Tuần: 9 Tiết số: 45
Bài: Luyện tập chung I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Củng cố về viết số đo độ dài, khối lượng và diện tích dưới dạng số TP theo
các đơn vị đo khác nhau. 2. Kĩ năng:
- Viết được số đo độ dài, khối lượng và diện tích dưới dạng số TP theo các đơn vị đo khác nhau.
3. Thái độ: Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2’
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC - Gọi HS chữa bài - 1 HS lên bảng 3’
Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo diện tích → nhận xét
(khối lượng, độ dài). → nhận xét, điểm
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học 2. Nội dung
+ Bài 1: MT: HS - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc
viết được số đo độ - Nêu cách đổi đơn vị đo độ dài dưới - Vài HS TL
dài với đơn vị m, dạng số TP. 2 HS lên bảng. có sử dụng STP. - Gọi HS lên bảng Cả lớp làm vở → → n.xét n.xét
+ Bài 2: Viết số đo - Gọi HS đọc yêu cầu
thích hợp vào ô - Gọi HS lên bảng - 1 HS đọc trống (theo mẫu)
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
MT: HS viết đúng → nhận xét - 1 HS lên bảng → nx
đơn vị đo vào chỗ - Trong bảng đơn vị đo khối lượng, mỗi chấm.
hàng đơn vị đo ứng với mấy chữ số - Vài HS TL
+ Bài 3, 4: Viết số - Gọi HS đọc yêu cầu và lên bảng - 1 HS đọc
TP thích hợp vào → n.xét - 2 HS lên bảng → chỗ trống Các HS khác NX MT: HS viết đúng STP theo yêu cầu. + Bài 5: Viết số - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc thích hợp vào ô
- Muốn biết trái cam cân nặng bao nhiêu, - 2-3 HS TL trống ta làm như thế nào
MT: HS vận dụng - Gọi HS lên bảng - 1 HS lên bảng vốn hiểu biết để → nhận xét → n.xét viết số cho đúng yêu cầu. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 45 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 48)
198
99 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(198 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 9 Tiết số: 45 Bài: Luyện tập chung
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Củng cố về viết số đo độ dài, khối lượng và diện tích dưới dạng số TP theo
các đơn vị đo khác nhau.
2. Kĩ năng:
- Viết được số đo độ dài, khối lượng và diện tích dưới dạng số TP theo các
đơn vị đo khác nhau.
3. Thái độ: Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2’
3’
I. Ổn định tổ chức
II. KTBC
- Cho HS hát
- Gọi HS chữa bài
Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo diện tích
(khối lượng, độ dài).
→ nhận xét, điểm
- HS hát đầu giờ
- 1 HS lên bảng
→ nhận xét
30’
III. Bài mới
1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học
2. Nội dung
+ Bài 1: MT: HS
viết được số đo độ
dài với đơn vị m,
có sử dụng STP.
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Nêu cách đổi đơn vị đo độ dài dưới
dạng số TP.
- Gọi HS lên bảng
→ n.xét
- 1 HS đọc
- Vài HS TL
2 HS lên bảng.
Cả lớp làm vở →
n.xét
+ Bài 2: Viết số đo
thích hợp vào ô
trống (theo mẫu)
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Gọi HS lên bảng
- 1 HS đọc
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
MT: HS viết đúng
đơn vị đo vào chỗ
chấm.
→ nhận xét
- Trong bảng đơn vị đo khối lượng, mỗi
hàng đơn vị đo ứng với mấy chữ số
- 1 HS lên bảng → nx
- Vài HS TL
+ Bài 3, 4: Viết số
TP thích hợp vào
chỗ trống
MT: HS viết đúng
STP theo yêu cầu.
- Gọi HS đọc yêu cầu và lên bảng
→ n.xét
- 1 HS đọc
- 2 HS lên bảng →
Các HS khác NX
+ Bài 5: Viết số
thích hợp vào ô
trống
MT: HS vận dụng
vốn hiểu biết để
viết số cho đúng
yêu cầu.
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Muốn biết trái cam cân nặng bao nhiêu,
ta làm như thế nào
- Gọi HS lên bảng
→ nhận xét
- 1 HS đọc
- 2-3 HS TL
- 1 HS lên bảng
→ n.xét
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội
dung bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..........................................................................................