.
- Rèn kĩ năng so sánh 2 phân số có cùng tử số.3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2’
3’
I.Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu giờ.
- Gọi 2 HS lên bảng chữa bài tập
- GV nhận xét.
- học sinh hát
- 2 HS lên bảng
30’
III. Dạy học bài
mới
1.GTB:
Ôn tập cách so sánh 2 phân số
2. HD luyện tập
2. HD ôn tập cách so sánh 2 phân số
HĐ1:So sánh phân
số.
MT: củng cố so sánh
2 phân số có cùng
mẫu số.
a. So sánh 2 phân số cùng mẫu số
- Yêu cầu HS so sánh 2 PS
? Khi so sánh các PS cùng MS, ta làm thế
nào
- HS so sánh
;
MT: Củng cố so
sánh 2 PS khác MS
b. So sánh các PS khác MS
- GV ghi bảng so sánh PS
- GV nhận xét
- HS làm bài
7
5
&
7
2
7
5
7
2
7
2
7
5
7
5
&
4
3
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
? Muốn so sánh các PS khác nhau, ta làm
thế nào.
Ta quy đồng rồi so sánh
3. Luyện tập - Thực hành
Bài 1:
- GV yêu cầu HS tự làm bài
- Gọi 1 HS đọc bài trước lớp
HS làm & tự kiểm tra
bài của mình
HĐ2:Bài 2: Sắp xếp
các p/s theo thứ tự
lớn dần
MT: củng cố kĩ năng
so sánh và sắp xếp
nhiều phân số.
? BT yêu cầu gì
TL: Sắp xếp các PS
theo thứ tự từ bé đến
lớn
? Muốn xếp các PS theo thứ tự từ bé đến
lớn trước hết ta phải làm gì
- Ta cần so sánh các
PS với nhau.
- GV yêu cầu HS làm bài
- 2 HS lên bảng.
a) QĐMS các PS, ta được:
Giữ nguyên ; Ta có:
Vậy:
b) QĐMS các PS ta được:
Giữ nguyên ; Ta có:
Vậy:
18
16
29
28
9
8
=
=
18
15
36
35
6
5
=
=
18
17
18
17
18
16
18
15
18
17
9
8
6
5
8
4
42
41
2
1
=
=
8
6
24
23
4
3
=
=
8
5
8
6
8
5
8
4
4
3
8
5
2
1
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
- GV nhận xét.
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội
dung bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
............................................................................................
............................................................................................