Tuần: 10 Tiết số: 49
Bài: Luyện tập I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng 2 số TP. 2. Kĩ năng:
- Củng cố kỹ năng cộng 2 số thập phân.
- Củng cố về giải toán có nội dung hình học: tìm số trung bình cộng. 3. Thái độ:
- Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phục vụ viết sẵn BT1.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2’
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC - Gọi HS chữa bài - 2 HS lên bảng → nx 3’
- Nêu quy tắc cộng 2 số TP → n.xét, nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học 2. Nội dung
+ Bài 1: MT: HS - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc
nhận biết tính chất - GV treo bảng phụ viết sẵn BT1 và gọi - 1 HS lên bảng tính giao hoán của HS hỏi bảng
giá trị của từng cột. phép cộng STP
- Nêu quy tắc cộng 2 số TP Cả lớp làm vở → n.xét
- Dựa vào BT1 cho biết phép cộng 2 số - 2-3 HS TL
TP có t/c gì ? Phát biểu t/c đó - 1 HS lên bảng viết
- Viết quy tắc tổng quát của t/c giao hoán quy tắc → n.xét
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
+ Bài 2: MT: HS - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc
thực hiện phép - Khi đặt tính cộng 2 số TP cần chú ý gì - 2-3 HS TL cộng STP, dùng t/c ? giao hoán thử lại
- Khi thử lại, ta làm như thế nào - 1 HS TL - Gọi HS lên bảng - 1 HS lên bảng. → n.xét Cả lớp làm vở → n.xét + Bài 3: HCN có
- Gọi HS đọc đề và tóm tắt
- 1 HS đọc rồi tóm tắt b = 16,34m Gọi HS lên bảng 1 HS lên bảng → nx a > b: 8,32m → n.xét P = ?
- Nêu quy tắc tính chu vi HCN - 2-3 HS TL MT: HS vận dụng cộng STP để giải toán có lời văn. + Bài 4:
- Gọi HS đọc đề và tóm tắt - 1 HS đọc và tóm tắt Tuần 1: 314,78m
- Muốn biết cửa hàng trung bình mỗi - HS TL (cần biết cửa Tuần 2: 525,22m
ngày bán được ? m vải cần biết gì hàng bán trong tất cả
Bán tất cả các - Gọi HS lên bảng bao nhiêu ngày)
ngày trong tuần. - Nêu quy tắc tìm trung bình cộng của - 1 HS lên bảng → nx
Mỗi ngày bán ? m nhiều số - 2-3 HS TK MT: HS vận dụng cộng STP để giải toán 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 49 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 50)
185
93 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(185 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 10 Tiết số: 49 Bài: Luyện tập
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng 2 số TP.
2. Kĩ năng:
- Củng cố kỹ năng cộng 2 số thập phân.
- Củng cố về giải toán có nội dung hình học: tìm số trung bình cộng.
3. Thái độ:
- Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phục vụ viết sẵn BT1.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2’
3’
I. Ổn định tổ chức
II. KTBC
- Cho HS hát
- Gọi HS chữa bài
- Nêu quy tắc cộng 2 số TP
→ n.xét, nhận xét.
- HS hát đầu giờ
- 2 HS lên bảng → nx
30’
III. Bài mới
1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học
2. Nội dung
+ Bài 1: MT: HS
nhận biết tính chất
giao hoán của
phép cộng STP
- Gọi HS đọc yêu cầu
- GV treo bảng phụ viết sẵn BT1 và gọi
HS hỏi bảng
- Nêu quy tắc cộng 2 số TP
- 1 HS đọc
- 1 HS lên bảng tính
giá trị của từng cột.
Cả lớp làm vở →
n.xét
- Dựa vào BT1 cho biết phép cộng 2 số
TP có t/c gì ? Phát biểu t/c đó
- Viết quy tắc tổng quát của t/c giao hoán
- 2-3 HS TL
- 1 HS lên bảng viết
quy tắc → n.xét
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
+ Bài 2: MT: HS
thực hiện phép
cộng STP, dùng t/c
giao hoán thử lại
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Khi đặt tính cộng 2 số TP cần chú ý gì
?
- 1 HS đọc
- 2-3 HS TL
- Khi thử lại, ta làm như thế nào
- Gọi HS lên bảng
→ n.xét
- 1 HS TL
- 1 HS lên bảng.
Cả lớp làm vở →
n.xét
+ Bài 3: HCN có
b = 16,34m
a > b: 8,32m
P = ?
MT: HS vận dụng
cộng STP để giải
toán có lời văn.
- Gọi HS đọc đề và tóm tắt
Gọi HS lên bảng
→ n.xét
- Nêu quy tắc tính chu vi HCN
- 1 HS đọc rồi tóm tắt
1 HS lên bảng → nx
- 2-3 HS TL
+ Bài 4:
Tuần 1: 314,78m
Tuần 2: 525,22m
Bán tất cả các
ngày trong tuần.
Mỗi ngày bán ? m
MT: HS vận dụng
cộng STP để giải
toán
- Gọi HS đọc đề và tóm tắt
- Muốn biết cửa hàng trung bình mỗi
ngày bán được ? m vải cần biết gì
- Gọi HS lên bảng
- Nêu quy tắc tìm trung bình cộng của
nhiều số
- 1 HS đọc và tóm tắt
- HS TL (cần biết cửa
hàng bán trong tất cả
bao nhiêu ngày)
- 1 HS lên bảng → nx
- 2-3 HS TK
3’
IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- 1,2 học sinh trả lời.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2’
V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội
dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................