Giáo án Bài 63 Toán lớp 5: Chia một số thập phân cho một số tự nhiên

234 117 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    315 158 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(234 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 13 Tiết s: 63 BÀI: CHIA 1 S THP PHÂN CHO 1 S T
NHIÊN
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Biết cách thc hin phép chia 1 s TP cho 1 s TN.
2. Kĩ năng.
- ớc đầu biết thc hành phép chia 1 s TP cho 1 s TN trong làm tính và gii
toán.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph - Phn màu.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
2
3’
I.Ổn định t chc
II.Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- GV hi:
+ Nêu cách nhân 1 STP vi 1
STP? Cho VD?
+ Nêu cách nhân 1 s vi 1
tng
- GV cht:
- hc sinh hát.
- 2 HS lên bng
- Nhn xét, b
sung
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
30’
III. Bài mi.
1. Gii thiu bài:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. Các hoạt động
chính:
2.1 HĐ1. ng dn
thc hin chia mt
STP cho 1 STN
a) Ví d 1:
* Hình thành phép tính
MT: HS biết cách chia
1 STP cho 1 STN
- GV nêu bài toán ví d.
* Đi tìm kết qu
- GV y. cầu HS trao đổi đ tìm
thương của phép chia 8,4 : 4.
* Gii thiu k thut
tính
- GV gii thiệu cách đặt tính
thc hin chia 8,4 : 4 như
SGK.
- GV hỏi: Em hãy tìm điểm
- HS trao đổi vi
ging khác nhau gia cách
thc hin 2 phép chia 84 : 4 =
21 và 8,4:4 = 2,1
nhau và nêu.
- Trong phép chia 8,4 : 4 = 2,1
chúng ta đã viết du phy
thương 2,1 như thế nào ?
- 1 vài HS TL
b) Ví d 2
- GV nêu: Hãy đặt tính và thc
hin 72,58 : 19.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV yêu cu HS trên bng
trình bày cách thc hin chia
ca mình.
- GV nhn xét phn thc hin
phép chia trên.
- GV hi: Hãy nêu li cách viết
du phy thương khi em thực
hin phép chia 72,58 : 19 =
3,82.
c) Quy tc thc hin
phép chia
- GV yêu cu HS nêu cách chia
mt s thp phân cho mt s t
nhiên.
2.2. HĐ2: Luyện tp
thc hành.
Bài 1:
MT: Luyn phép chia
1 STP cho 1 STN
- GV yêu cu HS t đt tính và
thc hin phép tính.
- GV gi HS nhn xét bài làm
ca các bn trên bng.
- GV yêu cu HS va lên bng
nêu rõ cách tính ca mình.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV nhận xét và cho đim HS.
- 1 HS ngi cnh
nhau đổi chéo v
để kim tra
Bài 2:
- GV yêu cu HS nêu cách
- 1 HS nêu trước
MT: Tìm thành phn
chưa biết có liên quan
đến phép chia
tìm tha s chưa biết trong
phép nhân sau đó làm bài.
lp.
- 1 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm
bài vào v
- GV gi HS nhn xét bài làm
ca bn trên bảng, sau đó nhận
xét và cho điểm HS.
- GV hi: Nêu cách chia 1 STP
cho 1 STN?
- 1 HS nhn xét bài
làm ca bn, HS c
lp theo dõi t
kim tra bài
- 1 vài HS nêu
Bài 3:
MT: Cng c gii bài
toán có liên quan đến
t l.
- GV gọi 1 HS đọc đề bài toán
trước lp.
- GV yêu cu HS t làm bài.
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni
dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 13 Tiết số: 63 BÀI: CHIA 1 SỐ THẬP PHÂN CHO 1 SỐ TỰ NHIÊN I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện phép chia 1 số TP cho 1 số TN. 2. Kĩ năng.
- Bước đầu biết thực hành phép chia 1 số TP cho 1 số TN trong làm tính và giải toán.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ - Phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát. 3’ II.Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 2 HS lên bảng
+ Nêu cách nhân 1 STP với 1 - Nhận xét, bổ STP? Cho VD? sung
+ Nêu cách nhân 1 số với 1 tổng - GV chốt:

30’ III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. Các hoạt động chính:
2.1 HĐ1. Hướng dẫn a) Ví dụ 1:
thực hiện chia một * Hình thành phép tính STP cho 1 STN
MT: HS biết cách chia - GV nêu bài toán ví dụ. - HS nghe và tóm 1 STP cho 1 STN tắt bài toán. * Đi tìm kết quả
- GV y. cầu HS trao đổi để tìm - HS trao đổi nhóm
thương của phép chia 8,4 : 4. 2 để tìm cách chia. * Giới thiệu kỹ thuật
- GV giới thiệu cách đặt tính và tính
thực hiện chia 8,4 : 4 như SGK.
- GV hỏi: Em hãy tìm điểm - HS trao đổi với
giống và khác nhau giữa cách nhau và nêu.
thực hiện 2 phép chia 84 : 4 = 21 và 8,4:4 = 2,1
- Trong phép chia 8,4 : 4 = 2,1 - 1 vài HS TL
chúng ta đã viết dấu phẩy ở
thương 2,1 như thế nào ? b) Ví dụ 2
- GV nêu: Hãy đặt tính và thực - 1 HS lên bảng đặt hiện 72,58 : 19. tính và tính, HS cả lớp đặt tính và tính vào giấy nháp.


- GV yêu cầu HS trên bảng - HS trình bày, cả
trình bày cách thực hiện chia lớp theo dõi và của mình. nhận xét. Cả lớp thống nhất cách chia.
- GV nhận xét phần thực hiện phép chia trên.
- GV hỏi: Hãy nêu lại cách viết - HS nêu: Sau khi
dấu phẩy ở thương khi em thực chia phần nguyên
hiện phép chia 72,58 : 19 = (72), ta đánh dấu 3,82. phẩy vào bên phải thương (3) rồi mới lấy phần thập phân (58) để chia. c) Quy tắc thực hiện
- GV yêu cầu HS nêu cách chia - 2 đến 3 HS nêu phép chia
một số thập phân cho một số tự trước lớp, HS cả nhiên. lớp theo dõi
2.2. HĐ2: Luyện tập thực hành. Bài 1:
- GV yêu cầu HS tự đặt tính và - 4 HS lên bảng làm MT: Luyện phép chia thực hiện phép tính. bài, HS cả lớp làm 1 STP cho 1 STN bài vào vở bài tập.
- GV gọi HS nhận xét bài làm - 1 HS nhận xét, HS
của các bạn trên bảng. cả lớp theo dõi và bổ sung ý kiến.
- GV yêu cầu HS vừa lên bảng - HS nêu như phần
nêu rõ cách tính của mình. ví dụ.


- GV nhận xét và cho điểm HS. - 1 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra Bài 2: - GV yêu cầu HS nêu cách - 1 HS nêu trước MT: Tìm thành phần
tìm thừa số chưa biết trong lớp.
chưa biết có liên quan phép nhân sau đó làm bài. đế - 1 HS lên bảng làm n phép chia bài, HS cả lớp làm bài vào vở
- GV gọi HS nhận xét bài làm - 1 HS nhận xét bài
của bạn trên bảng, sau đó nhận làm của bạn, HS cả xét và cho điểm HS. lớp theo dõi và tự
- GV hỏi: Nêu cách chia 1 STP kiểm tra bài cho 1 STN? - 1 vài HS nêu Bài 3:
- GV gọi 1 HS đọc đề bài toán - 1 HS đọc đề bài MT: Củng cố giải bài trước lớp. toán trước lớp, HS toán có liên quan đến
cả lớp đọc thầm đề tỉ lệ. bài trong SGK.
- GV yêu cầu HS tự làm bài. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội - 1,2 học sinh trả dung tiết học. lời. 2’ - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:


zalo Nhắn tin Zalo