Tuần: 2 Tiết số: 7 BÀI: ÔN TẬP - PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ 2 PHÂN SỐ I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- củng cố kiến thức về phép cộng và trừ 2 phân số. 2. Kĩ năng.
- Củng cố kĩ năng thực hiện các phép tính cộng, trừ hai phân số
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát 3’
II. Kiểm tra bài cũ
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài tập tiết trước - 2 HS lên bảng. - GV nhận xét.
30’ III. Bài mới. 1. Giới thiệu bài Ôn tập
2. HD luyện tập
Phép cộng, phép trừ 2 phân số
HĐ1: Ôn về phép - GV viết và thực hiện (yêu cầu HS thực - 2 HS lên bảng.
cộng và trừ 2 phân hiện), tính: Lớp làm ra nháp số. 3 5 + 10 3 ; − MT: Củng cố kiến 7 7 15 15 thức về phép cộng và
? Muốn cộng và trừ hai PS cùng MS, ta - 2 HS lần lượt trả lời trừ 2 phân số. làm thế nào
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
- GV nhận xét câu trả lời của HS
- GV làm tương tự với phép tính: 7 3 + 7 7 ; − 9 10 8 9
HĐ2. Luyện tập GV cho HS thực hành MT: Rèn kĩ năng Bài 1:
cộng, trừ hai phân số. ? Nêu yêu cầu của bài - Thực hiện tính - HS tự làm - 2 HS lên bảng
- Gọi HS nhận xét bài làm của bạn Lớp làm vào vở
Bài 2:Viết số tự nhiên
dưới dạng p/s có MS - Nhắc HS: - 3 HS lên bảng làm bài = 1, có TS = MS
+ Viết các số tự nhiên dưới dạng PS
có MS là 1 sau đó quy đồng MS để tính
+ Viết 1 thành PS có TS và MS giống nhau
- Gọi 1 HS lên bảng chữa bài sau đó - Theo dõi bạn và tự nhận xét. HS kiểm tra bài của mình MT: Áp dụng vào Bài 3: giải toán có lời văn.
- Đọc và Tóm tắt đề bài. - GV yêu cầu HS làm bài - 1 HS lên bảng - Lớp chữa và NX bài Bài giải
PS chỉ tổng số bóng đỏ và bóng xanh là: 1 1 5 + = (số bóng trong hộp) 2 3 6
Phân số chỉ số bóng vàng là: 6 5 1
− = (số bóng trong hộp) 6 6 6
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
ĐS: 1 hộp bóng 6 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 7 Toán lớp 5: Ôn tập Phép cộng và phép trừ hai phân số
167
84 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(167 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 2 Tiết số: 7 BÀI: ÔN TẬP - PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ 2
PHÂN SỐ
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- củng cố kiến thức về phép cộng và trừ 2 phân số.
2. Kĩ năng.
- Củng cố kĩ năng thực hiện các phép tính cộng, trừ hai phân số
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2’
3’
I.Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu giờ.
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài tập tiết trước
- GV nhận xét.
- học sinh hát
- 2 HS lên bảng.
30’
III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài
Ôn tập
2. HD luyện tập
HĐ1: Ôn về phép
cộng và trừ 2 phân
số.
MT: Củng cố kiến
thức về phép cộng và
trừ 2 phân số.
Phép cộng, phép trừ 2 phân số
- GV viết và thực hiện (yêu cầu HS thực
hiện), tính:
;
- 2 HS lên bảng.
Lớp làm ra nháp
? Muốn cộng và trừ hai PS cùng MS, ta
làm thế nào
- 2 HS lần lượt trả lời
7
5
7
3
+
15
3
15
10
−
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
- GV nhận xét câu trả lời của HS
- GV làm tương tự với phép tính:
;
HĐ2. Luyện tập
GV cho HS thực hành
MT: Rèn kĩ năng
cộng, trừ hai phân số.
Bài 1:
? Nêu yêu cầu của bài
- HS tự làm
- Gọi HS nhận xét bài làm của bạn
- Thực hiện tính
- 2 HS lên bảng
Lớp làm vào vở
Bài 2:Viết số tự nhiên
dưới dạng p/s có MS
= 1, có TS = MS
- Nhắc HS:
+ Viết các số tự nhiên dưới dạng PS
có MS là 1 sau đó quy đồng MS để
tính
+ Viết 1 thành PS có TS và MS giống
nhau
- 3 HS lên bảng làm bài
- Gọi 1 HS lên bảng chữa bài sau đó
nhận xét. HS
- Theo dõi bạn và tự
kiểm tra bài của mình
MT: Áp dụng vào
giải toán có lời văn.
Bài 3:
- Đọc và Tóm tắt đề bài.
- GV yêu cầu HS làm bài
- 1 HS lên bảng
- Lớp chữa và NX bài
Bài giải
PS chỉ tổng số bóng đỏ và bóng xanh là:
(số bóng trong hộp)
Phân số chỉ số bóng vàng là:
(số bóng trong hộp)
10
3
9
7
+
9
7
8
7
−
6
5
3
1
2
1
=+
6
1
6
5
6
6
=−
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
ĐS: hộp bóng
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội
dung bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
............................................................................................
............................................................................................
............................................................................................
6
1