Tuần: 14 Tiết số: 67 BÀI: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Giúp HS củng cố quy tắc thực hiện phép chia STN cho STN mà thương tìm được là STP. 2. Kĩ năng.
- Rèn kỹ năng thực hiện phép chia STN cho STN mà thương tìm được là STP.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ - Phấn màu ghi sẵn BT.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát. 3’ II.Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 2 HS lên bảng + Nêu cách chia 1 STN cho 1 - Nhận xét, bổ sung STN còn dư? Cho VD? - GV nhận xét, cho điểm 30’ III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe
2. Các hoạt động chính: 2.1 HĐ1. Luyện tập thực hành. Bài 1: Rèn kĩ năng
- GV yêu cầu HS tự làm bài. - 2 HS lên bảng làm tính biểu thức có phép bài, mỗi HS làm 2 chia và cộng trừ STP phần. HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.
- GV gọi HS nhận xét bài làm - 1 HS nhận xét bài của bạn trên bảng. làm của bạn, nếu bạn làm sai thì sửa lại cho đúng. - GV nhận xét. Bài 2:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài và - 3 HS lên bảng làm MT: Rèn cách tính làm bài. bài, HS cả lớp làm bài nhân nhẩm 1 STP với vào vở bài tập. 2,5 và với 1,25 - GV gọi HS nhận xét. - 1 HS nhận xét.
- GV hỏi 3 HS vừa lên bảng. - 3 HS lần lượt TL Bài 3:
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán MT: Rèn kĩ năng giải trước lớp, HS cả lớp toán có liên quan đến
đọc thầm đề bài trong nhân chia STP SGK.
- GV gọi HS tóm tắt bài toán. - 1 HS tóm tắt bài toán trước lớp.
- GV yêu cầu HS tự làm bài. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.
- GV gọi HS nhận xét bài làm - 1 HS nhận xét bài của bạn trên bảng. làm của bạn, nếu bạn
làm sai thì sửa lại cho đúng. - GV nhận xét. Bài 4:
- GV gọi 1 HS đọc đề bài toán. - 1 HS đọc đề bài toán MT: Luyện giải toán trước lớp, HS cả lớp và so sánh STP
đọc thầm đề bài trong SGK.
- GV gọi HS tóm tắt bài toán. - 1 HS tóm tắt bài toán.
- GV yêu cầu HS khá tự làm - 1 HS lên bảng làm
bài, sau đó hướng dẫn HS kém. bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.
- GV gọi HS nhận xét bài làm - 1 HS nhận xét bài của bạn trên bảng. làm của bạn, nếu bạn làm sai thì sửa lại cho đúng. - GV nhận xét. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung - 1,2 học sinh trả lời. tiết học. 2’ - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 67 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 68)
250
125 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(250 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 14 Tiết số: 67 BÀI: LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Giúp HS củng cố quy tắc thực hiện phép chia STN cho STN mà thương tìm được
là STP.
2. Kĩ năng.
- Rèn kỹ năng thực hiện phép chia STN cho STN mà thương tìm được là STP.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ - Phấn màu ghi sẵn BT.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
2’
3’
I.Ổn định tổ chức
II.Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu giờ.
- GV hỏi:
+ Nêu cách chia 1 STN cho 1
STN còn dư? Cho VD?
- GV nhận xét, cho điểm
- học sinh hát.
- 2 HS lên bảng
- Nhận xét, bổ sung
30’
III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. Các hoạt động
chính:
2.1 HĐ1. Luyện tập
thực hành.
Bài 1: Rèn kĩ năng
tính biểu thức có phép
chia và cộng trừ STP
- GV yêu cầu HS tự làm bài.
- 2 HS lên bảng làm
bài, mỗi HS làm 2
phần. HS cả lớp làm
bài vào vở bài tập.
- GV gọi HS nhận xét bài làm
của bạn trên bảng.
- 1 HS nhận xét bài
làm của bạn, nếu bạn
làm sai thì sửa lại cho
đúng.
- GV nhận xét.
Bài 2:
MT: Rèn cách tính
nhân nhẩm 1 STP với
- GV yêu cầu HS đọc đề bài và
làm bài.
- 3 HS lên bảng làm
bài, HS cả lớp làm bài
vào vở bài tập.
2,5 và với 1,25
- GV gọi HS nhận xét.
- 1 HS nhận xét.
- GV hỏi 3 HS vừa lên bảng.
- 3 HS lần lượt TL
Bài 3:
MT: Rèn kĩ năng giải
toán có liên quan đến
nhân chia STP
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lớp, HS cả lớp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV gọi HS tóm tắt bài toán.
- 1 HS tóm tắt bài
toán trước lớp.
- GV yêu cầu HS tự làm bài.
- 1 HS lên bảng làm
bài, HS cả lớp làm bài
vào vở bài tập.
- GV gọi HS nhận xét bài làm
của bạn trên bảng.
- 1 HS nhận xét bài
làm của bạn, nếu bạn
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
làm sai thì sửa lại cho
đúng.
- GV nhận xét.
Bài 4:
MT: Luyện giải toán
và so sánh STP
- GV gọi 1 HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lớp, HS cả lớp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV gọi HS tóm tắt bài toán.
- 1 HS tóm tắt bài
toán.
- GV yêu cầu HS khá tự làm
bài, sau đó hướng dẫn HS kém.
- 1 HS lên bảng làm
bài, HS cả lớp làm bài
vào vở bài tập.
- GV gọi HS nhận xét bài làm
của bạn trên bảng.
- 1 HS nhận xét bài
làm của bạn, nếu bạn
làm sai thì sửa lại cho
đúng.
- GV nhận xét.
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung
tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..........................................................................................