Tuần: 8 Tiết số: 36
Bài: Số thập phân bằng nhau I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Hiểu biết về hai số TP bằng nhau. 2. Kĩ năng:
- Biết viết thêm chữ số 0 vào tận cùng bên phải phần TP hoặc bỏ chữ số 0
(nếu có) ở tận cùng bên phải của STP thì giá trị của STP không thay đổi. 3. Thái độ:
- Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ - Phấn màu.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2'
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài BT - 1 HS chuyển 3’
Chuyển các PSTP thành STP rồi đọc: - 1 HS đọc to KQ 35 95 1001 274 - Lớp nhận xét 10 100 100 1000 - GV nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
? Thế nào là STP bằng nhau Vào bài 2. Bài mới
- Đọc to VD trong phần bài học - 1 HS đọc
- Yêu cầu HS tự giải quyết cách chuyển - HS TL: ? Em rút ra điều gì 0,9 = 0,90 0,90 = 0,9 0,90 = 0,900 0,900 = 0,90
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n HS trả lời
- Đọc to phần bài học trong SGK - 2 HS đọc - Yêu cầu HS tự cho VD. - 2 HS cho VD
GV lưu ý HS: Số tự nhiên được coi là - 1 HS NX bổ sung
STP đặc biệt (có phần thập phân là 0 hoặc 00...) 3. Luyện tập Giúp HS thực hành
Bài 1: Bỏ chữ số 0 - GV yêu cầu HS tự làm rồi chữa bài - HS làm bài ở tận cùng bên - 2 HS lên bảng chữa phải của phần TP bài
để có STP gọn hơn ? Ta có thể bỏ chữ số 0 ở hàng phần mười 35,020 = 35,02
MT: HS biết viết không ? Tại sao - HS TL: Không vì đó STP gọn hơn mà không phải chữ số 0 vẫn bằng STP đã tận cùng cho.
? Số 3,0400 nên viết ở dạng nào là gọn - HS TL: 3,04 nhất Bài 2:
MT: HS viết thêm - HS tự làm - 1 HS lên bảng làm chữ số 0 vào bên - Lớp chữa bài
phải phần TP để - GV nhận xét được STP mới bằng STP đã cho. Bài 3:
- Cho HS tự làm bài rồi trả lời miệng - HS trả lời: Bạn Lan MT: Củng cố về so và Mỹ viết đúng. Bạn sánh số TP Hùng viết sai rồi sau đó giải thích... 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời.
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 36 Toán lớp 5: Số thập phân bằng nhau
222
111 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(222 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 8 Tiết số: 36 Bài: Số thập phân bằng nhau
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Hiểu biết về hai số TP bằng nhau.
2. Kĩ năng:
- Biết viết thêm chữ số 0 vào tận cùng bên phải phần TP hoặc bỏ chữ số 0
(nếu có) ở tận cùng bên phải của STP thì giá trị của STP không thay đổi.
3. Thái độ:
- Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ - Phấn màu.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2'
3’
I. Ổn định tổ chức
II. KTBC
- Cho HS hát
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài BT
Chuyển các PSTP thành STP rồi đọc:
- HS hát đầu giờ
- 1 HS chuyển
- 1 HS đọc to KQ
- Lớp nhận xét
- GV nhận xét.
30’
III. Bài mới
1. Giới thiệu bài
? Thế nào là STP bằng nhau Vào bài
2. Bài mới
- Đọc to VD trong phần bài học
- 1 HS đọc
- Yêu cầu HS tự giải quyết cách chuyển
? Em rút ra điều gì
- HS TL:
0,9 = 0,90
0,90 = 0,9
0,90 = 0,900
0,900 = 0,90
10
35
100
95
100
1001
1000
274
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
HS trả lời
- Đọc to phần bài học trong SGK
- 2 HS đọc
- Yêu cầu HS tự cho VD.
- 2 HS cho VD
GV lưu ý HS: Số tự nhiên được coi là
STP đặc biệt (có phần thập phân là 0
hoặc 00...)
- 1 HS NX bổ sung
3. Luyện tập
Giúp HS thực hành
Bài 1: Bỏ chữ số 0
ở tận cùng bên
phải của phần TP
để có STP gọn hơn
MT: HS biết viết
STP gọn hơn mà
vẫn bằng STP đã
cho.
- GV yêu cầu HS tự làm rồi chữa bài
? Ta có thể bỏ chữ số 0 ở hàng phần mười
không ? Tại sao
- HS làm bài
- 2 HS lên bảng chữa
bài
35,020 = 35,02
- HS TL: Không vì đó
không phải chữ số 0
tận cùng
? Số 3,0400 nên viết ở dạng nào là gọn
nhất
- HS TL: 3,04
Bài 2:
MT: HS viết thêm
chữ số 0 vào bên
phải phần TP để
được STP mới bằng
STP đã cho.
- HS tự làm
- GV nhận xét
- 1 HS lên bảng làm
- Lớp chữa bài
Bài 3:
MT: Củng cố về so
sánh số TP
- Cho HS tự làm bài rồi trả lời miệng
- HS trả lời: Bạn Lan
và Mỹ viết đúng. Bạn
Hùng viết sai rồi sau
đó giải thích...
3’
IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
- 1,2 học sinh trả lời.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2’
V. Dặn dò.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội
dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................