Tuần: 12 Tiết số: 60
Bài: Luyện tập I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Củng cố về nhân một số thập phân với 1 số thập phân.
- Bước đầu sử dụng được t/c kết hợp của phép nhân các số thập phân trong thực hành tính. 2. Kĩ năng: - Nhân STP với STP
- Tính nhanh nhờ t/c giao hoán và kết hợp của phép nhân.
3. Thái độ: Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ viết sẵn BT1
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2’
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC - Gọi HS chữa bài - 2 HS lên bảng → nx 3’
- Nêu quy tắc nhân 1 số TP với 0,1 ; 0,01... → n.xét, nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học 2. Nội dung
+ Bài 1: Tính rồi so - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc sánh giá trị của
- Treo bảng phụ gọi HS lên bảng làm - 1 HS lên bảng. Cả
(ab)c và a(bc) phần a lớp làm vở → n.xét
MT: HS nhận biết → n.xét
t/c kết hợp của phép - Nêu quy tắc nhân 2 số TP - 1 HS nêu nhân có chứa STP - 2 HS TL
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
- Phép nhân có t/c gì ? Phát biểu t/c đó, - HS tự làm viết CTTQ 2 HS lên bảng, mỗi
- Yêu cầu HS áp dụng t/c đó để làm bài em 1 cột → n.xét tập 1 (b) → n.xét Bài 2. Tính - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc
MT: HS vận dụng - Nêu thứ tự thực hiện phép tính trong - 2 HS TL
các kĩ năng tính biểu thức có chứa dấu ( ) và không có dấu toán với STP để ( ) - 2 HS lên bảng →
tính giá trị biểu - Gọi HS lên bảng n.x thức → n.xét Bài 3: 1 giờ : 12,5 km
- Gọi HS đọc đề và lên bảng 1 HS đọc 2,5 giờ : ? km 1 HS lên bảng giải MT: HS vận dụng → n.xét
kĩ năng nhân 1 STP - Bài toán này thuộc dạng toán gì ? - 1 HS TL với 1 STP để giải toán 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 60 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 61)
213
107 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(213 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 12 Tiết số: 60 Bài: Luyện tập
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Củng cố về nhân một số thập phân với 1 số thập phân.
- Bước đầu sử dụng được t/c kết hợp của phép nhân các số thập phân trong thực
hành tính.
2. Kĩ năng:
- Nhân STP với STP
- Tính nhanh nhờ t/c giao hoán và kết hợp của phép nhân.
3. Thái độ: Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ viết sẵn BT1
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2’
3’
I. Ổn định tổ chức
II. KTBC
- Cho HS hát
- Gọi HS chữa bài
- Nêu quy tắc nhân 1 số TP với 0,1 ;
0,01...
→ n.xét, nhận xét.
- HS hát đầu giờ
- 2 HS lên bảng → nx
30’
III. Bài mới
1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học
2. Nội dung
+ Bài 1: Tính rồi so
sánh giá trị của
(ab)c và a(bc)
MT: HS nhận biết
t/c kết hợp của phép
nhân có chứa STP
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Treo bảng phụ gọi HS lên bảng làm
phần a
→ n.xét
- Nêu quy tắc nhân 2 số TP
- 1 HS đọc
- 1 HS lên bảng. Cả
lớp làm vở → n.xét
- 1 HS nêu
- 2 HS TL
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
- Phép nhân có t/c gì ? Phát biểu t/c đó,
viết CTTQ
- Yêu cầu HS áp dụng t/c đó để làm bài
tập 1 (b)
→ n.xét
- HS tự làm
2 HS lên bảng, mỗi
em 1 cột → n.xét
Bài 2. Tính
MT: HS vận dụng
các kĩ năng tính
toán với STP để
tính giá trị biểu
thức
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Nêu thứ tự thực hiện phép tính trong
biểu thức có chứa dấu ( ) và không có dấu
( )
- Gọi HS lên bảng
→ n.xét
- 1 HS đọc
- 2 HS TL
- 2 HS lên bảng →
n.x
Bài 3:
1 giờ : 12,5 km
2,5 giờ : ? km
MT: HS vận dụng
kĩ năng nhân 1 STP
với 1 STP để giải
toán
- Gọi HS đọc đề và lên bảng
- Bài toán này thuộc dạng toán gì ?
1 HS đọc
1 HS lên bảng giải
→ n.xét
- 1 HS TL
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội
dung bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................