Tuần: 9 Tiết số: 42 Bài: Viết các số đo KL dưới dạng STP I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Ôn tập bảng đơn vị đo khối lượng
- Quan hệ giữa các đơn vị đo liền kề và quan hệ giữa 1 số đơn vị đo khối lượng 2. Kĩ năng:
- Luyện tập viết số đo khối lượng dưới dạng STP với các đơn vị đo khác nhau
3. Thái độ: Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng đơn vị đo khối lượng kẻ sẵn, để trống 1 số ô bên trong.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2’
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC - Gọi HS chữa bài - 1 HS lên bảng → 3’
- Trong bảng đơn vị đo độ dài, mỗi hàng nhận xét
đơn vị đo ứng với mấy chữ số. → nhận xét, điểm
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học 2. Nội dung
* Ôn bảng đơn vị - GV gọi HS đọc bảng đơn vị đo khối - 2 - 3 HS đọc đo khối lượng
lượng theo thứ tự từ bé → lớn.
+ GV treo bảng phụ kết hợp viết bảng các - 1 HS nhìn bảng đọc ô còn thiếu lại các đơn vị đo
- Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo khối
lượng liền kề và 1 số đơn vị đo thông - Vài HS nêu dụng VD: 1 kg = ? tấn = ? tạ * Ôn cách đổi đơn vị đo khối lượng
- GV lấy VD: 5 tấn 132kg = ? tấn - HS nêu cách đổi → 5 tấn 32kg = ? tấn n.xét → N.xét
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
- Trong bảng đơn vị đo khối lượng mỗi - 2 - 3 HS TL → n.xét
hàng đơn vị đo ứng với mấy chữ số. * Thực hành
+ Bài 1: Viết số - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc
TP thích hợp vào - Gọi HS lên bảng Cả lớp tự làm bài chỗ chấm → n.xét 1 HS lên bảng → MT: HS viết được n.xét STP đúng yêu cầu. + Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc
MT: HS viết các - Nêu cách đổi đơn vị đo từ bé → lớn
số đo KL dưới - Gọi HS lên bảng - 2 HS lên bảng → dạng STP. n.xét - N.xét + Bài 3: - Gọi HS đọc đề - 1 HS đọc
Có 6 con sư tử, 1 - Đề bài cho biết gì ? Hỏi gì ? - 1 HS TL
ngày 1 con ăn 9kg, - Muốn biết trong 30 ngày số sư tử đó ăn
30 ngày số sư tử hết ? tấn thịt cần biết gì ? ăn ? tấn thịt - Gọi HS lên bảng - 1 HS lên bảng. MT: HS vận dụng - N.xét Cả lớp làm vở - NX viết số đo KL dưới dạng STP để trả lời câu hỏi. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 42 Toán lớp 5: Viết các số đo khối lượng dưới dạng số thập phân
247
124 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(247 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 9 Tiết số: 42 Bài: Viết các số đo KL dưới dạng STP
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Ôn tập bảng đơn vị đo khối lượng
- Quan hệ giữa các đơn vị đo liền kề và quan hệ giữa 1 số đơn vị đo khối lượng
2. Kĩ năng:
- Luyện tập viết số đo khối lượng dưới dạng STP với các đơn vị đo khác nhau
3. Thái độ: Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng đơn vị đo khối lượng kẻ sẵn, để trống 1 số ô bên trong.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2’
3’
I. Ổn định tổ chức
II. KTBC
- Cho HS hát
- Gọi HS chữa bài
- Trong bảng đơn vị đo độ dài, mỗi hàng
đơn vị đo ứng với mấy chữ số.
- HS hát đầu giờ
- 1 HS lên bảng →
nhận xét
→ nhận xét, điểm
30’
III. Bài mới
1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học
2. Nội dung
* Ôn bảng đơn vị
đo khối lượng
- GV gọi HS đọc bảng đơn vị đo khối
lượng theo thứ tự từ bé → lớn.
- 2 - 3 HS đọc
+ GV treo bảng phụ kết hợp viết bảng các
ô còn thiếu
- Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo khối
lượng liền kề và 1 số đơn vị đo thông
dụng
VD: 1 kg = ? tấn = ? tạ
- 1 HS nhìn bảng đọc
lại các đơn vị đo
- Vài HS nêu
* Ôn cách đổi đơn
vị đo khối lượng
- GV lấy VD: 5 tấn 132kg = ? tấn
5 tấn 32kg = ? tấn
- HS nêu cách đổi →
n.xét
→ N.xét
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
- Trong bảng đơn vị đo khối lượng mỗi
hàng đơn vị đo ứng với mấy chữ số.
- 2 - 3 HS TL → n.xét
* Thực hành
+ Bài 1: Viết số
TP thích hợp vào
chỗ chấm
MT: HS viết được
STP đúng yêu cầu.
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Gọi HS lên bảng
→ n.xét
- 1 HS đọc
Cả lớp tự làm bài
1 HS lên bảng →
n.xét
+ Bài 2:
MT: HS viết các
số đo KL dưới
dạng STP.
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Nêu cách đổi đơn vị đo từ bé → lớn
- Gọi HS lên bảng
- 1 HS đọc
- 2 HS lên bảng →
n.xét
- N.xét
+ Bài 3:
Có 6 con sư tử, 1
ngày 1 con ăn 9kg,
30 ngày số sư tử
ăn ? tấn thịt
MT: HS vận dụng
viết số đo KL dưới
dạng STP để trả
lời câu hỏi.
- Gọi HS đọc đề
- Đề bài cho biết gì ? Hỏi gì ?
- Muốn biết trong 30 ngày số sư tử đó ăn
hết ? tấn thịt cần biết gì ?
- Gọi HS lên bảng
- N.xét
- 1 HS đọc
- 1 HS TL
- 1 HS lên bảng.
Cả lớp làm vở - NX
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội
dung bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
............................................................................................
............................................................................................
............................................................................................