Tuần: 9 Tiết số: 43
Bài: Viết các số đo DT dưới dạng STP I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Quan hệ giữa một số đơn vị đo diện tích thường dùng 2. Kĩ năng:
- Luyện tập viết số đo dưới dạng số thập phân theo các đơn vị khác nhau. 3. Thái độ:
- Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, phấn màu
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2’
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC - Gọi HS chữa bài - 1 HS lên bảng 3’
- Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo khối → nhận xét lượng liền kề. → nhận xét, điểm
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học 2. Nội dung
* Ôn lại hệ thống - GV cho HS nêu lại lần lượt các đơn - 2 - 3 HS nêu
đơn vị đo diện tích vị đo diện tích đã học rồi viết bảng.
- Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo diện
tích liền kề và một số đơn vị đo khác. - Mỗi HS TL 1 phép VD: 1km2 = ? hm2 tính đổi 1hm2 = ? km2
1m2 = ? dm2 (treo đồ dùng)
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 1km2 = ? m2 = ? ha 1 ha = ? m2 * Làm BT mẫu
- GV nêu VD và hướng dẫn đổi - Chú ý nghe và quan 3m2 5dm2 = ? dm2 sát VD mẫu 1 5 vì 1dm2 = m2 nên 5dm2 = m2 100 100 5 Vậy 3m2 5dm2 = 3 m2 = 3,05m2 100 45dm2 = ? m2
- GV yêu cầu HS thảo luận VD 2 - HSTL theo nhóm đôi Đại diện các nhóm TL → n.xét → n.xét * Thực hành
+ Bài 1: Viết số - Gọi HS đọc yêu cầu, lên bảng - 1 HS đọc TP thích hợp vào 2 HS lên bảng, mỗi chỗ chấm em làm 1 cột. Cả lớp MT: HS viết đúng làm vở → n.xét STP theo yêu cầu.
- Trong bảng đơn vị đo diện tích, mỗi - 2 - 3 HSTL
hàng đơn vị đo ứng với mấy chữ số.
+ Bài 2: Viết STP - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc
thích hợp vào chỗ - Nêu mối quan hệ giữa ha và km2 - Vài HS nêu chấm - Yêu cầu HS làm bài - HS tự làm bài. 2 HS
MT: HS viết đúng → N.xét lên bảng → n.xét STP theo đơn vị diện tích của bài toán.
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
+ Bài 3: Viết STP - GV tiến hành tương tự bài 2 thích hợp vào chỗ chấm MT: HS viết đúng đơn vị đo diện tích dưới dạng STP 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 43 Toán lớp 5: Viết các số đo diện tích dưới dạng số thập phân
205
103 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(205 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 9 Tiết số: 43 Bài: Viết các số đo DT dưới dạng
STP
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Quan hệ giữa một số đơn vị đo diện tích thường dùng
2. Kĩ năng:
- Luyện tập viết số đo dưới dạng số thập phân theo các đơn vị khác nhau.
3. Thái độ:
- Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, phấn màu
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2’
3’
I. Ổn định tổ chức
II. KTBC
- Cho HS hát
- Gọi HS chữa bài
- Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo khối
lượng liền kề.
→ nhận xét, điểm
- HS hát đầu giờ
- 1 HS lên bảng
→ nhận xét
30’
III. Bài mới
1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học
2. Nội dung
* Ôn lại hệ thống
đơn vị đo diện tích
- GV cho HS nêu lại lần lượt các đơn
vị đo diện tích đã học rồi viết bảng.
- 2 - 3 HS nêu
- Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo diện
tích liền kề và một số đơn vị đo khác.
VD: 1km
2
= ? hm
2
1hm
2
= ? km
2
1m
2
= ? dm
2
(treo đồ dùng)
- Mỗi HS TL 1 phép
tính đổi
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
1km
2
= ? m
2
= ? ha
1 ha = ? m
2
* Làm BT mẫu
3m
2
5dm
2
= ? dm
2
- GV nêu VD và hướng dẫn đổi
- Chú ý nghe và quan
sát VD mẫu
vì 1dm
2
=
100
1
m
2
nên 5dm
2
=
100
5
m
2
Vậy 3m
2
5dm
2
= 3
100
5
m
2
= 3,05m
2
45dm
2
= ? m
2
- GV yêu cầu HS thảo luận VD 2
- HSTL theo nhóm
đôi Đại diện các
nhóm TL
→ n.xét
→ n.xét
* Thực hành
+ Bài 1: Viết số
TP thích hợp vào
chỗ chấm
MT: HS viết đúng
STP theo yêu cầu.
- Gọi HS đọc yêu cầu, lên bảng
- 1 HS đọc
2 HS lên bảng, mỗi
em làm 1 cột. Cả lớp
làm vở → n.xét
- Trong bảng đơn vị đo diện tích, mỗi
hàng đơn vị đo ứng với mấy chữ số.
- 2 - 3 HSTL
+ Bài 2: Viết STP
thích hợp vào chỗ
chấm
MT: HS viết đúng
STP theo đơn vị
diện tích của bài
toán.
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Nêu mối quan hệ giữa ha và km
2
- Yêu cầu HS làm bài
→ N.xét
- 1 HS đọc
- Vài HS nêu
- HS tự làm bài. 2 HS
lên bảng → n.xét
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
+ Bài 3: Viết STP
thích hợp vào chỗ
chấm
MT: HS viết đúng
đơn vị đo diện tích
dưới dạng STP
- GV tiến hành tương tự bài 2
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội
dung bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................