Tuần: 7 Tiết số: 32 Bài: Khái niệm số thập phân I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Nhận biết khái niệm ban đầu về số thập phân (dạng đơn giản) và cấu
tạo của số thập phân.
2. Kĩ năng: Biết đọc, viết các STP ở dạng đơn giản.
2. Thái độ: Yêu thích môn học, tích cực tham gia các hoạt động học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Các bảng số a, b phần bài học, các tia số trong BT1 bảng số trong BT3
viết sẵn vào bảng phụ .
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2'
I. Ổn định tổ - Cho HS hát - HS hát đầu giờ chức - GV viết lên bảng - HS nối tiếp nhau 3’ II. KTBC 1dm 5dm phát biểu ý kiến. 1cm 7cm Mỗi HS chỉ nêu về 1mm 9mm một số đo CD
? Mỗi số đo CD trên bằng 1 phần mấy của mét - GV nhận xét
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- Số thập phân là gì ? Giờ học hôm nay
chúng ta cùng xây dựng STP đơn giản. 2. Giới thiệu Ví dụ a: - HS đọc thầm
Hình thành khái - GV treo bảng phụ viết sẵn bảng số a ở
niệm ban đầu về phần BH yêu cầu HS đọc. STP - GV chỉ dòng thứ 1
? Đọc và cho cô biết có mấy mét, mấy - Có 0 mét và 1 đề-xi- đề-xi-mét. mét 1 - GV ghi bảng 1cm = m 100
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 1 1cm = m = 0,01m 100
GV tiến hành tương tự dòng thứ ba: 1 1mm = m = 0,001m 1000
- GV viết số 0,1 lên bảng và nói: Số 0,1 - HS đọc số 0,1
đọc là không phẩy một. không phẩy một Ví dụ b: - HS làm việc theo
- GV hướng dẫn HS phân tích ví dụ b hoàn hướng dẫn của GV để
toàn như cách phân tích ví dụ a rút ra: 5 7 5 , 0 = ; , 0 07 = 10 100 9 009 , 0 = 1000 3. Luyện tập
- GV gọi HS đọc yêu cầu của BT - 1 HS đọc thành tiếng. Bài 1: Đọc STP
- GV treo bảng phụ đã vẽ sẵn tia số như Cả lớp đọc thầm trong
MT: HS đọc được trong SGK. sách. STP đúng cách.
- GV gọi HS đọc trước lớp.
Bài 2: Viết STP GV viết lên bảng 7 7dm = m vào chỗ chấm
7dm = ..........m = ......... m 10
MT: HS viết được ? 7dm bằng mấy phần mười của mét phân số và STP thích hợp vào chỗ chấm. Bài 3: Viết STP
GV treo bảng phụ có sẵn ND bài tập yêu - HS đọc thầm đề bài
MT: HS viết số cầu HS đọc đề bài
thập phân đúng - GV làm mẫu 2 ý đầu sau đó cả lớp làm cách. bài
- GV chữa bài và cho HS điểm 2’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 3’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 32 Toán lớp 5: Khái niệm số thập phân
202
101 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(202 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 7 Tiết số: 32 Bài: Khái niệm số thập phân
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Nhận biết khái niệm ban đầu về số thập phân (dạng đơn giản) và cấu
tạo của số thập phân.
2. Kĩ năng: Biết đọc, viết các STP ở dạng đơn giản.
2. Thái độ: Yêu thích môn học, tích cực tham gia các hoạt động học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Các bảng số a, b phần bài học, các tia số trong BT1 bảng số trong
BT3
viết sẵn vào bảng phụ .
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2'
3’
I. Ổn định tổ
chức
II. KTBC
- Cho HS hát
- GV viết lên bảng
1dm 5dm
1cm 7cm
1mm 9mm
? Mỗi số đo CD trên bằng 1 phần mấy của
mét
- HS hát đầu giờ
- HS nối tiếp nhau
phát biểu ý kiến.
Mỗi HS chỉ nêu về
một số đo CD
- GV nhận xét
30’
III. Bài mới
1. Giới thiệu bài
- Số thập phân là gì ? Giờ học hôm nay
chúng ta cùng xây dựng STP đơn giản.
2. Giới thiệu
Hình thành khái
niệm ban đầu về
STP
Ví dụ a:
- GV treo bảng phụ viết sẵn bảng số a ở
phần BH yêu cầu HS đọc.
- GV chỉ dòng thứ 1
- HS đọc thầm
? Đọc và cho cô biết có mấy mét, mấy
đề-xi-mét.
- Có 0 mét và 1 đề-xi-
mét
- GV ghi bảng 1cm = m
100
1
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
1cm = m = 0,01m
GV tiến hành tương tự dòng thứ ba:
1mm = m = 0,001m
- GV viết số 0,1 lên bảng và nói: Số 0,1
đọc là không phẩy một.
- HS đọc số 0,1
không phẩy một
Ví dụ b:
- GV hướng dẫn HS phân tích ví dụ b hoàn
toàn như cách phân tích ví dụ a
- HS làm việc theo
hướng dẫn của GV để
rút ra:
;
3. Luyện tập
Bài 1: Đọc STP
MT: HS đọc được
STP đúng cách.
- GV gọi HS đọc yêu cầu của BT
- GV treo bảng phụ đã vẽ sẵn tia số như
trong SGK.
- GV gọi HS đọc trước lớp.
- 1 HS đọc thành tiếng.
Cả lớp đọc thầm trong
sách.
Bài 2: Viết STP
vào chỗ chấm
MT: HS viết được
phân số và STP
thích hợp vào chỗ
chấm.
GV viết lên bảng
7dm = ..........m = ......... m
? 7dm bằng mấy phần mười của mét
7dm = m
Bài 3: Viết STP
MT: HS viết số
thập phân đúng
cách.
GV treo bảng phụ có sẵn ND bài tập yêu
cầu HS đọc đề bài
- GV làm mẫu 2 ý đầu sau đó cả lớp làm
bài
- GV chữa bài và cho HS điểm
- HS đọc thầm đề bài
2’
IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- 1,2 học sinh trả lời.
100
1
1000
1
10
5
5,0 =
100
7
07,0 =
1000
9
009,0 =
10
7
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
3’
V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội
dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
.............................................................................................
.............................................................................................
.............................................................................................
.............................................................................................