Tuần: 2 Tiết số: 6 BÀI: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giúp học sinh:
- Nhận biết các phân số thập phân. 2. Kĩ năng.
- Chuyển một phân số thành phân số thập phân.
- Giải bài tập về tìm giá trị một phân số của một số cho trước.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. -học sinh hát 3’
II. Kiểm tra bài cũ
- GV gọi 2 HS lên bảng làm bài tập - 2 HS lên bảng. - GV nhận xét. Lớp nhận xét
30’ III. Bài mới. 1. Giới thiệu bài
GV giới thiệu mục tiêu tiết học và ghi bảng.
2. HD luyện tập Bài 1: - GV vẽ tia số - 1 HS lên bảng làm Lớp làm vào vở
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò HĐ1: Bài 1. - GV gọi HS nhận xét - HS nhận xét và đọc
MT: Giúp học sinh ? Đọc các PS thập phân trên tia số PS biết đọc các phân số Bài 2: - TL: Viết các PS đã
thập phân trên tia số. ? Yêu cầu của BT là gì cho thành PS thập phân - HS làm bài - 2 HS lên bảng - Chữa bài: Lớp làm vở HĐ2: Bài 2. 11 11 5 55 = = MT: Rèn kĩ năng 2 2 5 10 :Chuyển một phân số thành phân số thập phân. HĐ3: Bài 3. Bài 3: - TL:
MT: Rèn kĩ năng ? Yêu cầu của BT Viết các PS đã cho
:Chuyển một phân số - HS làm bài thành PS thập phân có
thành phân số thập - Cả lớp chữa bài MS là 100. phân. HĐ4: Bài 4. Bài 4: MT: Rèn kĩ năng so
? Nêu yêu cầu và suy nghĩ để nêu cách giải - Tiến hành so sánh sánh 2 phân số thập 8 29 từng PS. ? Cách so sánh và phân. 10 100 - TL: QĐMS 8 810 80 = = 10 10 10 100 HĐ5: Bài 5. Bài 5:
MT: Rèn kĩ năgg giải - Đọc và tóm tắt miệng BT
bài tập về tìm giá trị
? Em hiểu câu "Số học sinh giỏi toán - TL: Nếu số HS trong một phân số của một 3 lớp được chia thành bằng số học sinh cả lớp" số cho trước. 10 10 phần thì số HS giỏi chiếm 3 phần
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
- Yêu cầu HS trình bày bài giải: Giải Số HS giỏi Toán là: 3 30 = 9 (học sinh) 10
Số HS giỏi Tiếng Việt là: 2 30 = 6 (học sinh) 10 ĐS: 9 học sinh 6 học sinh
- GV kiểm tra vở một số HS 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 6 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 9)
143
72 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(143 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 2 Tiết số: 6 BÀI: LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
Giúp học sinh:
- Nhận biết các phân số thập phân.
2. Kĩ năng.
- Chuyển một phân số thành phân số thập phân.
- Giải bài tập về tìm giá trị một phân số của một số cho trước.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2’
3’
I.Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu giờ.
- GV gọi 2 HS lên bảng làm bài tập
- GV nhận xét.
-học sinh hát
- 2 HS lên bảng.
Lớp nhận xét
30’
III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài
GV giới thiệu mục tiêu tiết học và ghi
bảng.
2. HD luyện tập
Bài 1:
- GV vẽ tia số
- 1 HS lên bảng làm
Lớp làm vào vở
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
HĐ1: Bài 1.
MT: Giúp học sinh
biết đọc các phân số
thập phân trên tia số.
HĐ2: Bài 2.
MT: Rèn kĩ năng
:Chuyển một phân số
thành phân số thập
phân.
- GV gọi HS nhận xét
? Đọc các PS thập phân trên tia số
- HS nhận xét và đọc
PS
Bài 2:
? Yêu cầu của BT là gì
- TL: Viết các PS đã
cho thành PS thập
phân
- HS làm bài
- Chữa bài:
- 2 HS lên bảng
Lớp làm vở
HĐ3: Bài 3.
MT: Rèn kĩ năng
:Chuyển một phân số
thành phân số thập
phân.
Bài 3:
? Yêu cầu của BT
- HS làm bài
- Cả lớp chữa bài
- TL:
Viết các PS đã cho
thành PS thập phân có
MS là 100.
HĐ4: Bài 4.
MT: Rèn kĩ năng so
sánh 2 phân số thập
phân.
Bài 4:
? Nêu yêu cầu và suy nghĩ để nêu cách giải
? Cách so sánh và
- Tiến hành so sánh
từng PS.
- TL: QĐMS
HĐ5: Bài 5.
MT: Rèn kĩ năgg giải
bài tập về tìm giá trị
một phân số của một
số cho trước.
Bài 5:
- Đọc và tóm tắt miệng BT
? Em hiểu câu "Số học sinh giỏi toán
bằng số học sinh cả lớp"
- TL: Nếu số HS trong
lớp được chia thành
10 phần thì số HS giỏi
chiếm 3 phần
10
55
52
511
2
11
=
=
10
8
100
29
100
80
1010
108
10
8
=
=
10
3
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
- Yêu cầu HS trình bày bài giải:
Giải
Số HS giỏi Toán là:
30 = 9 (học sinh)
Số HS giỏi Tiếng Việt là:
30 = 6 (học sinh)
ĐS: 9 học sinh
6 học sinh
- GV kiểm tra vở một số HS
3’
2’’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội
dung bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
............................................................................................
............................................................................................
10
3
10
2