Giáo án Bài 34 Toán lớp 5: Hàng của số thập phân. Đọc, viết số thập phân

191 96 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    315 158 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(191 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 7 Tiết s: 34 Bài: Hàng ca s thp phân Đọc, viết STP
I. MC TIÊU:
1. Kiến thc:
- ớc đầu nhn biết tên các hàng ca STP (dạng đơn giản, thường gp)
- Tiếp tc học cách đọc, cách viết STP.
2. Kĩ năng: Đọc, viết s thp phân.
2. Thái độ:
- Yêu thích môn hc, tích cc tham gia các hoạt động hc.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: Bng ph k sn ni dung bng a phn bài hc SGK.
2. Hc sinh: SGK, v, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2'
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC
- Cho HS t
- Gi 2 HS lên bng đin PSTP hoc STP:
0,2 = ...........
10
3
= ..........
0,05 = .........
100
7
= .........
0,045 = ........
= .......
- HS hát đầu gi
- 2 HS n bng m
i
HS khác nhn xét
- GV đánh giá nhận xét.
30’
III. Bài mi
1. Gii thiu bài
- Tiếp tc tìm hiu v hàng ca STP
2. Ni dung
- Gii thiu v các
hàng, giá tr ca
các ch s các
hàng ca STP
- Các hàng quan h giữa các đơn vị
ca 2 hàng lin nhau ca STP.
- Yêu cu HS quan sát bng trong SGK
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
? Phn nguyên ca STP gm nhng
hàng nào
-HS TL: đơn v,
chục, trăm, nghìn
? Phn thp phân ca STP gm nhng
hàng nào
- Phn mười, phn
trăm, phn ngn
? Mi đơn v ca 1 hàng bằng 10 đơn vị
ca hàng thấp hơn lin sau hoc bng
bao nhiêu đơn vị của hàng cao hơn lin
trước
- ng dn HS nêu cu to tng phn
? Cho biết phn nguyên, phn TP trong
STP sau 375,406
- Phn nguyên: 3
trăm 7 chục, 5 đơn vị
- Phn TP: 4 phn
i, 0 phần trăm, 6
phn nghìn.
- Tương tự như phần trên vi STP 0,1985
? Cách đọc STP ra sao
3. Luyn tp
Bài 1: Đọc
MT: HS đọc STP
đúng cách
- Cho HS t làm bài ri cha
- HS làm ming
Bài 2: Viết STP
MT: HS viết STP
đúng.
- Cho HS viết STP ri cha bài
- HS lên bng
lp NX cha i
Bài 3: Viết STP
thành hn s cha
PS TP
- Cho HS t làm bài ri gi HS nhn xét
cha bài.
- 2 HSn bng
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
MT: HS viết được
STP thành hn s
phn PS PS
thp phân.
6,33 =
100
33
6
18,05 =
100
5
18
3
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 7 Tiết số: 34
Bài: Hàng của số thập phân – Đọc, viết STP I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Bước đầu nhận biết tên các hàng của STP (dạng đơn giản, thường gặp)
- Tiếp tục học cách đọc, cách viết STP.
2. Kĩ năng: Đọc, viết số thập phân. 2. Thái độ:
- Yêu thích môn học, tích cực tham gia các hoạt động học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ kẻ sẵn nội dung bảng a phần bài học SGK.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2'
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC
- Gọi 2 HS lên bảng điền PSTP hoặc STP: - 2 HS lên bảng làm 3’ 3 bài 0,2 = . . . . . . . . . . . = . . . . . . . . . . 10 7 0,05 = . . . . . . . . . = . . . . . . . . . 100 HS khác nhận xét 85 0,045 = . . . . . . . . = . . . . . . . 1000 - GV đánh giá nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- Tiếp tục tìm hiểu về hàng của STP 2. Nội dung
- Các hàng và quan hệ giữa các đơn vị
- Giới thiệu về các của 2 hàng liền nhau của STP.
hàng, giá trị của - Yêu cầu HS quan sát bảng trong SGK các chữ số ở các hàng của STP

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
 ? Phần nguyên của STP gồm những -HS TL: đơn vị, hàng nào chục, trăm, nghìn
? Phần thập phân của STP gồm những - Phần mười, phần hàng nào trăm, phần nghìn
? Mỗi đơn vị của 1 hàng bằng 10 đơn vị
của hàng thấp hơn liền sau hoặc bằng
bao nhiêu đơn vị của hàng cao hơn liền trước
- Hướng dẫn HS nêu cấu tạo từng phần
? Cho biết phần nguyên, phần TP trong - Phần nguyên: 3 STP sau 375,406 trăm 7 chục, 5 đơn vị - Phần TP: 4 phần mười, 0 phần trăm, 6 phần nghìn.
- Tương tự như phần trên với STP 0,1985  ? Cách đọc STP ra sao 3. Luyện tập Bài 1: Đọc
- Cho HS tự làm bài rồi chữa - HS làm miệng MT: HS đọc STP đúng cách Bài 2: Viết STP
- Cho HS viết STP rồi chữa bài - HS lên bảng MT: HS viết STP lớp NX chữa bài đúng.
Bài 3: Viết STP - Cho HS tự làm bài rồi gọi HS nhận xét - 2 HS lên bảng
thành hỗn số chứa chữa bài. PS TP

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n MT: HS viết được 33 6,33 = 6 STP thành hỗn số 100 có phần PS là PS 5 18,05 = 18 thập phân. 100 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo