Giáo án Bài 69 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 70)

187 94 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    325 163 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(187 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 14 Tiết s: 69 BÀI: LUYN TP
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Giúp HS cng c quy tc thc hin phép chia 1 s TN cho 1 s TP.
2. Kĩ năng.
- Rèn kĩ năng thực hin phép chia 1 s TN cho 1 s TP.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph - Phn màu.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
2’
3’
I.Ổn định t chc
II.Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- GV hi:
+ Nêu cách chia 1 STN cho 1
STN còn dư? Cho VD?
- GV nhận xét, cho điểm
- hc sinh hát.
- 2 HS lên bng
- Nhn xét, b sung
30’
III. Bài mi.
1. Gii thiu bài:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. Các hoạt động
chính:
2.1 HĐ1. Luyện tp
thc hành.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Bài 1:
MT: Biết cách chia 1
s cho 0,2; 0,5; và
0,25;
- GV cho HS u yêu cu ca
bài, sau đó yêu cu HS t làm
bài và nhn xét KQ
- GV hi:
+ Nêu cách chia 1 s cho 0,2;
0,5; và 0,25?
- GV cht:
- HS đọc yêu cu
- HS làm bài cá nhân
- Gi 4 HS lên bng
làm
- HS đọc cách nhân
và nêu li.
- GV hi HS.
- HS đọc yêu cu
Bài 2:
MT: Tìm thành phn
chưa biết liên quan
đến phép chia STP
- Gọi HS đọc yêu cu ca bài
-Yêu cu HS làm bài cha
bài
- GV hi: Khi chia 1 STN cho
1 STP cần lưu ý điều gì?
- GV cht KT:
- HS làm bài vào v
- 2 HS lên bng làm
- Nhn xét, b sung
- 1 vài HS TLCH
Bài 3:
MT: Luyn gii toán
có liên quan đến chia
STP
- GV gọi 1 HS đọc đề bài toán
và tóm tt .
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lp, HS c lp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV yêu cu HS t làm bài.
- HS c lp làm bài
vào v bài tập, sau đó
1 HS đọc bài cha
trước lp.
- GV nhận xét và cho điểm HS.
- HS theo dõi bài
cha ca GV và t
kim tra bài mình.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Bài 4:
MT: Luyn gii toán
có liên quan đến chu
vi và din tích HCN,
HV
- Gọi HS đọc, nêu yêu cu ca
bài
- Yêu cu HS làm bài , cha bài
- GV hi:
+ Nêu cách làm?
+ Nêu cách tính SHV, PHV?
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung
tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 14 Tiết số: 69 BÀI: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Giúp HS củng cố quy tắc thực hiện phép chia 1 số TN cho 1 số TP. 2. Kĩ năng.
- Rèn kĩ năng thực hiện phép chia 1 số TN cho 1 số TP.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ - Phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát. 3’ II.Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 2 HS lên bảng + Nêu cách chia 1 STN cho 1 - Nhận xét, bổ sung STN còn dư? Cho VD? - GV nhận xét, cho điểm 30’ III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. Các hoạt động chính: 2.1 HĐ1. Luyện tập thực hành.

Bài 1:
- GV cho HS nêu yêu cầu của - HS đọc yêu cầu MT: Biết cách chia 1
bài, sau đó yêu cầu HS tự làm - HS làm bài cá nhân số cho 0,2; 0,5; và bài và nhận xét KQ - Gọi 4 HS lên bảng 0,25; - GV hỏi: làm
+ Nêu cách chia 1 số cho 0,2; - HS đọc cách nhân 0,5; và 0,25? và nêu lại. - GV chốt: - GV hỏi HS. - HS đọc yêu cầu Bài 2: MT: Tìm thành phần
- Gọi HS đọc và yêu cầu của bài - HS làm bài vào vở chưa biết liên quan - 2 HS lên bảng làm đến phép chia STP - Nhận xét, bổ sung
-Yêu cầu HS làm bài và chữa bài - 1 vài HS TLCH
- GV hỏi: Khi chia 1 STN cho
1 STP cần lưu ý điều gì? - GV chốt KT: Bài 3:
- GV gọi 1 HS đọc đề bài toán - 1 HS đọc đề bài toán MT: Luyện giải toán và tóm tắt . trước lớp, HS cả lớp có liên quan đến chia
đọc thầm đề bài trong STP SGK.
- GV yêu cầu HS tự làm bài. - HS cả lớp làm bài
vào vở bài tập, sau đó 1 HS đọc bài chữa trước lớp.
- GV nhận xét và cho điểm HS. - HS theo dõi bài chữa của GV và tự kiểm tra bài mình.

Bài 4:
- Gọi HS đọc, nêu yêu cầu của MT: Luyện giải toán bài có liên quan đến chu
- Yêu cầu HS làm bài , chữa bài vi và diện tích HCN, - GV hỏi: HV + Nêu cách làm?
+ Nêu cách tính SHV, PHV? 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung - 1,2 học sinh trả lời. tiết học. 2’ - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo