Giáo án Bài 58 Toán lớp 5: Nhân một số thập phân với một số thập phân

170 85 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    315 158 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(170 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 12 Tiết s: 58 Bài: Nhân mt STP vi mt STP
I. MC TIÊU:
1. Kiến thc:
- Nắm được quy tc nhân 1 s TP vi 1 s TP.
- ớc đầu nắm được giao hoán ca phép nhân 2 s TP.
2. Kĩ năng: Biết nhân STP vi STP
3. Thái độ: Yêu thích môn hc và tích cc tham gia các hoạt động hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: Phn màu, bng ph.
2. Hc sinh: SGK, v, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC
- Cho HS hát
- Gi HS cha bài
- Nêu quy tc nhân 1 s TP vi 1 s TN
quy tc nhân nhm 1 s TP vi 10,
100, 1000
n.xét, nhn xét.
- HS hát đầu gi
- 2 HS lên bng nx
30’
III. Bài mi
1. Gii thiu
- Nêu mục đích, yêu cầu gi hc
2. Ni dung
* Hình thành quy
tc
VD: 6,4 4,8
Đi: 6,4m = 64dm
4,8m = 48dm
64
48
- Gọi HS đọc đ toán và gọi HS đc li
- GV hướng dẫn HS đổi đơn vị đo rồi
thc hin phép nhân
n.xét
- 1 HS đọc
1 HS nêu phép tính
gii
- 1 HS lên bảng đổi
đơn vị đo ri tính. C
lp làm nháp rồi đổi
tr li đơn vị m
2
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
512
256
3072 dm
2
= 30,72
m
2
* GV hưng dn ch nhân.
Sau khi nhân như nhân 2 s TN, GV
hi
n.xét
- Phn thp phân ca c 2 tha s ?
ch s.
* Vy phi dùng du phy tách ra tích
2 ch s k t phi sang trái.
- Gi HS so sánh 2 kết qu và cách làm
- 2-3 HSTL (có 2 c/s)
VD2: 4,75 1,3
- GV đt tính gi HS lên bng thc
hin phép nhân 4,75 13
- Hai tha s tt c ? c/s phn TP.
Dùng du phy tách ra tích ? c/s
- 1 HS n bng. C lp
làm nháp
- 2 HS TL
* Quy tc:
- Mun nhân 1 s TP vi 1 s TP ta làm
như thế nào ?
- Vài HS TL
- 2 HS đọc quy tc
* Luyn tp
+ Bài 1: MT: HS đt
tính đúng và tính
đúng nhân 1 STP vi
1 STP
- Gọi HS đọc yêu cu và lên bng
n.xét
- Nêu quy tc nhân 1 s TP vi 1 s TP
- 1 HS đc yêu cu
2 HS lên bng. C lp
làm v n.t
- 2 HS nêu
+ Bài 2: Tính so
sánh giá tr ca
a b và b a
MT: HS ớc đầu
nhn biết t/c giao
hoán ca phép
nhân có STP.
- Gọi HS đọc yêu cu
- Treo bng ph gi HS lên bng.
- Phép nhân có t/c gì. Phát biểu t/c đó và
viết công thc tng quát
- 1 HS đc
- 1 HS lên bng làm
- 2 HS TL
- 1 HS n bng viết
công thc TQ
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
+ Bài 3: HCN có
a = 15,62m ; b =
8,4m
P = ?, S = ?
MT: HS vn dng
năng nhân 1
STP với 1 STP đ
gii toán
- Gọi HS đọc đềlên bng
- Nêu quy tc tính chu vi, din tích HCN
- 1 HS lên bng
n.t
- 2 HS nêu.
3
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 12 Tiết số: 58
Bài: Nhân một STP với một STP I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Nắm được quy tắc nhân 1 số TP với 1 số TP.
- Bước đầu nắm được giao hoán của phép nhân 2 số TP.
2. Kĩ năng: Biết nhân STP với STP
3. Thái độ: Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ.
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2’
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC - Gọi HS chữa bài - 2 HS lên bảng → nx 3’
- Nêu quy tắc nhân 1 số TP với 1 số TN
và quy tắc nhân nhẩm 1 số TP với 10, 100, 1000 → n.xét, nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học 2. Nội dung
* Hình thành quy - Gọi HS đọc đề toán và gọi HS đọc lại - 1 HS đọc tắc
- GV hướng dẫn HS đổi đơn vị đo rồi 1 HS nêu phép tính VD: 6,4  4,8 thực hiện phép nhân giải Đổi: 6,4m = 64dm 4,8m = 48dm - 1 HS lên bảng đổi 64
đơn vị đo rồi tính. Cả lớp làm nháp rồi đổi  48 → n.xét trở lại đơn vị m2

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 512
* GV hướng dẫn cách nhân. → n.xét 256
Sau khi nhân như nhân 2 số TN, GV 3072 dm2 = 30,72 hỏi m2
- Phần thập phân của cả 2 thừa số có ? - 2-3 HSTL (có 2 c/s) chữ số.
* Vậy phải dùng dấu phẩy tách ra ở tích
2 chữ số kể từ phải sang trái.
- Gọi HS so sánh 2 kết quả và cách làm VD2: 4,75  1,3
- GV đặt tính và gọi HS lên bảng thực - 1 HS lên bảng. Cả lớp
hiện phép nhân 4,75  13 làm nháp
- Hai thừa số có tất cả ? c/số ở phần TP.
Dùng dấu phẩy tách ra ở tích ? c/số - 2 HS TL * Quy tắc:
- Muốn nhân 1 số TP với 1 số TP ta làm - Vài HS TL như thế nào ? - 2 HS đọc quy tắc * Luyện tập
+ Bài 1: MT: HS đặt - Gọi HS đọc yêu cầu và lên bảng - 1 HS đọc yêu cầu tính đúng và tính 2 HS lên bảng. Cả lớp
đúng nhân 1 STP với → n.xét làm vở → n.xét 1 STP
- Nêu quy tắc nhân 1 số TP với 1 số TP - 2 HS nêu
+ Bài 2: Tính và so - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc sánh giá trị của
- Treo bảng phụ gọi HS lên bảng. - 1 HS lên bảng làm a  b và b  a
- Phép nhân có t/c gì. Phát biểu t/c đó và - 2 HS TL
MT: HS bước đầu viết công thức tổng quát - 1 HS lên bảng viết nhận biết t/c giao công thức TQ hoán của phép nhân có STP.

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n + Bài 3: HCN có
- Gọi HS đọc đề và lên bảng - 1 HS lên bảng →
a = 15,62m ; b = - Nêu quy tắc tính chu vi, diện tích HCN n.xét 8,4m - 2 HS nêu. P = ?, S = ? MT: HS vận dụng kĩ năng nhân 1 STP với 1 STP để giải toán 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo