Giáo án Bài 44 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 47)

272 136 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    346 173 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(272 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bn xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 9 Tiết s: 44 Bài: Luyn tp chung
I. MC TIÊU:
1. Kiến thc: Cng c cách viết s đo độ dài, khối lượng diện ch dưới
dng s TP theo các đơn vị đo khác nhau.
2. Kĩ năng:
- Viết s đo độ dài, khối lượng và din tích dưới dng s TP theo các đơn vị
đo khác nhau.
- Luyn gii toán
3. Thái độ: Yêu thích môn hc và tích cc tham gia các hoạt động hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: Bng ph, bút d.
2. Hc sinh: SGK, v, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC
- Cho HSt
- Gi HS cha bài
- u mi quan h gia 2 đơn vị đo diện
ch lin k. nhn xét, điểm
- HS hát đầu gi
- 1 HS lên bng
nhn xét
30’
III. Bài mi
1. Gii thiu
- Nêu mục đích, yêu cầu gi hc
2. Ni dung
+ Bài 1: Viết s
TP thích hp vào
ch trng
MT: HS viết đúng
s đo độ dài dưới
dng STP.
- Gi HS đc yêu cu
- u ch đi đơn v đo độ dài dưới
dng s TP.
- Gi HS lên bng
n.xét
- 1 HS đọc
- Vài HS nêu
2 HS lên bng, mi
em 1 ct. C lp làm
v
n.xét
- Trong bảng đơn vị đo độ dài, mi hàng
đơn vị đo ứng vi my ch s.
- 2 - 3 HS tr li
Đây là bn xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
+ Bài 2: Đổi đơn vị
đo bằng kg
MT: HS viết đưc
c s đo KL dưới
dng STP
- Gọi HS đọc yêu cu
- Nêu mi quan h giữa 2 đơn vị đo khối
ng lin k
- 1 HS đọc
- Vài HS nêu
- Gi HS lên bng
n.xét
- 2 HS lên bng -
n.xét
+ Bài 3: Viết s đo
i dng m
2
MT: HS viết được
các s đo DT bằng
đơn vị m
2
s
dng STP
- Gọi HS đọc yêu cu và lên bng
n.xét
- Nêu mi quan h giữa 2 đơn vị đo diện
tích lin k.
- Trong bảng đơn vị đo diện tích mi
hàng đơn vị đo ứng vi my ch s.
- 1 HS đọc
- 2 HS lên bng
NX
- 2 - 3 HS TL
+ Bài 4: HCN
P = 0,15km
b = a
S = ? m
2
= ? ha
- Gọi HS đọc đề
- Đề bài cho biết gì ? Hi gì ?
- Mun tính din tích HCN cn biết gì ?
- Gi HS lên bng
nhn xét
- 1 HS đọc
- 2-3 HS TL
- 1 HS lên bng. C
lp làm v n.xét
3
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................
3
2
Đây là bn xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
..........................................................................................
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 9 Tiết số: 44
Bài: Luyện tập chung I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố cách viết số đo độ dài, khối lượng và diện tích dưới
dạng số TP theo các đơn vị đo khác nhau. 2. Kĩ năng:
- Viết số đo độ dài, khối lượng và diện tích dưới dạng số TP theo các đơn vị đo khác nhau. - Luyện giải toán
3. Thái độ: Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, bút dạ.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2’
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC - Gọi HS chữa bài - 1 HS lên bảng 3’
- Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo diện → nhận xét
tích liền kề. → nhận xét, điểm
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học 2. Nội dung
+ Bài 1: Viết số - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc
TP thích hợp vào - Nêu cách đổi đơn vị đo độ dài dưới - Vài HS nêu chỗ trống dạng số TP. 2 HS lên bảng, mỗi
MT: HS viết đúng - Gọi HS lên bảng em 1 cột. Cả lớp làm
số đo độ dài dưới → n.xét vở dạng STP. → n.xét
- Trong bảng đơn vị đo độ dài, mỗi hàng - 2 - 3 HS trả lời
đơn vị đo ứng với mấy chữ số.


Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n + Bài 2: Đổi đơn vị đo bằng kg - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc
MT: HS viết được - Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo khối
các số đo KL dưới lượng liền kề - Vài HS nêu dạng STP - Gọi HS lên bảng - 2 HS lên bảng - → n.xét n.xét
+ Bài 3: Viết số đo - Gọi HS đọc yêu cầu và lên bảng - 1 HS đọc dưới dạng m2 → n.xét - 2 HS lên bảng →
MT: HS viết được - Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo diện NX
các số đo DT bằng tích liền kề. - 2 - 3 HS TL
đơn vị m2 có sử - Trong bảng đơn vị đo diện tích mỗi dụng STP
hàng đơn vị đo ứng với mấy chữ số. + Bài 4: HCN - Gọi HS đọc đề - 1 HS đọc P = 0,15km
- Đề bài cho biết gì ? Hỏi gì ? - 2-3 HS TL
- Muốn tính diện tích HCN cần biết gì ? 2 b = a - Gọi HS lên bảng - 1 HS lên bảng. Cả 3 → nhận xét lớp làm vở → n.xét S = ? m2 = ? ha 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo