Giáo án Bài 5 Toán lớp 5: Phân số thập phân

214 107 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    315 158 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(214 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 1 Tiết s: 5 BÀI: PHÂN S THP PHÂN
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
Giúp hc sinh:
- Nhn biết thếo là phân s thp phân.
2. Kĩ năng.
- Biết mt s thp phân th chuyn thành phân s thp phân biết chuyn các
phân sy thành phân s thp phân.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và k năng cơ bản
Phương pháp và hình thc t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2’
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- GV gi 2 HS lên bng cha i tp
- GV nhn xét.
-hc sinh hát
- 2 HS lên bng. Lp
theo dõi & nhn xét
30’
III. Bài mi.
1.GTB:
2. HD luyn tp
-GV nêu mc tiêu và ghi tên bài lên
bng.
1:. Gii thiu v
PS TP.
MT: Giúp hc sinh
Nhn biết thế nào
phân s thp phân.
- GV yêu cầu HS đọc PS
...
- HS đọc to
;
1000
17
;
100
5
;
10
3
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và k năng cơ bản
Phương pháp và hình thc t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
? Em có NX gì v MS ca các PS này
Các PS có MS là 10, 100... là các PS
thp phân.
- HS nghe và nhc li
- GV viết PS
? Tìm 1 PS thp phân bng PS
- 1 HS lên bng
Lp làm nháp
? (HS lên bng) Em làm thế nào
- GV yêu cầu tương tự vi các PS:
...
- GV nêu kết lun
- HS nghe và nêu
HĐ2. Thc hành
MT: Rèn cho hc
sinh biết:
+Biết đọc, viết các
phân s thp phân.
+ Biết có mt s thp
phân th chuyn
thành phân s thp
phân biết chuyn
các phân s này thành
phân s thp phân.
Cho hc sinh thc hành:
Bài 1:
- GV viết c PS thp phân lên bng và
yêu cầu HS đọc.
- HS ni tiếp nhau đọc
Bài 2:
- GV lần lượt đọc các PS thp phân cho
HS viết.
- GV nhn xét.
- 2 HS lên bng
Bài 3:
- GV cho HS đọc các PS trong bài ri
nêu rõ các PS thp phân.
? Trong các PS n li, PS nào th
viết thành PS thp phân.
- HS đọc và nêu
- HS nêu th hin
cách viết.
Bài 4:
- Đọc yêu cu BT
- HS làm bài
Đin s o ô
2 HS lên bng
Lp làm v
5
3
5
3
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và k năng cơ bản
Phương pháp và hình thc t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
- Gi HS nhn xét bài ca bn
- HS nhn xét, cha i
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
............................................................................................
............................................................................................
............................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 1 Tiết số: 5 BÀI: PHÂN SỐ THẬP PHÂN I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giúp học sinh:
- Nhận biết thế nào là phân số thập phân. 2. Kĩ năng.
- Biết có một số thập phân có thể chuyển thành phân số thập phân và biết chuyển các
phân số này thành phân số thập phân.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. -học sinh hát 3’
II. Kiểm tra bài cũ
- GV gọi 2 HS lên bảng chữa bài tập - 2 HS lên bảng. Lớp theo dõi & nhận xét - GV nhận xét.
30’ III. Bài mới. 1.GTB:
-GV nêu mục tiêu và ghi tên bài lên bảng. 2. HD luyện tập
HĐ1:. Giới thiệu về - GV yêu cầu HS đọc PS - HS đọc to PS TP. 3 5 17 ; ; ; ...
MT: Giúp học sinh 10 100 1000 Nhận biết thế nào là
phân số thập phân.


Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
? Em có NX gì về MS của các PS này
 Các PS có MS là 10, 100... là các PS - HS nghe và nhắc lại thập phân. 3 - GV viết PS 5 3
? Tìm 1 PS thập phân bằng PS - 1 HS lên bảng 5 Lớp làm nháp
? (HS lên bảng) Em làm thế nào
- GV yêu cầu tương tự với các PS: 7 20 , ... 4 125 - GV nêu kết luận - HS nghe và nêu HĐ2. Thực hành Cho học sinh thực hành: Bài 1: MT: Rèn cho học sinh biết:
- GV viết các PS thập phân lên bảng và - HS nối tiếp nhau đọc yêu cầu HS đọc. +Biết đọc, viết các phân số thập phân. Bài 2:
+ Biết có một số thập - GV lần lượt đọc các PS thập phân cho - 2 HS lên bảng
phân có thể chuyển HS viết.
thành phân số thập - GV nhận xét. phân và biết chuyển Bài 3:
các phân số này thành - GV cho HS đọc các PS trong bài rồi - HS đọc và nêu phân số thập phân.
nêu rõ các PS thập phân.
? Trong các PS còn lại, PS nào có thể - HS nêu và thể hiện
viết thành PS thập phân. cách viết. Bài 4: - Đọc yêu cầu BT Điền số vào ô - HS làm bài 2 HS lên bảng Lớp làm vở


Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
- Gọi HS nhận xét bài của bạn - HS nhận xét, chữa bài 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo