Giáo án Bài 40 Toán lớp 5: Viết các số đo độ dài dưới dạng số thập phân

249 125 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    315 158 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(249 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 8 Tiết s: 40 Bài: Viết các s đo độ dài dưới dng STP
I. MC TIÊU:
1. Kiến thc:
- Bảng đơn vị đo đ dài.
- Quan h giữa các đơn vị đo liền kquan h gia mt s đơn vị đo thông
dng
2. Kĩ năng:
- Luyn tp viết s đo độ dài dưới dng STP.
3. Thái độ:
- Yêu thích môn hc và tích cc tham gia các hoạt động hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: Bng ph - Phn màu.
2. Hc sinh:SGK, v, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thc t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2'
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC
- Cho HS t
? Mun so sánh 2 STP tam thế o
Đọc STP: 0,125 3,45 9,6
Viết STP
- HS hát đầu gi
- 2 HS đọc ghi nh
cha BT
- GV nhn xét.
- HS khác nhn xét
30’
III. Bài mi
1. Gii thiu bài
- "Viết các s đo độ dài dưới dng STP"
2. Nội dung HĐ
- GV cho HS nêu lại các đơn vị đo độ dài
t lớn đến bé
- HS nêu lần lượt
Nêu các đơn vị đo
độ dài đã học
Cho HS nêu quan
h gia các đơn vị
đo lin k
- Hãy suy nghĩ phát biu NX chung
(khái quát hóa) v quan h giữa các đơn
v đo lin k
- HS phát biu
- HS tho lun nhóm
km
hm
m
dm
cm
mm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thc t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
? Hãy tho luận nhóm đôi đ đi đến phát
biu chính xác
- Trình bày phát biu
Mỗi đơn v đo đ i
gp 10 ln đơn v lin
sau nó
Cho HS nêu quan
h gia 1 s đơn v
đo độ i thông
dng
- Yêu cầu HS nêu (GV đặt câu hi)
? 1km bng bao nhiêu mét.
1km = 1000m 1m = m = 0,001
1m = 10dm 1m = 1000mm
1cm = m = 0,01m
- Ln lượt tng HS
đng n tr li
Ví d
- GV nêu VD ch cho HS cách làm
6m 4dm = ......... m
Yêu cầu HS làm tương tự vi VD1
- HS khá lên bng
cha bài
- Cho HS làm tiếp:
8dm 3cm = .......... dm
8m 23cm = .......... m
8m 4cm = ............ m
- HS nêu cách làm
t làm
3. Luyn tp
Bài 1: Viết STP o
ch chm
MT: HS viết đúng
STP theo yêu cu
- Đọc đề bài
- HS đọc đề t làm
bài vào v
- Tng HS cha bài
Bài 2: Viết s đo
i dng STP
MT: HS viết đưc
s đo hai đơn v
thành s đo dưi
- ng dẫn HS làm chung ý đầu
? Yêu cu của đề bài như vậy nghĩa là gì
3m 4dm = ......... m
3m 4dm = m = 3,4m
- Tc viết STP
thích hp vào ch
chm
1000
1
100
1
10
4
3
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thc t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
dng STP vi đơn
v thích hp.
- HS làm bài
Bài 3: Viết STP
thích hp o ch
chm
MT: HS viết đúng
STP theo yêu cu
- HS t làm bài, sau đó cả lp thng nht
kết qu
HS t làm bài
3
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 8 Tiết số: 40 Bài: Viết các số đo độ dài dưới dạng STP I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Bảng đơn vị đo độ dài.
- Quan hệ giữa các đơn vị đo liền kề và quan hệ giữa một số đơn vị đo thông dụng 2. Kĩ năng:
- Luyện tập viết số đo độ dài dưới dạng STP. 3. Thái độ:
- Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ - Phấn màu.
2. Học sinh:SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2'
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC
? Muốn so sánh 2 STP ta làm thế nào - 2 HS đọc ghi nhớ và 3’ Đọc STP: 0,125 3,45 9,6 chữa BT Viết STP - GV nhận xét. - HS khác nhận xét
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- "Viết các số đo độ dài dưới dạng STP" 2. Nội dung HĐ
- GV cho HS nêu lại các đơn vị đo độ dài - HS nêu lần lượt từ lớn đến bé Nêu các đơn vị đo độ km hm dam m dm cm mm dài đã học
Cho HS nêu quan - Hãy suy nghĩ và phát biểu NX chung - HS phát biểu
hệ giữa các đơn vị (khái quát hóa) về quan hệ giữa các đơn - HS thảo luận nhóm đo liền kề vị đo liền kề


Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
? Hãy thảo luận nhóm đôi để đi đến phát - Trình bày phát biểu biểu chính xác
Mỗi đơn vị đo độ dài
gấp 10 lần đơn vị liền sau nó
Cho HS nêu quan - Yêu cầu HS nêu (GV đặt câu hỏi) - Lần lượt từng HS
hệ giữa 1 số đơn vị ? 1km bằng bao nhiêu mét. đứng lên trả lời đo độ dài thông 1 1km = 1000m 1m = m = 0,001 dụng 1000 1m = 10dm 1m = 1000mm 1 1cm = m = 0,01m 100 Ví dụ
- GV nêu VD chỉ cho HS cách làm - HS khá lên bảng 6m 4dm = ......... m chữa bài
Yêu cầu HS làm tương tự với VD1 - Cho HS làm tiếp: - HS nêu cách làm và 8dm 3cm = .......... dm tự làm 8m 23cm = .......... m 8m 4cm = ............ m 3. Luyện tập
Bài 1: Viết STP vào - Đọc đề bài
- HS đọc đề và tự làm chỗ chấm bài vào vở MT: HS viết đúng - Từng HS chữa bài STP theo yêu cầu
Bài 2: Viết số đo - Hướng dẫn HS làm chung ý đầu dưới dạng STP
? Yêu cầu của đề bài như vậy nghĩa là gì - Tức là viết STP
MT: HS viết được 3m 4dm = ......... m thích hợp vào chỗ số đo hai đơn vị 4 chấm 3m 4dm = 3 m = 3,4m thành số đo dưới 10


Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n dạng STP với đơn - HS làm bài vị thích hợp.
Bài 3: Viết STP - HS tự làm bài, sau đó cả lớp thống nhất HS tự làm bài
thích hợp vào chỗ kết quả chấm MT: HS viết đúng STP theo yêu cầu 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo