Giáo án Bài 35 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 38)

217 109 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    315 158 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(217 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 7 Tiết s: 35 Bài: Luyn tp
I. MC TIÊU:
1. Kiến thc:
- Biết cách chuyn 1 PS thp phân thành hn s ri thành STP.
- Cng c v chuyn s đo viết dưới dng STP thành s đo viết dưới dng
STN với đơn vị đo thích hợp.
2. Kĩ năng:
- Chuyển được phân s thp phân thành hn s ri thành STP.
- Chuyển được s đo dưới dng STP thành s đo dưi dng STN với đơn vị
phù hp.
3. Thái độ:
- Yêu thích môn hc, tích cc tham gia các hoạt động hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: Bng ph - Phn màu.
2. Hc sinh: SGK, v, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2'
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC
- Cho HS t
- Gi 2 HSn bng: Đọc và viết STP cho
sn
- HS hát đầu gi
- 1 HS đọc STP
- GV nhn xét nhn xét.
- 1 HS viết STP
30’
III. Bài mi
1. Gii thiu bài
- Luyn tp v đọc, viết STP
2. Luyn tp
Bài 1: MT: HS
chuyển được hn
s thành STP ri
chuyn các p/s TP
thành STP
- GV hướng dn HS t làm bài ri cha
bài - GV hướng dn HS:
Để chuyn thành hn s, ta làm theo
2 bước:
- HS lng nghe và
2 HS nhc li
10
162
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
a)
+ Ly t s chia cho MS
+ Thương tìm được phn nguyên (ca
hn s) viết phn nguyên kèm theo 1 PS
ta có TS là s dư, mu ss chia.
- Phn mười, phn
trăm, phn nghìn
- Yêu cu HS thc hành chuyn các
phân s TP còn li.
- HS thc hành
b)
? Nh li cách viết các hn s thành STP
như bài học trước
- HS làm bài:
= 16,2........
Bài 2:
MT: HS chuyn PS
TP thành STP ri
đọc
- GV hướng dn HS t chuyn các PSTP.
Lưu ý HS chỉ viết kết qu cuối cùng bước
trung gian làm v nháp
- HS làmi
= 4,5
= 83,4
= 19,54
Bài 3: Viết s vào
ch chm
MT: HS chuyn
được đơn vị đo
i dng STP
thành đơn vị đo
i dng STN
với đơn v phù
hp.
- ng dn HS chuyn t 2,1m thành
21dm (như trong sách) rồi cho HS t làm
và cha bài.
- HS m cha bài
5,27m = 527cm
8,3m = 830cm
3,15m = 315cm
Bài 4:
MT: HS viết p/s
thành p/s TP ri
chuyn thành STP
- BT này để chun b cho bài sau:
GV để HS t làm:
a) ;
- 2 HS lên bng
10
2
16
10
834
100
1954
10
6
5
3
=
100
60
5
3
=
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
b) ;
c) Có th viết thành c STP như 0,6 ;
0,60....
3
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................
6,0
10
6
=
60,0
100
60
=
10
3

Mô tả nội dung:



Tuần: 7 Tiết số: 35
Bài: Luyện tập I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Biết cách chuyển 1 PS thập phân thành hỗn số rồi thành STP.
- Củng cố về chuyển số đo viết dưới dạng STP thành số đo viết dưới dạng
STN với đơn vị đo thích hợp. 2. Kĩ năng:
- Chuyển được phân số thập phân thành hỗn số rồi thành STP.
- Chuyển được số đo dưới dạng STP thành số đo dưới dạng STN với đơn vị phù hợp. 3. Thái độ:
- Yêu thích môn học, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ - Phấn màu.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2'
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC
- Gọi 2 HS lên bảng: Đọc và viết STP cho - 1 HS đọc STP 3’ sẵn - GV nhận xét nhận xét. - 1 HS viết STP
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- Luyện tập về đọc, viết STP 2. Luyện tập Bài 1: MT: HS
- GV hướng dẫn HS tự làm bài rồi chữa - HS lắng nghe và chuyển được hỗn bài - GV hướng dẫn HS: 2 HS nhắc lại số thành STP rồi Để 162 chuyển
thành hỗn số, ta làm theo chuyển các p/s TP 10 thành STP 2 bước:

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
a) + Lấy tử số chia cho MS - Phần mười, phần
+ Thương tìm được là phần nguyên (của trăm, phần nghìn
hỗn số) viết phần nguyên kèm theo 1 PS
ta có TS là số dư, mẫu số là số chia.
- Yêu cầu HS thực hành chuyển các - HS thực hành phân số TP còn lại.
b) ? Nhớ lại cách viết các hỗn số thành STP - HS làm bài: như bài học trước 2 16 = 16,2........ 10 Bài 2:
- GV hướng dẫn HS tự chuyển các PSTP. - HS làm bài
MT: HS chuyển PS Lưu ý HS chỉ viết kết quả cuối cùng bước 45 = 4,5
TP thành STP rồi trung gian làm ở vở nháp 10 đọc 834 = 83,4 10 1954 = 19,54 100
Bài 3: Viết số vào - Hướng dẫn HS chuyển từ 2,1m thành - HS làm và chữa bài chỗ chấm
21dm (như trong sách) rồi cho HS tự làm 5,27m = 527cm
MT: HS chuyển và chữa bài. 8,3m = 830cm được đơn vị đo 3,15m = 315cm dưới dạng STP thành đơn vị đo dưới dạng STN với đơn vị phù hợp. Bài 4:
- BT này để chuẩn bị cho bài sau: - 2 HS lên bảng
MT: HS viết p/s GV để HS tự làm: thành p/s TP rồi 3 6 3 60 a) = ; = chuyển thành STP 5 10 5 100

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 6 60 b) = 6 , 0 ; = 60 , 0 10 100 3 c) Có thể viết thành các STP như 0,6 ; 10 0,60.... 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo