Giáo án Bài 60 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 61)

184 92 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 2 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    315 158 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(184 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 12 Tiết s: 60 Bài: Luyn tp
I. MC TIÊU:
1. Kiến thc:
- Cng c v nhân mt s thp phân vi 1 s thp phân.
- ớc đầu s dụng được t/c kết hp ca phép nhân các s thp phân trong thc
hành tính.
2. Kĩ năng:
- Nhân STP vi STP
- Tính nhanh nh t/c giao hoán và kết hp ca phép nhân.
3. Thái độ: Yêu thích môn hc và tích cc tham gia các hoạt động hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: Bng ph viết sn BT1
2. Hc sinh: SGK, v, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC
- Cho HS hát
- Gi HS cha bài
- Nêu quy tc nhân 1 s TP vi 0,1 ;
0,01...
n.xét, nhn xét.
- HS hát đầu gi
- 2 HS lên bng nx
30’
III. Bài mi
1. Gii thiu
- Nêu mục đích, yêu cầu gi hc
2. Ni dung
+ i 1: nh ri so
sánh giá tr ca
(ab)c a(bc)
MT: HS nhn biết
t/c kết hp ca phép
nhân cha STP
- Gọi HS đc yêu cu
- Treo bng ph gi HS lên bng làm
phn a
n.xét
- Nêu quy tc nhân 2 s TP
- 1 HS đọc
- 1 HS lên bng. C
lp làm v n.xét
- 1 HS nêu
- 2 HS TL
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
- Phép nhân có t/c ? Phát biu t/c đó,
viết CTTQ
-u cu HS áp dng t/c đó đểmi
tp 1 (b)
n.xét
- HS t làm
2 HS lên bng, mi
em 1 ct n.xét
i 2. Tính
MT: HS vn dng
c năng tính
toán vi STP để
nh g tr biu
thc
- Gọi HS đc u cu
- Nêu th t thc hin phép tính trong
biu thc cha du ( ) không du
( )
- Gi HS n bng
n.xét
- 1 HS đọc
- 2 HS TL
- 2 HS lên bng
n.x
Bài 3:
1 gi : 12,5 km
2,5 gi : ? km
MT: HS vn dng
kĩ năng nhân 1 STP
với 1 STP đ gii
toán
- Gọi HS đọc đềlên bng
- Bài toán này thuc dng toán gì ?
1 HS đọc
1 HS lên bng gii
n.xét
- 1 HS TL
3
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 12 Tiết số: 60
Bài: Luyện tập I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Củng cố về nhân một số thập phân với 1 số thập phân.
- Bước đầu sử dụng được t/c kết hợp của phép nhân các số thập phân trong thực hành tính. 2. Kĩ năng: - Nhân STP với STP
- Tính nhanh nhờ t/c giao hoán và kết hợp của phép nhân.
3. Thái độ: Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ viết sẵn BT1
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2’
I. Ổn định tổ chức - Cho HS hát - HS hát đầu giờ II. KTBC - Gọi HS chữa bài - 2 HS lên bảng → nx 3’
- Nêu quy tắc nhân 1 số TP với 0,1 ; 0,01... → n.xét, nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học 2. Nội dung
+ Bài 1: Tính rồi so - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc sánh giá trị của
- Treo bảng phụ gọi HS lên bảng làm - 1 HS lên bảng. Cả
(ab)c và a(bc) phần a lớp làm vở → n.xét
MT: HS nhận biết → n.xét
t/c kết hợp của phép - Nêu quy tắc nhân 2 số TP - 1 HS nêu nhân có chứa STP - 2 HS TL

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n
- Phép nhân có t/c gì ? Phát biểu t/c đó, - HS tự làm viết CTTQ 2 HS lên bảng, mỗi
- Yêu cầu HS áp dụng t/c đó để làm bài em 1 cột → n.xét tập 1 (b) → n.xét Bài 2. Tính - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc
MT: HS vận dụng - Nêu thứ tự thực hiện phép tính trong - 2 HS TL
các kĩ năng tính biểu thức có chứa dấu ( ) và không có dấu toán với STP để ( ) - 2 HS lên bảng →
tính giá trị biểu - Gọi HS lên bảng n.x thức → n.xét Bài 3: 1 giờ : 12,5 km
- Gọi HS đọc đề và lên bảng 1 HS đọc 2,5 giờ : ? km 1 HS lên bảng giải MT: HS vận dụng → n.xét
kĩ năng nhân 1 STP - Bài toán này thuộc dạng toán gì ? - 1 HS TL với 1 STP để giải toán 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo