Tuần: 8 Tiết số: 37
Bài: So sánh hai số thập phân I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Biết quy tắc so sánh 2 số thập phân. 2. Kĩ năng:
- Biết so sánh 2 STP và biết sắp xếp các STP theo thứ tự từ bé đến lớn hoặc ngược lại. 3. Thái độ:
- Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh: SGK, vở và bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2'
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC
- Gọi 2 HS lên bảng viết các STP sau ở - 2 HS lên bảng viết 3’ dạng gọn nhất: 0,07 0,0090 3,589000 78,50
? Nhắc lại ND cần ghi nhớ của bài học trước - GV nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài - Học cách so sánh 2 STP 2. Nội dung - Đọc VD1: - 1 HS đọc * Hướng dẫn HS SO sánh 8,1m và 7,9m - HS nêu cách so tìm cách so sánh sánh đổi ra dm các STP có phần 81dm > 79dm nguyên không 8,1m ? 7,9m giống nhau 8,1 ? 7,9
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
? Em có NX gì (2 STP có phần nguyên - HS NX: 2 STP có
khác nhau 8 > 7 nên 8,1 > 7,9) phần nguyên khác nhau, STP nào có phần nguyên lớn hơn thì lớn hơn * So sánh 2 STP - HS so sánh tương tự
có phần nguyên ? 35,7 và 35,69 như phần 1 bằng nhau Rút ra NX
Hướng dẫn HS tự Em rút ra điều gì về cách so sánh 2 - HS trả lời nêu cách so sánh 2 STP - 2 HS đọc ghi nhớ STP
- Yêu cầu HS đọc ghi nhớ SGK 3. Luyện tập
Bài 1: So sánh 2 - Đọc đề - HS tự làm bài STP - Làm bài vào vở - 2 HS lên bảng
MT: HS so sánh ? Hãy giải thích kết quả bài làm Từng HS giải thích đúng các STP. từng phần.
Bài 2: Viết STP - Yêu cầu HS tự làm bài - HS làm bài theo thứ tự bé → - 1 HS lên chữa bài lớn MT: HS vận dụng so sánh STP để sắp thứ tự các STP từ bé đến lớn Bài 3: Viết STP HS làm bài theo thứ tự lớn → tương tự BT2 bé MT: HS vận dụng so sánh STP để
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n sắp thứ tự các STP từ lớn đến bé 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 37 Toán lớp 5: So sánh hai số thập phân
266
133 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(266 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 8 Tiết số: 37 Bài: So sánh hai số thập phân
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết quy tắc so sánh 2 số thập phân.
2. Kĩ năng:
- Biết so sánh 2 STP và biết sắp xếp các STP theo thứ tự từ bé đến lớn hoặc
ngược lại.
3. Thái độ:
- Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh: SGK, vở và bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2'
3’
I. Ổn định tổ chức
II. KTBC
- Cho HS hát
- Gọi 2 HS lên bảng viết các STP sau ở
dạng gọn nhất:
0,07 0,0090 3,589000 78,50
? Nhắc lại ND cần ghi nhớ của bài học
trước
- HS hát đầu giờ
- 2 HS lên bảng viết
- GV nhận xét.
30’
III. Bài mới
1. Giới thiệu bài
- Học cách so sánh 2 STP
2. Nội dung
- Đọc VD1:
- 1 HS đọc
* Hướng dẫn HS
tìm cách so sánh
các STP có phần
nguyên không
giống nhau
SO sánh 8,1m và 7,9m
- HS nêu cách so
sánh đổi ra dm
81dm > 79dm
8,1m ? 7,9m
8,1 ? 7,9
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
? Em có NX gì (2 STP có phần nguyên
khác nhau 8 > 7 nên 8,1 > 7,9)
- HS NX: 2 STP có
phần nguyên khác
nhau, STP nào có phần
nguyên lớn hơn thì lớn
hơn
* So sánh 2 STP
có phần nguyên
bằng nhau
? 35,7 và 35,69
- HS so sánh tương tự
như phần 1
Rút ra NX
Hướng dẫn HS tự
nêu cách so sánh 2
STP
Em rút ra điều gì về cách so sánh 2
STP
- Yêu cầu HS đọc ghi nhớ SGK
- HS trả lời
- 2 HS đọc ghi nhớ
3. Luyện tập
Bài 1: So sánh 2
STP
MT: HS so sánh
đúng các STP.
- Đọc đề
- Làm bài vào vở
? Hãy giải thích kết quả bài làm
- HS tự làm bài
- 2 HS lên bảng
Từng HS giải thích
từng phần.
Bài 2: Viết STP
theo thứ tự bé →
lớn
MT: HS vận dụng
so sánh STP để
sắp thứ tự các STP
từ bé đến lớn
- Yêu cầu HS tự làm bài
- HS làm bài
- 1 HS lên chữa bài
Bài 3: Viết STP
theo thứ tự lớn →
bé
MT: HS vận dụng
so sánh STP để
HS làm bài
tương tự BT2
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
sắp thứ tự các STP
từ lớn đến bé
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội
dung bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................