Tuần: 7 Tiết số: 34
Bài: Hàng của số thập phân – Đọc, viết STP I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Bước đầu nhận biết tên các hàng của STP (dạng đơn giản, thường gặp)
- Tiếp tục học cách đọc, cách viết STP.
2. Kĩ năng: Đọc, viết số thập phân. 2. Thái độ:
- Yêu thích môn học, tích cực tham gia các hoạt động học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ kẻ sẵn nội dung bảng a phần bài học SGK.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2'
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC
- Gọi 2 HS lên bảng điền PSTP hoặc STP: - 2 HS lên bảng làm 3’ 3 bài 0,2 = . . . . . . . . . . . = . . . . . . . . . . 10 7 0,05 = . . . . . . . . . = . . . . . . . . . 100 HS khác nhận xét 85 0,045 = . . . . . . . . = . . . . . . . 1000 - GV đánh giá nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- Tiếp tục tìm hiểu về hàng của STP 2. Nội dung
- Các hàng và quan hệ giữa các đơn vị
- Giới thiệu về các của 2 hàng liền nhau của STP.
hàng, giá trị của - Yêu cầu HS quan sát bảng trong SGK các chữ số ở các hàng của STP
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
? Phần nguyên của STP gồm những -HS TL: đơn vị, hàng nào chục, trăm, nghìn
? Phần thập phân của STP gồm những - Phần mười, phần hàng nào trăm, phần nghìn
? Mỗi đơn vị của 1 hàng bằng 10 đơn vị
của hàng thấp hơn liền sau hoặc bằng
bao nhiêu đơn vị của hàng cao hơn liền trước
- Hướng dẫn HS nêu cấu tạo từng phần
? Cho biết phần nguyên, phần TP trong - Phần nguyên: 3 STP sau 375,406 trăm 7 chục, 5 đơn vị - Phần TP: 4 phần mười, 0 phần trăm, 6 phần nghìn.
- Tương tự như phần trên với STP 0,1985 ? Cách đọc STP ra sao 3. Luyện tập Bài 1: Đọc
- Cho HS tự làm bài rồi chữa - HS làm miệng MT: HS đọc STP đúng cách Bài 2: Viết STP
- Cho HS viết STP rồi chữa bài - HS lên bảng MT: HS viết STP lớp NX chữa bài đúng.
Bài 3: Viết STP - Cho HS tự làm bài rồi gọi HS nhận xét - 2 HS lên bảng
thành hỗn số chứa chữa bài. PS TP
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n MT: HS viết được 33 6,33 = 6 STP thành hỗn số 100 có phần PS là PS 5 18,05 = 18 thập phân. 100 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 34 Toán lớp 5: Hàng của số thập phân. Đọc, viết số thập phân
191
96 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(191 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 7 Tiết số: 34 Bài: Hàng của số thập phân – Đọc, viết STP
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Bước đầu nhận biết tên các hàng của STP (dạng đơn giản, thường gặp)
- Tiếp tục học cách đọc, cách viết STP.
2. Kĩ năng: Đọc, viết số thập phân.
2. Thái độ:
- Yêu thích môn học, tích cực tham gia các hoạt động học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ kẻ sẵn nội dung bảng a phần bài học SGK.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2'
3’
I. Ổn định tổ chức
II. KTBC
- Cho HS hát
- Gọi 2 HS lên bảng điền PSTP hoặc STP:
0,2 = ...........
10
3
= ..........
0,05 = .........
100
7
= .........
0,045 = ........
1000
85
= .......
- HS hát đầu giờ
- 2 HS lên bảng làm
bài
HS khác nhận xét
- GV đánh giá nhận xét.
30’
III. Bài mới
1. Giới thiệu bài
- Tiếp tục tìm hiểu về hàng của STP
2. Nội dung
- Giới thiệu về các
hàng, giá trị của
các chữ số ở các
hàng của STP
- Các hàng và quan hệ giữa các đơn vị
của 2 hàng liền nhau của STP.
- Yêu cầu HS quan sát bảng trong SGK
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
? Phần nguyên của STP gồm những
hàng nào
-HS TL: đơn vị,
chục, trăm, nghìn
? Phần thập phân của STP gồm những
hàng nào
- Phần mười, phần
trăm, phần nghìn
? Mỗi đơn vị của 1 hàng bằng 10 đơn vị
của hàng thấp hơn liền sau hoặc bằng
bao nhiêu đơn vị của hàng cao hơn liền
trước
- Hướng dẫn HS nêu cấu tạo từng phần
? Cho biết phần nguyên, phần TP trong
STP sau 375,406
- Phần nguyên: 3
trăm 7 chục, 5 đơn vị
- Phần TP: 4 phần
mười, 0 phần trăm, 6
phần nghìn.
- Tương tự như phần trên với STP 0,1985
? Cách đọc STP ra sao
3. Luyện tập
Bài 1: Đọc
MT: HS đọc STP
đúng cách
- Cho HS tự làm bài rồi chữa
- HS làm miệng
Bài 2: Viết STP
MT: HS viết STP
đúng.
- Cho HS viết STP rồi chữa bài
- HS lên bảng
lớp NX chữa bài
Bài 3: Viết STP
thành hỗn số chứa
PS TP
- Cho HS tự làm bài rồi gọi HS nhận xét
chữa bài.
- 2 HS lên bảng
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
MT: HS viết được
STP thành hỗn số
có phần PS là PS
thập phân.
6,33 =
100
33
6
18,05 =
100
5
18
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội
dung bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................