Tuần: 7 Tiết số: 35
Bài: Luyện tập I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Biết cách chuyển 1 PS thập phân thành hỗn số rồi thành STP.
- Củng cố về chuyển số đo viết dưới dạng STP thành số đo viết dưới dạng
STN với đơn vị đo thích hợp. 2. Kĩ năng:
- Chuyển được phân số thập phân thành hỗn số rồi thành STP.
- Chuyển được số đo dưới dạng STP thành số đo dưới dạng STN với đơn vị phù hợp. 3. Thái độ:
- Yêu thích môn học, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ - Phấn màu.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2'
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC
- Gọi 2 HS lên bảng: Đọc và viết STP cho - 1 HS đọc STP 3’ sẵn - GV nhận xét nhận xét. - 1 HS viết STP
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- Luyện tập về đọc, viết STP 2. Luyện tập Bài 1: MT: HS
- GV hướng dẫn HS tự làm bài rồi chữa - HS lắng nghe và chuyển được hỗn bài - GV hướng dẫn HS: 2 HS nhắc lại số thành STP rồi Để 162 chuyển
thành hỗn số, ta làm theo chuyển các p/s TP 10 thành STP 2 bước:
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
a) + Lấy tử số chia cho MS - Phần mười, phần
+ Thương tìm được là phần nguyên (của trăm, phần nghìn
hỗn số) viết phần nguyên kèm theo 1 PS
ta có TS là số dư, mẫu số là số chia.
- Yêu cầu HS thực hành chuyển các - HS thực hành phân số TP còn lại.
b) ? Nhớ lại cách viết các hỗn số thành STP - HS làm bài: như bài học trước 2 16 = 16,2........ 10 Bài 2:
- GV hướng dẫn HS tự chuyển các PSTP. - HS làm bài
MT: HS chuyển PS Lưu ý HS chỉ viết kết quả cuối cùng bước 45 = 4,5
TP thành STP rồi trung gian làm ở vở nháp 10 đọc 834 = 83,4 10 1954 = 19,54 100
Bài 3: Viết số vào - Hướng dẫn HS chuyển từ 2,1m thành - HS làm và chữa bài chỗ chấm
21dm (như trong sách) rồi cho HS tự làm 5,27m = 527cm
MT: HS chuyển và chữa bài. 8,3m = 830cm được đơn vị đo 3,15m = 315cm dưới dạng STP thành đơn vị đo dưới dạng STN với đơn vị phù hợp. Bài 4:
- BT này để chuẩn bị cho bài sau: - 2 HS lên bảng
MT: HS viết p/s GV để HS tự làm: thành p/s TP rồi 3 6 3 60 a) = ; = chuyển thành STP 5 10 5 100
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 6 60 b) = 6 , 0 ; = 60 , 0 10 100 3 c) Có thể viết thành các STP như 0,6 ; 10 0,60.... 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 35 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 38)
217
109 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(217 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 7 Tiết số: 35 Bài: Luyện tập
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách chuyển 1 PS thập phân thành hỗn số rồi thành STP.
- Củng cố về chuyển số đo viết dưới dạng STP thành số đo viết dưới dạng
STN với đơn vị đo thích hợp.
2. Kĩ năng:
- Chuyển được phân số thập phân thành hỗn số rồi thành STP.
- Chuyển được số đo dưới dạng STP thành số đo dưới dạng STN với đơn vị
phù hợp.
3. Thái độ:
- Yêu thích môn học, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ - Phấn màu.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2'
3’
I. Ổn định tổ chức
II. KTBC
- Cho HS hát
- Gọi 2 HS lên bảng: Đọc và viết STP cho
sẵn
- HS hát đầu giờ
- 1 HS đọc STP
- GV nhận xét nhận xét.
- 1 HS viết STP
30’
III. Bài mới
1. Giới thiệu bài
- Luyện tập về đọc, viết STP
2. Luyện tập
Bài 1: MT: HS
chuyển được hỗn
số thành STP rồi
chuyển các p/s TP
thành STP
- GV hướng dẫn HS tự làm bài rồi chữa
bài - GV hướng dẫn HS:
Để chuyển thành hỗn số, ta làm theo
2 bước:
- HS lắng nghe và
2 HS nhắc lại
10
162
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
a)
+ Lấy tử số chia cho MS
+ Thương tìm được là phần nguyên (của
hỗn số) viết phần nguyên kèm theo 1 PS
ta có TS là số dư, mẫu số là số chia.
- Phần mười, phần
trăm, phần nghìn
- Yêu cầu HS thực hành chuyển các
phân số TP còn lại.
- HS thực hành
b)
? Nhớ lại cách viết các hỗn số thành STP
như bài học trước
- HS làm bài:
= 16,2........
Bài 2:
MT: HS chuyển PS
TP thành STP rồi
đọc
- GV hướng dẫn HS tự chuyển các PSTP.
Lưu ý HS chỉ viết kết quả cuối cùng bước
trung gian làm ở vở nháp
- HS làm bài
= 4,5
= 83,4
= 19,54
Bài 3: Viết số vào
chỗ chấm
MT: HS chuyển
được đơn vị đo
dưới dạng STP
thành đơn vị đo
dưới dạng STN
với đơn vị phù
hợp.
- Hướng dẫn HS chuyển từ 2,1m thành
21dm (như trong sách) rồi cho HS tự làm
và chữa bài.
- HS làm và chữa bài
5,27m = 527cm
8,3m = 830cm
3,15m = 315cm
Bài 4:
MT: HS viết p/s
thành p/s TP rồi
chuyển thành STP
- BT này để chuẩn bị cho bài sau:
GV để HS tự làm:
a) ;
- 2 HS lên bảng
10
2
16
10
45
10
834
100
1954
10
6
5
3
=
100
60
5
3
=
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
b) ;
c) Có thể viết thành các STP như 0,6 ;
0,60....
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội
dung bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..........................................................................................
6,0
10
6
=
60,0
100
60
=
10
3