Giáo án Bài 39 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 43)

230 115 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    315 158 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(230 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 8 Tiết s: 39 Bài: Luyn tp chung
I. MC TIÊU:
1. Kiến thc:
- Ôn tập cách đọc, viết và so sánh STP.
2. Kĩ năng:
- Đọc, viết, so sánh cá s TP
- Tính nhanh bng cách thun tin nht.
1. Thái độ:
- Yêu thích môn hc và tích cc tham gia các hoạt động hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: Bng ph - Phn màu.
2. Hc sinh: SGK, v, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2'
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC
- Cho HS hát
- Gi 2 HS lên bng m bài tp tr li
ming: Mun so nh 2 STP ta m như
thế o
Viết các STP sau theo th t t ln:
0,1 0,109 3,5
31,5
- HS hát đầu gi
- HS làm bài tr
li
- HS khác nhn xét
- GV đánh g
30’
III. Bài mi
1. Gii thiu bài
- Luyn tp chung
2. Luyn tp
Bài 1: Đọc STP
MT: HS đọc đúng
STP.
- GV gn bng ph ghi các STP cho HS
đọc s, GV hi thêm:
? Nêu c giá tr ca ch s trong STP
(Ví d: ch s 5 trong STP 7,5)
- HS lần lượt đứng
lên đọc theo dãy
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
i 2: Viết STP
MT: HS viết đúng
STP.
- Đọc đ bài
- Lp viết vào v
- 4 HS lên bng viết
? Nhn xét bài làm ca bn
- HS nhn xét
Bài 3: Viết STP
theo th t
MT: HS vn dng
so sánh STP để
xếp th t các
STP.
- Gi 1 HS lên bng làm
- Lp làm bài và cha
bài
Bài 4: Tính bng
cách thun tin
MT: HS biết rút
gn bng cách
thun tin nht
- GV hướng dn HS cách rút gn bng
cách tách thành tích ca các ch s ri
rút gn TS cho MS
- HS lng nghe
- HS làm bài
a)
- HS khá lên bng
cha bài
b)
3
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
54
56
9566
56
4536
=
=
49
89
7978
89
6356
=
=
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 8 Tiết số: 39
Bài: Luyện tập chung I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Ôn tập cách đọc, viết và so sánh STP. 2. Kĩ năng:
- Đọc, viết, so sánh cá số TP
- Tính nhanh bằng cách thuận tiện nhất. 1. Thái độ:
- Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ - Phấn màu.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2'
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài tập và trả lời - HS làm bài và trả 3’
miệng: Muốn so sánh 2 STP ta làm như lời thế nào
Viết các STP sau theo thứ tự từ bé → lớn: 0,1 0,109 3,5 31,5 - HS khác nhận xét - GV đánh giá
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài - Luyện tập chung 2. Luyện tập
- GV gắn bảng phụ ghi các STP cho HS - HS lần lượt đứng Bài 1: Đọc STP đọc số, GV hỏi thêm: lên đọc theo dãy MT: HS đọc đúng STP.
? Nêu các giá trị của chữ số trong STP
(Ví dụ: chữ số 5 trong STP 7,5)

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n Bài 2: Viết STP - Đọc đề bài - Lớp viết vào vở MT: HS viết đúng - 4 HS lên bảng viết STP.
? Nhận xét bài làm của bạn - HS nhận xét Bài 3: Viết STP theo thứ tự - Gọi 1 HS lên bảng làm - Lớp làm bài và chữa MT: HS vận dụng bài so sánh STP để xếp thứ tự các STP.
Bài 4: Tính bằng - GV hướng dẫn HS cách rút gọn bằng - HS lắng nghe cách thuận tiện
cách tách thành tích của các chữ số rồi
MT: HS biết rút rút gọn TS cho MS - HS làm bài gọn bằng cách thuận tiện nhất 36  45 6 6 5 9 - HS khá lên bảng a) = = 54 6 5 6 5 chữa bài 56  63 8 7  9 7 b) = = 49 98 98 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo