Giáo án Bài 32 Toán lớp 5: Khái niệm số thập phân

202 101 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    325 163 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(202 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 7 Tiết s: 32 Bài: Khái nim s thp phân
I. MC TIÊU:
1. Kiến thc: Nhn biết khái niệm ban đầu v s thp phân (dạng đơn gin) và cu
to ca s thp phân.
2. Kĩ năng: Biết đọc, viết các STP dạng đơn giản.
2. Thái độ: Yêu thích môn hc, tích cc tham gia các hoạt đng hc.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: Các bng s a, b phn bài hc, các tia s trong BT1 bng s trong
BT3
viết sn vào bng ph .
2. Hc sinh: SGK, v, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2'
3’
I. Ổn định t
chc
II. KTBC
- Cho HS t
- GV viết n bng
1dm 5dm
1cm 7cm
1mm 9mm
? Mi s đo CD trên bng 1 phn my ca
mét
- HS hát đầu gi
- HS ni tiếp nhau
phát biu ý kiến.
Mi HS ch nêu v
mt s đo CD
- GV nhn xét
30’
III. Bài mi
1. Gii thiu bài
- S thp phân ? Gi hc hôm nay
chúng ta cùng xây dựng STP đơn giản.
2. Gii thiu
Hình thành khái
niệm ban đầu v
STP
Ví d a:
- GV treo bng ph viết sn bng s a
phn BH yêu cầu HS đọc.
- GV ch dòng th 1
- HS đọc thm
? Đc và cho cô biết có my mét, my
đ-xi-mét.
- 0 t 1 đề-xi-
mét
- GV ghi bng 1cm = m
100
1
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
1cm = m = 0,01m
GV tiến hành tương tự dòng th ba:
1mm = m = 0,001m
- GV viết s 0,1 lên bng và nói: S 0,1
đọc là không phy mt.
d b:
- GV ng dn HS phân tích ví d b hoàn
toàn như ch phân tích dụ a
3. Luyn tp
Bài 1: Đọc STP
MT: HS đọc được
STP đúng cách.
- GV gọi HS đọc yêu cu ca BT
- GV treo bng ph đã v sn tia s như
trong SGK.
- GV gọi HS đọc trước lp.
Bài 2: Viết STP
vào ch chm
MT: HS viết được
phân s STP
thích hp vào ch
chm.
GV viết lên bng
7dm = ..........m = ......... m
? 7dm bng my phần mười ca mét
Bài 3: Viết STP
MT: HS viết s
thập phân đúng
cách.
GV treo bng ph có sn ND bài tp yêu
cầu HS đọc đề bài
- GV làm mẫu 2 ý đầu sau đó cả lp làm
bài
- GV chữa bài và cho HS điểm
2
IV. Cng c
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
100
1
1000
1
10
5
5,0 =
100
7
07,0 =
1000
9
009,0 =
10
7
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
3’
V. Dn dò.
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
.............................................................................................
.............................................................................................
.............................................................................................
.............................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 7 Tiết số: 32 Bài: Khái niệm số thập phân I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Nhận biết khái niệm ban đầu về số thập phân (dạng đơn giản) và cấu
tạo của số thập phân.
2. Kĩ năng: Biết đọc, viết các STP ở dạng đơn giản.
2. Thái độ: Yêu thích môn học, tích cực tham gia các hoạt động học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Các bảng số a, b phần bài học, các tia số trong BT1 bảng số trong BT3
viết sẵn vào bảng phụ .
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2'
I. Ổn định tổ - Cho HS hát - HS hát đầu giờ chức - GV viết lên bảng - HS nối tiếp nhau 3’ II. KTBC 1dm 5dm phát biểu ý kiến. 1cm 7cm Mỗi HS chỉ nêu về 1mm 9mm một số đo CD
? Mỗi số đo CD trên bằng 1 phần mấy của mét - GV nhận xét
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- Số thập phân là gì ? Giờ học hôm nay
chúng ta cùng xây dựng STP đơn giản. 2. Giới thiệu Ví dụ a: - HS đọc thầm
Hình thành khái - GV treo bảng phụ viết sẵn bảng số a ở
niệm ban đầu về phần BH yêu cầu HS đọc. STP - GV chỉ dòng thứ 1
? Đọc và cho cô biết có mấy mét, mấy - Có 0 mét và 1 đề-xi- đề-xi-mét. mét 1 - GV ghi bảng 1cm = m 100

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 1 1cm = m = 0,01m 100
GV tiến hành tương tự dòng thứ ba: 1 1mm = m = 0,001m 1000
- GV viết số 0,1 lên bảng và nói: Số 0,1 - HS đọc số 0,1
đọc là không phẩy một. không phẩy một Ví dụ b: - HS làm việc theo
- GV hướng dẫn HS phân tích ví dụ b hoàn hướng dẫn của GV để
toàn như cách phân tích ví dụ a rút ra: 5 7 5 , 0 = ; , 0 07 = 10 100 9 009 , 0 = 1000 3. Luyện tập
- GV gọi HS đọc yêu cầu của BT - 1 HS đọc thành tiếng. Bài 1: Đọc STP
- GV treo bảng phụ đã vẽ sẵn tia số như Cả lớp đọc thầm trong
MT: HS đọc được trong SGK. sách. STP đúng cách.
- GV gọi HS đọc trước lớp.
Bài 2: Viết STP GV viết lên bảng 7 7dm = m vào chỗ chấm
7dm = ..........m = ......... m 10
MT: HS viết được ? 7dm bằng mấy phần mười của mét phân số và STP thích hợp vào chỗ chấm. Bài 3: Viết STP
GV treo bảng phụ có sẵn ND bài tập yêu - HS đọc thầm đề bài
MT: HS viết số cầu HS đọc đề bài
thập phân đúng - GV làm mẫu 2 ý đầu sau đó cả lớp làm cách. bài
- GV chữa bài và cho HS điểm 2’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 3’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo