Giáo án Bài 66 Toán lớp 5: Chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên mà thương tìm được là một số thập phân

197 99 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    325 163 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(197 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 14 Tiết s: 66
BÀI: CHIA MT S T NHIÊN CHO MT S T NHIÊN THƯƠNG TÌM
ĐƯC LÀ MT S THP PHÂN
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Hiểu được quy tc chia 1 s TN cho 1 s TN mà thương tìm được là mt s TP.
2. Kĩ năng.
- ớc đầu thc hin được phép chia 1 s TN cho mt s TN mà thương tìm được
là mt s TP.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph - Phn màu.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
2’
3’
I.Ổn định t chc
II.Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- GV hi:
+ Nêu cách chia 1 STP cho 1
STN? Cho VD?
+ Nêu cách chia 1 STP cho 10,
100, 1000? Cho VD?
- GV cht:
- hc sinh hát.
- 2 HS lên bng
- Nhn xét, b sung
30’
III. Bài mi.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
1. Gii thiu bài:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. Các hoạt động
chính:
2.1 HĐ1. ng dn
thc hin chia 1 STN
cho 1 STN mà
thương tìm được là
mt STP
a) Ví d 1
MT: Biết cách chia 1
STN cho 1 STN,
- GV nêu bài toán ví d.
- HS nghe tóm tt
bài toán.
Thương tìm được là 1
STP
- GV yêu cầu HS đc phép tính.
- GV yêu cu HS thc hin
phép chia 27 : 4 .
- HS phát biu ý kiến
trước lp.
- GV nhn xét ý kiến ca HS.
- HS thc hin tiếp
phép chia theo hướng
dn trên
b) Ví d 2
- GV nêu d: Đặt tính thc
hin tính 43 : 52.
- HS nghe yêu cu.
- HS thc hiện đặt
tính và tính 43,0
: 52,1 HS làm
- GV yêu cu HS va lên bng
nêu cách thc hin ca mình.
- HS nêu cách thc
hin pp tính tc
lp, c lp theo dõi và
nhn xét đ thng nht
cách thc hin pp
tính.
c) Quy tc thc hin
phép chia
- GV hi: Khi chia mt s t
nhiên cho mt s t nhiên
- 3 hoc 4 HS nêu
trước lp, HS c lp
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
còn thì ta tiếp tục chia như
thế nào ?
theo dõi, nhn xét,
sau đó học thuc quy
tc ngay ti lp.
2.2 2. Luyn tp
thc hành.
Bài 1:
MT: Rèn kĩ năng chia
1 STN cho 1 STN
thương là 1 STP
- GV yêu cu HS áp dng quy
tc va hc t đặt tính và tính.
- 3 HS lên bng làm
bài, mi HS làm mt
ct. HS c lp làm bài
vào v bài tp.
- GV gi HS nhn xét bài làm
ca bn trên bng.
- HS nhn xét bài làm
ca bn, nếu bn làm
sai thì sa li
- GV yêu cu HS nêu cách
tính ca mt s phép tính sau:
12 : 5 ; 75 : 12
- 2 HS lần t nêu
trước lp, HS c lp
theo dõi và nhn xét.
Bài 2:
MT: Rèn kĩ năng giải
toán có liên quan đến
phép chia STN còn dư
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lp, HS c lp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV yêu cu HS t làm bài.
- 1 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm bài
vào v.
- GV gi HS nhn xét bài làm
- HS nhn xét bài
ca bn trên bng.
làm ca bn, nếu bn
làm sai tsa li cho
đúng.
Bài 3:
MT: HS biết viết các
PS dưới dng STP
- GV yêu cầu HS đọc đ bài
toán.
- GV hi: Làm thế nào để viết
các phân s i dng STP
- HS nêu: Bài toán yêu
cu chúng ta viết các
pn s i dng s
thp pn.
- GV yêu cu HS làm bài.
- HS làm bài vào v
bài tp,
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- 1 HS đọc bài làm.
- Nhn xét, b sung
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung
tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 14 Tiết số: 66
BÀI: CHIA MỘT SỐ TỰ NHIÊN CHO MỘT SỐ TỰ NHIÊN THƯƠNG TÌM
ĐƯỢC LÀ MỘT SỐ THẬP PHÂN I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Hiểu được quy tắc chia 1 số TN cho 1 số TN mà thương tìm được là một số TP. 2. Kĩ năng.
- Bước đầu thực hiện được phép chia 1 số TN cho một số TN mà thương tìm được là một số TP.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ - Phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát. 3’ II.Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 2 HS lên bảng + Nêu cách chia 1 STP cho 1 - Nhận xét, bổ sung STN? Cho VD?
+ Nêu cách chia 1 STP cho 10, 100, 1000? Cho VD? - GV chốt: 30’ III. Bài mới.


1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. Các hoạt động chính: a) Ví dụ 1 2.1 HĐ1. Hướng dẫn thực hiện chia 1 STN cho 1 STN mà thương tìm được là một STP MT: Biết cách chia 1
- GV nêu bài toán ví dụ. - HS nghe và tóm tắt STN cho 1 STN, bài toán.
Thương tìm được là 1 - GV yêu cầu HS đọc phép tính. STP
- GV yêu cầu HS thực hiện - HS phát biểu ý kiến phép chia 27 : 4 . trước lớp.
- GV nhận xét ý kiến của HS. - HS thực hiện tiếp phép chia theo hướng dẫn trên b) Ví dụ 2
- GV nêu ví dụ: Đặt tính và thực - HS nghe yêu cầu. hiện tính 43 : 52. - HS thực hiện đặt tính và tính 43,0 : 52,1 HS làm
- GV yêu cầu HS vừa lên bảng - HS nêu cách thực
nêu rõ cách thực hiện của mình. hiện phép tính trước
lớp, cả lớp theo dõi và
nhận xét để thống nhất cách thực hiện phép tính. c) Quy tắc thực hiện
- GV hỏi: Khi chia một số tự - 3 hoặc 4 HS nêu phép chia
nhiên cho một số tự nhiên mà trước lớp, HS cả lớp


còn dư thì ta tiếp tục chia như theo dõi, nhận xét, thế nào ? sau đó học thuộc quy tắc ngay tại lớp.
2.2 HĐ2. Luyện tập thực hành. Bài 1:
- GV yêu cầu HS áp dụng quy - 3 HS lên bảng làm
MT: Rèn kĩ năng chia tắc vừa học tự đặt tính và tính. bài, mỗi HS làm một 1 STN cho 1 STN
cột. HS cả lớp làm bài thương là 1 STP vào vở bài tập.
- GV gọi HS nhận xét bài làm - HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng. của bạn, nếu bạn làm sai thì sửa lại
- GV yêu cầu HS nêu rõ cách - 2 HS lần lượt nêu
tính của một số phép tính sau: trước lớp, HS cả lớp 12 : 5 ; 75 : 12 theo dõi và nhận xét. Bài 2:
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán MT: Rèn kĩ năng giải trước lớp, HS cả lớp toán có liên quan đến
đọc thầm đề bài trong phép chia STN còn dư SGK.
- GV yêu cầu HS tự làm bài. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở.
- GV gọi HS nhận xét bài làm - HS nhận xét bài của bạn trên bảng.
làm của bạn, nếu bạn làm sai thì sửa lại cho đúng. Bài 3:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài - HS nêu: Bài toán yêu MT: HS biết viết các toán. cầu chúng ta viết các PS dưới dạng STP
- GV hỏi: Làm thế nào để viết phân số dưới dạng số
các phân số dưới dạng STP thập phân. - GV yêu cầu HS làm bài. - HS làm bài vào vở bài tập,

- 1 HS đọc bài làm. - Nhận xét, bổ sung 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung - 1,2 học sinh trả lời. tiết học. 2’ - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo