Giáo án Bài 6 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 9)

165 83 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    346 173 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(165 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 2 Tiết s: 6 BÀI: LUYN TP
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
Giúp hc sinh:
- Nhn biết các phân s thp phân.
2. Kĩ năng.
- Chuyn mt phân s thành phân s thp phân.
- Gii bài tp vm giá tr mt phân s ca mt s cho trước.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph, phn màu.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và k năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2’
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- GV gi 2 HS lên bng làm bài tp
- GV nhn xét.
-hc sinh hát
- 2 HS lên bng.
Lp nhn xét
30’
III. Bài mi.
1. Gii thiu bài
GV gii thiu mc tiêu tiết hc ghi
bng.
2. HD luyn tp
Bài 1:
- GV v tia s
- 1 HS lên bng m
Lp làm o v
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và k năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
1: Bài 1.
MT: Giúp hc sinh
biết đọc các phân s
thp phân tn tia s.
HĐ2: Bài 2.
MT: Rèn kĩ năng
:Chuyn mt phân s
thành phân s thp
phân.
- GV gi HS nhn xét
? Đc các PS thp phân trên tia s
- HS nhn xét đọc
PS
Bài 2:
? Yêu cu ca BT là gì
- TL: Viết các PS đã
cho thành PS thp
phân
- HS làm bài
- Cha bài:
- 2 HS lên bng
Lp làm v
HĐ3: Bài 3.
MT: Rèn năng
:Chuyn mt phân s
thành phân s thp
phân.
Bài 3:
? Yêu cu ca BT
- HS làm bài
- C lp cha bài
- TL:
Viết các PS đã cho
tnh PS thp phân có
MS 100.
HĐ4: Bài 4.
MT: Rèn kĩ năng so
sánh 2 phân s thp
phân.
Bài 4:
? Nêu yêu cu suy ng để nêu cách gii
? Cách so sánh
- Tiến hành so sánh
tng PS.
- TL: QĐMS
HĐ5: Bài 5.
MT: Rèn kĩ năgg gii
bài tp vm giá tr
mt phân s ca mt
s cho trước.
Bài 5:
- Đọc và tóm tt ming BT
? Em hiu câu "S hc sinh gii toán
bng s hc sinh c lp"
- TL: Nếu s HS trong
lớp được chia thành
10 phn thì s HS gii
chiếm 3 phn
10
55
52
511
2
11
=
=
10
8
100
80
1010
108
10
8
=
=
10
3
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và k năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
- Yêu cu HS trình bày bài gii:
Gii
S HS gii Toán là:
30 = 9 (hc sinh)
S HS gii Tiếng Vit là:
30 = 6 (hc sinh)
ĐS: 9 hc sinh
6 hc sinh
- GV kim tra v mt s HS
3’
2’’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
............................................................................................
............................................................................................
10
3
10
2

Mô tả nội dung:



Tuần: 2 Tiết số: 6 BÀI: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giúp học sinh:
- Nhận biết các phân số thập phân. 2. Kĩ năng.
- Chuyển một phân số thành phân số thập phân.
- Giải bài tập về tìm giá trị một phân số của một số cho trước.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. -học sinh hát 3’
II. Kiểm tra bài cũ
- GV gọi 2 HS lên bảng làm bài tập - 2 HS lên bảng. - GV nhận xét. Lớp nhận xét
30’ III. Bài mới. 1. Giới thiệu bài
GV giới thiệu mục tiêu tiết học và ghi bảng.
2. HD luyện tập Bài 1: - GV vẽ tia số - 1 HS lên bảng làm Lớp làm vào vở


Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò HĐ1: Bài 1. - GV gọi HS nhận xét - HS nhận xét và đọc
MT: Giúp học sinh ? Đọc các PS thập phân trên tia số PS biết đọc các phân số Bài 2: - TL: Viết các PS đã
thập phân trên tia số. ? Yêu cầu của BT là gì cho thành PS thập phân - HS làm bài - 2 HS lên bảng - Chữa bài: Lớp làm vở HĐ2: Bài 2. 11 11 5 55 = = MT: Rèn kĩ năng 2 2  5 10 :Chuyển một phân số thành phân số thập phân. HĐ3: Bài 3. Bài 3: - TL:
MT: Rèn kĩ năng ? Yêu cầu của BT Viết các PS đã cho
:Chuyển một phân số - HS làm bài thành PS thập phân có
thành phân số thập - Cả lớp chữa bài MS là 100. phân. HĐ4: Bài 4. Bài 4: MT: Rèn kĩ năng so
? Nêu yêu cầu và suy nghĩ để nêu cách giải - Tiến hành so sánh sánh 2 phân số thập 8 29 từng PS. ? Cách so sánh và phân. 10 100 - TL: QĐMS 8 810 80 = = 10 10 10 100 HĐ5: Bài 5. Bài 5:
MT: Rèn kĩ năgg giải - Đọc và tóm tắt miệng BT
bài tập về tìm giá trị
? Em hiểu câu "Số học sinh giỏi toán - TL: Nếu số HS trong một phân số của một 3 lớp được chia thành bằng số học sinh cả lớp" số cho trước. 10 10 phần thì số HS giỏi chiếm 3 phần


Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
- Yêu cầu HS trình bày bài giải: Giải Số HS giỏi Toán là: 3 30  = 9 (học sinh) 10
Số HS giỏi Tiếng Việt là: 2 30  = 6 (học sinh) 10 ĐS: 9 học sinh 6 học sinh
- GV kiểm tra vở một số HS 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo