Giáo án Bài 4: Quy luật sinh trưởng và phát triển của cây rừng Công nghệ Lâm nghiệp Thủy sản 12 Kết nối tri thức

64 32 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 21 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ Lâm nghiệp - Thủy sản 12 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ Lâm nghiệp - Thủy sản 12 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 12 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(64 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 4: QUY LUẬT SINH TRƯỞNG VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÂY RỪNG I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Phân tích được quy luật sinh trưởng, phát triển của cây rừng. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo
nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và
GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Năng lực tìm hiểu công nghệ: Lựa chọn được các nguồn tài liệu phù hợp để tìm
hiểu về quy luật sinh trưởng và phát triển của cây rừng. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: HS chuẩn bị bài trước khi đến lớp, hăng say tìm tòi kiến thức bên
ngoài để mở rộng hiểu biết và thường xuyên xem lại kiến thức bài cũ.
- Trách nhiệm: Có ý thức vận dụng kiến thức về quy luật sinh trưởng và phát
triển của cây rừng vào thực tiễn.
- Trung thực: HS thật thà, ngay thẳng trong việc đánh giá và tự đánh giá; HS
mạnh dạn nói lên ý tưởng, suy nghĩ của mình.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC 1
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV, SBT Công nghệ Lâm nghiệp – Thủy sản – Kết nối tri thức với cuộc sống.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
- Tranh ảnh, tài liệu, video liên quan đến sinh trưởng, phát triển và các giai đoạn
sinh trưởng, phát triển của cây rừng. - Phiếu học tập.
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Công nghệ Lâm nghiệp – Thủy sản – Kết nối tri thức với cuộc sống.
- Tìm hiểu trước thông tin phục vụ cho bài học qua SGK Công nghệ Lâm nghiệp
– Thủy sản và internet.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Thông qua các hình ảnh, video và các câu hỏi gợi ý giúp HS gợi nhớ lại
những kiến thức đã có về sinh trưởng, phát triển của cây rừng. Bên cạnh đó, các
video, hình ảnh về các giai đoạn sinh trưởng, phát triển của cây rừng sẽ kích thích HS
mong muốn tìm hiểu các nội dung mới, lí thú trong bài học.
b. Nội dung: GV cho HS xem video, hình ảnh về sự sinh trưởng và phát triển ở thực
vật, sau đó thực hiện các yêu cầu của GV.
c. Sản phẩm: HS nêu được một số thông tin về sinh trưởng và phát triển của cây rừng.
d.Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức cho HS xem video về quá trình sinh trưởng và phát triển ở thực vật.
- GV sử dụng kĩ thuật KWLH và yêu cầu HS hoàn thành nội dung cột K và W trong phiếu học tập số 1: K W 2
(Nên điều em đã biết về sinh trưởng và (Nêu điều em muốn biết về sinh trưởng
phát triển của cây rừng)
và phát triển của cây rừng)
- GV cho HS quan sát thêm hình ảnh về quá trình sinh trưởng và phát triển của cây rừng.
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát video, thảo luận cặp đôi và hoàn thành cột K và W trong phiếu học tập.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập 3
- GV mời đại diện 2 – 3 nhóm xung phong trả lời: K W
(Nên điều em đã biết về sinh trưởng và (Nêu điều em muốn biết về sinh trưởng
phát triển của cây rừng)
và phát triển của cây rừng)
- Sinh trưởng của thực vật là sự tăng lên - Quá trình sinh trưởng và phát triển
về kích thước và khối lượng.
của cây rừng diễn ra như thế nào? Gồm
- Phát triển của thực vật là quá trình những giai đoạn nào?...
biến đổi về chất và sự phát sinh các cơ - Sinh trưởng của các loại cây giống
quan trong toàn bộ đời sống của cây. nhau hay khác nhau?
- Biểu hiện của quá trình sinh trưởng: - Những yếu tố nào ảnh hưởng đến sinh
tăng khối lượng, kích thước, thể tích.
trưởng và phát triển?
- Biểu hiện của phát triển: thành thục, ra - Có thể làm gì để điều khiển sinh hoa, kết quả.
trưởng và phát triển của cây rừng?
- Đặc điểm của sinh trưởng và phát triển
ở thực vật: tốc độ không đồng đều qua
các giai đoạn; sinh trưởng đến cuối đời,...
- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá và chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Để giải đáp câu hỏi của các bạn trong phần W cũng
như tìm câu trả lời về thế nào là sinh trưởng và phát triển của cây rừng, quá trình
sinh trưởng và phát triển của cây rừng gồm những giai đoạn nào,… chúng ta hãy
cùng nghiên cứu nội dung bài học hôm nay – Bài 4: Quy luật sinh trưởng và phát
triển của cây rừng.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu khái niệm sinh trưởng và phát triển của cây rừng 4


zalo Nhắn tin Zalo