Tuần: 11 Tiết số: 54
Bài: Luyện tập chung I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Ôn tập về cộng, trừ STP, các tính chất của phép cộng, trừ STP. 2. Kĩ năng:
- Kĩ năng cộng, trừ 2 số thập phân.
- Tính giá trị biểu thức số, tìm 1 thành phần chưa biết của phép tính.
- Vận dụng t/c của phép cộng, phép trừ để tính bằng cách thuận tiện nhất.
- Giải toán với số đo diện tích và quan hệ giữa ha với m2.
3. Thái độ: Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2’
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC - Gọi HS chữa bài 4(b) - 2 HS lên bảng → nx 3’
- Muốn trừ 1 số cho 1 tổng ta có mấy
cách làm ? Là những cách nào ? → n.xét, nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học 2. Nội dung + Bài 1: Tính
- Gọi HS đọc yêu cầu và lên bảng - 1 HS đọc yêu cầu MT: HS luyện tập 3 HS lên bảng, mỗi
kĩ năng cộng, trừ - Nêu quy tắc + - 2 số TP em 1 phép tính. Cả các STP
- Nêu thứ tự thực hiện phép tính trong 1 lớp làm vở biểu thức - 2 HS TL + Bài 2: Tìm x
- Gọi HS đọc yêu cầu và lên bảng - 1 HS đọc. 2 HS lên bảng
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n MT: HS tìm được thành phần chưa
biết trong phép - Nêu quy tắc tìm SBT, số hạng chưa biết - 2 HS TL cộng, trừ STP. + Bài 3: Tính bằng
cách thuận tiện - Gọi HS đọc yêu cầu và lên bảng - 1 HS đọc yêu cầu nhất - 2 HS lên bảng, mỗi MT: HS vận dụng em 1 phép tính → n.x các t/c đã học của phép cộng, trừ STP để tính thuận tiện
- Bạn đã tính nhanh bằng cách nào ? - HS lên bảng trả lời
- Phát biểu t/c kết hợp của phép cộng - 2 HS TL
- Muốn trừ 1 số cho 1 tổng ta làm ntn ? + Bài 4: 3 giờ: 36km - Gọi HS đọc đề - 1 HS đọc Giờ 1: 13,25km
- Đề bài cho biết gì ? Hỏi gì ? - 1 HS TL
Giờ 2 < giờ 1: - Muốn biết giờ thứ 3 đi được ? km cần - 1 HS TL 1,5km biết gì ? Giờ 3 ? km - Gọi HS lên bảng - 1 HS lên bảng. Cả
MT: HS vận dụng → n.xét lớp làm vở → n.xét kĩ năng cộng, trừ STP để giải toán
+ Bài 5: MT: HS (HD HS hoàn thành vào tiết tự học)
vận dụng kĩ năng trừ Tổng 3 số = 8 - 1 HS đọc
STP để tìm số hạng Tổng số 1 + số 2 = 4,7 chưa biết Số 2 + số 3 = 5,5 - HS quan sát sơ đồ Tìm mỗi số ? rồi tự giải
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 54 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 55)
266
133 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(266 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 11 Tiết số: 54 Bài: Luyện tập chung
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Ôn tập về cộng, trừ STP, các tính chất của phép cộng, trừ STP.
2. Kĩ năng:
- Kĩ năng cộng, trừ 2 số thập phân.
- Tính giá trị biểu thức số, tìm 1 thành phần chưa biết của phép tính.
- Vận dụng t/c của phép cộng, phép trừ để tính bằng cách thuận tiện nhất.
- Giải toán với số đo diện tích và quan hệ giữa ha với m
2
.
3. Thái độ: Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2’
3’
I. Ổn định tổ chức
II. KTBC
- Cho HS hát
- Gọi HS chữa bài 4(b)
- Muốn trừ 1 số cho 1 tổng ta có mấy
cách làm ? Là những cách nào ?
→ n.xét, nhận xét.
- HS hát đầu giờ
- 2 HS lên bảng → nx
30’
III. Bài mới
1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học
2. Nội dung
+ Bài 1: Tính
MT: HS luyện tập
kĩ năng cộng, trừ
các STP
- Gọi HS đọc yêu cầu và lên bảng
- Nêu quy tắc + - 2 số TP
- Nêu thứ tự thực hiện phép tính trong 1
biểu thức
- 1 HS đọc yêu cầu
3 HS lên bảng, mỗi
em 1 phép tính. Cả
lớp làm vở
- 2 HS TL
+ Bài 2: Tìm x
- Gọi HS đọc yêu cầu và lên bảng
- 1 HS đọc.
2 HS lên bảng
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
MT: HS tìm được
thành phần chưa
biết trong phép
cộng, trừ STP.
- Nêu quy tắc tìm SBT, số hạng chưa biết
- 2 HS TL
+ Bài 3: Tính bằng
cách thuận tiện
nhất
MT: HS vận dụng
các t/c đã học của
phép cộng, trừ STP
để tính thuận tiện
- Gọi HS đọc yêu cầu và lên bảng
- 1 HS đọc yêu cầu
- 2 HS lên bảng, mỗi
em 1 phép tính → n.x
- Bạn đã tính nhanh bằng cách nào ?
- Phát biểu t/c kết hợp của phép cộng
- Muốn trừ 1 số cho 1 tổng ta làm ntn ?
- HS lên bảng trả lời
- 2 HS TL
+ Bài 4:
3 giờ: 36km
Giờ 1: 13,25km
Giờ 2 < giờ 1:
1,5km
Giờ 3 ? km
MT: HS vận dụng
kĩ năng cộng, trừ
STP để giải toán
- Gọi HS đọc đề
- Đề bài cho biết gì ? Hỏi gì ?
- Muốn biết giờ thứ 3 đi được ? km cần
biết gì ?
- Gọi HS lên bảng
→ n.xét
- 1 HS đọc
- 1 HS TL
- 1 HS TL
- 1 HS lên bảng. Cả
lớp làm vở → n.xét
+ Bài 5: MT: HS
vận dụng kĩ năng trừ
STP để tìm số hạng
chưa biết
(HD HS hoàn thành vào tiết tự học)
Tổng 3 số = 8
Tổng số 1 + số 2 = 4,7
Số 2 + số 3 = 5,5
Tìm mỗi số ?
- 1 HS đọc
- HS quan sát sơ đồ
rồi tự giải
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội
dung bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................