Giáo án Bài 36 Toán lớp 5: Số thập phân bằng nhau

213 107 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    315 158 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(213 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 8 Tiết s: 36 Bài: S thp phân bng nhau
I. MC TIÊU:
1. Kiến thc:
- Hiu biết v hai s TP bng nhau.
2. Kĩ năng:
- Biết viết thêm ch s 0 vào tn cùng bên phi phn TP hoc b ch s 0
(nếu có) tn cùng bên phi ca STP thì giá tr của STP không thay đổi.
3. Thái độ:
- Yêu thích môn hc và tích cc tham gia các hoạt động hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: Bng ph - Phn màu.
2. Hc sinh: SGK, v, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2'
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC
- Cho HS hát
- Gi 2 HS lên bng làm bài BT
Chuyn các PSTP thành STP rồi đọc:
- HS hát đầu gi
- 1 HS chuyn
- 1 HS đọc to KQ
- Lp nhn xét
- GV nhn xét.
30’
III. Bài mi
1. Gii thiu bài
? Thế nào là STP bng nhau Vào bài
2. Bài mi
- Đọc to VD trong phn bài hc
- 1 HS đọc
- Yêu cu HS t gii quyết cách chuyn
? Em rút ra điều gì
- HS TL:
0,9 = 0,90
0,90 = 0,9
0,90 = 0,900
0,900 = 0,90
10
35
100
95
1000
274
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
HS tr li
- Đc to phn bài hc trong SGK
- 2 HS đc
- Yêu cu HS t cho VD.
- 2 HS cho VD
GV lưu ý HS: Số t nhiên được coi là
STP đặc bit (có phn thp phân 0
hoc 00...)
- 1 HS NX b sung
3. Luyn tp
Giúp HS thc hành
Bài 1: B ch s 0
tn cùng bên
phi ca phn TP
để STP gọn hơn
MT: HS biết viết
STP gọn hơn
vn bằng STP đã
cho.
- GV yêu cu HS t làm ri cha bài
? Ta th b ch s 0 hàng phần mười
không ? Ti sao
- HS m i
- 2 HS lên bng cha
bài
35,020 = 35,02
- HS TL: Không vì đó
không phi ch s 0
tn cùng
? S 3,0400 nên viết dng nào gn
nht
- HS TL: 3,04
Bài 2:
MT: HS viết thêm
ch s 0 o bên
phi phn TP đ
đưc STP mi bng
STP đã cho.
- HS t làm
- GV nhn xét
- 1 HS lên bng làm
- Lp cha bài
Bài 3:
MT: Cng c v so
sánh s TP
- Cho HS t làm bài ri tr li ming
- HS tr li: Bn Lan
M viết đúng. Bạn
Hùng viết sai ri sau
đó giải thích...
3
IV. Cng c
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2’
V. Dn dò.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 8 Tiết số: 36
Bài: Số thập phân bằng nhau I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Hiểu biết về hai số TP bằng nhau. 2. Kĩ năng:
- Biết viết thêm chữ số 0 vào tận cùng bên phải phần TP hoặc bỏ chữ số 0
(nếu có) ở tận cùng bên phải của STP thì giá trị của STP không thay đổi. 3. Thái độ:
- Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ - Phấn màu.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2'
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài BT - 1 HS chuyển 3’
Chuyển các PSTP thành STP rồi đọc: - 1 HS đọc to KQ 35 95 1001 274 - Lớp nhận xét 10 100 100 1000 - GV nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
? Thế nào là STP bằng nhau  Vào bài 2. Bài mới
- Đọc to VD trong phần bài học - 1 HS đọc
- Yêu cầu HS tự giải quyết cách chuyển - HS TL: ? Em rút ra điều gì 0,9 = 0,90 0,90 = 0,9 0,90 = 0,900 0,900 = 0,90

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n  HS trả lời
- Đọc to phần bài học trong SGK - 2 HS đọc - Yêu cầu HS tự cho VD. - 2 HS cho VD
 GV lưu ý HS: Số tự nhiên được coi là - 1 HS NX bổ sung
STP đặc biệt (có phần thập phân là 0 hoặc 00...) 3. Luyện tập Giúp HS thực hành
Bài 1: Bỏ chữ số 0 - GV yêu cầu HS tự làm rồi chữa bài - HS làm bài ở tận cùng bên - 2 HS lên bảng chữa phải của phần TP bài
để có STP gọn hơn ? Ta có thể bỏ chữ số 0 ở hàng phần mười 35,020 = 35,02
MT: HS biết viết không ? Tại sao - HS TL: Không vì đó STP gọn hơn mà không phải chữ số 0 vẫn bằng STP đã tận cùng cho.
? Số 3,0400 nên viết ở dạng nào là gọn - HS TL: 3,04 nhất Bài 2:
MT: HS viết thêm - HS tự làm - 1 HS lên bảng làm chữ số 0 vào bên - Lớp chữa bài
phải phần TP để - GV nhận xét được STP mới bằng STP đã cho. Bài 3:
- Cho HS tự làm bài rồi trả lời miệng - HS trả lời: Bạn Lan MT: Củng cố về so và Mỹ viết đúng. Bạn sánh số TP Hùng viết sai rồi sau đó giải thích... 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời.

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo