Giáo án Bài 42 Toán lớp 5: Viết các số đo khối lượng dưới dạng số thập phân

247 124 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    325 163 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(247 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 9 Tiết s: 42 Bài: Viết các s đo KL dưới dng STP
I. MC TIÊU:
1. Kiến thc:
- Ôn tp bảng đơn vị đo khối lượng
- Quan h giữa các đơn vị đo liền k quan h gia 1 s đơn vị đo khối lượng
2. Kĩ năng:
- Luyn tp viết s đo khối lượng dưới dng STP với các đơn vị đo khác nhau
3. Thái độ: Yêu thích môn hc và tích cc tham gia các hoạt động hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: Bảng đơn vị đo khối lượng k sẵn, để trng 1 s ô bên trong.
2. Hc sinh: SGK, v, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC
- Cho HS t
- Gi HS cha i
- Trong bng đơn vị đo độ i, mi ng
đơn vị đo ng vi my ch s.
- HS hát đầu gi
- 1 HS lên bng
nhn xét
nhận xét, điểm
30’
III. Bài mi
1. Gii thiu
- Nêu mục đích, yêu cầu gi hc
2. Ni dung
* Ôn bảng đơn vị
đo khối ng
- GV gi HS đc bng đơn v đo khi
ng theo th t t bé ln.
- 2 - 3 HS đọc
+ GV treo bng ph kết hp viết bng các
ô còn thiếu
- Nêu mi quan h giữa 2 đơn vị đo khối
ng lin k 1 s đơn vị đo thông
dng
VD: 1 kg = ? tn = ? t
- 1 HS nhìn bảng đc
lại các đơn vị đo
- Vài HS nêu
* Ôn ch đổi đơn
v đo khối ng
- GV ly VD: 5 tn 132kg = ? tn
5 tn 32kg = ? tn
- HS nêu cách đi
n.xét
N.xét
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
- Trong bảng đơn v đo khối lượng mi
hàng đơn vị đo ứng vi my ch s.
- 2 - 3 HS TL n.xét
* Thc hành
+ Bài 1: Viết s
TP thích hp vào
ch chm
MT: HS viết được
STP đúng yêu cầu.
- Gọi HS đọc yêu cu
- Gi HS lên bng
n.xét
- 1 HS đọc
C lp t làm bài
1 HS lên bng
n.xét
+ Bài 2:
MT: HS viết các
s đo KL dưới
dng STP.
- Gọi HS đọc yêu cu
- Nêu cách đổi đơn vị đo từ ln
- Gi HS lên bng
- 1 HS đọc
- 2 HS lên bng
n.t
- N.xét
+ Bài 3:
6 con tử, 1
ngày 1 con ăn 9kg,
30 ngày s tử
ăn ? tấn tht
MT: HS vn dng
viết s đo KL dưới
dạng STP để tr
li câu hi.
- Gọi HS đọc đề
- Đề bài cho biết gì ? Hi gì ?
- Mun biết trong 30 ngày s tử đó ăn
hết ? tn tht cn biết gì ?
- Gi HS lên bng
- N.xét
- 1 HS đọc
- 1 HS TL
- 1 HS lên bng.
C lp làm v - NX
3
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
............................................................................................
............................................................................................
............................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 9 Tiết số: 42 Bài: Viết các số đo KL dưới dạng STP I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Ôn tập bảng đơn vị đo khối lượng
- Quan hệ giữa các đơn vị đo liền kề và quan hệ giữa 1 số đơn vị đo khối lượng 2. Kĩ năng:
- Luyện tập viết số đo khối lượng dưới dạng STP với các đơn vị đo khác nhau
3. Thái độ: Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng đơn vị đo khối lượng kẻ sẵn, để trống 1 số ô bên trong.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2’
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC - Gọi HS chữa bài - 1 HS lên bảng → 3’
- Trong bảng đơn vị đo độ dài, mỗi hàng nhận xét
đơn vị đo ứng với mấy chữ số. → nhận xét, điểm
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học 2. Nội dung
* Ôn bảng đơn vị - GV gọi HS đọc bảng đơn vị đo khối - 2 - 3 HS đọc đo khối lượng
lượng theo thứ tự từ bé → lớn.
+ GV treo bảng phụ kết hợp viết bảng các - 1 HS nhìn bảng đọc ô còn thiếu lại các đơn vị đo
- Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo khối
lượng liền kề và 1 số đơn vị đo thông - Vài HS nêu dụng VD: 1 kg = ? tấn = ? tạ * Ôn cách đổi đơn vị đo khối lượng
- GV lấy VD: 5 tấn 132kg = ? tấn - HS nêu cách đổi → 5 tấn 32kg = ? tấn n.xét → N.xét

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
- Trong bảng đơn vị đo khối lượng mỗi - 2 - 3 HS TL → n.xét
hàng đơn vị đo ứng với mấy chữ số. * Thực hành
+ Bài 1: Viết số - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc
TP thích hợp vào - Gọi HS lên bảng Cả lớp tự làm bài chỗ chấm → n.xét 1 HS lên bảng → MT: HS viết được n.xét STP đúng yêu cầu. + Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc
MT: HS viết các - Nêu cách đổi đơn vị đo từ bé → lớn
số đo KL dưới - Gọi HS lên bảng - 2 HS lên bảng → dạng STP. n.xét - N.xét + Bài 3: - Gọi HS đọc đề - 1 HS đọc
Có 6 con sư tử, 1 - Đề bài cho biết gì ? Hỏi gì ? - 1 HS TL
ngày 1 con ăn 9kg, - Muốn biết trong 30 ngày số sư tử đó ăn
30 ngày số sư tử hết ? tấn thịt cần biết gì ? ăn ? tấn thịt - Gọi HS lên bảng - 1 HS lên bảng. MT: HS vận dụng - N.xét Cả lớp làm vở - NX viết số đo KL dưới dạng STP để trả lời câu hỏi. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo