Tuần: 8 Tiết số: 40 Bài: Viết các số đo độ dài dưới dạng STP I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Bảng đơn vị đo độ dài.
- Quan hệ giữa các đơn vị đo liền kề và quan hệ giữa một số đơn vị đo thông dụng 2. Kĩ năng:
- Luyện tập viết số đo độ dài dưới dạng STP. 3. Thái độ:
- Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ - Phấn màu.
2. Học sinh:SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2'
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC
? Muốn so sánh 2 STP ta làm thế nào - 2 HS đọc ghi nhớ và 3’ Đọc STP: 0,125 3,45 9,6 chữa BT Viết STP - GV nhận xét. - HS khác nhận xét
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- "Viết các số đo độ dài dưới dạng STP" 2. Nội dung HĐ
- GV cho HS nêu lại các đơn vị đo độ dài - HS nêu lần lượt từ lớn đến bé Nêu các đơn vị đo độ km hm dam m dm cm mm dài đã học
Cho HS nêu quan - Hãy suy nghĩ và phát biểu NX chung - HS phát biểu
hệ giữa các đơn vị (khái quát hóa) về quan hệ giữa các đơn - HS thảo luận nhóm đo liền kề vị đo liền kề
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
? Hãy thảo luận nhóm đôi để đi đến phát - Trình bày phát biểu biểu chính xác
Mỗi đơn vị đo độ dài
gấp 10 lần đơn vị liền sau nó
Cho HS nêu quan - Yêu cầu HS nêu (GV đặt câu hỏi) - Lần lượt từng HS
hệ giữa 1 số đơn vị ? 1km bằng bao nhiêu mét. đứng lên trả lời đo độ dài thông 1 1km = 1000m 1m = m = 0,001 dụng 1000 1m = 10dm 1m = 1000mm 1 1cm = m = 0,01m 100 Ví dụ
- GV nêu VD chỉ cho HS cách làm - HS khá lên bảng 6m 4dm = ......... m chữa bài
Yêu cầu HS làm tương tự với VD1 - Cho HS làm tiếp: - HS nêu cách làm và 8dm 3cm = .......... dm tự làm 8m 23cm = .......... m 8m 4cm = ............ m 3. Luyện tập
Bài 1: Viết STP vào - Đọc đề bài
- HS đọc đề và tự làm chỗ chấm bài vào vở MT: HS viết đúng - Từng HS chữa bài STP theo yêu cầu
Bài 2: Viết số đo - Hướng dẫn HS làm chung ý đầu dưới dạng STP
? Yêu cầu của đề bài như vậy nghĩa là gì - Tức là viết STP
MT: HS viết được 3m 4dm = ......... m thích hợp vào chỗ số đo hai đơn vị 4 chấm 3m 4dm = 3 m = 3,4m thành số đo dưới 10
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n dạng STP với đơn - HS làm bài vị thích hợp.
Bài 3: Viết STP - HS tự làm bài, sau đó cả lớp thống nhất HS tự làm bài
thích hợp vào chỗ kết quả chấm MT: HS viết đúng STP theo yêu cầu 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 40 Toán lớp 5: Viết các số đo độ dài dưới dạng số thập phân
249
125 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(249 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 8 Tiết số: 40 Bài: Viết các số đo độ dài dưới dạng STP
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Bảng đơn vị đo độ dài.
- Quan hệ giữa các đơn vị đo liền kề và quan hệ giữa một số đơn vị đo thông
dụng
2. Kĩ năng:
- Luyện tập viết số đo độ dài dưới dạng STP.
3. Thái độ:
- Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ - Phấn màu.
2. Học sinh:SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2'
3’
I. Ổn định tổ chức
II. KTBC
- Cho HS hát
? Muốn so sánh 2 STP ta làm thế nào
Đọc STP: 0,125 3,45 9,6
Viết STP
- HS hát đầu giờ
- 2 HS đọc ghi nhớ và
chữa BT
- GV nhận xét.
- HS khác nhận xét
30’
III. Bài mới
1. Giới thiệu bài
- "Viết các số đo độ dài dưới dạng STP"
2. Nội dung HĐ
- GV cho HS nêu lại các đơn vị đo độ dài
từ lớn đến bé
- HS nêu lần lượt
Nêu các đơn vị đo
độ dài đã học
Cho HS nêu quan
hệ giữa các đơn vị
đo liền kề
- Hãy suy nghĩ và phát biểu NX chung
(khái quát hóa) về quan hệ giữa các đơn
vị đo liền kề
- HS phát biểu
- HS thảo luận nhóm
km
hm
dam
m
dm
cm
mm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
? Hãy thảo luận nhóm đôi để đi đến phát
biểu chính xác
- Trình bày phát biểu
Mỗi đơn vị đo độ dài
gấp 10 lần đơn vị liền
sau nó
Cho HS nêu quan
hệ giữa 1 số đơn vị
đo độ dài thông
dụng
- Yêu cầu HS nêu (GV đặt câu hỏi)
? 1km bằng bao nhiêu mét.
1km = 1000m 1m = m = 0,001
1m = 10dm 1m = 1000mm
1cm = m = 0,01m
- Lần lượt từng HS
đứng lên trả lời
Ví dụ
- GV nêu VD chỉ cho HS cách làm
6m 4dm = ......... m
Yêu cầu HS làm tương tự với VD1
- HS khá lên bảng
chữa bài
- Cho HS làm tiếp:
8dm 3cm = .......... dm
8m 23cm = .......... m
8m 4cm = ............ m
- HS nêu cách làm và
tự làm
3. Luyện tập
Bài 1: Viết STP vào
chỗ chấm
MT: HS viết đúng
STP theo yêu cầu
- Đọc đề bài
- HS đọc đề và tự làm
bài vào vở
- Từng HS chữa bài
Bài 2: Viết số đo
dưới dạng STP
MT: HS viết được
số đo hai đơn vị
thành số đo dưới
- Hướng dẫn HS làm chung ý đầu
? Yêu cầu của đề bài như vậy nghĩa là gì
3m 4dm = ......... m
3m 4dm = m = 3,4m
- Tức là viết STP
thích hợp vào chỗ
chấm
1000
1
100
1
10
4
3
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
dạng STP với đơn
vị thích hợp.
- HS làm bài
Bài 3: Viết STP
thích hợp vào chỗ
chấm
MT: HS viết đúng
STP theo yêu cầu
- HS tự làm bài, sau đó cả lớp thống nhất
kết quả
HS tự làm bài
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội
dung bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................