Giáo án Bài 50 Toán lớp 5: Tổng nhiều số thập phân

183 92 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    325 163 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(183 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 10 Tiết s: 50 Bài: Tng ca nhiu s thp phân
I. MC TIÊU:
1. Kiến thc: Ôn tp cng nhiu STP và tính cht kết hp ca phép cng.
2. Kĩ năng:
- Biết tính tng nhiu s thp phân.
- Nhn biết tính cht kết hp ca phép cng các s TP biết vn dng các tính
cht ca phép cộng để tính bng cách thun tin nht.
3. Thái độ: Yêu thích môn hc và tích cc tham gia các hoạt động hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: Phn màu, bng ph viết sn BT2.
2. Hc sinh: SGK, v, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC
- Cho HS hát
- Gi HS cha bài
- Phát biu quy tc cng 2 s TP
n.xét, nhn xét.
- HS hát đầu gi
- 1 HS lên bng nx
30’
III. Bài mi
1. Gii thiu
- Nêu mục đích, yêu cầu gi hc
2. Ni dung
+ Hướng dn HS
t tính tng nhiu
s TP
Thùng 1: 27,5 lít
Thùng 2: 36,75 lít
Thùng 3: 14,5 lít
3 thùng: ? t
- GV nêu đề toán SGK tóm tt lên
bng
- Gi HS đc li đ
- Có n.xét gì v 3 s hng
- Khi đt tính + các s TP cn đt
nt.nào
- 1 HS đọc. C lp
đặt phép tính gii
- 2-3HS nêu n.xét
u là các s TP)
- 2-3 HSTL
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
* GV lưu ý HS: tính tng nhiu s TP
tương tự như tính tổng 2 s TP
n.xét
- 1 HS lên bng gii.
C lp làm nháp
n.t
- Gi HS nhc li cách tính tng nhiu s
thp phân
- Vài HS TL
+ VD2: c cnh
hình có đ i
8,7dm, 6,25dm,
10dm
nh chu vi.
- Gi HS đọc đề.
- Nêu quy tc tính chu vi . Gi HS lên
bng gii.
- Khi đặt tính cn chú ý gì ?
- Nêu cách tính tng nhiu s TP
- 1 HS đọc
- 2 HS nêu. 1 HS lên
bng gii. C lp làm
nháp n.xét
- 1 HS TL
- Vài HS TL
* Luyn tp:
+ Bài 1: Tính
MT: HS đặt tính
rồi tính đúng tổng
ca nhiu STP.
- Yêu cu HS t làm bài
n.xét
- Nêu cách tính tng nhiu s TP
- HS t làm bài. 2 HS
lên bng n.xét
- 2-3 HS TL
+ Bài 2: Tính ri
so sánh giá tr ca
(a+b)+c
a+(b+c)
MT: HS nhn biết
t/c kết hp ca
phép cng các
STP
- Gọi HS đọc yêu cu
- Treo bng ph BT2 gi HS lên bng
nhn xét.
- So sánh giá tr ca
(a + b) + c và a + (b + c)
- Đây là tính chất gì ca phép cng
- Phát biu t/c kết hp ca phép cng
viết c.thc t.quát
- 1 HS đọc
- 1 HS lên bng. C
lp làm v nx
- 2-3 HS so sánh
- 1 HS TL (t/c kết
hp)
- Vài HS TL
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
Bài 3:
MT: HS s dng
tính cht kết hp
giao hoán để
tính thun tin
- Gọi HS đọc yêu cu và lên bng
n.xét
- 1 HS lên bng
n.t
3
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 10 Tiết số: 50
Bài: Tổng của nhiều số thập phân I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Ôn tập cộng nhiều STP và tính chất kết hợp của phép cộng. 2. Kĩ năng:
- Biết tính tổng nhiều số thập phân.
- Nhận biết tính chất kết hợp của phép cộng các số TP và biết vận dụng các tính
chất của phép cộng để tính bằng cách thuận tiện nhất.
3. Thái độ: Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ viết sẵn BT2.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2’
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC - Gọi HS chữa bài - 1 HS lên bảng → nx 3’
- Phát biểu quy tắc cộng 2 số TP → n.xét, nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học 2. Nội dung
+ Hướng dẫn HS - GV nêu đề toán SGK và tóm tắt lên - 1 HS đọc. Cả lớp
tự tính tổng nhiều bảng đặt phép tính giải số TP - Gọi HS đọc lại đề Thùng 1: 27,5 lít - 2-3HS nêu n.xét Thùng 2: 36,75 lít
- Có n.xét gì về 3 số hạng (đều là các số TP) Thùng 3: 14,5 lít - 2-3 HSTL 3 thùng: ? lít
- Khi đặt tính + các số TP cần đặt nt.nào

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
* GV lưu ý HS: tính tổng nhiều số TP
tương tự như tính tổng 2 số TP - 1 HS lên bảng giải. → n.xét Cả lớp làm nháp → n.xét
- Gọi HS nhắc lại cách tính tổng nhiều số - Vài HS TL thập phân + VD2: Các cạnh
hình  có độ dài - Gọi HS đọc đề. - 1 HS đọc 8,7dm,
6,25dm, - Nêu quy tắc tính chu vi . Gọi HS lên - 2 HS nêu. 1 HS lên 10dm bảng giải.
bảng giải. Cả lớp làm Tính chu vi. nháp → n.xét
- Khi đặt tính cần chú ý gì ? - 1 HS TL
- Nêu cách tính tổng nhiều số TP - Vài HS TL * Luyện tập: + Bài 1: Tính
- Yêu cầu HS tự làm bài - HS tự làm bài. 2 HS
MT: HS đặt tính → n.xét lên bảng → n.xét
rồi tính đúng tổng - Nêu cách tính tổng nhiều số TP - 2-3 HS TL của nhiều STP.
+ Bài 2: Tính rồi - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc
so sánh giá trị của - Treo bảng phụ BT2 và gọi HS lên bảng - 1 HS lên bảng. Cả (a+b)+c và → nhận xét. lớp làm vở → nx a+(b+c) - So sánh giá trị của - 2-3 HS so sánh
MT: HS nhận biết (a + b) + c và a + (b + c)
t/c kết hợp của - Đây là tính chất gì của phép cộng - 1 HS TL (t/c kết
phép cộng các - Phát biểu t/c kết hợp của phép cộng và hợp) STP viết c.thức t.quát - Vài HS TL

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n Bài 3:
- Gọi HS đọc yêu cầu và lên bảng - 1 HS lên bảng → MT: HS sử dụng → n.xét n.xét tính chất kết hợp và giao hoán để tính thuận tiện 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo