Giáo án Bài 30 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 31-2)

127 64 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    325 163 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(127 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 6 Tiết s: 30 BÀI: LUYN TP CHUNG
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Cng c kiến thc vế phân s.
- Cng c kiến thc v tính din tích.
2. Kĩ năng.
Giúp hc sinh cng c kĩ năng về:
- So sánh và sp th t các phân s
- Tính giá tr ca biu thc có phân s
- Giải bài toán liên quan đến DT hình
- Gii BT v tìm hai s khi biết hiu và t s ca hai s đó
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph, phn màu.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2’
3’
I.Ổn định t chc
II. Kim tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- GV gi 2 HS lên bng cha BT thêm
tiết học trước
- GV nhn xét. HS
- hc sinh hát.
- 2 HS n bng m bài
HS dưới lp theo dõi
và nhn xét
30’
III. i mi
1. Gii thiu bài
- Luyn tp các dng tn v PS
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2. Hướng dn
L.tp
HĐ1:Bài 1
MT:Rèn kĩ năng
so sánh và sp xếp
phân s.
? Đ sp xếp trưc hết chúng ta phi m
- Chúng ta phi so
sánh các PS vi nhau
? Em hãy nêu cách so nh các PS cùng
MS, khác MS
- GV yêu cu HS làm bài
- 2 HS nêu trưc lp
1 HS nêu cách so sánh
2 PS cùng MS, 1 HS
nêu cách so nh 2 MS
- GV cha bài ca HS trên bng lp, sau
đó nhận xét. HS.
HĐ2:Bài 2
MT: Cng c các
phép tính v p/s
? Nêu cách thc hin các phép tính cng,
tr, nhân, chia vi PS.
? Th t thc hin phép tính trong biu
thc
- 5 HS ln lưt nêu
tc lp
HS c lp theo dõi và
b sung ý kiến
- GV yêu cu HS làm bài:
- GV gi HS cha bài ca bn trên bng.
Sau đó nhận xét.
HĐ3:Bài 3
MT: Rèn kĩ năng
gii toán có li
văn.
GV yêu cầu HS đọc bài và t làm bài
Lưu ý HS đổi : 5 ha = 50 000m
2
- 1 HS đọc đề bài trước
lp. HS n bng làm
bài. HS c lp làm bài
vào v BT
6
11
12
22
12
5
12
8
12
9
12
5
3
2
4
3
==++=++
32
3
32
11
32
14
32
28
32
11
16
7
8
7
==
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
HĐ3:Bài 4
MT: Rèn kĩ năng
gii toán có li
văn.
- Đọc đề bài
- 1 HS đọc đề bài trước
lp
- Tóm tt
2’
3’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni dung
bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
............................................................................................
............................................................................................
? tui
? tui
30 tui

Mô tả nội dung:



Tuần: 6 Tiết số: 30 BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức vế phân số.
- Củng cố kiến thức về tính diện tích. 2. Kĩ năng.
Giúp học sinh củng cố kĩ năng về:
- So sánh và sắp thứ tự các phân số
- Tính giá trị của biểu thức có phân số
- Giải bài toán liên quan đến DT hình
- Giải BT về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản 2’ I.
Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát.
II. Kiểm tra bài cũ 3’ - 2 HS lên bảng làm bài
- GV gọi 2 HS lên bảng chữa BT thêm ở tiết học trước HS dưới lớp theo dõi - GV nhận xét. HS và nhận xét
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- Luyện tập các dạng toán về PS

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản 2. Hướng dẫn L.tập HĐ1:Bài 1
? Để sắp xếp trước hết chúng ta phải làm gì - Chúng ta phải so MT:Rèn kĩ năng sánh các PS với nhau so sánh và sắp xếp phân số.
? Em hãy nêu cách so sánh các PS cùng - 2 HS nêu trước lớp MS, khác MS 1 HS nêu cách so sánh 2 PS cùng MS, 1 HS - GV yêu cầu HS làm bài nêu cách so sánh 2 MS
- GV chữa bài của HS trên bảng lớp, sau đó nhận xét. HS. HĐ2:Bài 2
? Nêu cách thực hiện các phép tính cộng, - 5 HS lần lượt nêu MT: Củng cố các trừ, nhân, chia với PS. trước lớp phép tính về p/s
? Thứ tự thực hiện phép tính trong biểu HS cả lớp theo dõi và thức bổ sung ý kiến
- GV yêu cầu HS làm bài: 3 2 5 9 8 5 22 11 + + = + + = = 4 3 12 12 12 12 12 6 7 7 11 28 14 11 3 − − = − − = 8 16 32 32 32 32 32
- GV gọi HS chữa bài của bạn trên bảng. Sau đó nhận xét. HĐ3:Bài 3 MT: Rèn kĩ năng
GV yêu cầu HS đọc bài và tự làm bài
- 1 HS đọc đề bài trước giải toán có lời lớp. HS lên bảng làm văn.
Lưu ý HS đổi : 5 ha = 50 000m2 bài. HS cả lớp làm bài vào vở BT

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản HĐ3:Bài 4 - Đọc đề bài
- 1 HS đọc đề bài trước MT: Rèn kĩ năng lớp giải toán có lời - Tóm tắt văn. ? tuổi Tuổi bố : 30 tuổi Tuổi con: ? tuổi 2’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 3’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo