Giáo án Bài 52 Toán lớp 5: Trừ hai số thập phân

294 147 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    325 163 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(294 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 11 Tiết s: 53 Bài: Luyn tp
I. MC TIÊU:
1. Kiến thc: Ôn tp v phép tr STP.
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng trừ 2 s thp phân.
- Tìm 1 thành phần chưa biết ca phép cng, phép tr vi s TP
- Cách tr 1 s cho 1 tng.
1. Thái độ: Yêu thích môn hc và tích cc tham gia các hoạt động hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: Bng ph viết sn BT4
2. Hc sinh: SGK, v, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC
- Cho HS hát
- Gi HS cha bài
- Nêu quy tc tr 2 s TP
n.xét, nhn xét.
- HS hát đầu gi
- 1 HS lên bng nx
30’
III. Bài mi
1. Gii thiu
- Nêu mc đích, yêu cầu gi hc
2. Ni dung
+ i 1: Đặt tính ri
tính
MT: HS luyn tp
kĩ năng tr hai STP
- Gọi HS đc yêu cu và lên bng
n.xét
- Nêu cách tr 2 s TP
- Trong trường hp s c/s phn TP ca
SBT ít hơn ca ST thì ta th làm n
thế nào ?
- 1 HS đọc
2 HS lên bng, mi
em 1 ct. C lp làm
v n.xét.
- 2 HS TL
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
+ i 2: Tìm x
phn a,b.
MT: HS biết m
thành phn chưa
biết trong phép tr
- Gọi HS đọc yêu cu và lên bng
- Nêu cách tìm SBT (ST, s hạng) chưa
biết
- 1 HS đọc. 2 HS n
bng n.xét
- 3 HS TL
+ i 3:
3 qu dưa: 14,5kg
Qu 1: 4,8kg
Qu 2 < qu 1:
1,2kg
Qu 3: ? kg
MT: HS vn dng
ng tr STP để
gii tn
- Gọi HS đọc đề
- Đề bài cho biết gì ? Hi gì ?
- Mun biết qu 3 cân nng bao nhiêu kg
phi biết gì ?
- Gi HS lên bng
n.xét
- 1 HS đc
- 1 HS TL
- 1 HS TL
- 1 HS lên bng: C
lp làm v n.xét
+ Bài 4: Tính ri so
sánh giá tr ca
a - b - c a - (b +
c)
MT: HS biết hai
cách làm khi tr
mt s cho mt
tng
- Gọi HS đọc yêu cu
- Treo bng ph BT4 gi HS lên bng
n.xét
- Mun tr mt s cho mt tng ta
my cách làm ? Là nhng cách nào?
- 1 HS đc
2 HS n bng, mi em
1 ct n.xét
- 2-3 HS TL (2 cách...)
3
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 11 Tiết số: 53
Bài: Luyện tập I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Ôn tập về phép trừ STP. 2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng trừ 2 số thập phân.
- Tìm 1 thành phần chưa biết của phép cộng, phép trừ với số TP
- Cách trừ 1 số cho 1 tổng.
1. Thái độ: Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ viết sẵn BT4
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2’
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC - Gọi HS chữa bài - 1 HS lên bảng → nx 3’
- Nêu quy tắc trừ 2 số TP → n.xét, nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học 2. Nội dung
+ Bài 1: Đặt tính rồi - Gọi HS đọc yêu cầu và lên bảng - 1 HS đọc tính 2 HS lên bảng, mỗi MT: HS luyện tập em 1 cột. Cả lớp làm
kĩ năng trừ hai STP → n.xét vở → n.xét. - Nêu cách trừ 2 số TP - 2 HS TL
- Trong trường hợp số c/s ở phần TP của
SBT ít hơn của ST thì ta có thể làm như thế nào ?

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n + Bài 2: Tìm x
- Gọi HS đọc yêu cầu và lên bảng - 1 HS đọc. 2 HS lên phần a,b.
- Nêu cách tìm SBT (ST, số hạng) chưa bảng → n.xét MT: HS biết tìm biết - 3 HS TL thành phần chưa biết trong phép trừ + Bài 3: - Gọi HS đọc đề - 1 HS đọc 3 quả dưa: 14,5kg
- Đề bài cho biết gì ? Hỏi gì ? - 1 HS TL Quả 1: 4,8kg
- Muốn biết quả 3 cân nặng bao nhiêu kg - 1 HS TL
Quả 2 < quả 1: phải biết gì ? 1,2kg - Gọi HS lên bảng - 1 HS lên bảng: Cả Quả 3: ? kg → n.xét lớp làm vở → n.xét MT: HS vận dụng kĩ năng trừ STP để giải toán
+ Bài 4: Tính rồi so - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc sánh giá trị của
- Treo bảng phụ BT4 và gọi HS lên bảng 2 HS lên bảng, mỗi em
a - b - c và a - (b + → n.xét 1 cột → n.xét c)
- Muốn trừ một số cho một tổng ta có - 2-3 HS TL (2 cách...)
MT: HS biết hai mấy cách làm ? Là những cách nào? cách làm khi trừ một số cho một tổng 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:


. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo