Giáo án Bài 33 Toán lớp 5: Khái niệm số thập phân (tiếp theo)

215 108 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    315 158 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(215 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 7 Tiết s: 33 Bài: Khái nim s thp phân (tt)
I. MC TIÊU:
1. Kiến thc:
- Nhn biết khái nim v s thp phân ( các dạng thưng gp) và cu to ca
s TP.
2. Kĩ năng:
- Biết đọc, viết các STP ( các dạng đơn giản thường gp).
3. Thái độ:
- Yêu thích môn hc, tích cc tham gia các hoạt động hc.
II. ĐỒ NG DY HC:
1. Giáo viên: Bng ph k sn ni dung ca bng s như trong phần bài hc SGK.
2. Hc sinh: SGK, v, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2'
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC
- Cho HSt
- Gi 2 HS lên bng làm BT:
9dm = m = ........... m
5cm = m = ........... m
- GV nhn xét.
- HS hát đầu gi
- 2 HS n bng m
i HS dưới lp theo
dõi và nhn xét
30’
III. Bài mi
1. Gii thiu bài
- Tiếp tc tìm hiu v STP
2. Gii thiu
Khái nim v STP
(tiếp theo)
a) Ví d:
- GV treo bng ph viết sn bng s
yêu cầu HS đọc (có my mét, mấy đề-xi-
mét)
- HS đọc thm
? Em hãy viết 2m7dm thành s đo 1
đơn v đo là mét.
GV viếtn bng 2m7dm = m đưc
viết tnh 2,7m. 2m7dm = m = 2,7m
10
9
100
5
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
GV gii thiệu 2,7m đọc hai phy by
mét
- HS đc và viết s
2,7m
(tương t n vy), GV nêu kết lun:
Các s 2,7 ; 8,56 ; 0,195 cũng là các
STP
- HS nghe nhc li
b) Cu to ca s thp phân:
? S 8,56 được chia thành my phn
- HS thc hin yêu
cu
- GV nêu: Mi STP gm 2 phn: phn
nguyên phn TP, chúng được ngăn
cách bng du phy.
8 , 56
phn nguyên
phn thp phân
3. Luyn tp
Bài 1: Đọc s TP
MT: HS luyện đọc
STP đúng cách
- GV viết các STP lên bảng sau đó chỉ
bảng cho HS đọc tng s. Yêu cu nhiu
HS trong lớp đọc.
- HS đọc.
Bài 2: Viết các
hn s thành STP
MT: HS viết đưc
hn s thành STP
rồi đọc.
? BT yêu cầu chúng ta điều gì
GV viết lên bng hn s yêu cu
HS viết thành STP.
- GV yêu cu HS t viết các s còn li
- GV cho HS đọc từng STP sau khi đã
viết
- BT yêu cu chúng ta
viết c hn s thành
STP ri đọc.
= 5,9
Bài 3: Viết s TP
thành p/s thp
phân
GV yêu cầu HS đọc đề bài toán t làm
bài
- 1 HS đọc đề bài
trước lp
MT: HS viết đưc
STP thành phn s
thp phân
0,1 = 0,02 =
0,004 = 0,095 =
3
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- 1,2 hc sinh tr li.
10
1
100
2
1000
4
1000
95
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
.............................................................................................
.............................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 7 Tiết số: 33 Bài: Khái niệm số thập phân (tt) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Nhận biết khái niệm về số thập phân (ở các dạng thường gặp) và cấu tạo của số TP. 2. Kĩ năng:
- Biết đọc, viết các STP (ở các dạng đơn giản thường gặp). 3. Thái độ:
- Yêu thích môn học, tích cực tham gia các hoạt động học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ kẻ sẵn nội dung của bảng số như trong phần bài học SGK.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2'
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC
- Gọi 2 HS lên bảng làm BT: - 2 HS lên bảng làm 3’ 9 bài HS dưới lớp theo 9dm = m = ........... m 10 dõi và nhận xét 5 5cm = m = ........... m 100 - GV nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- Tiếp tục tìm hiểu về STP 2. Giới thiệu a) Ví dụ: - HS đọc thầm
Khái niệm về STP - GV treo bảng phụ có viết sẵn bảng số (tiếp theo)
yêu cầu HS đọc (có mấy mét, mấy đề-xi- mét)
? Em hãy viết 2m7dm thành số đo có 1 đơn vị đo là mét. 7
GV viết lên bảng 2m7dm = 2 m được 10 7 viết thành 2,7m. 2m7dm = 2 m = 2,7m 10

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
GV giới thiệu 2,7m đọc là hai phẩy bảy - HS đọc và viết số mét 2,7m
(tương tự như vậy), GV nêu kết luận:
Các số 2,7 ; 8,56 ; 0,195 cũng là các - HS nghe và nhắc lại STP
b) Cấu tạo của số thập phân:
? Số 8,56 được chia thành mấy phần - HS thực hiện yêu cầu
- GV nêu: Mỗi STP gồm 2 phần: phần 8 , 56
nguyên và phần TP, chúng được ngăn phần nguyên cách bằng dấu phẩy. phần thập phân 3. Luyện tập
- GV viết các STP lên bảng sau đó chỉ - HS đọc.
Bài 1: Đọc số TP bảng cho HS đọc từng số. Yêu cầu nhiều
MT: HS luyện đọc HS trong lớp đọc. STP đúng cách
Bài 2: Viết các ? BT yêu cầu chúng ta điều gì - BT yêu cầu chúng ta hỗn số thành STP 9 viết các hỗn số thành
GV viết lên bảng hỗn số 5 và yêu cầu MT: HS viết được 10 STP rồi đọc.
hỗn số thành STP HS viết thành STP. 9 5 = 5,9 rồi đọc.
- GV yêu cầu HS tự viết các số còn lại 10
- GV cho HS đọc từng STP sau khi đã viết
Bài 3: Viết số TP GV yêu cầu HS đọc đề bài toán và tự làm - 1 HS đọc đề bài thành p/s thập bài trước lớp phân MT: HS viết được 1 2 0,1 = 0,02 = STP thành phấn số 10 100 thập phân 4 95 0,004 = 0,095 = 1000 1000 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo