Giáo án Bài 3: Vai trò, nhiệm vụ của trồng và chăm sóc rừng Công nghệ Lâm nghiệp Thủy sản 12 Kết nối tri thức

44 22 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 25 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ Lâm nghiệp - Thủy sản 12 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ Lâm nghiệp - Thủy sản 12 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 12 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(44 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHƯƠNG II: TRỒNG VÀ CHĂM SÓC RỪNG
BÀI 3: VAI TRÒ, NHIỆM VỤ CỦA TRỒNG VÀ CHĂM SÓC RỪNG I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Trình bày được vai trò, nhiệm vụ của việc trồng và chăm sóc rừng. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo
nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và
GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Năng lực tìm hiểu công nghệ: Khai thác Hình 3.1 – 3.2, thông tin mục I, II
SGK tr.20 – 22 để tìm hiểu về vai trò, nhiệm vụ của việc trồng, chăm sóc rừng.
- Năng lực nhận thức và tư duy công nghệ: Trình bày vai trò, nhiệm vụ của việc trồng và chăm sóc rừng.
- Năng lực vận dụng kiến thức đã học: Vận dụng kiến thức đã học, sưu tầm
thông tin từ sách, báo, internet để tìm hiểu về vai trò của rừng và trồng rừng đối
với địa phương em hoặc đối với một địa phương khác mà em biết. 3. Phẩm chất 1
- Chăm chỉ: đọc, sưu tầm thông tin, hình ảnh, tư liệu về vai trò, nhiệm vụ của
trồng và chăm sóc rừng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV, SBT Công nghệ Lâm nghiệp – Thủy sản – Kết nối tri thức với cuộc sống.
- Phiếu bài tập cho HS.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Công nghệ Lâm nghiệp – Thủy sản – Kết nối tri thức với cuộc sống.
- Tìm hiểu trước thông tin phục vụ cho bài học qua SGK Công nghệ Lâm nghiệp
– Thủy sản và internet.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Gợi mở, kích thích HS mong muốn tìm hiểu về các nội dung mới, lí thú của bài học.
d. Nội dung: GV cho HS xem hình ảnh, video về rừng Cúc Phương (Ninh Bình). GV
yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
- Nêu một số hiểu biết của em về rừng Cúc Phương (Ninh Bình).
- Kể tên một số khu rừng nổi tiếng ở nước ta mà em biết. c. Sản phẩm:
- HS xem video về rừng Cúc Phương (Ninh Bình).
- HS trình bày một số hiểu biết về rừng Cúc Phương và tên một số khu rừng nổi tiếng ở nước ta.
d.Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV trình chiếu cho HS quan sát và xem hình ảnh, video về rừng Cúc Phương: 2
https://www.youtube.com/watch?v=23FaeJNzWEs
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân và trả lời câu hỏi:
+ Nêu một số hiểu biết của em về rừng Cúc Phương (Ninh Bình).
+ Kể tên một số khu rừng nổi tiếng ở nước ta mà em biết.
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS xem video, vận dụng hiểu biết của bản thân và một số kiến thức đã học để trả lời câu hỏi.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV mời đại diện 1 – 2 HS nêu hiểu biết của bản thân về rừng Cúc Phương.
- GV mời đại diện 1 – 2 HS kể tên một số khu rừng nổi tiếng ở nước ta mà em biết. 3
- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận:
+ Một số thông tin về rừng Cúc Phương:
Vườn Quốc gia Cúc Phương (rừng Cúc Phương) là khu bảo tồn thiên nhiên,
khu rừng đặc dụng nằm trên địa phận ranh giới 3 khu vực Tây Bắc Bộ, đồng
bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ thuộc 3 tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa.
Vườn quốc gia có hệ động thực vật phong phú đa dạng mang đặc trưng rừng
mưa nhiệt đới. Nhiều loài động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng cao được phát
hiện và bảo tồn tại đây.
Vườn quốc gia Cúc Phương là vườn quốc gia đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời
là một trung tâm du lịch, được Tổ chức World Travel Awards bầu chọn và vinh
danh là Vườn quốc gia hàng đầu châu Á trong 5 năm liên tiếp 2019 – 2023.
+ Một số khu rừng nổi tiếng ở nước ta:
Rừng Nam Cát Tiên – Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Phước 4


zalo Nhắn tin Zalo