Tuần: 9 Tiết số: 44
Bài: Luyện tập chung I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố cách viết số đo độ dài, khối lượng và diện tích dưới
dạng số TP theo các đơn vị đo khác nhau. 2. Kĩ năng:
- Viết số đo độ dài, khối lượng và diện tích dưới dạng số TP theo các đơn vị đo khác nhau. - Luyện giải toán
3. Thái độ: Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, bút dạ.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2’
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC - Gọi HS chữa bài - 1 HS lên bảng 3’
- Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo diện → nhận xét
tích liền kề. → nhận xét, điểm
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học 2. Nội dung
+ Bài 1: Viết số - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc
TP thích hợp vào - Nêu cách đổi đơn vị đo độ dài dưới - Vài HS nêu chỗ trống dạng số TP. 2 HS lên bảng, mỗi
MT: HS viết đúng - Gọi HS lên bảng em 1 cột. Cả lớp làm
số đo độ dài dưới → n.xét vở dạng STP. → n.xét
- Trong bảng đơn vị đo độ dài, mỗi hàng - 2 - 3 HS trả lời
đơn vị đo ứng với mấy chữ số.
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n + Bài 2: Đổi đơn vị đo bằng kg - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc
MT: HS viết được - Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo khối
các số đo KL dưới lượng liền kề - Vài HS nêu dạng STP - Gọi HS lên bảng - 2 HS lên bảng - → n.xét n.xét
+ Bài 3: Viết số đo - Gọi HS đọc yêu cầu và lên bảng - 1 HS đọc dưới dạng m2 → n.xét - 2 HS lên bảng →
MT: HS viết được - Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo diện NX
các số đo DT bằng tích liền kề. - 2 - 3 HS TL
đơn vị m2 có sử - Trong bảng đơn vị đo diện tích mỗi dụng STP
hàng đơn vị đo ứng với mấy chữ số. + Bài 4: HCN - Gọi HS đọc đề - 1 HS đọc P = 0,15km
- Đề bài cho biết gì ? Hỏi gì ? - 2-3 HS TL
- Muốn tính diện tích HCN cần biết gì ? 2 b = a - Gọi HS lên bảng - 1 HS lên bảng. Cả 3 → nhận xét lớp làm vở → n.xét S = ? m2 = ? ha 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 44 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 47)
246
123 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(246 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 9 Tiết số: 44 Bài: Luyện tập chung
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố cách viết số đo độ dài, khối lượng và diện tích dưới
dạng số TP theo các đơn vị đo khác nhau.
2. Kĩ năng:
- Viết số đo độ dài, khối lượng và diện tích dưới dạng số TP theo các đơn vị
đo khác nhau.
- Luyện giải toán
3. Thái độ: Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, bút dạ.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2’
3’
I. Ổn định tổ chức
II. KTBC
- Cho HS hát
- Gọi HS chữa bài
- Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo diện
tích liền kề. → nhận xét, điểm
- HS hát đầu giờ
- 1 HS lên bảng
→ nhận xét
30’
III. Bài mới
1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học
2. Nội dung
+ Bài 1: Viết số
TP thích hợp vào
chỗ trống
MT: HS viết đúng
số đo độ dài dưới
dạng STP.
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Nêu cách đổi đơn vị đo độ dài dưới
dạng số TP.
- Gọi HS lên bảng
→ n.xét
- 1 HS đọc
- Vài HS nêu
2 HS lên bảng, mỗi
em 1 cột. Cả lớp làm
vở
→ n.xét
- Trong bảng đơn vị đo độ dài, mỗi hàng
đơn vị đo ứng với mấy chữ số.
- 2 - 3 HS trả lời
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
+ Bài 2: Đổi đơn vị
đo bằng kg
MT: HS viết được
các số đo KL dưới
dạng STP
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo khối
lượng liền kề
- 1 HS đọc
- Vài HS nêu
- Gọi HS lên bảng
→ n.xét
- 2 HS lên bảng -
n.xét
+ Bài 3: Viết số đo
dưới dạng m
2
MT: HS viết được
các số đo DT bằng
đơn vị m
2
có sử
dụng STP
- Gọi HS đọc yêu cầu và lên bảng
→ n.xét
- Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo diện
tích liền kề.
- Trong bảng đơn vị đo diện tích mỗi
hàng đơn vị đo ứng với mấy chữ số.
- 1 HS đọc
- 2 HS lên bảng →
NX
- 2 - 3 HS TL
+ Bài 4: HCN
P = 0,15km
b = a
S = ? m
2
= ? ha
- Gọi HS đọc đề
- Đề bài cho biết gì ? Hỏi gì ?
- Muốn tính diện tích HCN cần biết gì ?
- Gọi HS lên bảng
→ nhận xét
- 1 HS đọc
- 2-3 HS TL
- 1 HS lên bảng. Cả
lớp làm vở → n.xét
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội
dung bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..........................................................................................
3
2
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
..........................................................................................
..........................................................................................