Giáo án Bài 43 Toán lớp 5: Viết các số đo diện tích dưới dạng số thập phân

186 93 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    325 163 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(186 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 9 Tiết s: 43 Bài: Viết các s đo DT i dng
STP
I. MC TIÊU:
1. Kiến thc:
- Quan h gia mt s đơn vị đo diện tích thường dùng
2. Kĩ năng:
- Luyn tp viết s đo dưới dng s thập phân theo các đơn vị khác nhau.
3. Thái độ:
- Yêu thích môn hc và tích cc tham gia các hoạt động hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: Bng ph, phn màu
2. Hc sinh: SGK, v, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC
- Cho HS t
- Gi HS cha bài
- Nêu mi quan h giữa 2 đơn vị đo khi
ng lin k.
nhận xét, điểm
- HS hát đầu gi
- 1 HS lên bng
nhn xét
30’
III. Bài mi
1. Gii thiu
- Nêu mục đích, yêu cầu gi hc
2. Ni dung
* Ôn li h thng
đơn vị đo diện tích
- GV cho HS nêu li lần lượt các đơn
v đo din tích đã hc ri viết bng.
- 2 - 3 HS nêu
- Nêu mi quan h giữa 2 đơn vị đo diện
tích lin k và mt s đơn vị đo khác.
VD: 1km
2
= ? hm
2
1hm
2
= ? km
2
1m
2
= ? dm
2
(treo đồ dùng)
- Mi HS TL 1 phép
tính đổi
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
1km
2
= ? m
2
= ? ha
1 ha = ? m
2
* Làm BT mu
3m
2
5dm
2
= ? dm
2
- GV nêu VD và hướng dẫn đổi
- Chú ý nghe quan
sát VD mu
vì 1dm
2
=
100
1
m
2
nên 5dm
2
=
100
5
m
2
Vy 3m
2
5dm
2
= 3
100
5
m
2
= 3,05m
2
45dm
2
= ? m
2
- GV yêu cu HS tho lun VD 2
- HSTL theo nhóm
đôi Đại din các
nhóm TL
n.xét
n.xét
* Thc hành
+ Bài 1: Viết s
TP thích hp vào
ch chm
MT: HS viết đúng
STP theo yêu cu.
- Gọi HS đọc yêu cu, lên bng
- 1 HS đọc
2 HS lên bng, mi
em làm 1 ct. C lp
làm v n.xét
- Trong bảng đơn vị đo din tích, mi
hàng đơn vị đo ứng vi my ch s.
- 2 - 3 HSTL
+ Bài 2: Viết STP
thích hp vào ch
chm
MT: HS viết đúng
STP theo đơn vị
din ch ca bài
toán.
- Gọi HS đọc yêu cu
- Nêu mi quan h gia ha và km
2
- Yêu cu HS làm bài
N.xét
- 1 HS đọc
- Vài HS nêu
- HS t m bài. 2 HS
lên bng n.t
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
+ Bài 3: Viết STP
thích hp vào ch
chm
MT: HS viết đúng
đơn vị đo diện tích
i dng STP
- GV tiến hành tương tự bài 2
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 9 Tiết số: 43
Bài: Viết các số đo DT dưới dạng STP I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Quan hệ giữa một số đơn vị đo diện tích thường dùng 2. Kĩ năng:
- Luyện tập viết số đo dưới dạng số thập phân theo các đơn vị khác nhau. 3. Thái độ:
- Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, phấn màu
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2’
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC - Gọi HS chữa bài - 1 HS lên bảng 3’
- Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo khối → nhận xét lượng liền kề. → nhận xét, điểm
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học 2. Nội dung
* Ôn lại hệ thống - GV cho HS nêu lại lần lượt các đơn - 2 - 3 HS nêu
đơn vị đo diện tích vị đo diện tích đã học rồi viết bảng.
- Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo diện
tích liền kề và một số đơn vị đo khác. - Mỗi HS TL 1 phép VD: 1km2 = ? hm2 tính đổi 1hm2 = ? km2
1m2 = ? dm2 (treo đồ dùng)

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 1km2 = ? m2 = ? ha 1 ha = ? m2 * Làm BT mẫu
- GV nêu VD và hướng dẫn đổi - Chú ý nghe và quan 3m2 5dm2 = ? dm2 sát VD mẫu 1 5 vì 1dm2 = m2 nên 5dm2 = m2 100 100 5 Vậy 3m2 5dm2 = 3 m2 = 3,05m2 100 45dm2 = ? m2
- GV yêu cầu HS thảo luận VD 2 - HSTL theo nhóm đôi Đại diện các nhóm TL → n.xét → n.xét * Thực hành
+ Bài 1: Viết số - Gọi HS đọc yêu cầu, lên bảng - 1 HS đọc TP thích hợp vào 2 HS lên bảng, mỗi chỗ chấm em làm 1 cột. Cả lớp MT: HS viết đúng làm vở → n.xét STP theo yêu cầu.
- Trong bảng đơn vị đo diện tích, mỗi - 2 - 3 HSTL
hàng đơn vị đo ứng với mấy chữ số.
+ Bài 2: Viết STP - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc
thích hợp vào chỗ - Nêu mối quan hệ giữa ha và km2 - Vài HS nêu chấm - Yêu cầu HS làm bài - HS tự làm bài. 2 HS
MT: HS viết đúng → N.xét lên bảng → n.xét STP theo đơn vị diện tích của bài toán.

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
+ Bài 3: Viết STP - GV tiến hành tương tự bài 2 thích hợp vào chỗ chấm MT: HS viết đúng đơn vị đo diện tích dưới dạng STP 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo