Giáo án Bài 45 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 48)

205 103 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 2 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    325 163 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(205 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 9 Tiết s: 45 Bài: Luyn tp chung
I. MC TIÊU:
1. Kiến thc:
- Cng c v viết s đo độ dài, khối lượng diện tích dưới dng s TP theo
các đơn vị đo khác nhau.
2. Kĩ năng:
- Viết được s đo độ dài, khối lượng diện tích dưới dng s TP theo các
đơn vị đo khác nhau.
3. Thái độ: Yêu thích môn hc và tích cc tham gia các hoạt động hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: Phn màu, bng ph.
2. Hc sinh: SGK, v, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC
- Cho HSt
- Gi HS cha bài
u mi quan h gia 2 đơn v đo diện tích
(khối ợng, độ i).
nhận xét, điểm
- HS hát đầu gi
- 1 HS lên bng
nhn xét
30’
III. Bài mi
1. Gii thiu
- Nêu mục đích, yêu cầu gi hc
2. Ni dung
+ Bài 1: MT: HS
viết được s đo độ
dài với đơn vị m,
có s dng STP.
- Gi HS đc yêu cu
- Nêu cách đi đơn vị đo đ i dưi
dng s TP.
- Gi HS lên bng
n.xét
- 1 HS đọc
- Vài HS TL
2 HS lên bng.
C lp làm v
n.xét
+ Bài 2: Viết s đo
thích hp o ô
trng (theo mu)
- Gọi HS đọc yêu cu
- Gi HS lên bng
- 1 HS đọc
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
MT: HS viết đúng
đơn vị đo vào chỗ
chm.
nhn xét
- Trong bảng đơn vị đo khối lượng, mi
hàng đơn vị đo ứng vi my ch s
- 1 HS lên bng nx
- Vài HS TL
+ Bài 3, 4: Viết s
TP thích hp vào
ch trng
MT: HS viết đúng
STP theo yêu cu.
- Gọi HS đọc yêu cu và lên bng
n.xét
- 1 HS đọc
- 2 HS lên bng
Các HS khác NX
+ Bài 5: Viết s
thích hp vào ô
trng
MT: HS vn dng
vn hiu biết để
viết s cho đúng
yêu cu.
- Gọi HS đọc yêu cu
- Mun biết trái cam cân nng bao nhiêu,
ta làm như thế nào
- Gi HS lên bng
nhn xét
- 1 HS đọc
- 2-3 HS TL
- 1 HS lên bng
n.xét
3
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 9 Tiết số: 45
Bài: Luyện tập chung I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Củng cố về viết số đo độ dài, khối lượng và diện tích dưới dạng số TP theo
các đơn vị đo khác nhau. 2. Kĩ năng:
- Viết được số đo độ dài, khối lượng và diện tích dưới dạng số TP theo các đơn vị đo khác nhau.
3. Thái độ: Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2’
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC - Gọi HS chữa bài - 1 HS lên bảng 3’
Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo diện tích → nhận xét
(khối lượng, độ dài). → nhận xét, điểm
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học 2. Nội dung
+ Bài 1: MT: HS - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc
viết được số đo độ - Nêu cách đổi đơn vị đo độ dài dưới - Vài HS TL
dài với đơn vị m, dạng số TP. 2 HS lên bảng. có sử dụng STP. - Gọi HS lên bảng Cả lớp làm vở → → n.xét n.xét
+ Bài 2: Viết số đo - Gọi HS đọc yêu cầu
thích hợp vào ô - Gọi HS lên bảng - 1 HS đọc trống (theo mẫu)


Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
MT: HS viết đúng → nhận xét - 1 HS lên bảng → nx
đơn vị đo vào chỗ - Trong bảng đơn vị đo khối lượng, mỗi chấm.
hàng đơn vị đo ứng với mấy chữ số - Vài HS TL
+ Bài 3, 4: Viết số - Gọi HS đọc yêu cầu và lên bảng - 1 HS đọc
TP thích hợp vào → n.xét - 2 HS lên bảng → chỗ trống Các HS khác NX MT: HS viết đúng STP theo yêu cầu. + Bài 5: Viết số - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc thích hợp vào ô
- Muốn biết trái cam cân nặng bao nhiêu, - 2-3 HS TL trống ta làm như thế nào
MT: HS vận dụng - Gọi HS lên bảng - 1 HS lên bảng vốn hiểu biết để → nhận xét → n.xét viết số cho đúng yêu cầu. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo