Giáo án Bài 54 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 55)

233 117 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    315 158 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(233 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 11 Tiết s: 54 Bài: Luyn tp chung
I. MC TIÊU:
1. Kiến thc: Ôn tp v cng, tr STP, các tính cht ca phép cng, tr STP.
2. Kĩ năng:
- Kĩ năng cộng, tr 2 s thp phân.
- Tính giá tr biu thc s, tìm 1 thành phn chưa biết ca phép tính.
- Vn dng t/c ca phép cng, phép tr để tính bng cách thun tin nht.
- Gii toán vi s đo diện tích và quan h gia ha vi m
2
.
3. Thái độ: Yêu thích môn hc và tích cc tham gia các hoạt động hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: Phn màu, bng ph.
2. Hc sinh: SGK, v, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC
- Cho HS hát
- Gi HS cha bài 4(b)
- Mun tr 1 s cho 1 tng ta my
cách làm ? Là nhng cách nào ?
n.xét, nhn xét.
- HS hát đầu gi
- 2 HS lên bng nx
30’
III. Bài mi
1. Gii thiu
- Nêu mục đích, yêu cầu gi hc
2. Ni dung
+ i 1: Tính
MT: HS luyn tp
kĩ năng cng, tr
các STP
- Gọi HS đc yêu cu và lên bng
- Nêu quy tc + - 2 s TP
- Nêu th t thc hin phép tính trong 1
biu thc
- 1 HS đọc yêu cu
3 HS lên bng, mi
em 1 phép tính. C
lp làm v
- 2 HS TL
+ i 2: Tìm x
- Gọi HS đọc yêu cu và lên bng
- 1 HS đc.
2 HS lên bng
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
MT: HS m đưc
thành phn chưa
biết trong phép
cng, tr STP.
- Nêu quy tc tìm SBT, s hạng chưa biết
- 2 HS TL
+ Bài 3: Tính bng
ch thun tin
nht
MT: HS vn dng
c t/c đã hc ca
phép cng, tr STP
để tính thun tin
- Gọi HS đc u cu lên bng
- 1 HS đọc yêu cu
- 2 HS lên bng, mi
em 1 phép tính n.x
- Bạn đã tính nhanh bằng cách nào ?
- Phát biu t/c kết hp ca phép cng
- Mun tr 1 s cho 1 tng ta làm ntn ?
- HS lên bng tr li
- 2 HS TL
+ i 4:
3 gi: 36km
Gi 1: 13,25km
Gi 2 < gi 1:
1,5km
Gi 3 ? km
MT: HS vn dng
ng cộng, tr
STP đ gii tn
- Gọi HS đọc đề
- Đề bài cho biết gì ? Hi gì ?
- Mun biết gi th 3 đi được ? km cn
biết gì ?
- Gi HS lên bng
n.xét
- 1 HS đọc
- 1 HS TL
- 1 HS TL
- 1 HS lên bng. C
lp làm v n.xét
+ Bài 5: MT: HS
vn dng kĩ năng tr
STP đ m s hng
ca biết
(HD HS hoàn thành vào tiết t hc)
Tng 3 s = 8
Tng s 1 + s 2 = 4,7
S 2 + s 3 = 5,5
Tìm mi s ?
- 1 HS đọc
- HS quan sát đồ
ri t gii
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
3
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 11 Tiết số: 54
Bài: Luyện tập chung I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Ôn tập về cộng, trừ STP, các tính chất của phép cộng, trừ STP. 2. Kĩ năng:
- Kĩ năng cộng, trừ 2 số thập phân.
- Tính giá trị biểu thức số, tìm 1 thành phần chưa biết của phép tính.
- Vận dụng t/c của phép cộng, phép trừ để tính bằng cách thuận tiện nhất.
- Giải toán với số đo diện tích và quan hệ giữa ha với m2.
3. Thái độ: Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2’
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC - Gọi HS chữa bài 4(b) - 2 HS lên bảng → nx 3’
- Muốn trừ 1 số cho 1 tổng ta có mấy
cách làm ? Là những cách nào ? → n.xét, nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học 2. Nội dung + Bài 1: Tính
- Gọi HS đọc yêu cầu và lên bảng - 1 HS đọc yêu cầu MT: HS luyện tập 3 HS lên bảng, mỗi
kĩ năng cộng, trừ - Nêu quy tắc + - 2 số TP em 1 phép tính. Cả các STP
- Nêu thứ tự thực hiện phép tính trong 1 lớp làm vở biểu thức - 2 HS TL + Bài 2: Tìm x
- Gọi HS đọc yêu cầu và lên bảng - 1 HS đọc. 2 HS lên bảng

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n MT: HS tìm được thành phần chưa
biết trong phép - Nêu quy tắc tìm SBT, số hạng chưa biết - 2 HS TL cộng, trừ STP. + Bài 3: Tính bằng
cách thuận tiện - Gọi HS đọc yêu cầu và lên bảng - 1 HS đọc yêu cầu nhất - 2 HS lên bảng, mỗi MT: HS vận dụng em 1 phép tính → n.x các t/c đã học của phép cộng, trừ STP để tính thuận tiện
- Bạn đã tính nhanh bằng cách nào ? - HS lên bảng trả lời
- Phát biểu t/c kết hợp của phép cộng - 2 HS TL
- Muốn trừ 1 số cho 1 tổng ta làm ntn ? + Bài 4: 3 giờ: 36km - Gọi HS đọc đề - 1 HS đọc Giờ 1: 13,25km
- Đề bài cho biết gì ? Hỏi gì ? - 1 HS TL
Giờ 2 < giờ 1: - Muốn biết giờ thứ 3 đi được ? km cần - 1 HS TL 1,5km biết gì ? Giờ 3 ? km - Gọi HS lên bảng - 1 HS lên bảng. Cả
MT: HS vận dụng → n.xét lớp làm vở → n.xét kĩ năng cộng, trừ STP để giải toán
+ Bài 5: MT: HS (HD HS hoàn thành vào tiết tự học)
vận dụng kĩ năng trừ Tổng 3 số = 8 - 1 HS đọc
STP để tìm số hạng Tổng số 1 + số 2 = 4,7 chưa biết Số 2 + số 3 = 5,5 - HS quan sát sơ đồ Tìm mỗi số ? rồi tự giải

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo