Tuần: 15 Tiết số: 71 BÀI: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Giúp HS: Củng cố quy tắc và rèn kĩ năng thực hiện phép chia STP cho STP. 2. Kĩ năng.
- HS biết vận dụng giải các BT có liên quan đến chia 1 STP cho 1 STP.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ ghi BT.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát. 3’ II.Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 2 HS lên bảng + Nêu cách chia 1 STN cho 1 - Nhận xét, bổ sung STN còn dư? Cho VD? - GV nhận xét, cho điểm 30’ III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. Các hoạt động chính: 2.1 HĐ1. Luyện tập thực hành.
Bài 1:
- GV cho HS nêu yêu cầu của - 4 HS lên bảng làm
MT: Rèn kĩ năng chia bài, sau đó yêu cầu HS tự làm bài, HS cả lớp làm bài 1 STP cho 1 STP bài. vào vở bài tập.
- GV chữa bài của HS trên bảng - 4 HS lần lượt nêu
lớp, sau đó yêu cầu 4 HS vừa trước lớp như phần ví
lên bảng nêu rõ cách thực hiện dụ của tiết 70, HS cả phép tính của mình. lớp theo dõi và bổ sung ý kiến. Bài 2:
- GV hỏi: Bài tập yêu cầu - 1 HS nêu: Bài tập MT: Rèn kĩ năng tìm chúng ta làm gì ? yêu cầu chúng ta tìm thành phần chưa biết x. Có liên quan đến
- GV yêu cầu HS tự làm bài. - 3 HS lên bảng làm nhân, chia STP bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.
- GV gọi HS nhận xét bài làm - HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng. của bạn
- GV nhận xét và cho điểm HS. - 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau. Bài 3:
- GV gọi HS đọc đề bài toán. - 1 HS lên bảng làm MT: Rèn kĩ năng giải bài, HS cả lớp làm bài toán có liên quan đến vào vở bài tập. phép chia STP
- GV yêu cầu HS tự làm bài và - HS cả lớp làm bài chữa bài
vào vở bài tập, sau đó - GV hỏi: 1 HS đọc bài làm của + Nêu cách làm? mình trước lớp để
+ Nêu lại cách chia 1 STP cho chữa bài, HS cả lớp 1 STP? theo dõi bổ sung ý kiến và thống nhất làm đúng.
- GV nhận xét và cho điểm HS. Bài 4:
- GV gọi HS đọc đề bài toán. - 1 HS lên bảng làm MT: Rèn kĩ năng đọc bài, HS cả lớp làm bài số dư của phép chia vào vở bài tập.
- Hướng dẫn HS cách làm bài.
- GV yêu cầu HS đặt tính và - HS đặt tính và thực tính. hiện phép tính, HS lên bảng làm bài.
- GV hỏi: Nêu cách đọc số dư? - 1 vài HS TL - GV nhận xét. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung - 1,2 học sinh trả lời. tiết học. 2’ - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 71 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 72)
197
99 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(197 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 15 Tiết số: 71 BÀI: LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Giúp HS: Củng cố quy tắc và rèn kĩ năng thực hiện phép chia STP cho STP.
2. Kĩ năng.
- HS biết vận dụng giải các BT có liên quan đến chia 1 STP cho 1 STP.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ ghi BT.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
2’
3’
I.Ổn định tổ chức
II.Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu giờ.
- GV hỏi:
+ Nêu cách chia 1 STN cho 1
STN còn dư? Cho VD?
- GV nhận xét, cho điểm
- học sinh hát.
- 2 HS lên bảng
- Nhận xét, bổ sung
30’
III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
2. Các hoạt động
chính:
2.1 HĐ1. Luyện tập
thực hành.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Bài 1:
MT: Rèn kĩ năng chia
1 STP cho 1 STP
- GV cho HS nêu yêu cầu của
bài, sau đó yêu cầu HS tự làm
bài.
- 4 HS lên bảng làm
bài, HS cả lớp làm bài
vào vở bài tập.
- GV chữa bài của HS trên bảng
lớp, sau đó yêu cầu 4 HS vừa
lên bảng nêu rõ cách thực hiện
phép tính của mình.
- 4 HS lần lượt nêu
trước lớp như phần ví
dụ của tiết 70, HS cả
lớp theo dõi và bổ
sung ý kiến.
Bài 2:
MT: Rèn kĩ năng tìm
thành phần chưa biết
- GV hỏi: Bài tập yêu cầu
chúng ta làm gì ?
- 1 HS nêu: Bài tập
yêu cầu chúng ta tìm
x.
Có liên quan đến
nhân, chia STP
- GV yêu cầu HS tự làm bài.
- 3 HS lên bảng làm
bài, HS cả lớp làm bài
vào vở bài tập.
- GV gọi HS nhận xét bài làm
của bạn trên bảng.
- HS nhận xét bài làm
của bạn
- GV nhận xét và cho điểm HS.
- 2 HS ngồi cạnh
nhau đổi chéo vở để
kiểm tra bài lẫn nhau.
Bài 3:
MT: Rèn kĩ năng giải
toán có liên quan đến
phép chia STP
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS lên bảng làm
bài, HS cả lớp làm bài
vào vở bài tập.
- GV yêu cầu HS tự làm bài và
chữa bài
- GV hỏi:
+ Nêu cách làm?
+ Nêu lại cách chia 1 STP cho
1 STP?
- HS cả lớp làm bài
vào vở bài tập, sau đó
1 HS đọc bài làm của
mình trước lớp để
chữa bài, HS cả lớp
theo dõi bổ sung ý
kiến và thống nhất
làm đúng.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV nhận xét và cho điểm HS.
Bài 4:
MT: Rèn kĩ năng đọc
số dư của phép chia
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS lên bảng làm
bài, HS cả lớp làm bài
vào vở bài tập.
- Hướng dẫn HS cách làm bài.
- GV yêu cầu HS đặt tính và
tính.
- GV hỏi: Nêu cách đọc số dư?
- HS đặt tính và thực
hiện phép tính, HS
lên bảng làm bài.
- 1 vài HS TL
- GV nhận xét.
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung
tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..........................................................................................