Giáo án Bài 55 Toán lớp 5: Chia một số thập phân cho một số tự nhiên

177 89 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    315 158 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(177 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 11 Tiết s: 55 Bài: Nhân mt STP vi mt STN
I. MC TIÊU:
1. Kiến thc:
- Nắm được quy tc nhân 1 s thp phân vi 1 s t nhiên.
- ớc đầu hiểu ý nghĩa của phép nhân 1 s thp phân vi 1 s t nhiên.
2. Kĩ năng: Biết nhân 1 s thp phân vi 1 s t nhiên.
3. Thái độ: Yêu thích môn hc và tích cc tham gia các hoạt động hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: Phn màu, bng ph.
2. Hc sinh: SGK, v, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC
- Cho HS hát
- Gi HS cha bài tp 5
- Phát biu t/c kết hp giao hoán ca
phép cng.
n.xét, nhn xét.
- HS hát đầu gi
- 2 HS lên bng nx
30’
III. Bài mi
1. Gii thiu
- Nêu mục đích, yêu cầu gi hc
2. Ni dung
* Hình thành quy
tc nhân 1 s TP
vi 1 s TN
- Gọi HS đọc đề toán SGK
- u cu HS nêu m tt bài toán VD1
sau đó nêu ng gii.
- 1 HS đọc tóm tt
- 2-3 HS nêu hướng
gii. 1 HS lên bng
viết phép tính gii
VD1: 1,2 3
1,2m = 12dm
12
3
36 (dm) = 3,6m
- Yêu cu HS tho lun: có th thc hin
phép nhân bng cách nào ?
- HS tho lun theo
nhóm đôi. Đại din
nhóm TL 1 nhóm
lên bng thc hin
phép tính nhân: 12 3,
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
Vy 1,2 3 = 3,6
sau đó đi li đơn v đo
là m.
1,2
3
3,6
* GV hướng dn HS cách nhân
- Đặt tính và làm phép nhân như 123
- Tha s I có my c/s phn TP
- 1 HS thc hin pp
nh nhân 1453 c
ming). 1-2 HS TL
* GV: Ta dùng du , tách ra tích 2 c/s
k t phi sang trái
- Yêu cu HS sonh 2 kết qu
- 2 HS so sánh
VD2: 0,46
12
92
46
5,52
* Gi HS lên bng thc hin phép nhân
như phép nhân 0,46 12
- Phn TP có ? c/s
- Phi dùng du phy tách ra tích bao
nhiêu c/s và tách theo th t nào ?
- 1 HS lên bng. C lp
theo dõi
- 2-3 HS TL
- 2-3 HS TL. 1 HS lên
bng thchin đánh
du phy tích.
* Quy tc
- Mun nhân 1 s TP vi 1 s TN ta
làm như thế nào ?
- HS thc hành nhân vào nháp 3,7 x 6
- Vài HS TC
- 2-3 HS đọc quy tc
* Thc hành:
+ Bài 1: Đt tính ri
tính
MT: HS đặt tính
đúng và tính đúng
kết qu
- Gọi HS đọc yêu cu và lên bng
n.xét
- Khi đặt du , tích cn chú ý gì ?
- 1 HS đọc. 2 HS lên
bng, mi em 1 ct
n.xét
- 2-3 HS TL
+ Bài 2: Viết s
thích hp
MT: HS vn dng
cách tính nhân 1
STP vi 1 STN để
tìm đáp án.
- Gọi HS đọc đề
n.xét
- Nêu quy tc 1 s TP vi 1 s TN
- 1 HS đọc. 3 HS lên
bng, mi em 1 phép
tính n.xét
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
+ Bài 3:
1 gi : 42,6km
4 gi : ? km
MT: HS vn dng
kĩ năng nhân 1 STP
vowis1 STN để
gii toán
- Gọi HS đọc đềlên bng
- 1 HS lên bng,
HS khác làm v.
- Cha bái nhn
xét
3
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
...

Mô tả nội dung:



Tuần: 11 Tiết số: 55
Bài: Nhân một STP với một STN I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Nắm được quy tắc nhân 1 số thập phân với 1 số tự nhiên.
- Bước đầu hiểu ý nghĩa của phép nhân 1 số thập phân với 1 số tự nhiên.
2. Kĩ năng: Biết nhân 1 số thập phân với 1 số tự nhiên.
3. Thái độ: Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2’
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC
- Gọi HS chữa bài tập 5 - 2 HS lên bảng → nx 3’
- Phát biểu t/c kết hợp và giao hoán của phép cộng. → n.xét, nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học 2. Nội dung
* Hình thành quy - Gọi HS đọc đề toán SGK - 1 HS đọc tóm tắt
tắc nhân 1 số TP - Yêu cầu HS nêu tóm tắt bài toán ở VD1 - 2-3 HS nêu hướng với 1 số TN
sau đó nêu hướng giải. giải. 1 HS lên bảng viết phép tính giải VD1: 1,2  3
- Yêu cầu HS thảo luận: có thể thực hiện - HS thảo luận theo 1,2m = 12dm
phép nhân bằng cách nào ? nhóm đôi. Đại diện 12 nhóm TL → 1 nhóm  lên bảng thực hiện 3 phép tính nhân: 12  3, 36 (dm) = 3,6m

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n Vậy 1,2  3 = 3,6
sau đó đổi lại đơn vị đo là m. 1,2
* GV hướng dẫn HS cách nhân - 1 HS thực hiện phép  3
- Đặt tính và làm phép nhân như 123 tính nhân 1453 (đọc 3,6
- Thừa số I có mấy c/s ở phần TP miệng). 1-2 HS TL
* GV: Ta dùng dấu , tách ra ở tích 2 c/s kể từ phải sang trái
- Yêu cầu HS so sánh 2 kết quả - 2 HS so sánh VD2: 0,46
* Gọi HS lên bảng thực hiện phép nhân - 1 HS lên bảng. Cả lớp  12 như phép nhân 0,46  12 theo dõi 92 - Phần TP có ? c/s - 2-3 HS TL 46
- Phải dùng dấu phẩy tách ra ở tích bao - 2-3 HS TL. 1 HS lên 5,52
nhiêu c/s và tách theo thứ tự nào ? bảng thựchiện đánh dấu phẩy ở tích. * Quy tắc
- Muốn nhân 1 số TP với 1 số TN ta - Vài HS TC làm như thế nào ? - 2-3 HS đọc quy tắc
- HS thực hành nhân vào nháp 3,7 x 6 * Thực hành:
- Gọi HS đọc yêu cầu và lên bảng - 1 HS đọc. 2 HS lên
+ Bài 1: Đặt tính rồi → n.xét bảng, mỗi em 1 cột tính → n.xét
MT: HS đặt tính - Khi đặt dấu , ở tích cần chú ý gì ? - 2-3 HS TL đúng và tính đúng kết quả
+ Bài 2: Viết số - Gọi HS đọc đề - 1 HS đọc. 3 HS lên thích hợp → n.xét bảng, mỗi em 1 phép
MT: HS vận dụng - Nêu quy tắc  1 số TP với 1 số TN tính → n.xét cách tính nhân 1 STP với 1 STN để tìm đáp án.

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n + Bài 3:
- Gọi HS đọc đề và lên bảng - 1 HS lên bảng, 1 giờ : 42,6km HS khác làm vở. - Chữa bái nhận 4 giờ : ? km xét MT: HS vận dụng kĩ năng nhân 1 STP vowis1 STN để giải toán 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
… … … … … … …… … … … … … …… … … … … … …… … … … … … ……
… … … … … … …… … … … … … …… … … … … … …… . … … … … … … . .


zalo Nhắn tin Zalo