Giáo án Bài 67 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 68)

227 114 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    325 163 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(227 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 14 Tiết s: 67 BÀI: LUYN TP
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Giúp HS cng c quy tc thc hiện phép chia STN cho STN mà thương tìm đưc
là STP.
2. Kĩ năng.
- Rèn k năng thực hiện phép chia STN cho STN mà thương tìm được là STP.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph - Phn màu ghi sn BT.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
2’
3’
I.Ổn định t chc
II.Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- GV hi:
+ Nêu cách chia 1 STN cho 1
STN còn dư? Cho VD?
- GV nhận xét, cho điểm
- hc sinh hát.
- 2 HS lên bng
- Nhn xét, b sung
30’
III. Bài mi.
1. Gii thiu bài:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. Các hoạt động
chính:
2.1 HĐ1. Luyện tp
thc hành.
Bài 1: Rèn kĩ năng
tính biu thc có phép
chia và cng tr STP
- GV yêu cu HS t làm bài.
- 2 HS lên bng làm
bài, mi HS làm 2
phn. HS c lp làm
bài vào v bài tp.
- GV gi HS nhn xét bài làm
ca bn trên bng.
- 1 HS nhn xét bài
làm ca bn, nếu bn
làm sai tsa li cho
đúng.
- GV nhn xét.
Bài 2:
MT: Rèn cách tính
nhân nhm 1 STP vi
- GV yêu cầu HS đọc đ bài và
làm bài.
- 3 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm bài
vào v bài tp.
2,5 và vi 1,25
- GV gi HS nhn xét.
- 1 HS nhn xét.
- GV hi 3 HS va lên bng.
- 3 HS lần lượt TL
Bài 3:
MT: Rèn kĩ năng giải
toán có liên quan đến
nhân chia STP
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lp, HS c lp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV gi HS tóm tt bài toán.
- 1 HS tóm tt bài
toán trước lp.
- GV yêu cu HS t làm bài.
- 1 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm bài
vào v bài tp.
- GV gi HS nhn xét bài làm
ca bn trên bng.
- 1 HS nhn xét bài
làm ca bn, nếu bn
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
làm sai thì sa li cho
đúng.
- GV nhn xét.
Bài 4:
MT: Luyn gii toán
và so sánh STP
- GV gọi 1 HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lp, HS c lp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV gi HS tóm tt bài toán.
- 1 HS tóm tt bài
toán.
- GV yêu cu HS khá t làm
bài, sau đó hướng dn HS kém.
- 1 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm bài
vào v bài tp.
- GV gi HS nhn xét bài làm
ca bn trên bng.
- 1 HS nhn xét bài
làm ca bn, nếu bn
làm sai thì sa li cho
đúng.
- GV nhn xét.
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung
tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 14 Tiết số: 67 BÀI: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Giúp HS củng cố quy tắc thực hiện phép chia STN cho STN mà thương tìm được là STP. 2. Kĩ năng.
- Rèn kỹ năng thực hiện phép chia STN cho STN mà thương tìm được là STP.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ - Phấn màu ghi sẵn BT.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát. 3’ II.Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 2 HS lên bảng + Nêu cách chia 1 STN cho 1 - Nhận xét, bổ sung STN còn dư? Cho VD? - GV nhận xét, cho điểm 30’ III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe

2. Các hoạt động chính: 2.1 HĐ1. Luyện tập thực hành. Bài 1: Rèn kĩ năng
- GV yêu cầu HS tự làm bài. - 2 HS lên bảng làm tính biểu thức có phép bài, mỗi HS làm 2 chia và cộng trừ STP phần. HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.
- GV gọi HS nhận xét bài làm - 1 HS nhận xét bài của bạn trên bảng. làm của bạn, nếu bạn làm sai thì sửa lại cho đúng. - GV nhận xét. Bài 2:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài và - 3 HS lên bảng làm MT: Rèn cách tính làm bài. bài, HS cả lớp làm bài nhân nhẩm 1 STP với vào vở bài tập. 2,5 và với 1,25 - GV gọi HS nhận xét. - 1 HS nhận xét.
- GV hỏi 3 HS vừa lên bảng. - 3 HS lần lượt TL Bài 3:
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán MT: Rèn kĩ năng giải trước lớp, HS cả lớp toán có liên quan đến
đọc thầm đề bài trong nhân chia STP SGK.
- GV gọi HS tóm tắt bài toán. - 1 HS tóm tắt bài toán trước lớp.
- GV yêu cầu HS tự làm bài. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.
- GV gọi HS nhận xét bài làm - 1 HS nhận xét bài của bạn trên bảng. làm của bạn, nếu bạn

làm sai thì sửa lại cho đúng. - GV nhận xét. Bài 4:
- GV gọi 1 HS đọc đề bài toán. - 1 HS đọc đề bài toán MT: Luyện giải toán trước lớp, HS cả lớp và so sánh STP
đọc thầm đề bài trong SGK.
- GV gọi HS tóm tắt bài toán. - 1 HS tóm tắt bài toán.
- GV yêu cầu HS khá tự làm - 1 HS lên bảng làm
bài, sau đó hướng dẫn HS kém. bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.
- GV gọi HS nhận xét bài làm - 1 HS nhận xét bài của bạn trên bảng. làm của bạn, nếu bạn làm sai thì sửa lại cho đúng. - GV nhận xét. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung - 1,2 học sinh trả lời. tiết học. 2’ - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo