Giáo án Bài 37 Toán lớp 5: So sánh hai số thập phân

256 128 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    315 158 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(256 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 8 Tiết s: 37 Bài: So sánh hai s thp phân
I. MC TIÊU:
1. Kiến thc:
- Biết quy tc so sánh 2 s thp phân.
2. Kĩ năng:
- Biết so sánh 2 STP và biết sp xếp các STP theo th t t bé đến ln hoc
ngưc li.
3. Thái độ:
- Yêu thích môn hc và tích cc tham gia các hoạt động hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: Bng ph, phn màu.
2. Hc sinh: SGK, v và bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thc t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2'
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC
- Cho HS hát
- Gi 2 HS lên bng viết các STP sau
dng gn nht:
0,07 0,0090 3,589000 78,50
? Nhc li ND cn ghi nh ca bài hc
trưc
- HS hát đầu gi
- 2 HS lên bng viết
- GV nhn xét.
30’
III. Bài mi
1. Gii thiu bài
- Hc cách so sánh 2 STP
2. Ni dung
- Đọc VD1:
- 1 HS đọc
* Hướng dn HS
tìm cách so sánh
các STP có phn
ngun không
ging nhau
SO sánh 8,1m và 7,9m
- HS nêu cách so
sánh đổi ra dm
81dm > 79dm
8,1m ? 7,9m
8,1 ? 7,9
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thc t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
? Em NX (2 STP phn nguyên
khác nhau 8 > 7 nên 8,1 > 7,9)
- HS NX: 2 STP có
phn ngun khác
nhau, STP nào có phn
nguyên ln hơn thì ln
hơn
* So sánh 2 STP
phn nguyên
bng nhau
? 35,7 và 35,69
- HS so sánh tương t
như phần 1
Rút ra NX
ng dn HS t
nêu cách so sánh 2
STP
Em rút ra điu v cách so sánh 2
STP
- Yêu cầu HS đọc ghi nh SGK
- HS tr li
- 2 HS đọc ghi nh
3. Luyn tp
Bài 1: So nh 2
STP
MT: HS so sánh
đúng các STP.
- Đọc đề
- Làm bài vào v
? Hãy gii thích kết qu bài làm
- HS t làm bài
- 2 HS lên bng
Tng HS gii thích
tng phn.
Bài 2: Viết STP
theo th t
ln
MT: HS vn dng
so sánh STP đ
sp th t c STP
t bé đến ln
- Yêu cu HS t làm bài
- HS làmi
- 1 HS lên cha bài
Bài 3: Viết STP
theo th t ln
MT: HS vn dng
so sánh STP đ
HS làm bài
tương tự BT2
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thc t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
sp th t c STP
t lớn đến bé
3
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 8 Tiết số: 37
Bài: So sánh hai số thập phân I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Biết quy tắc so sánh 2 số thập phân. 2. Kĩ năng:
- Biết so sánh 2 STP và biết sắp xếp các STP theo thứ tự từ bé đến lớn hoặc ngược lại. 3. Thái độ:
- Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh: SGK, vở và bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2'
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC
- Gọi 2 HS lên bảng viết các STP sau ở - 2 HS lên bảng viết 3’ dạng gọn nhất: 0,07 0,0090 3,589000 78,50
? Nhắc lại ND cần ghi nhớ của bài học trước - GV nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài - Học cách so sánh 2 STP 2. Nội dung - Đọc VD1: - 1 HS đọc * Hướng dẫn HS SO sánh 8,1m và 7,9m - HS nêu cách so tìm cách so sánh sánh đổi ra dm các STP có phần 81dm > 79dm nguyên không  8,1m ? 7,9m giống nhau 8,1 ? 7,9

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
? Em có NX gì (2 STP có phần nguyên - HS NX: 2 STP có
khác nhau 8 > 7 nên 8,1 > 7,9) phần nguyên khác nhau, STP nào có phần nguyên lớn hơn thì lớn hơn * So sánh 2 STP - HS so sánh tương tự
có phần nguyên ? 35,7 và 35,69 như phần 1 bằng nhau Rút ra NX
Hướng dẫn HS tự  Em rút ra điều gì về cách so sánh 2 - HS trả lời nêu cách so sánh 2 STP - 2 HS đọc ghi nhớ STP
- Yêu cầu HS đọc ghi nhớ SGK 3. Luyện tập
Bài 1: So sánh 2 - Đọc đề - HS tự làm bài STP - Làm bài vào vở - 2 HS lên bảng
MT: HS so sánh ? Hãy giải thích kết quả bài làm Từng HS giải thích đúng các STP. từng phần.
Bài 2: Viết STP - Yêu cầu HS tự làm bài - HS làm bài theo thứ tự bé → - 1 HS lên chữa bài lớn MT: HS vận dụng so sánh STP để sắp thứ tự các STP từ bé đến lớn Bài 3: Viết STP HS làm bài theo thứ tự lớn → tương tự BT2 bé MT: HS vận dụng so sánh STP để

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n sắp thứ tự các STP từ lớn đến bé 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo