Tuần: 1 Tiết số: 5 BÀI: PHÂN SỐ THẬP PHÂN I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giúp học sinh:
- Nhận biết thế nào là phân số thập phân. 2. Kĩ năng.
- Biết có một số thập phân có thể chuyển thành phân số thập phân và biết chuyển các
phân số này thành phân số thập phân.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. -học sinh hát 3’
II. Kiểm tra bài cũ
- GV gọi 2 HS lên bảng chữa bài tập - 2 HS lên bảng. Lớp theo dõi & nhận xét - GV nhận xét.
30’ III. Bài mới. 1.GTB:
-GV nêu mục tiêu và ghi tên bài lên bảng. 2. HD luyện tập
HĐ1:. Giới thiệu về - GV yêu cầu HS đọc PS - HS đọc to PS TP. 3 5 17 ; ; ; ...
MT: Giúp học sinh 10 100 1000 Nhận biết thế nào là
phân số thập phân.
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
? Em có NX gì về MS của các PS này
Các PS có MS là 10, 100... là các PS - HS nghe và nhắc lại thập phân. 3 - GV viết PS 5 3
? Tìm 1 PS thập phân bằng PS - 1 HS lên bảng 5 Lớp làm nháp
? (HS lên bảng) Em làm thế nào
- GV yêu cầu tương tự với các PS: 7 20 , ... 4 125 - GV nêu kết luận - HS nghe và nêu HĐ2. Thực hành Cho học sinh thực hành: Bài 1: MT: Rèn cho học sinh biết:
- GV viết các PS thập phân lên bảng và - HS nối tiếp nhau đọc yêu cầu HS đọc. +Biết đọc, viết các phân số thập phân. Bài 2:
+ Biết có một số thập - GV lần lượt đọc các PS thập phân cho - 2 HS lên bảng
phân có thể chuyển HS viết.
thành phân số thập - GV nhận xét. phân và biết chuyển Bài 3:
các phân số này thành - GV cho HS đọc các PS trong bài rồi - HS đọc và nêu phân số thập phân.
nêu rõ các PS thập phân.
? Trong các PS còn lại, PS nào có thể - HS nêu và thể hiện
viết thành PS thập phân. cách viết. Bài 4: - Đọc yêu cầu BT Điền số vào ô - HS làm bài 2 HS lên bảng Lớp làm vở
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
- Gọi HS nhận xét bài của bạn - HS nhận xét, chữa bài 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 5 Toán lớp 5: Phân số thập phân
250
125 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(250 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 1 Tiết số: 5 BÀI: PHÂN SỐ THẬP PHÂN
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
Giúp học sinh:
- Nhận biết thế nào là phân số thập phân.
2. Kĩ năng.
- Biết có một số thập phân có thể chuyển thành phân số thập phân và biết chuyển các
phân số này thành phân số thập phân.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2’
3’
I.Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu giờ.
- GV gọi 2 HS lên bảng chữa bài tập
- GV nhận xét.
-học sinh hát
- 2 HS lên bảng. Lớp
theo dõi & nhận xét
30’
III. Bài mới.
1.GTB:
2. HD luyện tập
-GV nêu mục tiêu và ghi tên bài lên
bảng.
HĐ1:. Giới thiệu về
PS TP.
MT: Giúp học sinh
Nhận biết thế nào là
phân số thập phân.
- GV yêu cầu HS đọc PS
...
- HS đọc to
;
1000
17
;
100
5
;
10
3
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
? Em có NX gì về MS của các PS này
Các PS có MS là 10, 100... là các PS
thập phân.
- HS nghe và nhắc lại
- GV viết PS
? Tìm 1 PS thập phân bằng PS
- 1 HS lên bảng
Lớp làm nháp
? (HS lên bảng) Em làm thế nào
- GV yêu cầu tương tự với các PS:
...
- GV nêu kết luận
- HS nghe và nêu
HĐ2. Thực hành
MT: Rèn cho học
sinh biết:
+Biết đọc, viết các
phân số thập phân.
+ Biết có một số thập
phân có thể chuyển
thành phân số thập
phân và biết chuyển
các phân số này thành
phân số thập phân.
Cho học sinh thực hành:
Bài 1:
- GV viết các PS thập phân lên bảng và
yêu cầu HS đọc.
- HS nối tiếp nhau đọc
Bài 2:
- GV lần lượt đọc các PS thập phân cho
HS viết.
- GV nhận xét.
- 2 HS lên bảng
Bài 3:
- GV cho HS đọc các PS trong bài rồi
nêu rõ các PS thập phân.
? Trong các PS còn lại, PS nào có thể
viết thành PS thập phân.
- HS đọc và nêu
- HS nêu và thể hiện
cách viết.
Bài 4:
- Đọc yêu cầu BT
- HS làm bài
Điền số vào ô
2 HS lên bảng
Lớp làm vở
5
3
5
3
125
20
,
4
7
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
- Gọi HS nhận xét bài của bạn
- HS nhận xét, chữa bài
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội
dung bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
............................................................................................
............................................................................................
............................................................................................